เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 20 - 26 พฤษภาคม 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 20 - 26 พฤษภาคม 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 20 - 26 พฤษภาคม 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูดวงแม่น ๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่าง วันที่ 20 - 26 พฤษภาคม 2562 ไปเช็กกัน

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน     อยู่ในระยะตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ถึงจะทำให้เกิดรายได้มากยิ่งขึ้น แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะติดต่อสัมพันธ์ หรือทำสัญญาที่เกี่ยวกับเงินๆ ทองๆ ที่มีมูลค่าสูง เพราะมีเกณฑ์ที่จะถูก “ดึง” ให้ล่าช้าออกไป ซึ่งวันที่ 20-21 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน     อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะจัดการติดตามงานที่คั่งค้าง และวันที่ 21-23 การประนีประนอม ยอมพบกันครึ่งทาง โดยเฉพาะกับคู่ค้า คู่สัญญา หรือคู่ความ ก็จะทำให้งาน ภารกิจนั้นสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว แต่ควรหลีกเลี่ยงที่จะ “พิพาท” หรือขัดแย้ง เพราะอาจลุกลาม บานปลายจนเป็นคดีความได้

ความรัก    หากจะเดินทางไกลทั้งไปต่างจังหวัด ต่างประเทศร่วมกันในสัปดาห์นี้ ก็ควรอดทน อดกลั้นที่จะแสดงอารมณ์เบื่อหน่าย หงุดหงิด ไม่พอใจคนรัก คู่ครอง เพราะอาจเป็นเหตุทำให้รักร้าว  สำหรับคนโสด เสน่ห์ยังล้นเหลือ ที่ไม่ต้องไปดิ้นรน ไขว่คว้าใดๆ รักที่แสนโรแมนติกก็ยังมีโอกาสลอยเข้ามาหาเอง

ครอบครัว   เงินทองของบาดใจ ควรหลีกเลี่ยงที่จะนำมาเป็นประเด็นขัดแย้งกับญาติพี่น้องหรือเพื่อนบ้าน เพราะอาจทำให้หมางใจกันไปอีกนาน

โชคลาภ    วันที่ 20-21 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ

คำแนะนำ   จนถึงวันที่ 22 มิถุนายน ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิตร่วมกับราหูในเขตราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การแสดงความเข้มแข็งจากความคิด มาสู่การพูด เขียนอย่างตรงไปตรงมา อาจทำให้ได้รับผลสำเร็จได้เร็วขึ้น แต่ควรระวัง หากมากเกินไปอาจทำให้ดูก้าวร้าว ดุดัน ที่จะทำให้ขัดแย้งจนมีศัตรูที่จะเป็นอุปสรรค ขัดขวางความสำเร็จได้เช่นกัน

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน       เป็นสัปดาห์ที่ควรวางแผนการเงินอย่างรอบคอบ เพราะโอกาสที่จะหารายได้เพิ่มเติม อาจติดขัด ล่าช้ากว่าที่คิด ขณะที่มีรายจ่ายมารออยู่ล่วงหน้าแล้ว และวันที่ 21-23 ควรระมัดระวังหากจะเซ็นสัญญา หรือรับปากเรื่องเงินๆ ทองๆ เพราะมีเกณฑ์เสียรู้ เสียเปรียบสูงมาก

การงาน       กิจการ งานที่เกี่ยวกับสังคม งานบันเทิงเริงรมย์ อยู่ในเกณฑ์ที่ต้องโฆษณา เผยแพร่ให้มากขึ้น ถึงจะได้ผลดีดังที่หวัง แต่โดยทั่วไป เป็นระยะที่ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบมากขึ้นสำหรับเจ้าของกิจการ ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบในการปล่อยสินเชื่อ ให้เครดิตลูกค้า รวมถึงผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับการเงิน บัญชี หากเผลอประมาทก็อาจส่งผลทำให้ยุ่งยาก เดือดร้อนได้

ความรัก      ยังอยู่ในระยะร่วมด้วยช่วยเหลือในเรื่องเงินๆ ทองๆ กับคนรัก คู่ครองที่กำลังมีปัญหาติดขัด ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ผ่านพ้นอุปสรรคไปได้ แต่สำหรับสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น รักในมุมมืด ก็อย่าประมาท อย่าปล่อยให้ความรักพาตาให้มืดมัว เพราะมีเกณฑ์ถูกข่มขู่ แบล็คเมล์

ครอบครัว    วันที่ 23-25 ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น เพราะอาจมีเรื่องวิตกกังวล คิดมากเกินไป จนอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ      วันที่ 21-23 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 4 มิถุนายน ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภจะโคจรเข้ามาสถิตร่วมกับดาวมฤตยูในเขตราศีเมษ ซึ่งจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า อาจได้รับโชคลาภ ความสำเร็จอย่างไม่คาดฝัน แต่ควรระวังการใช้อารมณ์แรงกล้า โดยเฉพาะเรื่องรักใคร่เสน่หา ที่หากขาดการยับยั้งชั่งใจ ก็อาจทำให้ประมาท จนนำความเดือดร้อนและทุกข์ภัยมาให้ได้

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน       การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดี ไม่มีติดขัด แต่เป็นระยะที่อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคำว่า “มิตรภาพ” เพราะจากสัปดาห์นี้ จะอยู่ในเกณฑ์ที่มิตรสหาย อาจเป็นเหตุทำให้การเงินติดขัด ยุ่งยากได้ จึงควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะร่วมหุ้น ลงทุนหรือให้กู้ยืม

การงาน      ธุรกิจ งาน ที่เกี่ยวกับบริการ ตัวแทน นายหน้า อยู่ในระยะที่อาจเจออุปสรรคทำให้ล่าช้า ไม่ราบรื่นดังที่คิด แต่แค่ใจเย็น อดทน อดกลั้น ยอมรับฟัง “ผู้อื่น” รวมถึงลูกจ้าง บริวาร ให้มากขึ้น ก็มีโอกาสผ่านพ้นไปได้ด้วยดี และควรหลีกเลี่ยงที่จะวิ่งเต้น ใช้เส้นเพื่อให้ได้มาโดยไม่ชอบธรรม เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะถูกนินทาว่าร้าย ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงอีกด้วย

ความรัก      แสดงความใส่ใจ ให้ความสำคัญกับความต้องการของเขา/เธอให้มากกว่าของตัวเอง ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ไม่มีปัญหา แต่สำหรับคนโสด ควรระวัง “รักแรกพบ” โดยเฉพาะที่มิตรสหายเป็นสื่อนำพาในระยะนี้ เพราะอาจถูกล่อลวงจนทำให้สูญเสียเงินจำนวนมาก

สุขภาพ       สุดสัปดาห์ ควรระวังการเสพสุรา สารเสพติด หรือ ยาแปลกๆ ที่ไม่ใช่แพทย์สั่ง เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ      วันที่ 23-25 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ โดยเฉพาะจากข้อมูลที่ดิ้นรนแสวงหามาอย่างยากลำบาก!

คำแนะนำ     จากวันที่ 7 มีนาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง พระราหู เงามัวหม่นที่จะทำให้มองเห็นไม่ชัดเจน จะโคจรย้อนจักรจากราศีกรกฎสู่ราศีมิถุน ราศีแห่งความคิด สติปัญญา การสื่อสาร การเคลื่อนไหว เปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า จะมีโอกาสแปลก ๆ ที่มองว่า “ดี” เข้ามาหาอย่างไม่คาดฝัน แต่หากคิดจะไขว่คว้า คิดจะรีบฉวยไว้ก่อน ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบมากกว่าปกติเป็นสองเท่า เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงสูงมากที่จะตัดสินใจผิดพลาด แล้วส่งผลร้ายทำให้ชีวิต มัวหม่นไปอีกนาน

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใด ๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน       เชื่อความคิดตนเองมากกว่าข้อมูลที่ได้มาจาก “ผู้อื่น” ถึงจะทำให้การแสวงหารายได้สำเร็จดังที่หวัง แต่หากจะมีนัดสำคัญในเรื่องเงินๆ ทองๆ รวมถึงการขอยืมเงิน หรือลูกหนี้สัญญาว่าจะนำเงินมาชำระ ก็อย่าประมาท โดยเฉพาะวันที่ 21-23 เพราะอาจถูกบอกเลื่อน หรือ ปฏิเสธการนัดในนาทีสุดท้าย

การงาน       เป็นสัปดาห์แห่งการปล่อยวาง...โดยเฉพาะจากการติดตามงาน หรือ จะทุ่มเทแรงกาย แรงใจเพื่อให้งานได้ผลรวดเร็ว ก็อาจไม่เป็นไปตามที่หวัง เพราะมีเกณฑ์ที่จะเจออุปสรรคที่จะทำให้งานล่าช้า สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรใส่ใจ รับฟังความคิดเห็นของลูกน้อง พนักงานให้มากขึ้น ลดหย่อนความเข้มงวด ตึงต่อกฎระเบียบลงบ้าง ก็จะทำให้ได้รับความร่วมมือ ร่วมใจที่จะทำให้งานสำคัญสำเร็จได้

ความรัก      ผู้สูงวัยด้วยอายุ สถานะทางสังคม หรือเคยผ่านชีวิตคู่มาแล้ว ที่หากได้พบกันระหว่างเดินทางไกล หรือในสถานศึกษาระดับสูง จะมีเกณฑ์ว่าอาจได้เป็นเนื้อคู่ของชาวราศีกรกฎ สำหรับคนมีคู่ครองอยู่แล้ว หากร่วมลงทุน ทำธุรกิจ ก็ควรระวัง เงินทองของบาดใจ...ที่หากชี้แจงไม่ชัดเจน ก็จะทำให้ทะเลาะวิวาทกันได้

สุขภาพ        พักผ่อนให้มากพอ เพราะหากใช้ร่างกายอย่างหักโหม ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบาย โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคเรื้อรัง เช่น ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

โชคลาภ       วันที่ 25-26 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ

คำแนะนำ     ในวันที่ 7 มีนาคม พระราหูจะโคจรจากราศีกรกฎ ย้อนจักรไปสถิต ณ เขตราศีมิถุนหนึ่งปีครึ่ง ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า เมฆหมอกใดๆ ที่ทำให้ชีวิตมัวหม่น ที่ทำให้ตัดสินใจผิดพลาดมาตลอดหนึ่งปีครึ่ง จะจางหายไปแล้ว ผ่านพายุร้ายมา รางวัลที่ได้รับคือ โชคลาภที่มีเกณฑ์ตามมาอย่างไม่คาดฝัน

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน        ธุรกิจ งานที่ทำประจำ ยังจะเป็นแหล่งที่ทำให้เกิดรายได้อย่างแท้จริง และสัปดาห์นี้ หากจะใช้เงินจำนวนมากเพื่อซื้อทรัพย์สิน หรือจะลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไรใดๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ ทบทวน หาข้อมูลให้ละเอียด ถึงจะทำให้ไม่เสียรู้ เสียเปรียบ หรือไม่ขาดทุน

การงาน        หากจะเสนอแผนงานเพื่อการลงทุน ขยายงาน ทำโครงการใหม่ๆ ที่ล้ำสมัย แหวกแนว รวมถึงมนุษย์เงินเดือนที่จะไปสัมภาษณ์งานใหม่ ควรพิจารณาให้รอบคอบ หาทางหนีทีไล่ให้ดีๆ ก่อน เพราะอาจเจอข้อติติง วิจารณ์ ไม่ยอมรับจากผู้ใหญ่ ผู้ที่มีอำนาจสูงกว่า จนทำให้แผนงานนั้นถูกพับเก็บไปเลย!

ความรัก       มิตรภาพและความรัก หากจะรักษาสัมพันธ์ให้ราบรื่น มีความสุขแล้ว ก็ควรระวังเรื่องเงินทอง ผลประโยชน์ ที่อาจเป็นเหตุทำให้ร้าวราน จนถึงขั้นแตกหักกันได้ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารักแท้ก็เช่นกัน ควรระวังเพศตรงข้ามที่เข้ามาพัวพันในสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะที่มิตรสหายเป็นสื่อ เพราะอาจนำเรื่องเดือดร้อนมาให้

ครอบครัว     ใส่ใจบุตร-ธิดา โดยเฉพาะที่เป็นวัยรุ่นให้มากขึ้น ที่อาจคบเพื่อนผิด จนนำพาความเสียหายมาให้

โชคลาภ       วันที่ 21-23 มีเกณฑ์เสี่ยงสูง ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค

คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 15 มิถุนายน ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวพุธในเขตราศีพฤษภ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าการแสดงความคิด ด้วยการพูด-เขียนอย่างมืออาชีพ ตรงไปตรงมา ไม่มีอคติใดๆ ถึงจะมีโอกาสดีที่จะก้าวหน้า เจริญรุ่งเรืองในอาชีพการงาน

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน            นอกจากผลกำไรที่ลงทุนไว้ งานที่กระทำยังก่อให้เกิดรายได้อย่างต่อเนื่อง แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรวางแผนการใช้จ่ายเงินอย่างระมัดระวัง เพราะอาจเจอรายจ่ายจำเป็นจากเหตุภายในครอบครัวที่อาจต้องใช้เงินจำนวนมาก

การงาน           เป็นสัปดาห์ที่เหมาะจะติดตาม สะสางงานที่คั่งค้าง ก็จะได้ผลดีมากกว่าการเริ่มต้นลงทุน ขยายกิจการ เริ่มงานใหม่ สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่รับผิดชอบการเงิน บัญชี ควรระวังความประมาท เชื่อใจคนมากเกินไป อาจทำให้ยุ่งยาก เดือดร้อนที่จะส่งผลกระทบถึงขั้นต้องออกจากงาน!

ความรัก           ร่วมกันใส่ใจ ดูแลเหตุ/ภัยในครอบครัวที่อาจเกิดขึ้น ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ผ่านพ้นอุปสรรคไปได้ แต่สำหรับผู้ที่ยังมีความรัก ความหลังฝังใจ ระยะนี้ถ่านไฟเก่าก็อาจคุกรุ่นขึ้นมาอีก ซึ่งอาจทำให้คนโสดมีความสุข แต่สำหรับคนมีคู่ครองอยู่แล้วก็ควรระวังอันตราย

ครอบครัว         สุดสัปดาห์ พิจารณาให้รอบคอบหากจะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน เพราะอาจทำให้มีปัญหาได้โดยเฉพาะเรื่องสิ่งเสพติด

โชคลาภ           อาจได้โชคมีลาภ แต่หากจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ก็พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ             

คำแนะนำ          จนถึงวันที่ 4 มิถุนายน ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ จะโคจรเข้ามาสถิตร่วมกับดาวอาทิตย์ ณ เขตราศีพฤษภ ซึ่งจะถูกรัศมีแรงกล้าของดวงอาทิตย์ทำให้ “ดับ” จนถึงวันที่ 25 พฤษภาคม ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรเปิดใจให้กว้าง ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นให้มากขึ้น และหลีกเลี่ยงที่จะดึงดัน ยึดถือแต่ความคิดตัวเองเป็นหลัก ถึงจะทำให้การติดต่อสัมพันธ์ได้ผลดี มีโอกาสสำเร็จมากขึ้น


ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน         รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี แต่ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบ อ่านให้ละเอียด ก่อนจะลงนามทำสัญญา ทำนิติกรรมใดๆ เพราะมีเกณฑ์ที่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบสูงมาก

การงาน        เป็นสัปดาห์ที่เหมาะจะเสนองาน โครงการขนาดใหญ่ ต้องใช้เวลาในการพิจารณา ตรวจสอบอย่างรอบคอบ และวันที่ 21-23 อย่าประมาท เผื่อเวลาไว้ให้มาก ๆ หากจะเดินทางไปต่างจังหวัด โดยเฉพาะมีนัดประชุม นัดหมายสำคัญ อาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้ล่าช้า ไปไม่ทันตามเวลาที่กำหนดได้

ความรัก       ไฟในอย่านำออก ไฟนอกอย่านำเข้า เป็นระยะที่ไม่ควรใส่ใจกับคำพูดของผู้อื่นที่กล่าวถึงคนรัก คู่ครอง รวมถึงหลีกเลี่ยงที่จะนำเรื่องของเขา/เธอไปเล่าสู่ให้ญาติสนิท มิตรสหาย หรือเพื่อนบ้านรับรู้ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข  สำหรับคนโสด จากอุปสรรคการเดินทางที่อาจเจอในสัปดาห์นี้ ก็อาจทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ได้

ครอบครัว     ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาที่กำลังหลงแสง สี เสียง หรืออาจกำลังมีพฤติกรรมเลียนแบบดารา นักร้องที่ชื่นชอบจนไม่เป็นตัวของตัวเอง

โชคลาภ      อาจได้โชคมีลาภ แต่การลงทุน เก็งกำไรใดๆ ก็มีความเสี่ยงอยู่แล้ว ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 4 มิถุนายน ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะสถิตร่วมกับดาวมฤตยู ณ เขตราศีเมษ ซึ่งจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า เสน่ห์ประจำตัวแบบชาวราศีตุลย์ จะดึงดูดชาย/หญิงให้เข้ามาพัวพัน ซึ่งควรระวังอย่าประมาท เพราะหากขาดสติ เผลอ พลาดพลั้ง ก็อาจทำให้ชีวิตดิ่งลงเหวอย่างไม่คาดคิด


 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน       อาจได้รับลาภผลประโยชน์มากขึ้นจากการซื้อ-ขาย เป็นนายหน้าค้าที่ดิน หรือสิ่งปลูกสร้าง รวมถึงจะติดตาม ทวงถามหนี้สินค้างชำระ ก็จะมีโอกาสมากขึ้นด้วย แต่ควรคิด พิจารณาให้รอบคอบ หากจะหาลาภผลในทางที่ไม่สุจริต เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะถูกหักหลัง ถูกจับกุม ดำเนินคดีอย่างรวดเร็ว

การงาน      ธุรกิจส่วนตัว งานที่ทำประจำอยู่ในเกณฑ์ดี เรื่อยๆ มาเรียงๆ แต่ก็ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์ทั้งคำพูด/เขียนที่ไม่ชัดเจน หรือแบ่งรับแบ่งสู้ ก็อาจทำให้ผู้ฟัง ผู้ที่ติดต่อด้วยไม่เชื่อใจ ไม่ไว้วางใจ รวมถึงการสมัครงาน สัมภาษณ์งานด้วย เพราะจะทำให้เสียโอกาสอย่างน่าเสียดาย

ความรัก     รักแท้ในยามยาก ดูแลใส่ใจสถานะการเงินของคนรัก คู่ครองให้มากขึ้น รวมถึงช่วยเหลือ หากเขา/เธออยู่ในสภาวะวิกฤต ฝืดเคือง ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด การเสียสละเงินทอง หรือออกแรงเข้าช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยากในระยะนี้ นอกจากจะได้บุญแล้ว ก็อาจเป็นเหตุทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่อีกด้วย

ครอบครัว    ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายได้ง่าย ๆ จากสภาวะอากาศเปลี่ยนแปลง ไม่แน่นอน

โชคลาภ     วันที่ 21-23 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ

คำแนะนำ    จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์จะโคจรเข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะโชคดี มีเงินทองไหลมา เทมา แต่ควรบริหารจัดการอย่างมีสติ มีเหตุผล และระวังอารมณ์รักใคร่เสน่หาทั้งเพศตรงข้าม หรือ บุตร-ธิดา ที่อาจเป็นเหตุทำให้หมกมุ่น เครียดหนักกว่าเดิม

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน     รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ และวันที่ 20-21 จะมีเกณฑ์ได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝันอีกด้วย แต่ควรระวังอารมณ์วิตกกังวลของตัวเอง ก็อาจทำให้ถูกล่อลวง โน้มน้าวใจให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้ ซึ่งวันที่ 20-23 ควรระวังเป็นพิเศษ

การงาน     เป็นสัปดาห์ที่การติดต่อสัมพันธ์จะต้องใช้ความพยายาม อดทนกับอารมณ์แปรปรวนของหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญาให้มากขึ้น ถึงจะมีโอกาสสำเร็จดังที่หวัง และสำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรใส่ใจในการมอบหมายงานสำคัญให้กับพนักงาน ลูกน้องเป็นพิเศษ เพราะมีเกณฑ์เจอคนที่ “ดีแต่พูด” แต่ทำไม่ได้ ที่จะทำให้งานล่าช้า เสียหายได้

ความรัก      หากไม่คาดหวังกับสัมพันธ์รัก หรือผูกมัดกันด้วยพันธสัญญา ก็จะอยู่ในเกณฑ์ที่จะได้รับความสุข สนุก หรรษากับรักครั้งใหม่ที่เพิ่งได้พบเจอ แต่สำหรับคู่รักที่ผ่านพ้นกาลเวลามายาวนาน ควรหลีกเลี่ยงที่จะปะทะกับอารมณ์รุนแรงของเขา/เธอ ที่อาจเกิดขึ้นได้ในระยะนี้ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะนำไปสู่การแตกหัก

ครอบครัว    พิจารณาให้รอบคอบมากขึ้น หากจะรับพนักงาน คนรับใช้ใหม่เข้ามาในบ้าน ที่อยู่อาศัยในสัปดาห์นี้ เพราะอาจทำให้เดือดร้อน เสียหายได้

โชคลาภ      การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรพิจารณาข้อมูล สถานการณ์ภายนอกที่อาจเป็นตัวแปรทำให้ขาดทุนด้วยเช่นกัน

คำแนะนำ     จากวันที่ 7 มีนาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง เงาราหูจะมาบดบังทัศนวิสัยให้พร่าเลือน พระราหูจะโคจรย้อนจักรจากราศีกรกฎ มาสู่ราศีมิถุน ซึ่งอยู่ในองศาที่ “เล็ง” ชาวราศีธนู จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ควรใส่ใจ ตรวจสอบ ระมัดระวัง ความคิด การกระทำของ คู่ครอง หรือหุ้นส่วนให้มากขึ้น เพราะอาจวุ่นวาย สับสน ตัดสินใจผิดพลาด จนอาจทำให้คุณทุกข์ใจ

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน       รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่เป็นสัปดาห์ที่อาจเจอแรงจูงใจทั้งจากบุตร-ธิดา หรือ สินค้า บริการใหม่ๆ ที่อาจทำให้ต้องใช้จ่ายเงินมากขึ้น ที่ควรระวังก็คือ อาจก่อให้เกิดภาระหนี้สินผูกพันระยะยาวได้

การงาน      ทำงานด้วยความสนุก ก็ทำให้เป็นสุขได้ โดยเฉพาะจากธุรกิจ งานที่เกี่ยวกับการตกแต่งบ้าน สวน รวมถึงสินค้าสวยๆ งามๆ ตามแฟชั่น จะอยู่ในเกณฑ์ดี มีผลกำไรงาม แต่ควรระวังความมุ่งมั่นตั้งใจที่มากเกินไป จนแสดงออกด้วยความรุนแรง หรือหักโหมงานหนักก็อาจกลายเป็นอุปสรรคทำให้งานล่าช้า หรือล้มเหลวได้ สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร เป็นระยะที่ควรใส่ใจ พูดจาภาษาดอกไม้กับลูกจ้าง พนักงานให้มากขึ้น ถึงจะได้รับความร่วมมือ ร่วมใจ ไม่ก่อปัญหาอีกด้วย

ความรัก      ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกันด้วยเรื่องเล็กๆ น้อยๆ หรือ ปัญหาที่จะเกิดจากการทำงานของคนรับใช้ บริวาร แค่นี้ก็จะทำให้สัมพันธ์รักผ่านพ้นปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้แล้ว สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก อย่ามองผ่านคนใกล้บ้าน คนใกล้ตัว เพราะเขา/เธออาจเป็นเนื้อคู่

ครอบครัว    ฟังหู ไว้หู พิจารณาให้รอบคอบกับคำพูด คำขอของบุตร-ธิดา หากหลับหู หลับตาให้ไป ก็อาจทำให้เสียใจ

โชคลาภ      อาจได้โชคมีลาภ แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ มีเกณฑ์เสี่ยง พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 18 กันยายน ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม ซึ่งเป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมังกรได้โคจรวิปริต พักร ในเขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาที่ควรจะเรียนรู้ ศึกษาให้ถ่องแท้ โดยเฉพาะในเรื่องกฎหมาย ศาสนา กฎ ข้อบังคับ เพราะหากรีบร้อนนำไปปฏิบัติใช้ก่อน ก็อาจเจอปัญหาอุปสรรคที่จะทำให้งาน ภารกิจนั้นล่าช้า หรือล้มเหลวได้

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน       มีโอกาสได้ลาภผลเพิ่มเติมหากเป็นนายหน้า ตัวแทน ซื้อ-ขายบ้านที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง แต่วันที่ 21-23 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง

การงาน       เป็นสัปดาห์ที่ควรแม่นยำเรื่องข้อมูลที่จะเผยแพร่ หรือนำเสนอต่อหน่วยงาน หรือผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่าให้มากๆ เพราะมีเกณฑ์ที่อาจผิดพลาดจากความเชื่อมั่นในตัวเองมากเกินไป จนอาจทำให้เสียชื่อ เสียเครดิต ผู้ใหญ่หมดความไว้วางใจ ซึ่งหากเป็นมนุษย์เงินเดือน ก็อาจถูกโยกย้าย เปลี่ยนตำแหน่งไปเลย

ความรัก      จากเหตุที่เกิดขึ้นในครอบครัว หรือการเปลี่ยนแปลงบ้าน ที่อยู่อาศัย การร่วมด้วยช่วยกันปรึกษากับคนรัก คู่ครอง ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักในสัปดาห์นี้ผ่านไปได้อย่างราบรื่น ไม่มีปัญหา สำหรับคนโสดที่อยากจะพบรัก เจอคู่แท้ การเดินทางกลับบ้านเกิด ภูมิลำเนาเดิม หรือ คนในครอบครัว ก็อาจเป็นสื่อทำให้พบรักดังที่ปรารถนา

ครอบครัว      อาจเกิดเหตุ/ภัยขึ้นกับคนในครอบครัว ควรใส่ใจ ระมัดระวังให้มากยิ่งขึ้นในเวลานี้

โชคลาภ        ยังอยู่ในระยะได้โชคมีลาภจากการเดินทาง หรือการสังสรรค์ญาติสนิทมิตรสหาย แต่หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ควรระมัดระวัง รอบคอบให้มาก ๆ

คำแนะนำ       จนถึงวันที่ 18 กันยายน ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และเป็นดาวประจำตัวของชาวราศีกุมภ์ได้โคจรวิปริต พักร ในเขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ไม่ควรคาดหวังมากนักจากคนรัก หรือจากการคบหามิตรสหายทั้งใกล้ชิด หรือเพิ่งรู้จัก ระวัง ยั้งใจสักนิดที่จะนำ “ใจ” ไปผูกติดกับเขา/เธอเหล่านั้น เพราะมีโอกาสสูงที่จะทำให้เจ็บ

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน         ได้มาก หมดมากการแสวงหารายได้จากธุรกิจส่วนตัว งานที่ทำประจำ ยังอยู่ในเกณฑ์ดี รวมถึงจะมีโอกาสได้ลาภโดยเสน่หาจากญาติผู้ใหญ่อีกด้วย แต่หากจะซื้อทรัพย์สิน ต่อเติมบ้าน ที่อยู่อาศัย ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีโอกาสที่งบจะบานปลาย

การงาน         เป็นระยะที่เกื้อหนุนกันและกัน ที่คนในครอบครัว จะมีส่วนช่วยเหลือ สนับสนุนให้งาน ธุรกิจสำเร็จ ผ่านพ้นปัญหาที่จะเกิดขึ้นไปได้อย่างไม่บอบช้ำ สำหรับมนุษย์เงินเดือน เป็นระยะไม้ผลัดใบ ผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจที่เคยอุปถัมภ์ค้ำจุนหมดวาสนา นกน้อยอย่างชาวราศีมีนควรเลือกร่มไม้แห่งใหม่ที่จะอาศัยให้ความมั่นคงได้แล้ว

ความรัก        ปล่อยให้ความรักนำทาง ให้คนรัก คู่ครอง เป็นผู้นำ แล้วแต่เขา/เธอจะลากจูงไปไหน ก็เดินตามไปด้วย ที่ไม่ควรขัดแย้ง ขัดขืน ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด ที่ยังอยู่ในระยะการเดินทาง หรือญาติสนิทมิตรสหายเป็นสื่อ ก็อาจทำให้พบรัก เจอคู่ครองได้

ครอบครัว      ใส่ใจ ดูแลเหตุ/ภัยที่อาจเกิดขึ้นกับคนในครอบครัวให้มากยิ่งขึ้น ทั้งจากการทะเลาะวิวาท ที่จะทำให้บ้านร้อนจนลุกเป็นไฟ หรือจากการเจ็บป่วย ไม่สบายที่อาจเกิดขึ้นกะทันหัน

โชคลาภ        การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร มีเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะเสี่ยง

คำแนะนำ      นับจากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ราศีแห่งการเปลี่ยนแปลง ที่ทำให้อาจได้โชค มีลาภจากการศึกษาต่อ เดินทางไปต่างประเทศเพื่อเลื่อนสถานะทางสังคมให้สูงขึ้น แต่ควรระวัง “ความงมงาย” หรือการมองโลกในแง่ดีเกินไป ก็อาจทำให้ชีวิตถึงคราที่ต้องวิบัติด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook