5 พฤติกรรมขัดขวางความหล่อที่คุณเผลอทำประจำ

5 พฤติกรรมขัดขวางความหล่อที่คุณเผลอทำประจำ

5 พฤติกรรมขัดขวางความหล่อที่คุณเผลอทำประจำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ใช่เรื่องผิดอะไรถ้าคุณอยากจะเป็นหนุ่มหน้าใส ผิวพรรณดี สะดุดตาสาวๆทุกครั้งที่ออกไปข้างนอก เพราะเราก็ต้องการแบบนั้นเหมือนกัน แต่ความจริงก็คือการจะเป็นแบบที่เราต้องการได้นั้นมันไม่ใช่แค่การซื้อโฟมล้างหน้ามาล้างครั้งเดียวแล้วหน้าจะใสเหมือนในโฆษณาซะเมื่อไหร่กัน

การดูแลรักษาผิวหน้า ทรงผม หนวดเครา ล้วนมีรายละเอียดแยกย่อยมากมาย ไม่เพียงเท่านั้นอีกเรื่องหนึ่งที่ทำให้คุณจะไม่ก้าวไปถึงระดับที่ตั้งใจนั่นก็เพราะพฤติกรรมการดูแลความหล่อแบบผิดๆ ที่คุณเผลอทำมาตลอดทั้งไม่รู้ตัว และเข้าใจผิด ลองมาสำรวจดูกันหน่อยว่าทุกวันนี้คุณยังทำพฤติกรรมต้องห้ามเหล่านี้อยู่หรือไม่


ไม่เคยทาครีมเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวหน้าก่อนนอนเลย

เรียกว่าเหมือนตกม้าตายตอนท้าย ถ้าคุณอุตส่าห์ใช้โฟมล้างหน้าดีๆ ตั้งแต่เช้าก่อนออกจากบ้าน บวกด้วยครีมโกดหนวด และอาฟเตอร์เชฟ ก่อนออกจากบ้าน จากเช้าจรดเย็น คุณกลับมาถึงบ้าน อาบน้ำและล้างหน้าอีกครั้งจากนั้นก้เข้านอน มันก็ดูปกติดีนี่ แล้วมีอะไรผิดตรงไหนล่ะ?

ก็ล้างหน้าเสร็จแล้วปิดไฟเข้านอนเลยนั่นแหละที่ผิด รู้หรือไม่ว่าการผจญสภาพแวดล้อมต่างๆมาตลอดทั้งวันผิวหน้าคุณจะได้รับแบคทีเรียมากี่ชนิด เสร็จแล้วคุณก็มาล้างหน้าด้วยโฟมเพราะคิดว่าการกำจัดสิ่งสกปรกออกไปก้เพียงพอ แต่ไม่เลยเพราะนอกจากสิ่งสกปรก และแบคทีเรียแล้วมันยังมีเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วอยู่บนผิวหน้าของคุณด้วยและนั่นทำให้ผิวหน้าของคุณค่อยๆสูญเสียความชุ่มชื่นไปโดยไม่รู้ตัว ดังนั้นสภาพผิวหน้าของคุณก็จะค่อยทรุดโทรมมากขึ้นเรื่อยๆ
ดังนั้นหา มอยเจอไรเซอร์ ดีๆที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้ามาใช้ซะ เชื่อเราเถอะวันนี้โลกมันเปลี่ยนไปแล้ว ผู้ชายก็สมควรดูแลตัวเองมากขึ้นเรามาถึงจุดที่พูดได้ว่า Real Man Wear Cream กันแล้วนะครับ

อยากเท่ด้วยเครา แต่ไม่เคยใส่ใจความสะอาดเลย!

พอคุณเห็น เดวิด เบ็คแฮม, เจค จิลเลนฮาล หรือนายแบบมาดเซอร์ แจ็ค เกรย์สโตน ที่มาในลุคพร้อมเคราเฟิ้มที่มันดูเท่เสียจนคุณจะต้องไว้เคราตามบ้าง และตลอดระยะเวลาที่คุณฝ่าฟันอดทนความรำคาญ เฝ้าตัดเล็มทรงเคราให้ได้ตามแบบของไอค่อน พอมีเครารูปทรงได้ดั่งใจแล้วแต่คุณกลับละเลยมันไปเสียเฉยๆ ราวกับรถแข่งที่เข้าเส้นชัยเสร็จแล้วก็เลี้ยวเข้าไปจอดในโรงรถทันที
ให้ตายเถอะ! คุณควรใส่ใจมันมากกว่านี้ เพราะเคราที่มากินพื้นที่มากกว่า 30% บนใบหน้าของคุณมันไม่ได้มาเพียงแค่ขนอ่อนๆเท่านั้นนะ แต่การมีเคราเท่ากับคุณมีคอนโดให้กับฝุ่นละอองและเชื้อแบคทีเรียเลยล่ะ สิ่งที่ควรระลึกไว้เสมอเมื่อคิดจะสวมบทหนุ่มเครางามนั่นก็คือ ดูแลความสะอาดมันให้ดีพอๆกับความสะอาดขอเส้นผมบนหัวคุณนั่นแหละ เคราของคุณไม่ว่าจะยาวจะสั้นมันก็ต้องการการทำความสะอาดด้วยแชมพู รวมถึงการบำรุงรักษาด้วยครีมนวดด้วยเช่นกัน


ปกปิดอาการผมบางด้วยวิธีการไว้ผมยาว

ผมร่วง ผมบางเป็นปัญหาที่เกิดกับผู้ชายเกือบทุกคนเพราะมันถูกฝังรากลึกมาตั้งแต่ชั้นกรรมพันธุ์ของเรา แต่หนุ่มบางคนพอเห็นว่าตัวเองเริ่มมีอาการผมบางศรีษะล้าน ก็ไม่กล้าที่จะไว้ผมสั้น เลยเลือกแปลงสภาพเป็นไอ้หนุ่มผมยาวแทน
แต่เราต้องยอมรับความจริงข้อหนึ่งว่าผมยาวไม่ได้เหมาะกับผู้ชายทุกคน
สิ่งที่คุณควรทำคือเผชิญหน้ากับความจริง โอเค ผมคุณกำลังบางลงเหรอ ดูสิว่ามันมาจากสาเหตุใดบ้าง หวีที่คุณใช้ประจำมันกินผมหรือเปล่า, ยาสระผมมันแรงไปหรือไม่, เจล หรือ แว็กซ์ที่คุณใช้จัดแต่งทรงผมมันล้างออกยากและทำให้รูขุมขนอุดตัดหรือเปล่า หรือ หากมันเกิดจากกรรมพันธุ์ ทุกวันนี้ก็มีวิธีรักษาทางการแพทย์มากมายให้คุณศึกษา ใส่ใจกับมันอย่าหนีปัญหา การทำให้ผมยาวขึ้นไม่ได้หมายความว่าศรีษะคุณจะไม่ล้าน

แดดแรงแค่ไหนก็ไม่ใส่หมวกไม่กางร่ม

แมน แมน เขาไม่กางร่มเดินหรอก โอ๊ย จะใส่หมวกทำไมน่ารำคาญจะตาย ถ้าคุณเคยคิดแบบนี้มาตลอดก็เปลี่ยนมันเสียเถิด ภาวะโลกร้อนที่หนักหนาสาหัสขึ้นทุกเวลา รังสี UV ที่ส่งตรงลงมายังโลกก็ยิ่งรุนแรงตามไปด้วย ดังนั้นถ้าแดดมันเจิดจ้านัก ก็คงไม่เสียหายหากคุณจะกางร่มบ้าง หรือ ไม่ก็หาหมวกเท่ๆมาใส่เสีย หน่อย บางทีคุณอาจจะเท่แบบ ฟาร์เรล วิลเลียม ก็เป็นได้เมื่อสวมหมวก

กว่าจะเปลี่ยนมีดโกนสักครั้งนานเป็นเดือน!

ถ้าคุณคิดว่าการไว้เคราตามวิถีฮิปสเตอร์ไม่ใช่แนวทางของตัวเอง และชอบความเกลี้ยงเกลามากกว่า เราก็ไม่ว่าอะไรแต่มีผู้ชายจำนวนไม่น้อยที่ละเลยการเปลี่ยนใบมีดโกนเป็นประจำ

ความจริงที่ต้องยอมรับใบมีดโกนนั้นจะสามารถใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบอยู่ที่ประมาณสามถึงสี่ครั้งเท่านั้น ความสึกหรอของมีดโกนบางๆนั้นยากที่จะสังเกตได้ด้วยตาเปล่ามันเลยนำมาซึ่งเหตุผลว่ายังไม่ถึงเวลาเปลี่ยน ทั้งที่ความเป็นจริงแล้วความเก่าของใบมีดยิ่งมากขึ้นเท่าไหร่ มันก็ยิ่งทำลายเซลล์ผิวหน้าของคุณมากขึ้นเท่านั้น ลงทุนกับสิ่งเล็กๆน้อยๆเสียหน่อยเพื่อให้สภาพผิวหน้าไม่พังไปเสียก่อนคงไม่เป็นไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook