รวมคำสอนธรรมะ-วลีเด็ดสุดฮา ไลฟ์แมตช์หยุดโลก พระมหาไพรวัลย์ VS พระมหาสมปอง

รวมคำสอนธรรมะ-วลีเด็ดสุดฮา ไลฟ์แมตช์หยุดโลก พระมหาไพรวัลย์ VS พระมหาสมปอง

รวมคำสอนธรรมะ-วลีเด็ดสุดฮา ไลฟ์แมตช์หยุดโลก พระมหาไพรวัลย์ VS พระมหาสมปอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าฮากันแบบคูณสองกันไปเลย สำหรับการมาแบทเทิลกันในไลฟ์ระหว่าง พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ และ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต แห่งวัดสร้อยทอง เมื่อวันที่ 3 ก.ย. 2564 ซึ่งการไลฟ์ในครั้งนี้ก็มียอดคนดูที่เข้าชมในขณะนั้นกว่า 2.2 แสนคนเลยทีเดียว พร้อมกับพาแฮชแท็ก #พระมหาสมปอง #พระมหาไพรวัลย์ พุ่งขึ้นอันดับ 1 และ อันดับ 2 ในเทรนด์ทวิตเตอร์ด้วย

สำหรับการไลฟ์ในครั้งนี้ นอกจากจะได้ความฮาตามสไลต์การไลฟ์แสดงธรรมของพระมหาไพรวัลย์ และพระมหาสมปอง แล้ว ก็ยังมีคำสอนธรรมะ และวลีเด็ดๆ มาด้วยเช่นเคย วันนี้ Sanook Horoscope จึงขออนุญาตหยิบยกคำสอน พร้อมกับวลีเด็ดๆ จากในไลฟ์ ที่ 1 สร้อยทองจะมาร่วงเพราะเวทีแบบนี้ไม่ได้...!! มาให้ทุกคนได้ดูกัน

  • เป็นพระทำไมถึงมาออกทีวี

    "เคยตอบไปแล้ว เคยออกไมโครเวฟแล้วมันไม่ไหว (หัวเราะ) เรามองว่าการเผยแพร่ธรรม ถ้าไม่ให้ไปพูดในทีวีแล้วจะให้ไปพูดที่ไหน" - พระมหาไพรวัลย์

    "ส่วนอาตมาตอบเป็นทางการว่า อาตมาเคยไปออกช่องฟรีซแล้ว แต่มันเย็นมาก แหย่มือเข้าไป 2 นาทีมือแข็งเลย อาตมาเลยไปออกช่อง 3 น่ะดีแล้ว จะได้ให้ธรรมะกัน" - พระมหาสมปอง

  • "คนเรารับรู้กัน อย่าไปรับรู้ผ่านสื่อ อย่าไปรับรู้ผ่านคำพูดคนอื่น ถ้าไม่เข้าใจกันให้คุยกันเลย ถ้าเปิดใจคุยกัน เราฟังมุมมองเขา เขาฟังมุมมองเรา สุดท้ายแล้วอันไหนที่เราคิดว่ามันทำให้บาดหมางใจกัน ก็ขอโทษกันซะ ถ้าเอ่ยปากขอโทษกันก็ให้อภัย" - พระมหาไพรวัลย์

  • "พระพุทธเจ้าบอกว่า สัตว์ทั้งหลายทั้งปวง ล้วนเป็นเพื่อนร่วมเกิด แก่ เจ็บ ตาย ด้วยกันทั้งหมดทั้งสิ้น" - พระมหาไพรวัลย์

  • "โดยพื้นฐานธรรมะลึกๆ จริงๆ แล้ว ทุกคนเป็นเพื่อนกันหมด ไม่ว่าจะอยู่สภาพ สถานะแบบไหน อะไรแบบไหน คือเพื่อนกัน" - พระมหาไพรวัลย์

  • "ใช้ชีวิตทุกวันให้มันไม่ต้องพิเศษก็ได้ หมายถึงว่า ชีวิตคนถ้าใช้ชีวิตรออะไรที่มันพิเศษ มันหาความสุขไม่ได้หรอก ทำงานรอเงินเดือนออก ทำงาน 30 วัน เงินเดือนออกวันเดียวก็แสดงว่าคุณทุกข์ 29 วัน เพื่อรอมีความสุขวันเดียวหรอ ขีวิตส่วนใหญ่มันอยู่กับเรื่องธรรมดา แต่มีความสุขให้กับเรื่องธรรมดาให้ได้" – พระมหาไพรวัลย์

  • ก็รู้แหละว่าบางอย่างมันไม่สำรวม แต่ประโยชน์ที่มันได้จากคนที่ตาม คนรุ่นใหม่สนใจศาสนา ถือว่าสิ่งที่ทำเสียน้อย แต่ได้มาก - พระมหาไพรวัลย์

  • ทำไมต้องมีช่องว่างระหว่างนิ้วรู้ไหม เพื่อรอให้ใครบางคนมาเติมเต็ม - พระมหาสมปอง

ไลฟ์ปรากฎการณ์ คนแห่ดู "พระมหาไพรวัลย์-พระมหาสมปอง"ทะลุ 2 แสนวิว เพจดังเช็กชื่อครบ

ทำความรู้จัก "พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ" พร้อมรวมวลีเด็ดสุดฮาสนั่นโซเชียลของท่าน

คำสอนจาก พระมหาไพรวัลย์ ธรรมะที่ไม่ได้มาแค่ขายขำ!



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook