เช็กดวงรายสัปดาห์ 15-21 สิงหาคม 2565

เช็กดวงรายสัปดาห์ 15-21 สิงหาคม 2565

เช็กดวงรายสัปดาห์ 15-21 สิงหาคม 2565
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 เช็กดวงรายสัปดาห์จากหมอดู Sanook Horoscope ซึ่งดวงชะตามีผลตั้งแต่วันที่ 15-21 สิงหาคม 2565 นี้ มาเช็กดวงกันว่าราศีไหนดวงดี ราศีไหนต้องระมัดระวัง

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อยู่ในเกณฑ์ดี รวมถึงอาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝันอีกด้วย แต่หากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ โดยเฉพาะวันที่ 19-21 เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงสูงว่าจะ...ได้มาก เสียหมด!

การงาน ยอมรับฟังความคิดเห็นที่ต่างกัน รวมถึงอดทน อดกลั้น ที่จะ “ชี้นิ้ว” ออกคำสั่งอย่างเดียว โดยเฉพาะกับเพื่อนร่วมงานที่สูงวัยกว่า ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้รับความช่วยเหลือ ได้รับความร่วมมือที่จะให้งาน ภารกิจที่คาดหวังสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว

ความรัก ติดเพื่อน เชื่อเพื่อน โดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ ในระยะนี้ ก็ควรระวัง เพราะอาจทำให้สัมพันธ์รักโดยเฉพาะที่กำลังมีปัญหากันอยู่แย่ลงไปอีก แต่สำหรับสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากจะใช้ “เงิน” หว่านเสน่ห์ เพื่อดึงดูด เขา/เธอ คนนั้นให้เข้ามาชิดใกล้ เพราะอาจเจอแค่เอาแต่เงิน คนไม่เอา!

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น เพราะอาจมีเรื่องเครียด คิดมากจนทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

คำแนะนำ จนถึงเดือนตุลาคมปีนี้ ดาวอังคาร ที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีเมษได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีพฤษภ  ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า “กล้านักมักบิ่น” โดยเฉพาะในเรื่องเงินๆ ทองๆ ที่อาจเกิดอารมณ์อยากได้ อยากมี อยากเป็น มากเกินไป ก็อาจทำให้เดินหน้า ลุยอย่างเสี่ยงๆ ที่มีเกณฑ์เสี่ยงจะสูญเสียมากกว่า                     

วันที่ 30 เมษายน – 1 พฤษภาคม ดาวจันทร์จะดับ อมาวสี จนมีปรากฏการณ์..สุริยุปราคาแบบบางส่วนที่เขตราศีเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณว่านับจากนี้ไปอีก 6 เดือน จุดหักเหของชีวิตอาจเกิดขึ้นอย่างคาดไม่ถึง โดยเฉพาะจากการกระทำของตนเอง ที่หากเริ่มต้นด้วยดี ก็จะมีชัยไปกว่าครึ่ง!

และจากวันที่ 12 เมษายน ปีนี้ – ตุลาคม ปี พ.ศ. 2566 ราหู เงามัวหม่นของโลกได้โคจรย้อนจักรมาสถิต ณ เขตราศีกำเนิดของเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การเปลี่ยนแปลงตนเอง เปลี่ยนที่อยู่ หรือเปลี่ยนงาน ก็จะเป็นโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ และมีสิ่งดีๆ เข้ามาหาอย่างไม่น่าเชื่อ!           

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพฤษภ ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ” คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน อาจได้ผลกำไรจากธุรกิจที่ทำร่วมกับมิตรสหาย หรือมีโชคลาภจากร่วมกันเสี่ยงโชค เก็งกำไร แต่ก็อย่าวางใจ เพราะอาจถูกทรยศ หักหลังจาก “เพื่อน” ได้เช่นกัน ซึ่งวันที่ 15-17 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน มีเกณฑ์จะได้รับการส่งเสริม ผลักดัน ทั้งจากผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ หรือจากกัลยาณมิตร ที่จะทำให้เจริญรุ่งเรือง ก้าวหน้า แต่ก็ควรระวังการใช้อารมณ์รุนแรง ดื้อ ไม่ยอมฟังเสียงใคร ก็อาจเปลี่ยนจากแรงผลักดันเป็นแรงกดดันได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะจากผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ ที่ควรใส่ใจให้มากเป็นพิเศษ

ความรัก ถึงสัมพันธ์รักจะราบรื่น แต่ระยะนี้ควรระวัง “บ่างช่างยุ” โดยเฉพาะที่เป็นลูกจ้าง บริวาร ที่อาจยุยงปลุกปั่นจนทำให้หวาดระแวง แคลงใจคนรัก คู่ครอง จนนำไปสู่การทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้ สำหรับคนโสดที่ได้พบรัก เจอคนถูกใจแล้ว ก็ควรระวังอารมณ์บุ่มบ่าม เอาแต่ใจตนเองฝ่ายเดียวที่อาจเกิดขึ้นในระยะนี้ ก็อาจทำให้เขา/เธอ คนนั้น หมดความสนใจ

ครอบครัว วันที่ 17-19 ระวังเงินทองของมีค่าในบ้านจะสูญหาย และควรหลีกเลี่ยงที่จะนำคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้านพัก ที่อยู่อาศัย... อันตราย!!

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุขและที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ ได้โคจรมาสถิตร่วมกับพระอาทิตย์ ขุมพลังแห่งจักรวาลที่ราศีกรกฎ โดยทำมุมเล็ง/ฉากอย่างมีนัยยะสำคัญกับดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม ณ เขตราศีมังกร และราหู เงามัวหม่นของโลกในเขตราศีเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อย่าเพริด หลงระเริงกับความสุข ความร่ำรวยที่คาดว่าจะได้รับ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเจอ.....รักสนุก มีความสุขมากแค่ใด ทุกข์แสนสาหัสก็จะตามมา...มากยิ่งกว่า! 

           

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน หากคิดจะหารายได้เพิ่มเติม ก็ควรรอบคอบ ระมัดระวังให้มากๆ เพราะมีโอกาสเสี่ยงจะสูญเสียมากกว่า ทั้งถูกโกงจากคนใกล้ชิด มิตรสหาย หรือจะเสี่ยงโชค เก็งกำไรก็ตาม และวันที่ 19-21 หากจะเดินทางก็ควรระวังเหตุ/ภัย ที่นอกจากจะทำให้ใช้จ่ายเงินจำนวนมากแล้ว ยังมีเกณฑ์สูงที่จะทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากด้วย

การงาน เจริญรุ่งเรือง ประสบความสำเร็จ ผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจชื่นชม โดยเฉพาะวันที่ 15-17 ขอความช่วยเหลือใดๆ ก็จะมีโอกาสมากขึ้น แต่ก็ควรระวัง “ทำดีแต่อย่าเด่นจะเป็นภัย เพราะไม่มีใครเขาอยากเห็นเราเด่นเกิน” จนกลายเป็นอุปสรรคขัดขวางความเจริญก้าวหน้าได้เช่นกัน  สำหรับคนหางาน หากหางานในระยะนี้ ก็จะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก ถึงสัมพันธ์รักจะราบรื่น ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะโอ้อวดคุณงามความดีของ เขา/เธอ ให้คนอื่นรับรู้ ทั้งกับมิตรสหาย หรือจากการใช้สื่อออนไลน์ เพราะอาจทำให้ถูกเขม่น ถูกอิจฉาริษยา ที่จะนำไปสู่การกลั่นแกล้ง ทำตัวเป็นบ่างช่างยุ คอยยุแยงตะแคงรั่ว เพื่อหวังจะเข้ามาแทรกกลางได้

ครอบครัว วันที่ 19-21 ควรพิจารณาให้รอบคอบที่จะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน อันตราย!

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 20 สิงหาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีเมถุน ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความคิด สติปัญญาที่เฉลียวฉลาด แหลมคมทั้งการพูด การเขียน ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีสิงห์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า คมปัญญาดุจอาวุธ ที่สามารถนำมาฟาดฟันได้อย่างเห็นผล โดยเฉพาะจากการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ผ่านการพูด การเขียน ก็สามารถทำสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว

 

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ซึ่งขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือยึดถือ ตำรา หรือทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้าย หรือขวาก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้องก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ก็จะปฏิเสธ หรือต่อต้านโดยทันที

การเงิน ทำงานหนักอย่างต้องลุยแบบถึงลูกถึงคน ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหารายได้ให้มากขึ้น แต่หากคิดอยากจะรวยทางลัดด้วยวิธีการ “เสี่ยง” แบบใดๆ ก็ตาม โดยเฉพาะวันที่ 19-21 ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีโอกาสเสี่ยงเช่นกันว่าจะได้มากเสียหมด!

การงาน ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่อาจเกิดขึ้นได้กับกิจการ งานที่ติดต่อ สัมพันธ์กับคนจำนวนมาก ที่จะทำให้ได้รับชื่อเสียง ได้ผลตอบแทนอย่างคุ้มค่า แต่หากกำลังมีคดีความ ก็ควรระวังข้อเสนอประนีประนอมที่ให้มา เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะมีนัยยะแอบแฝงที่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้ ซึ่งวันที่ 15-17 ควรระวังให้มากๆ

ความรัก พังเพราะงาน! ที่อาจเกิดขึ้นกับสัมพันธ์รักที่ชืดชาอยู่แล้ว หากหมกมุ่นอยู่กับงาน ภารกิจที่ทำมากเกินไปจนไม่ได้ใส่ใจคนรัก คู่ครอง ก็อาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักได้ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก มิตรสหายอาจเป็นสื่อที่จะทำให้ได้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่อาจต้องทุ่มเท เปย์ไม่อั้น ถึงจะมีโอกาสให้ เขา/เธอ คนนั้น สนใจได้

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังการมีเพศสัมพันธ์ที่ฟุ่มเฟือย ก็อาจมีโรคร้ายตามมา

คำแนะนำ จากวันที่ 12 เมษายน ปีนี้ จนถึงเดือนตุลาคม ปี 2565 ราหู (ที่ไม่ใช่ดาว) ได้โคจรย้อนจักรมาสถิต ณ เขตราศีเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อาจเจอการเปลี่ยนแปลง.. งานใหม่ การเริ่มต้นครั้งใหม่ โอกาสดีๆ ที่จะมีเข้ามาอย่างไม่คาดฝัน แต่ก็ควรระวัง เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเป็นทุกขลาภ ที่จะมาพร้อมกับปัญหา ความยุ่งยากที่ซุกซ่อนไว้อยู่เบื้องหลัง!

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึงความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน จากการติดต่อ สื่อสารที่บ่งบอกถึงความเชื่อมั่น มั่นใจในสิ่งที่นำเสนอ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหารายได้ให้หลั่งไหลเข้ามา รวมถึงอาจได้รับลาภผลจากส่วนแบ่งผลกำไร จากกองมรดก หรือได้มาจากสิ่งที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วด้วย

การงาน เงินทองของบาดใจ ที่หากไม่ชัดเจน โปร่งใสกับงาน ภารกิจที่ทำอยู่ ก็อาจทำให้หุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือนายจ้าง ผู้บังคับบัญชา สงสัย หวาดระแวง ที่จะนำไปสู่การทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันไปเลย แต่ถ้าเป็นมนุษย์เงินเดือน ก็มีเกณฑ์สูงว่าจะต้อง..เปลี่ยนงาน

ความรัก พิจารณาให้รอบคอบก่อนที่จะแจกจ่ายความรัก ความเมตตาอย่างไม่มีขีดจำกัดให้กับเพศตรงข้ามที่เข้ามาติดต่อ สัมพันธ์ด้วย โดยเฉพาะคนที่มีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว เพราะอาจทำให้ เขา/เธอ เข้าใจผิด จนก่อปัญหาทำให้ทะเลาะวิวาทกันเองได้ สำหรับคนโสด ถึงไม่ได้รัก ไม่ได้ชอบ ก็อาจถูกตามติด พัวพัน ไม่ยอมเลิกรา!              

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรหลีกเลี่ยงการใช้ร่างกายอย่างหักโหม เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้ โดยเฉพาะผู้ที่เจ็บป่วยเรื้อรังอยู่แล้ว...อย่าประมาท!

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 17 สิงหาคม 2565 ดาวอาทิตย์ ขุมพลังแห่งจักรวาล ที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกรกฎ โดยทำมุมเล็งกับดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม  ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควร พักผ่อนให้มากขึ้น ระวังเรื่อง หลัง หัวใจ อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายเรื้อรังได้

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์งดงามอยู่เสมอ

การเงิน วันที่ 17-19 ควรระวังการติดต่อ สัมพันธ์ โดยเฉพาะคนที่ดูดี น่าเคารพ น่าเชื่อถือ เป็นนักวิชาการ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะถูกหลอกลวง ที่นอกจากจะทำให้สูญเสียเงินทองแล้ว ยังอาจก่อภาระหนี้สินรุงรังไปอีกนาน

การงาน ใช้ความสงบ สยบความเคลื่อนไหวจะดีกว่า เพราะหากคิดจะขัดขืน ต่อต้านกฎ ระเบียบขององค์กรทั้งด้วยคำพูด/เขียน การกระทำที่ก้าวร้าวรุนแรงใดๆ  ก็ตามในระยะนี้ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะทำให้ “ร้อนที่” จนอยู่ไม่ได้มากกว่า และวันที่ 19-21 หากจะเดินทางก็อย่าประมาท เพราะอาจเจอ เหตุ/ภัย ที่จะทำให้เจ็บตัว เป็นอันตรายได้

ความรัก พูดมาก  โอ้อวดตัวตลอดเวลาจากเพศตรงข้ามที่เริ่มต้นติดต่อ สัมพันธ์กันอยู่ ที่ควรตรวจสอบให้ดีๆ เพราะอาจเป็นแค่คุยโม้เท่านั้น แต่สำหรับสัมพันธ์รักที่กำลังถึงปลายทาง หากจะแบ่งสมบัติก็ควรยึดหลักประนีประนอม ยอมให้บ้าง ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดี เพราะหากดึงดัน ไม่ยอมแพ้ จนเป็นคดีความแล้ว ก็มีโอกาสว่าจะเป็นฝ่ายสูญเสียมากกว่า   

ครอบครัว ใส่ใจ บุตร-ธิดา โดยเฉพาะที่เป็นวัยรุ่นให้มากขึ้น เพราะอาจมีอารมณ์ติดเพื่อน เชื่อเพื่อน ที่จะนำพาให้หลงผิดได้   

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2565 ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ ที่บ่งบอกถึงความคิด อ่าน เขียน ที่สามารถทำได้อย่างเป็นระบบ ที่จะทำงานหลายๆ อย่างได้ในเวลาเดียวกัน ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีสิงห์ ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า โอกาสทองของนักคิด นักเขียนจินตนิยาย ที่จะเจริญรุ่งเรือง มีลาภผล แต่ควรระวังความคิดเก็บกด กังวลกับสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้ โดยเฉพาะจากโรคซึมเศร้า!

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีตุลย์ ราศีธาตุลม ผู้มีดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงามครองจิตวิญญาณ นั่นคือสำหรับชาวราศีตุลย์ ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน อย่าประมาท! จากการติดต่อ สัมพันธ์กับคนแปลกหน้าในระยะนี้ ก็อาจเจอคนคดในข้อ งอในกระดูก ที่จ้องจะหากลโกงในทุกรูปแบบ หรือจะพยายามชักจูง โน้มน้าวใจชาวราศีตุลย์ ให้หาลาภผลในทางที่ไม่สุจริต ผิดศีลธรรม ซึ่งวันที่ 17-19 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน เป็นผู้ “ให้” ด้วยการช่วยเหลือพนักงาน ลูกจ้างที่กำลังมีปัญหา หรือเข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสาใดๆ ก็ตาม ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้ได้รับสิ่งดีๆ คืนกลับมาเช่นกัน แต่วันที่ 15-17 หากจะมอบหมายงานสำคัญๆ ให้กับพนักงาน ลูกจ้างทำ ก็ควรตรวจสอบ พิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจเจอคน “ดีแต่พูด” แต่ทำไม่เป็น ที่จะทำให้งานล่าช้า เสียหายได้

ความรัก คบคนพาล พาลพาไปหาผิด... ที่ควรระมัดระวังว่าอาจถูกเพศตรงข้ามที่กำลังพึงใจ ชักจูง โน้มน้าวใจ หลอกลวงให้หลงผิด ให้กระทำสิ่งผิดๆ จากการทำทุจริต หรือหาเงินด้วยการวิธีเสี่ยงๆ ที่มีเกณฑ์สูงว่าจะทำให้ถูกจับกุม คุมขัง ดำเนินคดีได้ในเวลาอีกไม่นาน สำหรับคนมีคู่ครองอยู่แล้ว หากให้ความสนใจกับงานที่ทำมากเกินไป ก็อาจถูก เขา/เธอ เขม่นมอง หาเรื่องคอยจับผิด ที่จะนำไปสู่การทะเลาะวิวาทกันได้ ซึ่งวันที่ 17-19 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังการมีเพศสัมพันธ์โดยไม่ได้ป้องกันให้ดีพอ ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ ได้โคจรมาสถิตร่วมกับพระอาทิตย์ ขุมพลังแห่งจักรวาลที่ราศีกรกฎ โดยทำมุมเล็ง/ฉากอย่างมีนัยยะสำคัญกับดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม ณ เขตราศีมังกร และราหู เงามัวหม่นของโลกในเขตราศีเมษ ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า อย่าประมาทกับความสุขสบายที่ถาโถมเข้ามา เพราะหากระเริง เพลินไป ก็อาจทำให้ทุกข์สาหัสจะตามมา

           

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณจะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และสดใส

การเงิน ดั่งมหาสมุทรที่ไร้ขอบเขต หากใจอ่อน ใจดี สงสาร ที่หากมีมากเกินไป หรือเชื่อคนอื่นง่ายเกินไปโดยไม่พิจารณาไตร่ตรองให้รอบคอบ ก็อาจทำให้ถูกหลอกลวง จนต้องสูญเสียเงินจำนวนมากได้ ซึ่งวันที่ 15-16 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน หากจะลงทุน เสนอแผนงาน โครงการใหม่ๆ ก็อยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสจะราบรื่น สำเร็จได้อย่างรวดเร็ว และคนว่างงาน หากหางานในระยะนี้ ก็จะมีโอกาสมากขึ้น แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร วันที่ 17-19 ควรใส่ใจ สอดส่องลูกจ้าง พนักงานให้มากๆ เพราะอาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน เสียหายได้...ไฟ!

ความรัก ยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ! ที่ควรอดทน อดกลั้นที่จะขัดแย้ง คัดค้านไม่เห็นด้วยในทุกการกระทำ โดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ ของคนรัก คู่ครอง เพราะนอกจากจะทำไม่สำเร็จแล้ว ยังอาจทำให้ถูกประชดส่ง..หนักขึ้นกว่าเดิมอีก!

สุขภาพ หากใจร้อนรน ไม่เป็นสุข ก็ควรหาที่เย็นๆ สงบๆ พักใจสักพัก ก่อนจะกลับมาทำงานต่อ

คำแนะนำ จนถึงกลางเดือนตุลาคมปีนี้ ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิก ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีพฤษภ โดยทำมุมเล็งกับดาวอาทิตย์ในราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกเอง ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะใช้พลังจากดาวอังคารผลักดันคู่ครอง หรือหุ้นส่วนให้ประสบความสำเร็จมากกว่า “ตนเอง” แต่ควรระวังอารมณ์ร้อน หงุดหงิดง่าย ก็จะทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันไปเลย

และจากวันที่ 16 พฤษภาคม ดาวจันทร์เพ็ญ ปูรณมี จนเกิดปรากฏการณ์จันทรคราสแบบสรรพคราสมิดดวงในราศีพิจิก ซึ่งจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า นับจากนี้ไปอีก 3 เดือน เป็นระยะที่อาจพบเรื่องที่มาท้าทาย มากดดันอารมณ์มากขึ้น หากทำใจยอมรับได้ว่าอะไรที่ควรปล่อยวาง อะไรที่ไม่ควรยึดติด ก็จะทำให้ผ่านพ้นเงามืดจากจันทคราสไปอย่างสบายๆ  LET’S GO! 

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และเล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ชีวิต จิตใจที่พร้อมจะต่อสู้ จะเสี่ยง เพื่อนำไปสู่การพัฒนาทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน หากจะซื้อ-ขาย อสังหาริมทรัพย์ สิ่งปลูกสร้าง ก็จะมีโอกาสมากขึ้น แต่ถ้าคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์จะสูญเสียมากกว่า ซึ่งวันที่ 17-19 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน ธุรกิจครอบครัว หรือกิจการ งานที่ทำประจำ หรืองานอาชีพอิสระ จะอยู่ในเกณฑ์ดี เจริญรุ่งเรืองไปได้อย่างต่อเนื่อง แต่เป็นระยะที่ควรหลีกเลี่ยงจะวิ่งเต้นหาลาภผลในทางที่ไม่สุจริต หรือหวังว่าจะได้อภิสิทธิ์เหนือผู้ใด เพราะนอกจากจะไม่สำเร็จแล้ว ยังมีโอกาสถูกแบล็คเมล์อีกด้วย

ความรัก ร่วมด้วย ช่วยกันกับคู่ครองที่จะดูแลคนในครอบครัวให้อยู่ร่วมกันอย่างร่มเย็นเป็นสุข ตกแต่งบ้านให้สวยงาม สะอาดตา ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่น สำหรับคนโสด เกมรักใดที่ต้องแข่งขัน ต่อสู้ แย่งชิงเพื่อให้ได้มา ก็ควรถอยดีกว่า เพราะยิ่งสู้ ก็จะมีโอกาสจะเป็นผู้แพ้มากกว่า

ครอบครัว ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดา โดยเฉพาะที่เป็นวัยรุ่นให้มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องยาเสพติด และการพนัน!

คำแนะนำ จนถึงเดือนเมษายนปี 2566 ดาวพฤหัสบดี ดาวประจำตัวของชาวราศีธนูจะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีมีน ราศีแห่งลำน้ำที่กว้างใหญ่ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การ “ให้” อย่างไม่ต้องการได้รับสิ่งตอบแทน กับ ครอบครัว ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้ชีวิตราบรื่น มีความสุข ครอบครัวก็จะอยู่ร่วมกันอย่างร่มเย็นเป็นสุข อย่างมีคุณธรรมน้อมนำจิตใจ

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน เป็นสัปดาห์ที่รายจ่ายมีเกณฑ์สูงมาก ทั้งเหตุจำเป็น หรือเรื่องฟุ่มเฟือยจากบุตร-ธิดา และของตนเอง แต่ถ้าคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีโอกาสเสี่ยงจะสูญเสียมากกว่า ซึ่งวันที่ 19-21 ควรระวังให้มากๆ

การงาน ราบรื่น ปลอดโปร่ง ที่อาจได้เจอจากการขอความร่วมมือ ขอความช่วยเหลือจากผู้ร่วมงาน หรือจากญาติสนิทมิตรสหาย ที่อาจทำให้สบายใจได้แค่ชั่วคราว! และวันที่ 15-16 หากจะเดินทาง มีนัดสำคัญ ก็ควรระวัง เหตุ/ภัยจาก “น้ำ” ที่อาจทำให้ล่าช้าจนผิดนัดได้

ความรัก อดทน อดกลั้น และหลีกเลี่ยงที่จะเถียง ทะเลาะกันอย่างเอาเป็นเอาตาย โดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ หรือเรื่องของบุตร-ธิดา ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก หากจะใช้สื่อออนไลน์ ก็ควรหลีกเลี่ยงจะ “สร้างภาพ” ทั้งจากรูปลักษณ์ หรือคุณสมบัติใดๆ เพราะอาจเจออย่าง หลอกมา หลอกไป!

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากขึ้น เพราะอาจเจอ เหตุ/ภัย ที่จะทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้  

คำแนะนำ ฝันที่ยากจะเป็นจริง เพราะจากวันที่ 12 เมษายน ปีนี้ จนถึงเดือนตุลาคม ปี 2566 เพราะจากเงาราหูที่มาครอบงำ หากคิดจะรื้อบ้าน สร้างบ้านใหม่ ก็ควรไตร่ตรองให้รอบคอบ เพราะอาจถูกขัดขวาง คัดค้านจากญาติผู้ใหญ่ จากคนในครอบครัว ที่จะเป็นอุปสรรค ทำให้....ฝันสลายกลางอากาศ!

และจากวันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2563 ไปอีก 2.5 ปี ซึ่งคำนวณแบบนิรายนะวิถี ที่ยึดถือการโคจรของดวงดาวตามหลักดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และดาวประจำตัวของชาวราศีมังกร ได้โคจรเข้าสู่ราศีกำเนิดของตัวเองแล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า อาจมีภารกิจ มีงาน มีความรับผิดชอบที่หนักมากขึ้นอย่างหนักหนาสาหัส ซึ่งจะต้องใช้ความอดทน อดกลั้นให้มากกว่าที่ผ่านมา ถึงจะผ่านพ้นอุปสรรค พบกับความสำเร็จได้ในที่สุด

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็น..นามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็นรูปธรรมอย่างมีระบบ และชัดเจน

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติมก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะมีเข้ามาได้อย่างต่อเนื่อง แต่ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย และลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไรในสัปดาห์นี้ ที่มีเกณฑ์สูงว่าจะเป็นแค่... ฝัน ฝันหวานเท่านั้น

การงาน เป็นระยะเวลาไม่เหมาะที่จะซ่อมแซม ปรับปรุง หรือโยกย้ายที่อยู่อาศัย หรือที่ตั้งสำนักงานสำหรับมนุษย์เงินเดือน อย่าประมาท ผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจที่เคยได้พึ่งพา อาจพ้นจากหน้าที่ เจ็บป่วยไม่สบาย ที่อาจส่งผลให้มีการเปลี่ยนแปลงงาน ภารกิจของชาวราศีกุมภ์ได้

ความรัก “บ่างช่างยุ” ที่อาจเป็นญาติสนิทมิตรสหาย หรือ จากในสื่อออนไลน์ ที่ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนจะฟัง จะเชื่อ เพราะมีเกณฑ์ที่จะยุแหย่ทำให้สัมพันธ์รักมีปัญหาจนทะเลาะวิวาทกันไปเลย สำหรับคนโสด ที่กำลังไขว่คว้าหารัก หากใช้สื่อออนไลน์หาคู่ ก็ควรตรวจสอบให้ดีๆ เพราะ เขา/เธอ คนนั้น อาจนำเรื่องเดือดร้อนมาให้           

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลตัวเองให้มากขึ้น คิดมาก เครียด จนพักผ่อนไม่เพียงพอ ก็อาจทำให้ผู้ที่มีโรคเรื้อรังอยู่แล้ว อาจกำเริบขึ้นได้      

ครอบครัว วันที่ 17-19 หากมีนัดสังสรรค์กับญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกันเพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนมองหน้ากันไม่ติดไปอีกนาน                     

คำแนะนำ จนถึงเดือนเมษายน ปี พ.ศ. 2566 ดาวพฤหัสบดี ที่เป็นดาวนำโชคของชาวราศีกุมภ์จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีมีน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การเป็นผู้สอน ผู้ให้ความรู้อย่างมีคุณธรรมนำหน้า ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้รับลาภ ผลประโยชน์คืนมาอย่างเหลือจะคณานับ

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน เงินทองของบาดใจ ที่ควรหลีกเลี่ยงจะติดตาม ทวงถาม หรือขอกู้ยืมจากผู้ใด เพราะนอกจากมีเกณฑ์จะไม่ได้แล้ว ยังอาจทำให้ทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกาย ที่จะทำให้เจ็บตัวปางตาย! ซึ่งวันที่ 19-21 ควรระวังให้มากๆ

การงาน เป็นโอกาสทองของนักกีฬา หรือผู้ที่ต้องร่วมแข่งขันในเกม กิจกรรมใดๆ หากมีความอึด อดทน ยิ่งมากยิ่งแค่ไหน ก็จะมีเกณฑ์เป็นผู้ชนะมากแค่นั้น แต่วันที่ 17-19 ถ้าต้องร่วมประชุมสำคัญ ก็ควรรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นให้มากขึ้น และอดทน อดกลั้นที่จะ show off ด้วยการแสดงอารมณ์ดื้อดึง ดึงดันขัดแย้งอย่างรุนแรง เพราะอาจทำให้สูญเสียโอกาสที่พึงมีพึงได้!

ความรัก ให้เวลาที่จะใส่ใจ เอาใจใส่ คนรัก คู่ครองให้มากพอๆ กับการคิดถึงแต่ตัวเอง อยู่ในโลกจินตนาการของตนเอง ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักไม่ให้มีปัญหามากนัก แต่วันที่ 19-21 หากจะต้องเดินทางร่วมกัน หากมีอารมณ์หงุดหงิด ขุ่นมัว ก็ควรอดทน อดกลั้นที่จะแสดงออก เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนเกิด เหตุ/ภัย ขึ้นมาได้

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังการเสพสุรา สารเสพติดใดๆ ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

คำแนะนำ จนถึงเดือนเมษายน ปี พ.ศ. 2566 ดาวพฤหัสบดี ที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมีน ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกำเนิดของตนเอง ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาที่อาจจะตกอยู่ใต้อิทธิพลของผู้อื่นได้โดยง่าย โดยเฉพาะจากความใจอ่อน ใจดี มองโลกในแง่ดี ก็มีโอกาสทำให้ถูกชักจูงจากผู้ที่ตนเชื่อถือ ศรัทธาได้อย่างไม่คิดไตร่ตรองให้รอบคอบแต่อย่างใด ที่อาจนำความยุ่งยาก เดือดร้อนใส่ตนได้อย่างคาดไม่ถึง

                       

           

           

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook