เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 10 - 16 มิถุนายน 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 10 - 16 มิถุนายน 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 10 - 16 มิถุนายน 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูดวงแม่น ๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่าง วันที่ 10 - 16 มิถุนายน 2562 ไปเช็กกัน

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน       หาง่าย ใช้คล่องมือ อาจมีรายได้มากขึ้นจากงานเสริมพิเศษ หรือเป็นตัวแทน นายหน้า และวันที่ 14-16 ก็อยู่ในเกณฑ์ดี อาจจะได้โชคมีลาภที่ต้องแบ่งปันกับผู้อื่นอีกด้วย

การงาน       เป็นระยะที่ควรให้ความสำคัญกับความต้องการของหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือเพื่อนร่วมงานให้มากกว่าตนเอง ถึงจะทำให้งาน ภารกิจสำเร็จได้ดังที่หวัง และวันที่ 10-11 อย่าประมาทหากจะเดินทางไกล หรือมีนัดหมายสำคัญ เพราะอาจมีเหตุ/ภัยที่จะเป็นอุปสรรคทำให้ล่าช้า หรือผิดนัดไปเลย

ความรัก       อย่าประมาท หากติดเพื่อน เชื่อฟังญาติสนิทมิตรสหายมากเกินไป จนไม่ใส่ใจคนรัก คู่ครองเท่าที่ควร ก็อาจทำให้สัมพันธ์รักที่เคยราบรื่น มีปัญหา โดยเฉพาะจากที่เขา/เธอเคยเป็นสายเปย์ให้คุณได้จับจ่ายใช้สอยก็อาจสะดุดได้เช่นกัน สำหรับคนโสด ควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะติดต่อสัมพันธ์กับชาวต่างชาติ หรือเพศที่สาม เพราะมีโอกาสสูงที่จะช้ำใจ

สุขภาพ        อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวัง หรือหลีกเลี่ยงที่จะบริโภคอาหารรสจัด เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหัน ซึ่งวันที่ 10-12 ควรระวังเป็นพิเศษ

โชคลาภ       มีโอกาสได้โชคมีลาภ แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ก็พลิกผันไม่แน่นอน และระวังญาติสนิทมิตรสหายจะทำให้เสียเงิน!

คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 22 มิถุนายน ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิตร่วมกับราหูในเขตราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การแสดงความเข้มแข็งจากความคิด มาสู่การพูด เขียนอย่างตรงไปตรงมา อาจทำให้ได้รับผลสำเร็จได้เร็วขึ้น แต่ควรระวัง หากมากเกินไปอาจทำให้ดูก้าวร้าว ดุดัน ที่จะทำให้ขัดแย้งจนมีศัตรูที่จะเป็นอุปสรรค ขัดขวางความสำเร็จได้เช่นกัน

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน     อยู่ในเกณฑ์รับมากจ่ายหมด ความรวดเร็วที่จะไขว่คว้าหาโอกาสจากข่าวสาร ข้อมูลที่ได้มา ก็จะทำให้เกิดลาภผลมากยิ่งขึ้น แต่ยั้งสติ ระวังให้มากขึ้นสักนิด เพราะหากเชื่อใจคนง่ายเกินไป หรือใช้จ่ายฟุ่มเฟือยตามอารมณ์ทั้งของตัวเองและบุตรธิดา ก็อาจทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากด้วย

การงาน     กิจการ งานที่ทำประจำอยู่ในเกณฑ์ดี โดยเฉพาะความชำนาญทางวิชาชีพจะสามารถทำกำไร สร้างความก้าวหน้าได้อย่างต่อเนื่อง แต่หากจะเสนอแผนงาน โครงการใหม่ๆ ที่จะต้องวิ่งเต้นและมีค่าใช้จ่ายพิเศษ ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะ..เสียเปล่า

ความรัก     ลดเสน่ห์ลงสักนิด การใช้จ่ายที่ฟุ่มเฟือยเรื่องสวยๆ งามๆ ควรลดลงสักหน่อย เพราะถึงจะดึงดูดเพศตรงข้ามให้เข้ามาพัวพันมากขึ้น แต่สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ก็อาจทำให้เขา/เธอหวาดระแวง หึงหวง จนทะเลาะวิวาทกันได้

ครอบครัว   พิจารณาให้รอบคอบหากจะรับบริวาร คนรับใช้ที่เป็นชาวต่างชาติเข้ามาในบ้าน เพราะอาจเป็นจุดเริ่มต้นของความยุ่งยาก เดือดร้อน

โชคลาภ     อยู่ในระยะพลิกผันไม่แน่นอน หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 28 มิถุนายน ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภจะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกำเนิดแล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าจะ “โชคดี” ระยะเวลาที่ดีที่สุดในรอบปีเกิดขึ้นแล้ว การแสดงความมีเมตตา เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มีไมตรีจิตมากขึ้น ก็จะทำให้ผู้อื่น รัก นิยมชมชอบเมื่อติดต่อสัมพันธ์ด้วยมากขึ้น และจะทำให้ได้ งาน เงิน และ ความรัก ความสุขดังที่ปรารถนา

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน        รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่เป็นระยะที่ควรวางแผนการใช้จ่ายเงินอย่างระมัดระวัง เพราะอาจเจอภาระที่จะต้องแบกไว้มากยิ่งขึ้น ทั้งจากครอบครัว ญาติผู้ใหญ่ ที่หวังมาพึ่งพิง ซึ่งหากประมาท ใจดีมากเกินไป ก็อาจส่งผลทำให้การเงินติดขัด มีปัญหาระยะยาวได้

การงาน       ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ ถึงแม้จะถูกกดดันมากแค่ไหนก็ตาม โดยเฉพาะงาน ภารกิจที่เป็นตัวแทน นายหน้าหรือการบริการ หากรีบร้อน เร่งรีบทั้งด้วยวาจา หรือการกระทำเพื่อหวังผลสำเร็จอย่างรวดเร็ว ก็อาจทำให้งานผิดพลาด เจออุปสรรค ไม่ได้รับความร่วมมือทั้งจากหุ้นส่วน ผู้ที่มีอำนาจสูงกว่า หรือ จากเพื่อนร่วมงาน

ความรัก       จากการใช้สื่อออนไลน์ วันที่ 12-14 อาจได้พบรัก เจอคนถูกใจที่พร้อมจะร่วมสานสัมพันธ์ สานรักอย่างรวดเร็ว แต่หากเขา/เธอคนนั้นเป็นชาวต่างชาติ ก็ควรยั้งสติ พิจารณาให้รอบคอบมากขึ้น เพราะอาจเป็นรักซ้อนซ่อนรักที่จะนำความเดือดร้อน ยุ่งยากมาให้

ครอบครัว     วันที่ 14-16 ควรระวังเหตุจากบริวาร คนรับใช้ อาจทำให้คนในครอบครัวกระทบกระทั่ง หมางใจกันเอง

โชคลาภ       อาจได้โชคมีลาภ แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ก็พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ    

คำแนะนำ     จากวันที่ 7 มีนาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง พระราหู เงามัวหม่นที่จะทำให้มองเห็นไม่ชัดเจน จะโคจรย้อนจักรจากราศีกรกฎสู่ราศีมิถุน ราศีแห่งความคิด สติปัญญา การสื่อสาร การเคลื่อนไหว เปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า จะมีโอกาสแปลก ๆ ที่มองว่า “ดี” เข้ามาหาอย่างไม่คาดฝัน แต่หากคิดจะไขว่คว้า คิดจะรีบฉวยไว้ก่อน ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบมากกว่าปกติเป็นสองเท่า เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงสูงมากที่จะตัดสินใจผิดพลาด แล้วส่งผลร้ายทำให้ชีวิตมัวหม่นไปอีกนาน

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใด ๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน       ยังอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะ “ปิดทองหลังพระ” หรือเป็นผู้ทำงานอยู่เบื้องหลัง ถึงจะมีโอกาสสร้างรายได้ให้มากยิ่งขึ้น แต่เป็นระยะที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะวิ่งเต้น ใช้เส้นเพื่อหวังลาภผลในทางที่ไม่สุจริต เพราะอาจทำให้ต้องเสียเงิน เสียโอกาสดีๆ ที่กำลังจะเข้ามา

การงาน       อยู่ในระยะที่มิตรสหายส่งเสริม ทำให้งาน ภารกิจที่กระทำอยู่สำเร็จได้อย่างรวดเร็วโดยไม่เจอปัญหาอุปสรรคมากนัก แต่หากคิดจะลงทุน เริ่มงาน ทำโครงการใหม่ๆ สัปดาห์นี้ พิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีโอกาสสูงที่จะล่าช้า ต้องฝ่าฟันอุปสรรคกว่าจะสำเร็จได้ดังที่หวัง

ความรัก       สุดสัปดาห์ ยังอยู่ในเกณฑ์ดีที่การร่วมสังสรรค์กับมิตรสหายจะนำพาความสนุก สุขสำราญใจมาให้ อาจทำให้พบเจอรักที่โรแมนติก แต่หากจะคาดหวังถึงรักจริงหวังแต่ง ที่พร้อมจะทุ่มเทกายใจให้ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ คิดให้นานๆ เพราะตอนนี้ มีโอกาสสูงที่จะเจอคนที่...ดีแต่เปลือก

สุขภาพ        สุขภาพอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ผู้ที่มีโรคเรื้อรังประจำตัวอยู่แล้ว ก็อย่าประมาท เพราะอาการอาจกำเริบขึ้นได้กะทันหัน

โชคลาภ       วันที่ 14-16 อาจได้โชคมีลาภ แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ก็พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     ในวันที่ 7 มีนาคม พระราหูจะโคจรจากราศีกรกฎ ย้อนจักรไปสถิต ณ เขตราศีมิถุนหนึ่งปีครึ่ง ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า เมฆหมอกใดๆ ที่ทำให้ชีวิตมัวหม่น ที่ทำให้ตัดสินใจผิดพลาดมาตลอดหนึ่งปีครึ่ง จะจางหายไปแล้ว ผ่านพายุร้ายมา รางวัลที่ได้รับคือ โชคลาภที่มีเกณฑ์ตามมาอย่างไม่คาดฝัน

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน        รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ อาจได้ลาภผลเพิ่มเติมที่ต้องแบ่งปันจากการซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ แต่ยังอยู่ในระยะที่ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะร่วมหุ้น ลงทุน หรือให้มิตรสหายกู้ยืม เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะขาดทุน สูญเสียสูงมาก

การงาน       ธุรกิจ งานอยู่ในระยะเจริญรุ่งเรือง ที่จะนำพาไปสู่ความสำเร็จ เจริญก้าวหน้า แต่เป็นระยะที่ควรระวัง หลีกเลี่ยงที่จะคุยโวโอ้อวดใด ๆ ทำดีแต่อย่าให้เด่นจะเป็นภัย เพราะไม่มีใครเขาอยากเห็นเราเด่นเกิน! สำหรับมนุษย์เงินเดือน สัปดาห์นี้ ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับหัวหน้า ผู้มีอำนาจสูงกว่า เพราะอาจเจอเรื่องที่คิดว่าเล็กแต่กลายเป็นเรื่องใหญ่ได้

ความรัก      ร่วมด้วยช่วยกันที่จะแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในครอบครัว ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ไม่มีปัญหา สำหรับคนโสด ที่กำลังเริ่มติดต่อสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามที่พึงใจ ควรพิจารณา ตรวจสอบให้ดีๆ เพราะระยะนี้ยังอยู่ในเกณฑ์เจอคนไม่จริงจัง ไม่จริงใจ

ครอบครัว    ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะวันที่ 14-16 เพราะอาจไม่สบาย หรือมีอารมณ์หงุดหงิด ขุ่นมัวอย่างไม่มีสาเหตุเกิดขึ้น

โชคลาภ      พิจารณาให้รอบคอบหากจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ โดยเฉพาะการลงทุนร่วมกับมิตรสหาย เพราะยังอยู่ในระยะเสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 15 มิถุนายน ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวพุธในเขตราศีพฤษภ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าการแสดงความคิด ด้วยการพูด-เขียนอย่างมืออาชีพ ตรงไปตรงมา ไม่มีอคติใด ๆ ถึงจะมีโอกาสดีที่จะก้าวหน้า เจริญรุ่งเรืองในอาชีพการงาน

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน       อาจมีรายได้ ลาภผลประโยชน์มากขึ้นจากการเดินทาง หรืออาจได้ลาภโดยเสน่หาจากญาติผู้ใหญ่ รวมถึงชนะคดีได้ค่าสินไหมทดแทน แต่วันที่ 12-14 อย่าประมาท ระวังเหตุที่จะทำให้เสียเงินอย่างไม่คาดคิด

การงาน      ธุรกิจ งานที่ติดต่อสัมพันธ์กับต่างประเทศ รวมถึงขอสินเชื่อ ขอวงเงินกับธนาคาร อยู่ในเกณฑ์ดี มีผลสำเร็จอย่างน่าพึงพอใจ ถึงแม้อาจมีอุปสรรคอยู่บ้าง ก็จะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี รวมถึงจะขอความร่วมมือ ขอความช่วยเหลือจากผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องก็จะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก      เรื่อยๆ มาเรียงๆ กับความสุขที่หาได้จากการมีศีล มีศรัทธาที่เสมอกัน แค่อดกลั้นกับอารมณ์แปรปรวนของคนรัก คู่ครองที่อาจเกิดขึ้นบ้าง ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขแล้ว สำหรับคนโสด การเดินทางยังอยู่ในเกณฑ์ที่จะทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ แต่อุปสรรคอาจทำให้ไม่ได้ครองคู่รวดเร็วนัก

ครอบครัว    วันที่ 10-11 ระวังเงินทองของมีค่าจะสูญหาย พิจารณาให้รอบคอบหากจะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้านอันตราย

โชคลาภ      วันที่ 14-16 อาจได้โชคมีลาภ แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ก็พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 20 มิถุนายน ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวอาทิตย์ ดาวอังคาร และ ราหูในเขตราศีมิถุน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ต้องซื่อสัตย์ สุจริต ตรงไปตรงมาในการติดต่อสัมพันธ์ถึงจะทำให้สำเร็จดังที่หวัง แต่ควรระมัดระวัง ละเอียดรอบคอบให้มากขึ้นที่จะให้คำมั่นสัญญา หรือเซ็นสัญญาลงนามใด ๆ

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน      รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง “พวกมากลากไป” โดยเฉพาะการเชื่อเพื่อนอย่างไม่ลืมหูลืมตา ก็อาจเป็นเหตุทำให้สูญเสียเงิน หรือ ถูกฟ้องร้อง ดำเนินคดีได้อีกด้วย

การงาน      “ถึงลูกถึงคน” ตามติดอย่างไม่ลดละ โดยเฉพาะธุรกิจ กิจการ งานที่ติดต่อสัมพันธ์กับต่างประเทศ หรือการเสนอขายลิขสิทธิ์บทประพันธ์ ตำราวิชาการ ถึงจะมีโอกาสสำเร็จมากขึ้น แต่วันที่ 12-14 ควรระวังอาจมีเหตุ/อุปสรรคที่จะทำให้พลาดหรือผิดหวัง

ความรัก      “ให้” อย่างไม่มีเงื่อนไข ทั้งความเข้าใจ และเงินทองของมีค่า ก็จะทำให้รักราบรื่น มีความสุข แต่สำหรับสัมพันธ์รักที่กำลังมีปัญหา ระวัง “เพื่อนเราเผาเรือน” ที่อาจยุแหย่เขา/เธอของคุณ ทำให้ต้องแตกหัก แยกจากกันได้ในเวลาอีกไม่นาน

ครอบครัว     ใส่ใจ ดูแลสุขภาพของญาติผู้ใหญ่ให้มากยิ่งขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหัน

โชคลาภ       มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค

คำแนะนำ        จนถึงวันที่ 28 มิถุนายน ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพฤษภ ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า การเสียสละ ทำทาน เอื้อเฟื้อ เป็นผู้ให้อยู่เสมอ ในระยะนี้ก็อาจทำให้ได้ของรักคืนกลับมา ไม่ว่าจะเป็น คน หรือทรัพย์สินเงินทองของมีค่า


 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน      เสน่ห์ของคนรัก คู่ครอง หรือ บุคคลที่ติดต่อสัมพันธ์ด้วยในระยะนี้ ก็อาจเป็นเหตุทำให้ใจอ่อน ยอมเสียเงินให้อย่างพึงพอใจ หรือโดยเสน่หา และวันที่ 12-14 ระวังเหตุจากบริวาร คนรับใช้ ก็อาจทำให้สูญเสียเงินอย่างไม่เต็มใจด้วย

การงาน      ควรระมัดระวังการติดต่อสัมพันธ์ให้มากยิ่งขึ้น เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะเจอคนที่ “ดีแต่เปลือก” และเป็นระยะที่เจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรใส่ใจ ตรวจสอบการทำงานของพนักงาน ผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะคนที่รับผิดชอบเรื่องเงิน บัญชี เพราะอาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อนเสียหาย หรืออาจส่งผลทำให้ต้องออกจากงาน

ความรัก      รักนอกกรอบ ผิดศีลธรรม อาจเกิดขึ้นหากใจไม่มั่นคงพอ ควรยั้งสติ พิจารณาให้รอบคอบ โดยเฉพาะสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น เพราะมีเกณฑ์ที่เขา/เธอจะมีคู่อยู่แล้ว อาจทำให้คุณเป็น “มือที่สาม” ได้ และหากถูกชักชวนร่วมหุ้น ลงทุน หรือขอกู้ยืมเงิน ยั้งใจสักนิด คิดให้นานๆ เพราะอาจจะไม่ได้คืน!

ครอบครัว    ใส่ใจ บริวาร คนรับใช้ที่เป็นชาวต่างชาติให้มากขึ้น เพราะอาจนำเรื่องเดือดร้อนมาให้ โดยเฉพาะวันที่ 12-14 ควรระวังเป็นพิเศษ

โชคลาภ      มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค

คำแนะนำ    จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์จะโคจรเข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะโชคดี มีเงินทองไหลมา เทมา แต่ควรบริหารจัดการอย่างมีสติ มีเหตุผล และระวังอารมณ์รักใคร่เสน่หาทั้งเพศตรงข้าม หรือ บุตร-ธิดา ที่อาจเป็นเหตุทำให้หมกมุ่น เครียดหนักกว่าเดิม

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน      รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี หรืออาจได้ทุกขลาภ ได้รับผลประโยชน์จากเรื่องราวที่คิดว่าเลวร้ายที่สุด แต่ควรระวังอารมณ์ กิเลสที่อยากได้ อยากมี อยากเป็น จนเห็นผิดเป็นชอบ ทำในสิ่งที่ผิดกฎหมาย ก็มีโอกาสสูงที่จะทำให้เดือดร้อน ยุ่งยาก จนถึงขั้นถูกจับกุม คุมขัง ถูกฟ้องร้อง มีคดีความ

การงาน     ธุรกิจ งานที่กระทำอยู่ในเกณฑ์ราบรื่น มีผลกำไรอย่างต่อเนื่อง แต่หากคิดจะลงทุน โดยเฉพาะกับคนต่างชาติ หรือจะขยายโครงการ เริ่มงานในที่ใหม่สำหรับมนุษย์เงินเดือน ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงสูงมากที่จะผิดหวัง

ความรัก    สัมพันธ์รักที่ราบรื่น วันที่ 10-12 หากจำเป็นต้องเดินทางไกลร่วมกัน ควรมีสติ อดทน อดกลั้นที่จะต่อปากต่อคำ ขัดแย้งกับคนรัก คู่ครอง เพราะจากจุดเล็กๆ อาจเป็นจุดเริ่มต้นของ...รักร้าว สำหรับคนโสด ถึงจะพบรัก เจอคนถูกใจ โดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนที่จะทุ่มเทกายใจ เพราะยังไม่แน่นอน

ครอบครัว    วันที่ 14-16 อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจใคร ระวังเงินทองของมีค่าในบ้านจะสูญหายอย่างไร้ร่องรอย

โชคลาภ      มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะขาดทุน โดยเฉพาะวันที่ 12-14 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ

คำแนะนำ    จากวันที่ 7 มีนาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง เงาราหูจะมาบดบังทัศนวิสัยให้พร่าเลือน พระราหูจะโคจรย้อนจักรจากราศีกรกฎ มาสู่ราศีมิถุน ซึ่งอยู่ในองศาที่ “เล็ง” ชาวราศีธนู จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ควรใส่ใจ ตรวจสอบ ระมัดระวัง ความคิด การกระทำของ คู่ครอง หรือหุ้นส่วนให้มากขึ้น เพราะอาจวุ่นวาย สับสน ตัดสินใจผิดพลาด จนอาจทำให้คุณทุกข์ใจ

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน      เป็นระยะที่ควรวางแผนการใช้เงินให้รอบคอบขึ้น เพราะรายได้ที่หวังก็ยังไม่แน่นอน ขณะที่รายจ่ายมีมารออยู่ตรงหน้าแล้ว และวันที่ 10-12 ควรระวังอาจมีเหตุ/ภัยจากคนที่เข้ามาติดต่อสัมพันธ์ด้วย ที่จะทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่าได้

การงาน      เป็นสัปดาห์ที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะเปลี่ยนแปลง หรือขัดขืนการเปลี่ยนแปลงเช่นกัน เพราะอาจทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากมากกว่าเดิม เช่น การโยกย้ายที่อยู่ ที่ทำงาน เปลี่ยนกฎ กติกาขององค์กร สำหรับมนุษย์เงินเดือน ควรทำตัวเป็น “สนลู่ลม” ยอมรับการเปลี่ยนแปลงใดๆ ที่จะเกิดขึ้นมากกว่าขัดขืน ต่อต้าน เพราะ...น้ำน้อยย่อมแพ้ไฟ!

ความรัก      ทุกข์ สุข ลาภผลที่ได้มามาก หากร่วมกันคิด แก้ไข และแบ่งปัน ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สามารถจะแก้ไขปัญหาใดๆ ให้ลุล่วงไปได้ด้วยดี แต่สำหรับสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น ควรพิจารณาหากจะลงทุน ร่วมหุ้นทำธุรกิจด้วยกัน เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะนำไปสู่...การแตกแยก

ครอบครัว     ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น โดยเฉพาะวันที่ 12-14 เพราะอาจมีเหตุ/ภัยทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้

โชคลาภ       มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ

คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 18 กันยายน ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม ซึ่งเป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมังกรได้โคจรวิปริต พักร ในเขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาที่ควรจะเรียนรู้ ศึกษาให้ถ่องแท้ โดยเฉพาะในเรื่องกฎหมาย ศาสนา กฎ ข้อบังคับ เพราะหากรีบร้อนนำไปปฏิบัติใช้ก่อน ก็อาจเจอปัญหาอุปสรรคที่จะทำให้งาน ภารกิจนั้นล่าช้า หรือล้มเหลวได้

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน        การแสวงหารายได้ก็ยังมีเกณฑ์ได้มาจากงาน กิจการที่กระทำ แต่สัปดาห์นี้ ยั้งสติสักนิด เพราะอาจถูกโน้มน้าวใจให้ต้องใช้จ่ายเงินในสิ่งที่ยังไม่จำเป็น โดยเฉพาะวันที่ 10-12 ควรระวัง อารมณ์ “ไม่อยากเห็นใครเด่นเกิน” ที่จะเป็นเหตุทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากอีกด้วย

การงาน       เป็นสัปดาห์แห่งอุปสรรคที่อาจเกิดขึ้นได้หากประมาท! อาจทำให้ถูกเขม่น ถูกกลั่นแกล้ง หรือไม่ได้รับความร่วมมือจากผู้ที่เกี่ยวข้อง จนทำให้งาน ภารกิจสำคัญไม่สำเร็จตามเวลาที่กำหนด โดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือน ก็อย่าวางใจว่าที่ผ่านมาผู้ใหญ่รักเมตตา วันที่ 12-15 ระวังอาจเจอแจ็คพอต

ความรัก      ร่วมด้วยช่วยกันแก้ไข โดยเฉพาะเหตุจากบุตร-ธิดา ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข และควรหลีกเลี่ยงที่จะร่วมหุ้น ทำธุรกิจด้วยกันในระยะนี้ เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาทกันได้ สำหรับคนโสดที่ยังไม่พร้อมจะจริงจัง จริงใจกับใคร วันที่ 10-12 ควรระวังเพศตรงข้ามที่จะเข้ามาพัวพัน เพราะอาจถูกผูกมัดจนดิ้นไม่หลุด

สุขภาพ       ยังอยู่ในระยะที่ควรพักผ่อนให้เพียงพอ หลีกเลี่ยงการออกกำลังกาย การใช้ร่างกายอย่างหักโหม ถึงจะเป็นการรักษาสุขภาพได้อย่างดีที่สุด

โชคลาภ      วันที่ 11-12 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 18 กันยายน ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และเป็นดาวประจำตัวของชาวราศีกุมภ์ได้โคจรวิปริต ในเขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ไม่ควรคาดหวังมากนักจากคนรัก หรือจากการคบหามิตรสหายทั้งใกล้ชิด หรือเพิ่งรู้จัก ระวัง ยั้งใจสักนิดที่จะนำ “ใจ” ไปผูกติดกับเขา/เธอเหล่านั้น เพราะมีโอกาสสูงที่จะทำให้เจ็บ

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน      การแสวงหารายได้ยังอยู่ในระยะไม่แน่นอน แต่วันที่ 12-14 หากจะมีนัดหมายเรื่องเงินๆ ทองๆ กับผู้ใด ควรผูกพันทำสัญญาให้แน่นหนา เพราะมีเกณฑ์ที่จะถูกบิดพลิ้ว ทำให้พลาดหวังได้

การงาน     เป็นสัปดาห์ที่ต้อง “ระวัง” เป็นหลัก ทั้งจากการติดต่อสัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หากไม่ระวัง ไม่พิจารณาให้รอบคอบก่อน ก็อาจเสียรู้ เสียเปรียบ หรือ เสียโอกาสที่พึงมีพึงได้ไป และวันที่ 14-16 หากจะเดินทางไกล หรือมีนัดสำคัญ ก็ควรเผื่อเวลาไว้ให้มากๆ เพราะอาจมีอุปสรรคที่จะทำให้ล่าช้าได้

ความรัก     การเดินทางท่องเที่ยวร่วมกับญาติสนิทมิตรสหาย ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจที่มีโอกาสสานรัก พัฒนาความสัมพันธ์จนได้ครองคู่ แต่ระยะนี้ หากรักจริงหวังแต่ง แล้วจะพาไปพบครอบครัว ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะยังอยู่ในเกณฑ์ที่ผู้ใหญ่จะไม่ปลื้ม!

ครอบครัว    ใส่ใจ ดูแลความรู้สึกของญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น เพราะ “ลมปาก” ของใครบางคน ก็อาจทำให้ท่านกระทบกระเทือนใจ

โชคลาภ      วันที่ 12-14 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ     

คำแนะนำ    นับจากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ราศีแห่งการเปลี่ยนแปลง ที่ทำให้อาจได้โชค มีลาภจากการศึกษาต่อ เดินทางไปต่างประเทศเพื่อเลื่อนสถานะทางสังคมให้สูงขึ้น แต่ควรระวัง “ความงมงาย” หรือการมองโลกในแง่ดีเกินไป ก็อาจทำให้ชีวิตถึงคราที่ต้องวิบัติด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook