อยากผิวหล่อต้องหยุด! 8 นิสัยเสียทำคุณหน้ามันแบบไม่รู้ตัว

อยากผิวหล่อต้องหยุด! 8 นิสัยเสียทำคุณหน้ามันแบบไม่รู้ตัว

อยากผิวหล่อต้องหยุด! 8 นิสัยเสียทำคุณหน้ามันแบบไม่รู้ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มหน้ามันทั้งหลายที่แอบน้อยเนื้อต่ำใจกันอยู่ ว่าทำไมคุณถึงต้องเกิดมาพร้อมกับผิวหน้าที่มันเยิ้ม แต่คุณทราบหรือไม่ว่าในบางครั้งการที่คุณหน้ามันกว่าชาวบ้านเค้า เกิดมาจากการไม่ใส่ใจดูแลสุขภาพผิวอย่างเพียงพอ วันนี้เรามารู้จักกับ 8 นิสัยเสียที่เป็นสาเหตุหลักทำให้คุณหน้ามันกันแบบไม่รู้ตัวกันซักหน่อยดีกว่า

ขอขอบคุณภาพจาก : Kim bum

1. ไม่ล้างหน้าก่อนเข้านอน หนุ่มๆ ฟังไว้เลยหากไม่อยากหน้ามันแถมด้วยสิวมาเยือนอีกครึ่งโหล ก็ควรใช้เวลาก่อนนอนซัก 2 นาที ล้างหน้าของคุณให้สะอาดด้วยโฟมล้างหน้าสูตรสำหรับผิวมันโดยเฉพาะ ตามด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เหมาะสำหรับสภาพผิวคุณ ขั้นตอนดูแลผิวง่ายๆ แค่นี้ ถึงหน้าจะมันก็มีผิวหล่อได้ ไม่ยากเลย

2. สครับผิวหน้าทุกวัน หนุ่มผิวมันมักจะเคยตัวกับการใช้สครับขัดผิวหน้าทุกวัน เพราะขัดแล้วรู้สึกว่าหน้าสะอาดขึ้นมาเยอะ แต่ในความเป็นจริงแล้ว การขัดผิวเพียงแค่สัปดาห์ละ 2 ครั้งก็ถือว่ามากพอแล้ว เพราะการขัดผิวหน้าบ่อยๆ นอกจากจะทำให้ระคายเคืองผิวแล้ว ยังส่งผลให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมามากกว่าเดิม เพื่อเป็นการทดแทนน้ำมันที่สูญเสียไปจากการขัดผิว จนกลายเป็นว่ายิ่งขัดบ่อยหน้าก็ยิ่งมันขึ้น

3. ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวไม่เหมาะกับสภาพผิว ถ้าคุณเป็นหนุ่มผิวมัน แต่ดันไปเลือกใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ที่มีส่วนผสมของน้ำนม ก็จะกลายเป็นการไปเพิ่มความมันให้กับผิวของคุณแทน หนุ่มๆ ผิวมันจึงควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสูตรออยล์คอนโทรล เพื่อช่วยควบคุมปริมาณน้ำมันบนผิวหน้า และยังช่วยลดปัญหารูขุมขนอุดตัน ต้นเหตุของปัญหาสิวที่จะตามมาได้อีกด้วย

4. ดื่มน้ำน้อยเกินไป หลายคนอาจจะมีคำถามว่า ดื่มน้ำน้อยไม่ได้ทำให้ผิวแห้งหรอกหรือ? คำตอบคือ “ใช่” แต่เมื่อใดก็ตามที่ผิวสูญเสียความชุ่มชื่น ธรรมชาติก็จะไปกระตุ้นให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น เพื่อทดแทนสิ่งที่สูญเสียไป ดังนั้นใครไม่อยากหน้ามันกว่าเดิม ก็อย่าลืมดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 8-10 แก้ว เพียงเท่านี้ผิวหล่อก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้วล่ะ

5. ชอบกินแต่ของมันๆ หนุ่มผิวมันควรเลี่ยงการรับประทานอาหารประเภทที่มีไขมันสูง เช่น นม เนย ช็อคโกแลต และควรหันมาบริโภคผักใบเขียว และธัญพืชต่างๆ ให้มากขึ้น เพราะให้ประโยชน์ต่อสุขภาพผิวคุณได้มากกว่า

6. เครียดบ่อย หนุ่มๆ ทราบหรือไม่ว่าทุกครั้งที่เกิดความเครียด ร่างกายจะผลิตฮอร์โมนความเครียด (Cortisol) ขึ้นมาในปริมาณมาก ซึ่งเจ้าฮอร์โมนตัวนี้แหล่ะที่มีส่วนทำให้ผิวหน้าคุณมันผลิตน้ำมันออกมามากขึ้นกว่าเดิม

7. นอกดึกเป็นประจำ ยิ่งช่วงอ่านหนังสือสอบนี่หลายคนถึงกับอ่านตำราหามรุ่งหามค่ำกันเลย การนอนดึกส่งผลให้ฮอร์โมนความเครียดเพิ่มสูงขึ้นได้เช่นกัน หนุ่มหน้ามันทราบกันอย่างนี้แล้ว ก็ควรพยายามพักผ่อนกันให้เพียงพอ นอนหลับให้ได้อย่างน้อยวันละ 7-8 ชั่วโมง อยากมีผิวหล่อก็ต้องดูแลสุขภาพตัวเองกันหน่อย

8. สูบบุหรี่ หนุ่มๆ ทราบหรือไม่ว่าการสูบบุหรี่นอกจากจะทำให้คุณแก่เร็วแล้ว ควันบุหรี่ยังทิ้งคราบและร่องรอยความมันไว้บนใบหน้าของคุณ ซึ่งนอกจากจะทำให้รูขุมขนคุณอุดตันได้แล้ว ก็อาจทำให้เกิดปัญหาสิวตามมาได้อีกด้วย
รู้จักกับ 8 นิสัยเสียที่จะทำให้หนุ่มหน้ามันอย่างคุณต้องปวดตับกันไปแล้ว ใครอยากมีผิวหล่อก็ต้องดูแลสุขภาพผิวกันหน่อย ด้วยการล้างหน้าให้สะอาดด้วยโฟมล้างหน้าสูตรควบคุมมันโดยเฉพาะ และดูแลสุขภาพผิวกันอย่างเป็นประจำ อยากมีผิวหล่อก็ต้องลงทุนกันซักนิด...จริงมั๊ยล่ะ!!

ขอบคุณภาพประกอบ: http://www.pinterest.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook