เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 14 - 20 ธันวาคม 2563

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 14 - 20 ธันวาคม 2563

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 14 - 20 ธันวาคม 2563
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

่เช็กดวงรายสัปดาห์จากหมอดูชื่อดัง ซึ่งดวงชะตามีผลตั้งแต่วันที่ 14 - 20 ธันวาคม 2563 นี้ มาเช็กดวงกันว่าราศีไหนดวงดี ราศีไหนต้องระมัดระวัง

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมษ  ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

การเงิน “รีไซเคิล” ทั้งของเก่า หรือ งาน โครงการเก่าๆ ที่ซุกเก็บเอาไว้ นำมาปัดฝุ่น หากนำปัดฝุ่น นำเสนอใหม่ ก็จะเป็นโอกาสเพิ่มรายได้ที่อาจมหาศาล แต่หากมีสังสรรค์ พบปะกับมิตรสหาย โดยเฉพาะ 18-20 ก็ควรยั้งสติ คิดให้นานๆ ก่อนจะเผลอใจ...จ่ายหมด

การงาน การติดต่อ สัมพันธ์อยู่ในเกณฑ์ดี แต่อย่าเชื่อแค่ “ลมปาก” ของหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา โดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติ หรือ จากต่างประเทศ มากนัก เพราะหากไม่มีมัดจำ ไม่มีการเซ็นสัญญา ลงนาม ผูกมัดให้แน่นหนา  ก็อาจเป็นแค่ลมลวงให้หลงละเมอเล่นๆ เท่านั้น สำหรับคนว่างงาน หากรีบสมัครงาน ได้ไปสัมภาษณ์งานในสัปดาห์นี้ ก็จะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก รัก ใคร่ เสน่หา ที่อาจเกิดขึ้นในสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะจากแหล่งบันเทิงเริงรมย์  ก็มีโอกาสทำให้เพศตรงข้าม หลงใหล คลั่งไคล้ ลืมตัว แต่ก็อย่าประมาท กับคำหวาน  ๆ ที่บอกจะให้โน่นให้นี่ จากเขา/เธอ ที่มีติดต่อ สัมพันธ์ด้วย เพราะมีเกณฑ์สูงว่านอกจากจะไม่ได้แล้ว ยังอาจนำโรคร้ายมาให้อีกต่างหาก ซึ่งวันที่ 14-16 ควรระวังให้มาก ๆ

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่หากจะเดินทางไกล ก็อย่าประมาท กับ เหตุ/ภัยที่อาจเกิดขึ้นได้ และหลีกเลี่ยงที่จะใจดีรับคนแปลกหน้าไปด้วย...อันตราย ซึ่งวันที่ 16-18 ควรระวังให้มาก ๆ

โชคลาภ อาจได้ลาภผลมากขึ้นจากสิ่งที่สูญเสียไปแล้ว แต่หากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไรแล้ว ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 24 ธันวาคม พ.ศ.2563 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ ได้โคจรวิปริตย้อนกลับมา พักร องศา ณ เขตราศีมีน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อาจทำให้ความเข้มข้นของพลังที่กล้าแกร่ง ลดน้อยถอยลง หรือ ต้องเก็บซ่อนไว้ในใจอย่างเงียบ ๆ ที่แค่อยู่นิ่งๆรอคอยโอกาสที่เหมาะสม ก็จะเกิดผลดีมากกว่า ที่จะวิ่งเข้า..ชน

 

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน แสดงความใส่ใจ รับฟังในการติดต่อ สัมพันธ์ให้มากขึ้น ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหารายได้ให้มากขึ้น แต่ควรระวังการพูดเร็ว เปลี่ยนใจเร็ว รวมถึงคุยโวโอ้อวดที่แสดงว่า “รู้ดีกว่า เก่งกว่า” ก็อาจทำให้ได้รับข่าวร้าย หรือ ถูกปฏิเสธอย่างรวดเร็วเช่นกัน

การงาน การติดต่อ สัมพันธ์ ที่เริ่มจากเรื่องบันเทิงหรือในสถานเริงรมย์ ก็ควรยั้งสติ คิดให้นานๆ ก่อนจะตัดสินใจรับปาก จนถึงทำสัญญา ลงนามในเอกสารสำคัญ หรือ คนที่กำลังหางานใหม่อยู่ก็ตาม เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะเสียรู้ เสียเปรียบ จนถึงสูญเสียเงินจำนวนมากอีกด้วย

ความรัก หากมีเรื่องขัดแย้งกัน ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะยอมเป็น “ผู้แพ้” ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น จนถึงอาจได้ลาภโดยเสน่หาจากคนรัก คู่ครอง แต่สำหรับคนโสด ที่กำลังไขว่คว้าหารัก ก็อาจจะได้พบเพศตรงข้ามที่จะมาทำให้หลงรัก แต่ก็ควรยั้งใจสักนิด ก่อนคิดจะจริงจัง เพราะรักนี้..ราคาแพง

สุขภาพ ยังอยู่ในเกณฑ์ดี แต่อย่าประมาท ที่ควรป้องกันให้เต็มที่  หากจะมีเพศสัมพันธ์โดยเฉพาะกับคนแปลกหน้า เพราะอาจนำโรคภัย/อันตรายมาให้

โชคลาภ อยู่ในระยะเสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า จึงควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ วันที่ 30 พฤศจิกายน ดาวจันทร์ได้เพ็ญ ปูรณมีจนเกิดปรากฏการณ์จันทรุปราคาแบบเงามัวในเขตราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือคำเตือนจากฟากฟ้าว่า....ยิ่งยึดติด ก็จะยิ่งสูญเสีย ยิ่งจะทำให้เป็นทุกข์ ไม่ว่าจะเกิดความรัก หลง ผูกพัน หรือ อยากเอาชนะก็ตาม ดังนั้น การปล่อย..วาง รวมถึงละทิ้ง ให้พื้นที่ของชีวิตว่างมากขึ้น  ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะช่วยผ่อนคลายทุกข์ภัยจากจันทรคราสครานี้ได้

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และ ทุกสถานที่

การเงิน อาจได้ลาภผลมากยิ่งขึ้นจากการเป็นนายหน้า ตัวแทน หรือ งานเสริมพิเศษ ที่ยังอยู่ในระยะจะสามารถโน้มน้าวใจให้คนอ่าน คนฟังเชื่อถือ จนสามารถสร้างรายได้อย่างมหาศาล แต่ก็ควรระวังการใช้จ่ายเพื่อบำรุงสุขภาพทั้งของตนเอง และ คนใกล้ตัว ก็อาจทำให้....ได้มาก ใช้หมด

การงาน โอกาสทองของลูกจ้าง มนุษย์เงินเดือน ที่ยังอยู่ในระยะ “พูดดีก็จะเป็นศรีแก่ตัว” ที่สามารถจะพลิกวิกฤตเป็นโอกาสจนผู้ใหญ่รักเมตตา  งานก้าวหน้า ได้เลื่อนตำแหน่ง แต่สำหรับเจ้าของกิจการ หากจะรับพนักงานใหม่ ก็ควรตรวจสอบ พิจารณาให้ดี ๆ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะหลงเสน่ห์คนที่ดีแต่พูด

ความรัก สัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น หากขยันที่จะพูด เขียน ติดต่อ อย่างเสมอต้นเสมอปลาย ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่สามารถจะพัฒนาไปจนได้ครองคู่ แต่สำหรับคนมีคู่ครองอยู่แล้ว  แค่อยู่เบื้องหลัง คอยสนับสนุน ช่วยเหลือ ประคองเขา/เธอ  ที่อาจกำลังเจอปัญหา จนผ่านพ้นไปได้ ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น แนบแน่นไปอีกนาน

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่อย่าประมาท หากมีอารมณ์รัก มีเพศสัมพันธ์อย่างฟุ่มเฟือย ก็อาจนำพาโรคร้ายติดตัวไปอีกนาน

โชคลาภ วันที่ 14-16 อาจได้โชคมีลาภ แต่ควรระวังหากคิดเยอะไป ก็อาจทำให้พลิกผันจนขาดทุนไปเลย    

คำแนะนำ วันที่ 21 มิถุนายน 2563 วันที่ดาวจันทร์จะดับ อมาวสี จนเกิดปรากฏการณ์สุริยุปราคาแบบวงแหวน ซึ่งกึ่งกลางอุปราคาได้เกิดเวลา 13:42 นาฬิกาในเขตราศีมิถุน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จากวันนี้ไปอีก 6 เดือน สำหรับชาวราศีมิถุน แค่เริ่มต้นจาก คิดดี ทำดี พูดดี เขียนดี  ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะ “ดึง” ความรู้ ความสามารถหลากหลายที่มีอยู่นำมาใช้ ที่อาจก่อให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ โอกาสดี ๆ ตามมาอย่างมหาศาล

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ซึ่งขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้าน โดยทันที

การเงิน โอกาสหารายได้เพิ่มเติมอยู่ในเกณฑ์ดี-ดีมาก และสัปดาห์นี้ยังมีโอกาสจะได้โชคมีลาภผลมหาศาล แต่ควรระวังจะ...พังเพราะเพื่อน จากเชื่อมากเกินไป ก็อาจทำให้หมดตัวได้

การงาน ขยัน ขยัน ขยันที่จะติดต่อ สัมพันธ์ให้มากขึ้น ทั้งที่เป็นลูกจ้าง หรือ ผู้ที่ทำอาชีพอิสระ  ถึงจะทำให้ได้เงิน งานก้าวหน้าดังที่หวัง แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ที่มีพนักงาน ลูกจ้าง เป็นชาวต่างชาติ ก็ควรใส่ใจ ดูพฤติกรรมให้มากขึ้น เพราะอาจก่อเรื่อง สร้างปัญหาให้เดือดร้อน วุ่นวายได้

ความรัก สัมพันธ์รักที่ราบรื่น หากมีเพศสัมพันธ์กัน ก็อาจทำให้ได้บุตร-ธิดามาเป็นโซ่ทองคล้องรักให้ผูกพันกันมากขึ้น แต่สำหรับความรักที่เพิ่งเริ่มต้น ก็ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังว่า หากมีเรื่องเงินๆ ทองๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง ก็อาจเป็นจุดเริ่มต้นของ...หายนะ

ครอบครัว เริ่มต้นเดือนที่ควรใส่ใจ ดูแลสุขภาพทั้งของตนเอง และ คนในครอบครัวมากขึ้น ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรอดปลอดภัยอย่างสบายใจ

โชคลาภ ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไรอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ระวัง ยั้งใจสักนิดว่า หากโลภมากไป ลาภอาจพลิกผันจน...หายหมด

คำแนะนำ จนถึงเดือนเมษายน ปี พ.ศ.2564 ดาวพฤหัสบดี ดาวแห่งคุณธรรม ความดีงามและโชคลาภของชาวราศีกรกฎได้โคจรเข้ามาสถิตร่วมกับดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม ในเขตราศีมกร ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อุปสรรครักอาจเกิดขึ้น โดยเฉพาะที่เกิดจาก “โชคลาภ” ที่ควรหลีกเลี่ยงจะร่วมมือ ร่วมหุ้น ลงทุนใด ๆ เพราะอาจเป็นเหตุทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน อาจได้ยาก  ได้ช้า หรือ ถูกปฏิเสธการจ่ายเงิน ที่จะเกิดขึ้นจากการติดต่อ สัมพันธ์ที่ไม่แน่ชัด โดยเฉพาะหากจะซื้อ-ขาย จัดการอสังหาริมทรัพย์ สิ่งปลูกสร้าง ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะเริ่มต้น...ลงทุน เริ่มงาน โครงการใหม่ๆ โดยเฉพาะเรื่องท่องเที่ยว การศึกษา กฎหมาย หรือ เรื่องที่เกี่ยวกับความเชื่อ ศรัทธา แต่ควรละเอียดรอบคอบให้มากขึ้นที่จะเผยแพร่โฆษณา เพราะอาจทำให้ถูกฟ้องร้อง จนมีคดีความได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือน หากหางาน ไปสัมภาษณ์งาน ก็จะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก บ้านคือวิมาน... ทำให้สวยงาม สะอาดตา และ สงบสุข ก็จะเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น แต่สำหรับคน “บ้างาน” ที่ให้ความสำคัญกับงานมากกว่า ก็อาจเป็นเหตุสำคัญเช่นกันที่จะทำให้..รักร้าว  แต่สำหรับสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น โดยเฉพาะกับคนต่างชาติ ก็ควรตรวจสอบ ดูให้ดีๆ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะ...ถูกหลอกลวง

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่อย่าประมาทสำหรับผู้ที่มีโรคเรื้อรังประจำตัว โดยเฉพาะวันที่ 18-20 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ           

โชคลาภ ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวัง “ข้อมูล” ที่ได้มา ที่อาจคลุมเครือ ไม่ชัดเจน ก็อาจทำให้พลิกผันได้เช่นกัน

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 15 ธันวาคม ดาวอาทิตย์ ขุมพลังแห่งจักรวาล ที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า หากใช้ความคิด ใช้ปัญญาในการต่อสู้ ในการแสดงความคิดเห็น ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้ผลดังที่หวัง แต่หากดื้อรั้น ไม่ยอมรับฟังเหตุผล หรือ ใช้ความรุนแรง ก็อาจทำให้สูญเสีย สูญสิ้นจนไม่เหลืออะไร!

                         

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า”คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน ได้มาก หมดมาก ทั้งจากการเดินทางออกไปค้นหา  หรือ โฆษณาเผยแพร่  ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหารายได้ให้มากยิ่งขึ้น แต่ควรระวังความเชื่อ ศรัทธาที่มากเกินไปจนถึง..งมงาย ก็อาจทำให้ที่ได้มา..หมด

การงาน หากคิดจะลงทุน เริ่มงาน ทำโครงการใหม่ๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบมากขึ้น เพราะอาจต้องใช้ระยะเวลาอีก ..นาน..กว่าจะเห็นผลสำเร็จ สำหรับมนุษย์เงินเดือน ควรใส่ใจ ให้ความสำคัญกับ “คำสั่ง” ของหัวหน้า ผู้บังคับบัญชาให้มากขึ้น โดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้ก้าวต่อไปอย่างมั่นคง

ความรัก ว่าอะไรว่าตามกัน และหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกันโดยเฉพาะเรื่องของบุตร-ธิดา ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไปได้อีกนาน สำหรับคนโสด การเดินทางท่องเที่ยวร่วมกับญาติสนิทมิตรสหายในระยะนี้ ก็อาจพบรัก เจอคนถูกใจ ที่พร้อมจะสานรัก พัฒนาสัมพันธ์จนได้ครองคู่

ครอบครัว สุดสัปดาห์ ควรหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน ที่พักอาศัย ที่อาจนำความเดือดร้อนมาให้ โดยเฉพาะเรื่อง...สิ่งเสพติด

โชคลาภ อาจได้โชคมีลาภจากการเดินทาง แต่หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็อยู่ในระยะไม่แน่นอน ที่ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อน

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 28  ธันวาคม จาก ราศีพิจิก จนถึง ราศีธนู ดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ ได้โคจรมาเคียงสนิทกับดาวอาทิตย์ ขุมพลังแห่งจักรวาลจน “ดับ” บนท้องฟ้า ซึ่งนั่นคือสัญญาณเตือนว่า แสงสว่างแห่งปัญญาอาจมืดบอดด้วยความอยากได้ อยากมี อยากเป็น โดยเฉพาะในเรื่อง...อำนาจ ที่อาจนำพาให้ชีวิตมืดมนไปอีกนาน

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน  ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้มากขึ้น เพราะขณะที่รายได้ไม่เห็นเด่นชัดนัก  แต่รายจ่ายจากตามใจตัวเอง มีเกณฑ์สูงมาก ที่อาจไม่ควบคุมให้ดีพอ ก็อาจก่อภาระหนี้สินขึ้นมาอย่างต่อเนื่องไปอีกนาน

การงาน ละเอียด รอบคอบให้มากขึ้นในการติดต่อ สัมพันธ์โดยเฉพาะกับชาวต่างชาติ ทั้งจากการสื่อสารไม่ชัดเจน เข้าใจไม่ตรงกัน ที่อาจทำให้งาน ภารกิจที่กระทำร่วมกัน ล่าช้าจนเสียหายได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือน หากหวังจะได้รับความร่วมมือจากเพื่อนร่วมงาน ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกันด้วยเรื่องความเชื่อ ศรัทธาใดๆ

ความรัก รักลอยลมที่ไม่ควรคาดหวัง ทั้งจากที่ได้พบกันระหว่างเดินทาง หรือ ใช้สื่อออนไลน์ในการติดต่อ สัมพันธ์ที่อยู่ในระยะ..เชื่อถือไม่ได้ ที่อาจทำเพื่อแค่หวังเงินทองเท่านั้น แต่สำหรับสัมพันธ์รักที่ราบรื่น  หากมีญาติสนิทมิตรสหายที่หวังดี มาพูดกล่าวร้าย ยุแหย่ใดๆ ก็ไม่ควรใส่ใจ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะ...ประสงค์ร้าย มากกว่า

สุขภาพ วันที่ 15-17 หากจะเดินทาง มีนัดสำคัญ ก็อย่าประมาท อย่ารีบร้อน ระวังยานพาหนะที่ใช้ อุปกรณ์สื่อสารที่มีจะมีปัญหาอีกด้วย

โชคลาภ อยู่ในระยะไม่แน่นอนแล้ว หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 3 มกราคม พ.ศ.2564 ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะโคจรเข้ามาสถิต ณ เขตราศีพิจิก โดยทำมุมเล็งอย่างมีนัยยะสำคัญกับราหูในเขตราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ควรยับยั้งชั่งใจในการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยโดยเฉพาะจากความรัก ใคร่ เสน่หา ที่นอกจากจะทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากแล้ว ยังอาจนำพาโรคภัยตามมา

                       

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน อาจได้ลาภ มีกำไรจากธุรกิจ หรือ เสี่ยงโชค ลงทุนกับผู้อื่น แต่เป็นระยะที่ควรระวังว่า หากเชื่อถือมากเกินไป หวังผลมากเกินไป โดยไม่ได้ตรวจสอบข้อมูล พิจารณาให้รอบคอบก่อน ก็อาจ “เสี่ยง” ที่จะเสียรู้ เสียเปรียบด้วยเช่นกัน

การงาน หากจะหวังผลเลิศเลอกับงาน ภารกิจที่กระทำ  ก็ควรใส่ใจ ให้ความสำคัญในการติดต่อ สัมพันธ์กับผู้อื่นให้มากขึ้น ทั้งกับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา เพื่อนร่วมงาน หรือ ญาติสนิทมิตรสหาย  แต่หากคิดจะร่วมหุ้น ลงทุนเพื่อค้าขาย ก็อย่าประมาท เข้าข้างตัวเองเกินไปนัก เพราะอาจถูกเอาเปรียบมากกว่า

ความรัก การเดินทาง ร่วมสังสรรค์กับญาติสนิทมิตรสหาย ก็อาจเป็นโอกาสดีๆ ที่คนโสดจะได้เจอเพศตรงข้ามเข้ามาใกล้ชิด ตามติด ที่จะได้เลือก จะได้รักอย่างที่ใจปรารถนา แต่ก็ควรระวังอารมณ์ “คบคนไม่ดูหน้า” ก็อาจทำให้ทุกข์ใจไปอีกนาน เพราะอยากเลิกแต่ก็เลิกไม่ได้!  

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น โดยเฉพาะในเรื่อง “การกินยา” ที่อาจผิดพลาด จนเจ็บป่วย ไม่สบายมากขึ้นไปอีก

โชคลาภ อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้โชคมีลาภ แต่หากคิดจะทุ่มเทลงทุน เสี่ยงโชค ก็ควรตรวจสอบข้อมูลที่ได้มาดีๆ อย่าเชื่อแค่ “เขาบอกว่า” เพราะอาจนำพาให้พินาศได้

คำแนะนำ วันที่ 14 ธันวาคม ดาวจันทร์ดับ อมาวสี เกิดปรากฏการณ์สุริยุปราคาแบบสรรพคราสมิดดวงในเขตราศีพิจิก ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จากนี้ไป 6 เดือน จะอยู่ในเกณฑ์ดียกกำลังสอง ที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ และ ปลด ปล่อย วาง อดีต หรือ เรื่องที่ผ่านมา ที่จะทำให้ชีวิตมีพลัง มีชีวิตชีวามากขึ้น

 

สวัสดีค่ะชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ชีวิต จิตใจที่พร้อมจะต่อสู้ จะเสี่ยง เพื่อนำไปสู่การพัฒนาทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน อาจได้โชค มี “ลาภลอย” แต่เป็นระยะที่ควร “ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน” โดยเฉพาะเรื่องความคิด ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีมากกว่าพึ่งพาผู้อื่น ที่จะทำให้มีรายได้ มีลาภผลประโยชน์ตามมา

การงาน อยู่ในระยะที่ควรใช้ความระมัดระวังมากขึ้นในการติดต่อ สัมพันธ์ใดๆ เพราะอาจถูกครอบงำทางความคิด จนนำไปสู่การตัดสินใจที่ผิดพลาดได้ สำหรับคนว่างงาน ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากถูกเรียกไปสัมภาษณ์ เพราะมีโอกาสจะถูกหลอกลวงมากกว่า

ความรัก ถึงจะไม่เห็นด้วย ก็ไม่ควรขัดแย้ง แต่คล้อยตามความคิดเห็นของคนรัก คู่รัก ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไปได้อีกนาน รวมถึงอาจทำให้ได้ลาภโดยเสน่หาจากเขา/เธอ อีกด้วย  สำหรับคนโสด ก็อาจได้พบรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ แต่ก็ควรใช้เวลาไตร่ตรองให้นานๆ เพราะมีเกณฑ์ที่จะ...ไม่ใช่ มากกว่า

ครอบครัว สุดสัปดาห์ หากสังสรรค์กับญาติสนิทมิตรสหาย ก็ควรยั้งใจ อย่าเพิ่งคล้อยตาม หรือ คาดหวังนัก เพราะมีโอกาสเจอคนไม่จริงใจ ไม่จริงจัง

โชคลาภ ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในระยะไม่แน่นอน ที่ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ จนถึงเดือนเมษายน ปี พ.ศ.2564 ดาวพฤหัสบดี ดาวประจำตัวของชาวราศีธนู ได้โคจรเดินหน้าเข้าไปสถิตร่วมกับดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมในเขตราศีมกรแล้ว ที่บ่งบอกว่า โอกาสและอุปสรรคในการหารายได้ที่กำลังรอท้าทายให้ชาวราศีธนูต่อสู้ ที่มีเกณฑ์จะชนะหรือพ่ายแพ้ ก็อยู่ที่ว่า...จะสู้หรือเปล่า?

 

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน เงินทองไหลมาเทมา ที่ยังมีโอกาสจะได้จากทั้งธุรกิจ หรือ เสี่ยงโชค เก็งกำไร แต่สัปดาห์นี้ หากถูกโน้มน้าวใจ ชักจูงให้กระทำการที่เสี่ยงต่อผิดกฎหมาย โดยเฉพาะวิ่งเต้น ใช้เส้นเพื่อหวังลาภผล เพราะอาจทำให้ผิดหวัง สูญเสียมากกว่า

การงาน อยู่ในเกณฑ์ดีสำหรับผู้ที่ทำงาน “ปิดทองหลังพระ” หรือ ทำงานอยู่เบื้องหลัง ที่ไม่ต้องโอ้อวด แสดงตัวตนอะไรนัก ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะนำไปสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืนนาน สำหรับคนว่างงาน อยู่ในระยะเหวี่ยงแหสมัครงานไปให้เต็มที่ แล้วโอกาสดีๆ ก็จะมีเข้ามาในเวลาอีกไม่นาน

ความรัก ไฟนอกอย่านำเข้า  ด้วยการไม่สนใจจากที่ได้รับคำบอกเล่า คำเตือนจากมิตรสหาย มาเป็นเหตุให้ระแวง สงสัย จนถึงทะเลาะวิวาทกับคนรัก คู่ครอง ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ไม่มีปัญหา สำหรับคนโสด ที่กำลังไขว่คว้าหารัก มาคลายเหงาใจ มิตรสหายก็อาจช่วยได้

ครอบครัว ควรหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้าที่เป็นชาวต่างชาติ หรือ พวกอลัชชี มารศาสนา เข้ามาในบ้าน ที่พักอาศัย เพราะอาจนำพาความยุ่งยาก เดือดร้อน มาให้

โชคลาภ ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในเกณฑ์ดี มีผลกำไร แต่ควรระวัง ข้อมูลที่ได้มาที่ “บอกใครไม่ได้”  ก็อาจนำพาให้ขาดทุนได้

คำแนะนำ จากวันที่ 24 มกราคม พ.ศ.2563ไปอีก 2.5 ปี  ซึ่งคำนวณแบบนิรายนะวิถี ที่ยึดถือการโคจรของดวงดาวตามหลักดาราศาสตร์ที่แท้จริง  ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และดาวประจำตัวของชาวราศีมังกร ได้โคจรเข้าสู่ราศีกำเนิดของตัวเองแล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า อาจมีภารกิจ มีงาน มีความรับผิดชอบที่หนักมากขึ้นอย่างหนักหนาสาหัส ซึ่งจะต้องใช้ความอดทน อดกลั้นให้มากกว่าที่ผ่านมา ถึงจะผ่านพ้นอุปสรรค พบกับความสำเร็จได้ในที่สุด

 

สวัสดีค่ะชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็น..นามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น ..รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี โดยเฉพาะจากกิจการ งานที่กระทำ ที่ยังก่อให้เกิดรายได้อย่างต่อเนื่อง แต่สัปดาห์นี้ควรหลีกเลี่ยงที่จะร่วมหุ้น ลงทุน ให้มิตรสหายกู้ยืม หรือ ช่วยเหลือลงนามค้ำประกันให้ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะ...พังเพราะเพื่อน

การงาน ลงทุน เริ่มโครงการ เริ่มงานใหม่ โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับงานด้านศิลปะ บันเทิงเริงรมย์ จะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่มีโอกาสจะก้าวหน้า มีชื่อเสียง เงินทองไหลมาเทมา แต่ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งในเรื่องความเชื่อ ศรัทธากับผู้ใด เพราะอาจก่อศัตรู ที่อาจขัดขวาง เป็นอุปสรรคต่อหน้าที่การงานได้

ความรัก อยู่ในระยะที่ควร “ทำใจ” หากคนรัก คู่ครองกำลังเชื่อเพื่อน ติดเพื่อนมากกว่า  ซึ่งไม่ควรจะตัดพ้อ ว่ากล่าวใดๆ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ แต่สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก มิตรสหายก็อาจเป็นสื่อนำพาให้พบรัก เจอเนื้อคู่ได้

ครอบครัว ระวังเงินทองของมีค่า วัตถุโบราณมีค่าในบ้านจะสูญหาย หรือ เสื่อมสภาพ  ลูกจ้าง บริวาร คนใกล้ตัว อาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน สูญเสียได้ ซึ่งวันที่ 16-18 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

โชคลาภ ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน เชื่อความคิด สัญชาตญาณของตนเองให้มากขึ้น ถึงจะมีโอกาสได้โชค มีลาภจากการเสี่ยงโชค เก็งกำไร

คำแนะนำ จากวันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2563ไปอีก 2.5 ปี ซึ่งคำนวณแบบนิรายนะวิถี ที่ยึดถือการโคจรของดวงดาวตามหลักดาราศาสตร์ที่แท้จริง  ดาวเสาร์เจ้าแห่งชะตากรรมจะโคจรเข้าสู่ราศีมังกร และจะทำมุมในระยะฉากกับดาวมฤตยู ดาวประจำตัวของชาวราศีกุมภ์ในเขตราศีเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะปรับ เปลี่ยน ชีวิตให้เรียบ ง่าย สมถะมากขึ้นและเป็นฝ่าย “ยอม” เมื่อเกิดความขัดแย้งใดๆ การใช้ความสงบ สยบความเคลื่อนไหว ก็จะปลอดภัย แคล้วคลาดจากภัยอันตรายที่เกิดจากการทำมุมกันที่มีนัยยะสำคัญของดาวเสาร์ และ ดาวมฤตยู

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน อาจได้ลาภโดยเสน่หา แต่สัปดาห์นี้ควรวางแผนการใช้จ่ายให้รอบคอบมากขึ้น เพราะรายรับจะอยู่ในระยะไม่แน่นอน ขณะรายจ่ายจากเรื่องฟุ่มเฟือย หาความสุข จะมีเกณฑ์สูงมาก  ที่อาจทำให้การเงินติดขัดระยะยาวได้

การงาน ละเอียด ชัดเจน ไม่แฝงนัยยะ ไม่คลุมเครือในการติดต่อ สัมพันธ์ หรือ จะทำสัญญา ลงนามในเอกสารสำคัญ ถึงจะไม่เป็นอุปสรรค ขัดขวางความก้าวหน้า ความสำเร็จที่จะได้รับ สำหรับมนุษย์เงินเดือน ที่อาจได้เลื่อนตำแหน่ง ปรับเงินเดือน หรือ ได้งานใหม่ นั่นเอง

ความรัก เงินทองของบาดใจ ที่ควรระวังเพราะอาจทำให้สัมพันธ์รัก หรือ มิตรภาพระหว่างเพื่อน มีรอยร้าวที่รอวันจะแยกจากกันเท่านั้น สำหรับคนโสด ที่กำลังไขว่คว้าหารัก ซึ่งจากงาน ภารกิจที่กระทำ ก็มีโอกาสทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ แต่อาจต้องใช้ความพยายามให้มากขึ้น เขา/เธอ ถึงจะรู้ว่าคุณสนใจ  

ครอบครัว อย่าเผลอ อย่าประมาท วันที่ 18-20 ระวังขโมยขึ้นบ้าน บริวาร คนรับใช้ อาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน เสียใจได้

โชคลาภ อยู่ในเกณฑ์ดี ที่อาจจะได้ลาภผล จากการเสี่ยงโชค เก็งกำไร แต่ควรระวัง ข้อมูลจากบุคคลที่น่าเชื่อถือที่สุด ก็อาจทำให้หมดตัวได้ในสัปดาห์นี้

คำแนะนำ จนถึงเดือนเมษายน พ.ศ.2564 ดาวพฤหัสบดี ดาวประจำตัวของชาวราศีมีน ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมในเขตราศีมกร ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจใคร ที่อาจทำให้ชีวิตวอดวายได้ ที่จะ...พังเพราะเพื่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook