ดวงรายเดือนธันวาคม 12 นักษัตร 2563 โดย อ.นำ เสขบุคคล

ดวงรายเดือนธันวาคม 12 นักษัตร 2563 โดย อ.นำ เสขบุคคล

ดวงรายเดือนธันวาคม 12 นักษัตร 2563 โดย อ.นำ เสขบุคคล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พยากรณ์เดือนธันวาคม พ.ศ. 2563 ว่าด้วยวิชาทักษามหายุคศาสตร์ โหราศาสตร์จันทรคติแบบโบราณ 

 

ท่านที่เกิดปีชวด

การงาน จะมีปัญหาติดขัด ไม่ค่อยสมหวัง มีอุปสรรคมาก มีความยุ่งยากวุ่นวาย หรือมีหลายเรื่องหลายอย่างให้ต้องปวดหัว และให้ระวังเพศตรงข้ามจะนำเรื่องเดือดร้อนมาให้

การเงิน มีภาระค่าใช้จ่ายมากมาย ระวังจะหมุนเงินไม่ทัน เก็บเงินไม่อยู่ ส่วนการลงทุนต่าง ๆ รวมทั้งการทำกิจการใด ๆ ในช่วงนี้ต้องระวังจะติดขัดเสียหายหรือขาดทุนได้

ความรัก มีแต่ปัญหาจุกจิก โดยเฉพาะเรื่องชู้สาว ให้ระวังเพศตรงข้ามจะนำเรื่องเดือดร้อนมาให้ หรืออาจมีปัญหากันเพราะมือที่สาม คนโสด ยังไม่สมหวัง ควรอยู่เป็นโสดไปก่อนเพราะอาจเจอคนไม่ดีเข้ามาหลอกลวงได้

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ หมั่นไปทำบุญบริจาคโลหิต และหาโอกาสไปสักการะศาลหลักเมืองตามจังหวัดที่ตนเองอยู่ จะช่วยให้สิ่งต่าง ๆ มั่นคงขึ้นและเสริมดวงในช่วงนี้ได้

 

ท่านที่เกิดปีฉลู

การงาน การทำงานในช่วงนี้อาจจะมีโอกาสผิดพลาดเสียหายสูง ระวังจะถูกผู้ใหญ่เจ้านายเพ่งเล็งหรือคาดโทษได้ ดังนั้นต้องมีสติในการทำงานให้มาก และหลีกเลี่ยงการทำผิดหรือทำทุจริต

การเงิน ในเดือนนี้มีเกณฑ์เสียเงินเสียทอง หรือหมดไปกับเรื่องไม่จำเป็นต่าง ๆ รวมทั้งการลงทุนต่าง ๆ ก็ควรต้องระวังจะมีเรื่องผิดพลาดเสียหายขาดทุนได้

ความรัก จะมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันบ่อยในเรื่องจุกจิกเล็ก ๆ น้อย ๆ ในช่วงนี้ควรทำใจให้สบาย ไม่ไปตามจู้จี้คนรักหรือให้อิสระแก่คนรักบ้าง คนโสด ยังไม่สมหวัง ระวังรักคนมีเจ้าของหรืออาจมีปัญหาชู้สาว

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ ไปไหว้พระแม่กวนอิม หรือเทพที่เป็นผู้หญิง และหมั่นทำบุญถวายน้ำดื่ม น้ำผลไม้ต่าง ๆ ให้แก่คนยากไร้เดือดร้อน

 

ท่านที่เกิดปีขาล

การงาน เจริญรุ่งเรือง ก้าวหน้าพัฒนา มีโอกาสประสบความสำเร็จสูง หากมีปัญหาติดขัดอะไรก็จะสามารถแก้ไขและผ่านพ้นไปได้ และจะได้รับการช่วยเหลือส่งเสริมสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงานเป็นอย่างดี

การเงิน มีโชคมีลาภ จะได้เงินพิเศษ เงินรางวัล โบนัสต่าง ๆ เข้ามาแบบฟลุ๊ค ๆ และอาจมีโชคจากการเดินทาง ยานพาหนะ ส่วนกิจการและการลงทุนต่าง ๆ ก็อยู่ในทิศทางที่ดี มีโอกาสประสบความสำเร็จ ได้กำไรมาก

ความรัก มีความอบอุ่นในครอบครัวมากขึ้น หากที่ผ่านมาเคยมีปัญหากันก็จะตกลงและปรับความเข้าใจกันได้ คนโสด ระวังจะมีปัญหาขัดแย้งกับคนที่คุยหรือคบกันอยู่เพราะความอารมณ์ร้อนของตัวเอง

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ หมั่นทำบุญบริจาคเกี่ยวกับเครื่องมือหรืออุปกรณ์การแพทย์ ทำบุญกับคนป่วย คนพิการต่าง ๆ และไปสักการะเทพที่เป็นกษัตริย์นักรบ เช่น พระนเรศวร พระเจ้าตากสิน

 

ท่านที่เกิดปีเถาะ

การงาน ประสบความสำเร็จ มีโชคมีลาภ อาจได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งหรือมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องงานไปในทิศทางที่ดี แต่ด้วยภาระหน้าที่การงานที่มากขึ้นอาจจะทำให้สุขภาพร่างกายเหน็ดเหนื่อยอ่อนเพลียได้ ให้ระวัง

การเงิน ประสบความสำเร็จ มีโชคมีลาภ อาจได้เงินก้อนโต แต่ให้ระวังเพื่อนร่วมงานหรือบริวารจะนำปัญหาเดือดร้อนมาให้ หรือระวังจะถูกหลอกถูกโกง มีเรื่องผิดพลาดเสียหาย

ความรัก ด้วยภาระหน้าที่การงานที่มากขึ้นอาจทำให้ห่างเหินหรือไม่ค่อยมีเวลาให้กับครอบครัวคนรัก ดังนั้นพยายามเอาใจใส่กันให้มาก คนโสด ความรักยังไม่สมหวัง รักคนมีเจ้าของ

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ ให้ไปสักการะพระราหู ทำบุญเกี่ยวกับแสงสว่าง เช่น เติมน้ำมันตะเกียง ทำบุญถวายค่าไฟ ทำสังฆทานหลอดไฟ จะช่วยให้เรื่องไม่ดีต่าง ๆ บรรเทาเบาบางลง

 

ท่านที่เกิดปีมะโรง

การงาน มีความก้าวหน้ามั่นคงมากขึ้น ประสบความสำเร็จมากขึ้น มีโอกาสจะได้เริ่มต้นโปรเจคหรืองานใหม่ ๆ หากมีปัญหาติดขัดอะไรอยู่ก็จะสามารถแก้ไขได้เรียบร้อยลงตัวไปได้ด้วยดี

การเงิน ประสบความสำเร็จดี มีช่องทางใหม่ ๆ ในการหาเงินเพิ่ม ทำกิจการหรือลงทุนใด ๆ ก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดี จะสุขสมหวัง ได้รับกำไรมากจนเกินคาด

ความรัก ครอบครัวอบอุ่น สุขสมหวัง คนที่คิดวางแผนแต่งงานหรือมีลูกด้วยกันจะประสบความสำเร็จ คนโสด จะได้เจอคนที่ถูกใจ มีอายุน้อยกว่า เป็นรักต่างวัย หรือคู่อาจมีตำหนิ ผ่านการมีครอบครัวมาแล้ว เป็นหม้าย มีลูกติด

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ ทำบุญกับคนพิการ คนป่วยต่าง ๆ หรือบริจาคเงินช่วยเหลือโรงพยาบาลที่ขาดแคลนอุปกรณ์หรือเครื่องมือทางการแพทย์ ส่วนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ไปสักการะพระเจ้าตาก พระนเรศวร หรือพระประธานองค์ใหญ่ ๆ เพื่อเสริมดวง

 

ท่านที่เกิดปีมะเส็ง

การงาน จะมีงานที่ยาก ๆ หรือซับซ้อนเข้ามาให้ทำมากขึ้น อาจถูกกดดันจากเพื่อนร่วมงานหรือเจ้านายในช่วงนี้ และระวังอาจจะมีศัตรูในที่ทำงานหรือถูกเอาเปรียบ ถูกขโมยผลงาน ถูกจ้องเลื่อยขาเก้าอี้ แต่สุดท้ายก็จะผ่านพ้นไปได้ด้วยความอดทนและจะมีคนคอยช่วยเหลืออยู่ห่าง ๆ

การเงิน อาจจะติดขัดในระยะสั้น ๆ หมุนเงินไม่ทัน การเงินขาดสภาพคล่องเนื่องจากใช้จ่ายมากจนเกินตัว ส่วนการลงทุนทำกิจการหรือธุรกิจต่าง ๆ ก็ยังมีความเสี่ยงอยู่ ระวังจะขาดทุนหรือหมุนเงินไม่ทัน

ความรัก ระวังจะมีปัญหาทะเลาะกันเพราะเรื่องเงินหรือค่าใช้จ่าย แต่สุดท้ายก็จะผ่านพ้นไปได้และปรับความเข้าใจกันได้ลงตัว พยายามใช้เหตุผลในการพูดคุยกันให้มาก คนโสด ยังไม่สมหวัง หากมีความรักในช่วงนี้จะมีแต่เรื่องเสียเงินเสียทอง

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ หมั่นทำบุญกับพ่อแม่ ทำบุญกับคนเฒ่าคนแก่หรือบ้านพักคนชรา บ้านเด็กกำพร้า บริจาคเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม อาหาร น้ำดื่มต่าง ๆ ส่วนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ไปสักการะพระสีวลี พระสังกัจจายน์

 

ท่านที่เกิดปีมะเมีย

การงาน มีโอกาสประสบความสำเร็จก้าวหน้าพัฒนาสูง เพื่อนร่วมงานเจ้านายจะเมตตาเอ็นดูสนับสนุนให้สิ่งต่าง ๆ ราบรื่นคล่องตัวขึ้น และมีโอกาสได้เดินทางไกลเรื่องงาน

การเงิน ดีขึ้น หากมีปัญหาเรื่องการเงินจะมีผู้ใหญ่หรือเพื่อนพ้องสังคมให้การช่วยเหลือ หรือจะพบเจอทางออกในการแก้ปัญหาเรื่องเงิน การลงทุนต่าง ๆ มีโอกาสประสบความสำเร็จดีขึ้น มียอดขายและกำไรดี

ความรัก มีเกณฑ์สุขสมหวัง คิดจะแต่งงานหรือมีลูกด้วยกันประสบความสำเร็จ หรือหากที่ผ่านมามีปัญหาไม่เข้าใจกันก็จะสามารถปรับความเข้าใจกันได้ลงตัวและมีความรักความอบอุ่นกันในครอบครัวมากขึ้น คนโสด มีโอกาสสมหวัง อาจได้พบเจอคนที่อายุมากกว่าและคอยดูแลเอาใจใส่กันได้เป็นอย่างดี

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ ทำบุญถวายแสงสว่าง เช่น เติมน้ำมันตะเกียงตามวัด ถวายสังฆทานหลอดไฟ และไปสักการะศาลหลักเมืองหรือพระแก้วมรกตจะช่วยเสริมความมั่นคงในชีวิตได้

 

ท่านที่เกิดปีมะแม

การงาน ช่วงเดือนนี้การงานอาจจะมีปัญหาติดขัดมาก ทั้งเรื่องสุขภาพ ความอารมณ์ร้อนที่อาจทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน และการทำผิดพลาดต่าง ๆ ที่อาจจะส่งผลกระทบกับตำแหน่งหน้าที่การงานในระยะยาวได้ ควรระวังให้มาก

การเงิน ช่วงนี้จะหมดเงินไปกับเรื่องของสุขภาพมาก อาจจะมีเรื่องเจ็บป่วยต้องใช้เงินในการรักษา ส่วนการทำกิจการหรือธุรกิจต่าง ๆ ก็ต้องระวัง เพราะมีโอกาสเสียหายหรือขาดทุนสูง

ความรัก อาจจะมีปัญหาไม่ค่อยมีเวลาให้กันหรือต้องห่างไกลกันเพราะภาระหน้าที่การงาน และให้ระวังในเรื่องของความเครียด ความกดดันหรืออารมณ์ร้อนต่าง ๆ จะทำให้มีปัญหากันได้ คนโสด ความรักยังไม่สมหวัง ระวังรักคนมีเจ้าของ

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวง หมั่นบูชาพระด้วยดอกไม้ของหอมต่าง ๆ ทำบุญถวายผ้าอาบน้ำฝน เงินจำนวนเท่าอายุ จะช่วยสะเดาะเคราะห์ได้ ส่วนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ไปสักการะเทพที่วัดจีนหรือศาลเจ้าจีนต่าง ๆ

 

ท่านที่เกิดปีวอก

การงาน อุปสรรคต่าง ๆ จะค่อย ๆ คลี่คลายลงตัวในช่วงนี้ จะประสบความสำเร็จมากขึ้น หรือการงานจะเริ่มเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น มีคนช่วยเหลือส่งเสริมสนับสนุน

การเงิน ช่วงนี้จะมีเรื่องให้ต้องเสียเงินมากทั้งที่จำเป็นและไม่จำเป็น ระวังจะเป็นหนี้เป็นสินได้ และระวังไม่ควรให้ใครยืมเงินเพราะมีโอกาสจะถูกโกงหรือไม่ได้คืน ส่วนการลงทุนใด ๆ ในช่วงนี้ยังจะไม่เป็นผลดีนัก หากเป็นไปได้ควรเลี่ยงไปก่อน

ความรัก ให้ระวังจะมีปัญหาขัดแย้งทะเลาะกันบ่อยเพราะความใจร้อนหัวร้อนอารมณ์ร้อนหรือการเอาแต่ใจตนเอง ไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นของอีกฝ่าย คนโสด ระวังไปรักคนที่มีเจ้าของอยู่แล้ว หรืออาจมีปัญหาเดือดร้อนวุ่นวายเพราะเรื่องชู้สาว

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ บริจาคโลหิต ทำบุญชำระหนี้สงฆ์ตามวัด ถวายค่าน้ำค่าไฟ ทำบุญเกี่ยวกับแสงสว่าง ส่วนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ไปสักการะพระแก้วมรกตจะช่วยเสริมความมั่นคงได้

 

ท่านที่เกิดปีระกา

การงาน เจริญรุ่งเรือง สิ่งที่หวังที่รอคอยอยู่มีโอกาสประสบความสำเร็จสูง แม้จะมีคนคอยเพ่งเล็งเรื่องการทำงานแต่ก็จะมีคนคอยช่วยเหลือสนับสนุนอยู่ตลอดให้มีโชคมีลาภ การงานราบรื่น ประสบความสำเร็จ หรือสามารถแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

การเงิน จะได้รับการช่วยเหลือสนับสนุนจากผู้ใหญ่เป็นอย่างดี แต่ให้ระวังเรื่องการให้ใครยืมเงินหรือการค้ำประกันให้ใครระวังจะโดนหลอกโดนโกง ส่วนการลงทุนหรือทำธุรกิจใด ๆ ในช่วงนี้ควรระวัง เพราะอาจจะมีปัญหาติดขัดหรือขาดทุนได้

ความรัก อาจจะมีปัญหาไม่ค่อยลงตัวกันเพราะเรื่องจุกจิกเล็ก ๆ น้อย ๆ ดังนั้นควรระวังให้มากและไม่นำปัญหานั้น ๆ มาทำให้กลายเป็นเรื่องใหญ่ คนโสด ยังไม่สมหวัง หากมีความรักในช่วงนี้จะมีแต่เรื่องสิ้นเปลืองเสียเงินเสียทอง

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ หมั่นทำบุญถวายน้ำดื่ม น้ำสะอาด บริจาคเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่มต่าง ๆ ให้กับผู้ที่ขาดแคลน ส่วนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ไปสักการะเทพที่เป็นผู้หญิง เช่น พระแม่กวนอิม พระแม่อุมา

 

ท่านที่เกิดปีจอ

การงาน เจริญก้าวหน้า มีการพัฒนาเติบโตไปในทิศทางที่ดี หรือมีโอกาสได้โยกย้ายเปลี่ยนแปลงและมีแนวโน้มประสบความสำเร็จ และจะได้รับการช่วยเหลือสนับสนุนส่งเสริมจากผู้ใหญ่หรือเพื่อนร่วมงานเป็นอย่างดี อาจได้เดินทางไกลเรื่องงานและจะมีโชค

การเงิน ประสบความสำเร็จ ก้าวหน้า หากมีปัญหาติดขัดใด ๆ ก็จะมีคนมาช่วยเหลือส่งเสริมสนับสนุนให้ผ่านพ้นอุปสรรคไปได้หรือช่วยให้สถานะทางการเงินคล่องตัวขึ้น โดยรวมแล้วการเงินอยู่ในทิศทางที่ดีขึ้นกว่าเดิม

ความรัก อาจจะมีปัญหาขัดแย้งกันเพราะความห่างเหิน ไม่มีเวลาให้กันเนื่องจากมีภาระหน้าที่การงานมากหรืออาจจะติดเพื่อนติดสังคมมากจนเกินไป ให้หาเวลาให้กับครอบครัวคนรักมาก ๆ คนโสด มีโอกาสสมหวัง ได้พบเจอคนที่ถูกใจ แต่อาจเป็นความรักต่างวัยหรือเป็นคนต่างถิ่นต่างแดน

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ ให้ทำบุญเกี่ยวกับการชำระหนี้สงฆ์หรือถวายค่าน้ำค่าไฟตามวัดบ่อย ๆ ทำบุญปิดทองพระประจำวันเกิด ทำบุญหนังสือสวดมนต์ ส่วนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ไปสักการะพระประธานองค์ใหญ่ ๆ ตามวัดใกล้บ้านได้เลย

 

ท่านที่เกิดปีกุน

การงาน มีอุปสรรค มีเรื่องติดขัด มีโอกาสโยกย้ายเปลี่ยนแปลงหน้าที่การงานหรือคิดอยากจะออกจากงาน สิ่งที่หวังที่คอยอยู่อาจจะยังไม่เป็นผล และให้ระวังเกี่ยวกับการเจ็บป่วยหรือมีปัญหาสุขภาพเนื่องจากภาระหน้าที่การงาน แต่สุดท้ายก็จะผ่านพ้นไปได้หรือมีคนคอยช่วยเหลืออยู่ห่าง ๆ

การเงิน มีโชคมีลาภ แต่ให้ระวังในเรื่องการเงินที่จะเป็นไปในลักษณะของการหมุน ได้มาเท่าไหร่ก็จะมีเรื่องให้ต้องจ่ายออกไปเสียหมด ส่วนการลงทุนหรือทำกิจการสิ่งใดก็ควรระวังเพราะมีโอกาสผิดพลาดเสียหายหรือขาดทุนสูง

ความรัก ช่วงนี้ค่อนข้างดี มีโอกาสสุขสมหวัง มีความรัก ความอบอุ่นและความเข้าใจกันในครอบครัวมากขึ้น คนโสด จะได้พบเจอคนที่ถูกใจและมีโอกาสสมหวังสูง

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ ไปสักการะพระแก้วมรกต พระพรหม จะช่วยเสริมความมั่นคงได้ โดยเฉพาะในเรื่องของหน้าที่การงาน และหมั่นทำบุญด้วยน้ำเปล่า น้ำสะอาด หรือบริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารแปรรูปต่าง ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook