เช็กดวงรายเดือนวันที่ 1 - 31 พฤษภาคม 2565

เช็กดวงรายเดือนวันที่ 1 - 31 พฤษภาคม 2565

เช็กดวงรายเดือนวันที่ 1 - 31 พฤษภาคม 2565
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดวงแม่น ๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook Horoscope ดูดวงของทั้ง 12 ราศี ประจำเดือน พฤษภาคม 2565 เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว

 

ราศีเมษ (13 เม.ย. – 13 พ.ค.)

การงาน คุณจะรู้สึกอิ่มตัวกับงานที่ทำอยู่ เพราะเป็นงานที่ค่อนข้างจำเจ จนคุณรู้สึกเบื่อ อยากที่จะลองทำงานใหม่ๆ ที่มีความท้าทายมากขึ้น สำหรับคนที่กำลังว่างงานอยู่ ลองสมัครงานในที่ที่อยู่ห่างไกลจากที่อยู่อาศัยของคุณออกไปสักหน่อย หรืออาจลองสมัครด้วยวิธีอื่น อย่างเช่น การสมัครงานออนไลน์ ก็อาจเป็นการเพิ่มโอกาสที่จะได้งานมากขึ้น 

การเงิน เดือนนี้อาจเป็นเดือนที่คุณได้รับโอกาสทางการเงินใหม่ๆ เข้ามา ทำให้มีรายได้สูงขึ้นจากเดิม รวมถึงการเงินจะมีความเสถียรมากขึ้น

ความรัก คนโสดในเดือนนี้ อาจได้เจอกับความสัมพันธ์ที่คุณต้องคอยวิ่งตาม เพราะคนที่เข้ามานั้น เค้าจะเข้ามาแบบทีเล่นทีจริง ไม่มีความชัดเจน หรือเป็นคนที่หยอดคนอื่นไปทั่ว สำหรับคนที่มีคนรักอยู่แล้วนั้น ระวังว่าคุณจะเริ่มเบื่อหน่ายจากการที่คนรักไม่ค่อยดูแลเอาใจใส่ หรือไม่ค่อยให้ความสนใจ ปล่อยให้คุณเหงาอยู่บ่อยครั้ง

สุขภาพ ช่วงนี้ควรแบ่งเวลาในการพักผ่อนให้ดี เพราะอาจทำให้มีอาการอ่อนเพลียได้

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. – 14 มิ.ย.)

การงาน คุณจะหัวหมุนจากการรับผิดชอบงานที่เพิ่มขึ้น อีกทั้งอาจมีงานที่คุณต้องรีบทำ รีบส่งเข้ามาด้วย ในส่วนของคนที่ว่างงาน มีเกณฑ์จะได้ฟังข่าวดี ได้งานใหม่เข้ามา แต่ก็ไม่วายต้องเจออุปสรรค เพราะงานที่เข้ามานั้นจะมีความลำบากในการเดินทาง ซึ่งคุณจะต้องตัดสินใจด้วยตัวเองว่าจะคว้าโอกาสนี้ไว้ หรือรองานอื่นๆ ติดต่อเข้ามาใหม่

การเงิน คุณอาจมีเรื่องที่ทำให้ต้องใช้จ่ายนอกเหนือจากที่เคยคิดเอาไว้ ซึ่งอาจเป็นปัญหาที่มาจากคนในบ้าน หรือคนรักของคุณที่ทำให้คุณต้องใช้จ่ายเพิ่มขึ้น การเงินเดือนนี้จึงค่อนข้างติดขัดเล็กน้อย 

ความรัก คนโสดอาจมีคนเข้ามาชอบ เข้ามาทำให้คุณรู้สึกหวั่นไหว แต่ระวังว่าคุณอาจตกเป็นหนึ่งในตัวเลือกของเค้า สำหรับคนที่มีแฟนแล้ว ระวังว่าในเดือนนี้อาจมีเรื่องที่ทำให้ต้องมีปากเสียง ไม่ลงรอยกันบ้าง อาจมีสาเหตุมาจากทัศนคติที่ไปด้วยกันไม่ค่อยได้ หรือมาจากปัจจัยภายนอก อย่างเรื่องเงินเข้ามา

สุขภาพ ช่วงนี้ควรดูแลสุขภาพ ออกกำลังกาย แต่ต้องระวังมีปัญหาเรื่องของกระดูก หรือข้อต่อตามร่างกาย


ราศีเมถุน (14 มิ.ย. – 14 ก.ค.)

การงาน เดือนนี้คุณจะได้รับความไว้เนื้อเชื่อใจจากหัวหน้าในการรับผิดชอบงานใหม่ๆ ซึ่งคุณจะต้องเตรียมตัวรับความกดดันจากการทำงานตรงนี้ รวมถึงคนที่คุณจะต้องทำงานด้วยนั้นค่อนข้างที่จะสารพัดเรื่องราวให้คุณต้องคอยอดทนอดกลั้น สำหรับคนที่กำลังรอผลการสมัครงาน เดือนนี้อาจเป็นเดือนที่คุณรอคอย อาจได้งานสมใจหวัง แต่ก็ต้องเตรียมใจให้พร้อมสำหรับการเริ่มต้นทำงานในที่ใหม่ๆ ที่อาจมีคนมากประสบการณ์เข้ามาทำให้คุณรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจได้

การเงิน คุณจะต้องยับยั้งชั่งใจตัวเองให้ดีในเดือนนี้ เพราะคุณอาจไปประสบพบเจอกับเรื่องที่ทำให้เครียดสะสม จนอาจใช้เงินเพื่อระบายความเครียดของตัวเองออกไป ซึ่งจะทำให้คุณเสียเงินไปเยอะพอสมควร แต่ถึงอย่างนั้นคุณก็จะยังมีรายได้เข้ามาใช้จ่ายได้ ไม่ขัดสน

ความรัก หากคุณเป็นคนโสดที่มีคนคุยๆ กันอยู่ เดือนนี้อาจถึงเวลาที่ต่างคนต่างแยกย้าย และบอกลาความสัมพันธ์ครั้งนี้ไป เพราะเค้าอาจค่อยๆ หายไป หรืออาจเป็นคุณเองที่อยากพอ สำหรับคนมีคู่นั้น ต้องระวังเรื่องของคำพูดกำกวมที่อาจทำให้เกิดความเข้าใจที่ไม่ตรงกัน นำไปสู่การง้องอน หรือทำให้คุณทั้งคู่รู้สึกไม่สบายใจที่จะคุยกันได้

สุขภาพ ช่วงนี้พยายามอย่าคิดฟุ้งซ่านจนใจลอย เพราะอาจทำให้เตะนู่น สะดุดนี่ได้ รวมถึงการคิดเยอะ คิดมากจะทำให้ปวดหัวได้

 

ราศีกรกฏ (15 ก.ค. – 16 ส.ค.)

การงาน เดือนนี้คุณจะต้องรีบเร่งทำงานให้เสร็จตามกำหนด อีกทั้งยังรู้สึกกดดัน ไฟลนก้น จากการถูกตามงานด้วย สำหรับคนที่ว่างงานนั้น ลองหาช่องทางจากคนที่มีอายุมากกว่า หรือผู้ใหญ่ ที่สามารถแนะนำงานให้คุณได้

การเงิน ในเดือนนี้หากคุณวางแผนที่จะลงทุนใดๆ ก็ตาม จะต้องคิด พิจารณาถึงเรื่องกำไร ขาดทุนเยอะๆ เพราะการตัดสินใจลงทุนครั้งนี้อาจส่งผลต่อสถานะการเงินของคุณในอนาคตได้ รวมถึงเดือนนี้ยังมีค่าใช้จ่ายเล็กๆ น้อยๆ ที่ทยอยกันเข้ามา แต่เมื่อรวมกันแล้วก็เป็นเงินจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว

ความรัก สำหรับคนโสดเดือนนี้ อาจยังไม่เหมาะที่จะเริ่มต้นความสัมพันธ์กับใครนัก เพราะเค้าอาจทำให้คุณรู้สึกเสียใจได้ ส่วนคนที่มีแฟนอยู่แล้ว ให้ระวังว่าความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่จะเริ่มมีความจืดจาง ไม่ค่อยมีสีสันเหมือนเดิม ถ้าหากวางแผนพากันไปเปิดหูเปิดตา พักผ่อนหย่อนใจด้วยกันบ้างก็จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่ได้

สุขภาพ ช่วงนี้พยายามดูแลสุขภาพตัวเองให้ดี ให้ระวังว่าโรคเก่าๆ ที่เคยหายไป อาจกลับมากำเริบเป็นอีกได้



ราศีสิงห์ (17 ส.ค. – 16 ก.ย.)

การงาน คุณจะต้องรับผิดชอบงานสองอย่างไว้คนเดียว และต้องทำไปพร้อมๆ กัน โดยที่จะปล่อยงานใดงานหนึ่งทิ้งไว้ไม่ได้เลย เพราะอาจเกิดปัญหาที่คุณต้องกลับมาจัดการอยู่ดี สำหรับคนที่กำลังอยู่ในช่วงหางาน ว่างงานนั้น อาจมีงานที่คุณไม่ค่อยชอบ หรือไม่ถูกใจตอบรับให้เข้าทำงาน ซึ่งคุณอาจต้องฝืนใจตัวเอง เพื่ออย่างน้อยก็จะได้มีงานทำ

การเงิน เดือนนี้เตรียมรับมือกับรายจ่ายที่ไม่คาดคิด และจะทยอยกันเข้ามาโดยที่คุณเองก็ไม่ทันได้ตั้งตัว ทำให้เงินค่อนข้างที่จะไม่พอใช้ อีกทั้งเงินที่คุณเคยให้คนอื่นยืมไปใช้สอยก็อาจไม่ได้กลับคืน

ความรัก คนโสดเตรียมเฮ เดือนนี้อาจเจอคนที่มีวัยแตกต่างกัน ซึ่งจะอายุเยอะกว่าคุณ เข้ามาแอบชอบ แอบปิ๊งคุณ ซึ่งภายนอกจะดูเป็นคนซึนๆ ไม่แสดงออกเสียเท่าไหร่ ส่วนคนที่มีคนรักแล้ว คนรักอาจใจป๋า คอยเปย์ อยากได้อะไรก็ซื้อให้ ตามใจคุณมากกว่าเดิม  

สุขภาพ เดือนนี้จะลุก จะนั่งก็ระวังไว้ อาจมีเรื่องอาการปวดตัวตามร่างกายเข้ามา

 

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

การงาน เดือนนี้มีเกณฑ์ของการสลับสับเปลี่ยน ขยับขยายไปงานใหม่ๆ หรือที่ทำงานที่อยู่มีความกดดัน บรรยากาศมาคุ ไม่น่าทำงาน ในส่วนของคนที่กำลังว่างงาน ช่วงนี้คุณจะยังหางานที่อยากทำ หรือที่ถูกใจไม่ได้ ทำให้คุณตกอยู่ในภาวะเครียด ค่อนข้างที่จะคิดหนัก ว่าจะไปทางไหนต่อดี

การเงิน ระวังค่าใช้จ่ายเก่าๆ หรือเงินที่ไปกู้หนี้ยืมสินมาจากในอดีต จะทบรวมกันเป็นเงินก้อนใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งรวมถึงสิ่งของที่คุณเคยซื้อแบบผ่อนชำระไว้อาจหมดเวลาในการผ่อนแล้ว ทำให้เดือนนี้คุณอาจต้องเอาเงินสำรอง หรือเงินเก็บมาใช้จ่ายแก้ขัดไปก่อน

ความรัก คนโสดอาจมีโอกาสได้เข้าไปอยู่ในความสัมพันธ์ที่ทำให้กระชุ่มกระชวยหัวใจจากคนที่มีอายุน้อยกว่า เค้าจะเข้ามาแอบชอบคุณก่อน ซึ่งเป็นการชอบพอกันในระยะเวลาไม่นาน สำหรับคนที่มีคนรักแล้ว เดือนนี้คุณอาจรู้สึกน้อยอกน้อยใจที่คนรักเอาแต่ทำงาน หรือให้ความสำคัญกับอย่างอื่นมากกว่าการดูแลเอาใจใส่คุณ

สุขภาพ ช่วงนี้ควรผ่อนคลาย ทำใจให้สบาย ไม่เก็บเรื่องต่างๆ มาเครียด เพราะอาจทำให้มีปัญหาสุขภาพจากการเครียดได้

 

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. – 15 พ.ย.)

การงาน งานมีเกณฑ์พัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น หรือคุณอาจได้รับความไว้วางใจมอบหมายให้รับผิดชอบงานที่ใหญ่ขึ้น แต่ก็อาจทำให้คุณมีความเครียด หรือรู้สึกกดดันด้วยเช่นกัน สำหรับคนที่กำลังมองหางานทำอยู่ มีดวงผู้ใหญ่อุปถัมภ์ เพราะอาจมีคนที่แก่กว่ายื่นมือเข้ามาช่วยในเรื่องของการหางาน ซึ่งอาจทำให้คุณมีโอกาสได้งานทำเสียที

การเงิน สำหรับคนที่กำลังวางแผนจะลงทุน อาจต้องดูเวลาให้เหมาะสม เพื่อป้องกันการขาดทุน และในเดือนนี้ต้องใช้จ่ายให้รอบคอบ ระวังว่าอาจมีเงินเหลือเก็บไม่ตรงตามที่ตั้งไว้

ความรัก คนโสดช่วงนี้เหมาะแก่การอยู่เป็นโสดแบบนี้ไปก่อน เพราะมีเกณฑ์เจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน หรือจะทำอะไรก็ดีไปเสียหมด อาจยังไม่ถึงช่วงความรักเบ่งบานสักเท่าไหร่ สำหรับคนที่มีแฟนแล้ว ช่วงนี้อาจต้องเตรียมรับมือกับปัญหาที่จะเข้ามา ทั้งในเรื่องของการเงิน ที่มีการใช้เงินร่วมกันในหลายๆ เรื่อง หรือครอบครัวของคนรักอาจเข้ามาเป็นสาเหตุหลักในการทะเลาะกันของพวกคุณได้

สุขภาพ ช่วงนี้ระวังเรื่องอาหารการกิน พยายามเลี่ยงอาหารที่เสี่ยงทำให้เกิดโรคจำพวกโรคอ้วน ไขมันสะสมต่างๆ 

 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. – 15 ธ.ค.)

การงาน คุณอาจได้รับหน้าที่เพิ่มจากการที่มีคนออกจากงาน ทำให้คุณต้องเข้าไปรับผิดชอบงานต่อ ซึ่งจะทำให้คุณเหนื่อยมากขึ้นไปอีก สำหรับคนที่กำลังหางานอยู่นั้น คุณจะยังไม่เจองานที่คุณรู้สึกอยากทำ ทำให้คุณยังคงต้องหางานไปเรื่อยๆ แต่ก็อาจมีบริษัทสนใจเข้ามาติดต่อเสนองานให้คุณได้

การเงิน รายจ่ายเดือนนี้ค่อนข้างหนักเอาการ แต่ก็ไม่ได้ทำให้คุณลำบาก หรือขัดสนมากนัก เพราะยังคงมีรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง  

ความรัก เรียกได้ว่าเป็นช่วงเนื้อหอมของเหล่าคนโสดเลยก็ว่าได้ จะมีคนมากหน้าหลายตาเข้ามารุมล้อมชอบคุณ แต่ก็ระวังว่าอาจเจอคนที่เข้ามาเล่นๆ หรือคุณอาจต้องตกเป็นมือที่สามโดยไม่รู้ตัว เพราะเค้าอาจมีคนรักหรือครอบครัวอยู่แล้ว สำหรับคนที่มีคนรักแล้ว คุณทั้งคู่จะมีความใจซึ่งกันและกันมากขึ้น เป็นช่วงความรักหอมหวาน แต่ก็ให้ระวังว่าคุณอาจถูกคนในครอบครัวของคนรักจับผิด หรือเข้ามาทำให้ความสัมพันธ์มีปัญหาได้

สุขภาพ อาจด้วยอายุที่เพิ่มขึ้น หรือผ่านการทำงานที่ใช้ร่างกายอย่างหนักหน่วงทำให้ต้องระวังปัญหาสุขภาพที่จะตามมาในเรื่องของกระดูก หรือตามข้อเข่า รวมไปถึงเส้นเอ็นต่างๆ


ราศีธนู (16 ธ.ค. – 13 ม.ค.)

การงาน เดือนนี้คุณจะได้รับโอกาสเรื่องงานเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นหน้าที่ใหม่ หรือจะเป็นงานนอกที่เข้ามาทาบทามคุณไปทำ แม้งานที่เสนอเข้ามาจะไม่ค่อยตรงกับวิธีการทำงานของคุณ แต่เพราะข้อเสนอเรื่องเงินที่ดึงดูด ทำให้คุณยอมตกลงรับงาน ในส่วนของคนที่ยังว่างงานอยู่นั้น อาจมีงานที่คุณไม่ค่อยมีความเชี่ยวชาญ หรือไม่ตรงสายกับคุณมากนัก เข้ามาติดต่อยื่นข้อเสนอให้คุณไปร่วมงานด้วย คุณอาจต้องกลั้นใจทำงานนี้ไปพลางๆ ดีกว่าไม่มีงานทำ

การเงิน คุณอาจต้องจำใจรับเอารายจ่าย หรือหนี้สินที่ไม่ใช่ของคุณ มารับผิดชอบเสียเอง นอกจากนี้ก็ยังมีค่าใช้จ่ายส่วนตัวของคุณเองที่เคยค้างชำระไว้ ทำให้เดือนนี้มีรายจ่ายค่อนข้างเยอะ

ความรัก ช่วงนี้อาจเป็นช่วงที่ชาวคนโสดต้องคอยสังเกตดีๆ ถ้าหากมีคนเข้ามา เพราะอาจถูกหลอก ได้เป็นแค่คนคุยฆ่าเวลา ไม่ได้จริงจังอะไรกับคุณ หรือเค้าอาจเป็นพวกเจ้าชู้ที่ไม่ได้คุยกับคุณแค่คนเดียว สำหรับคนที่มีแฟน อาจเป็นช่วงที่ระยะทางเป็นเครื่องพิสูจน์ความรัก เพราะอาจได้อยู่ในที่ห่างไกลกัน หรือคนรักยุ่งจนไม่ค่อยสนใจคุณ ทำให้คุณรู้สึกเปล่าเปลี่ยวใจ

สุขภาพ ช่วงนี้อาจประสบกับปัญหาสุขภาพที่เกี่ยวกับเรื่องท้องลำไส้ ควรเลือกทานอาหารให้ดี

 

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

การงาน เดือนนี้คุณอยากที่ใช้ความคิดทบทวนกับตัวเองในเรื่องต่างๆ คุณอาจจะลดงานตัวเองลงไป เพื่อให้มีเวลามากขึ้น หรือลึกๆ แล้วคุณอยากที่ออกจากงานที่ทำอยู่ สำหรับคนว่างงาน คุณจะหางานไปพร้อมกับแบกความกดดันไว้ อาจเพราะถูกคนรอบข้างเอาแต่ทักถามเรื่องงาน หรือคุณกังวลว่าจะไม่มีงานทำ

การเงิน การเงินไม่ค่อยเป็นไปตามแผนที่วางไว้ อาจมีค่าใช้จ่ายสูงทำให้การเงินในเดือนนี้ค่อนข้างติดขัด อาจได้เอาเงินเก็บมาใช้จ่ายไปก่อน แต่ก็ยังพอมีเรื่องดีๆ เข้ามาอยู่ เพราะมีเกณฑ์ได้รับเงินก้อนเล็กๆ เข้ามาให้คุณเบิกบานใจได้บ้าง

ความรัก คนโสดที่มีคนคุยๆ อยู่ เดือนนี้คุณอาจรับรู้ถึงสัญญาบางอย่างที่บอกว่าอีกฝ่ายไม่อยากเดินหน้าความสัมพันธ์นี้ต่อแล้ว หรืออาจหายไปดื้อๆ ไม่บอกกล่าว สำหรับคนมีแฟน ระวังเรื่องคำพูดที่อาจทำให้สื่อสาร หรือเข้าใจกันผิดพลาด ซึ่งอาจนำไปสู่การมีปากเสียงกันได้ 

สุขภาพ ช่วงนี้อาจต้องคอยสังเกตความผิดปกติของร่างกายตัวเอง หรือไปตรวจสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ เพราะอาจมีก้อนเนื้องอกได้


ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

การงาน คุณอาจได้รับมอบหมายงานเพิ่มขึ้น แต่คุณไม่ก็ไม่ได้รู้สึกลำบาก หรือไม่อยากทำ เพราะเป็นงานที่คุณค่อนข้างที่จะทำได้ดี สำหรับคนที่ว่างงานอยู่ คุณอาจได้รับคำเชื้อเชิญ หรือมีคนเข้ามาสนใจอยากร่วมงานกับคุณ แต่ก็เป็นงานที่คุณค่อนข้างคิดหนัก เพราะยังไม่ค่อยพอใจกับเงินที่อีกฝ่ายเสนอมา

การเงิน รายจ่ายเดือนนี้อาจเข้ามาให้คุณได้ใช้จ่ายแบบไม่ทันได้คิดคำนวณ ทำให้แผนทาง การเงินอาจผิดเพี้ยนไปบ้าง คุณจะต้องจัดการรายรับ รายจ่ายให้ดี ไม่เช่นนั้นอาจใช้จ่ายออกไปหมด จนไม่มีเหลือเงินไว้เก็บออม

ความรัก คนโสดอาจได้เจอกับคนที่เข้ามาทำให้รู้สึกชอบ แต่การที่คุณจะเข้าไปสานสัมพันธ์กับเค้าไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะคนที่คุณชอบดันเป็นคนที่ใครหลายๆ คนต่างหมายปอง สำหรับคนมีคนรักแล้ว ความสัมพันธ์ในเดือนนี้จะค่อนข้างนิ่ง ไม่ค่อยมีเวลามาหวานกันมากนัก เพราะต่างฝ่ายต่างสนใจในเรื่องของการทำงานหาเงินเป็นส่วนใหญ่

สุขภาพ ช่วงนี้สุขภาพแข็งแรง ไม่มีเรื่องของปัญหาสุขภาพมากวนใจ

 

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

การงาน คุณจะได้ไปทำงานร่วมกับคนกลุ่มใหม่ๆ หรืออาจได้เข้าไปรับผิดชอบงานใหม่ๆ ซึ่งถือได้ว่าการทำงานครั้งนี้ เป็นโอกาสที่คุณจะได้แสดงศักยภาพของตัวเองออกมาให้คนอื่นได้เห็น ในส่วนของคนที่กำลังว่างงาน หรือรอผลตอบรับจากการสมัครงานนั้น ช่วงนี้คุณอาจได้งานทำ ซึ่งจะได้ทำเพียงแค่ช่วงเวลาหนึ่ง ไม่ได้เป็นงานประจำ หรืองานที่ทำถาวร

การเงิน เดือนนี้เป็นเดือนแห่งการซ่อมแซม รักษาจากการที่มีสิ่งของชำรุด ทรุดโทรม หรือมีคนในบ้านป่วย ไม่สบาย ทำให้ค่าใช้จ่ายค่อนข้างที่จะเยอะ

ความรัก คนโสดช่วงนี้อยู่คนเดียวชีวิตจะดีกว่าการที่มีคนคุยหรือมีแฟน เพราะคุณอาจต้องเศร้าใจ หรือมีเรื่องที่ทำให้ความสัมพันธ์ไม่ราบรื่นได้ สำหรับคนมีแฟนอยู่แล้ว ระวังว่าเดือนนี้จะมีเรื่องใหญ่ๆ เกิดขึ้นกับคู่ของคุณ อาจเกิดจากการที่คุณทั้งคู่ทะเลาะกัน หรือมีสิ่งของของพวกคุณพังเสียหาย 

สุขภาพ คุณอาจต้องคอยควบคุมอารมณ์ตัวเองให้ดี เพราะด้วยฮอร์โมนในร่างกายที่เปลี่ยนแปลง อาจทำให้อารมณ์ที่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาส่งผลต่อสุขภาพได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook