เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 22 - 28 เมษายน 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 22 - 28 เมษายน 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 22 - 28 เมษายน 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูดวงแม่น ๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่าง วันที่ 22 - 28 เมษายน 2562 ไปเช็กกัน

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน      ควรวางแผนการใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง เพราะอยู่ในระยะที่มีเกณฑ์ “เสีย” มากกว่าจะได้มา ซึ่งอาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้ “ร้อนใจ” ด้วย และวันที่ 22-23 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะซื้อทรัพย์สินหรือสินค้าที่มีมูลค่าสูงๆ รวมถึงควรหลีกเลี่ยงที่จะติดตาม ทวงถามหนี้สินค้างชำระใดๆ ...อันตราย!

การงาน      ธุรกิจ งานที่เกี่ยวข้อง สัมพันธ์กับต่างประเทศ ศาสนา อยู่ในเกณฑ์ดี ที่สามารถสร้างผลกำไร เจริญรุ่งเรืองอย่างต่อเนื่อง แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร เป็นระยะที่ควรพิจารณาให้รอบคอบ อย่าหูเบา หลงเชื่อพนักงาน ลูกจ้างที่เป็นคนใกล้ชิด คนที่ไว้วางใจมากนัก เพราะอาจนำความเดือดร้อน ยุ่งยากตามมา

ความรัก      สัมพันธ์รักที่ราบรื่น เขา/เธอก็พร้อมจะสนับสนุน ช่วยเหลือทุกการกระทำของชาวราศีเมษอย่างไม่มีขีดจำกัด แต่ควรระวังอารมณ์ปรวนแปร ดีร้ายไม่แน่นอน ที่อาจเกิดขึ้นบ่อยในระยะนี้ ก็จะทำให้คนรัก คู่ครอง เริ่มต้นที่จะหวาดระแวง ไม่ไว้วางใจ  สำหรับคนโสดที่ยังมีอดีตรักฝังใจ ก็จะมีเกณฑ์ที่จะได้พบเขา/เธอคนนั้น ที่อาจกลับมารักกันใหม่ได้

ครอบครัว    หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งด้วยเรื่องความเชื่อ ศรัทธาที่ต่างกัน เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาท หมางใจกันอีกนาน

โชคลาภ      วันที่ 22 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ        

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 7 พฤษภาคม ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิตในเขตราศีพฤษภ ซึ่งหมายถึง เป็นระยะ “ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน” ด้วยความตั้งใจ มุ่งมั่นอย่างแรงกล้า และความขยัน ก็จะทำให้มีเงินทองไหลมาเทมา แต่ตั้งสติสักนิด เพราะมีเกณฑ์ “ใจง่าย” ที่จะคล้อยตาม ทำให้ใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือย หรือหมดไปกับการเสี่ยงโชค

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน       รายได้ รายจ่ายอยู่ในเกณฑ์ปกติ แต่หากอยากจะเพิ่มรายได้ให้มากขึ้น ก็ควรใส่ใจ ดูอารมณ์ของผู้ที่ติดต่อสัมพันธ์ให้มากๆ เพราะ “พูดดี มีคนเมตตา” อดทน อดกลั้นที่จะใช้อารมณ์เร่งเร้า รุนแรง ข่มขู่เพื่อให้ได้มา เพราะมีโอกาสสูงที่จะไม่ได้ ซึ่งวันที่ 23-25 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน      เป็นสัปดาห์ที่ควรตรวจสอบสถานะทางการเงินของหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญาให้รอบคอบ โดยเฉพาะก่อนที่จะลงนามในเอกสารสัญญาใดๆ หรือร่วมหุ้น ลงทุน ขยายกิจการเพราะอาจส่งผลทำให้ตัวเองย่ำแย่ หมดตัว จนล้มละลายได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือน หากจะหางานใหม่ มิตรสหายในแวดวงอาชีพเดียวกัน แค่เอ่ยปาก ก็อาจมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก      เงินทองของบาดใจ...อดทน อดกลั้นที่จะใช้จ่ายเงินฟุ่มเฟือยในระยะนี้ให้มากๆ เพราะอาจเป็นเหตุทำให้คนรัก คู่ครองหวาดระแวง ไม่เชื่อใจ จนนำไปสู่การทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้ และสำหรับคู่รักที่กำลังจะวิวาห์ สัปดาห์นี้ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง แสดงความคิดเห็นค้านกับเขา/เธอ เพราะอาจทำให้ลุกลาม จากวิวาห์กลายเป็นวิวาทจนแตกหักกันได้

สุขภาพ       อย่าประมาทสำหรับผู้มีโรคเรื้อรัง ที่อาจมีอาการกำเริบขึ้นมาได้ ซึ่งวันที่ 23-25 ควรระวังให้มาก ๆ

โชคลาภ      มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร          

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 10 พฤษภาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภจะสถิตอยู่ในราศีมีน ร่วมกับดาวพุธที่จะอยู่เรียงเคียงคู่ถึงวันที่ 3 พฤษภาคม ซึ่งจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า อาจได้ลาภ ผลประโยชน์มากยิ่งขึ้นจากงานรื่นเริงบันเทิง แต่ควรระวังอารมณ์ที่จะเตลิดเพราะรักสนุก ความทุกข์แสนสาหัสก็จะตามมา

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน       รับมาก จ่ายมากตามปกติ แต่สัปดาห์นี้ควรระวังเรื่องอุบัติเหตุ หรือเหตุ/ภัยอื่น ๆ ที่อาจทำให้สูญเสียเงินอย่างไม่คาดฝัน ซึ่งวันที่ 23-24 ควรระวังให้มากๆ

การงาน      ทำดีแต่อย่าให้เด่น...หลีกเลี่ยงที่จะคุยโวโอ้อวดใด ๆ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะก่อศัตรู จนอาจถูกนินทา ใส่ร้ายป้ายสีจนเสียชื่อ เสียเครดิตได้ สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร เป็นระยะที่ควรใส่ใจ รับฟังปัญหาของลูกจ้าง พนักงานให้มากขึ้น ก่อนที่จะก่อปัญหา นำความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้

ความรัก      ซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา โดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด เหตุบังเอิญ หรือการไปสถานพยาบาล ก็อาจเป็นโอกาสทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ต้องใช้ความพยายามไปอีกระยะ ถึงจะสานรัก ผสานสัมพันธ์จนได้ครองคู่

ครอบครัว     วันที่ 22-23 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะรับบริวาร คนรับใช้ใหม่ หรือสัตว์เลี้ยงตัวใหม่เข้ามาในที่อยู่อาศัย เพราะอาจนำความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้

โชคลาภ      วันที่ 26-28 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ     จากวันที่ 7 มีนาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง พระราหู เงามัวหม่นที่จะทำให้มองเห็นไม่ชัดเจน จะโคจรย้อนจักรจากราศีกรกฎสู่ราศีมิถุน ราศีแห่งความคิด สติปัญญา การสื่อสาร การเคลื่อนไหว เปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า จะมีโอกาสแปลก ๆ ที่มองว่า “ดี” เข้ามาหาอย่างไม่คาดฝัน แต่หากคิดจะไขว่คว้า คิดจะรีบฉวยไว้ก่อน ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบมากกว่าปกติเป็นสองเท่า เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงสูงมากที่จะตัดสินใจผิดพลาด แล้วส่งผลร้ายทำให้ชีวิตมัวหม่นไปอีกนาน

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใด ๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน      ยังอยู่ในระยะ “งานสร้างเงิน” ที่จะทำให้เกิดรายได้มากยิ่งขึ้น แต่สัปดาห์นี้ควรระวังเหตุ/ภัยจากบุตร-ธิดา หรือ พิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะร่วมหุ้น ลงทุน เก็งกำไร หรือให้มิตรสหายกู้ยืมเงิน เพราะอาจเสียทั้งเงิน เสียทั้งเพื่อน

การงาน      งานดี เงินดี แต่อาจต้องรับผิดชอบงานมากขึ้น หนักขึ้น ควรระวังรักษาสุขภาพให้มากขึ้นด้วย เพราะหากเจ็บป่วยเรื้อรัง ก็จะเป็นอุปสรรคต่อความก้าวหน้าของตัวเองเช่นกัน สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรติดตามงานที่คั่งค้างของลูกจ้าง พนักงาน เพราะมีเกณฑ์ “หมกเม็ด” สูง ที่อาจทำให้งานเสียหายได้

ความรัก      ร่วมด้วยช่วยกันที่จะแก้ไขปัญหาของบุตร-ธิดา (หากมี) รวมถึงเรื่องหนี้สิน ภาระรับผิดชอบใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารักแท้ ควรพิจารณาให้รอบคอบ ดูใจกันให้นานๆ หากเขา/เธอคนนั้นเป็นชาวต่างชาติ!

สุขภาพ       ควรใส่ใจ ดูแลตัวเองให้มากขึ้น ด้วยการพักผ่อนให้เพียงพอ กินอาหารที่ถูกสุขลักษณะ โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคเรื้อรังประจำตัว เพราะอาจมีอาการกำเริบขึ้นได้ในสัปดาห์นี้

โชคลาภ      วันที่ 22-23 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ              

คำแนะนำ     ในวันที่ 7 มีนาคม พระราหูจะโคจรจากราศีกรกฎ ย้อนจักรไปสถิต ณ เขตราศีมิถุนหนึ่งปีครึ่ง ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า เมฆหมอกใดๆ ที่ทำให้ชีวิตมัวหม่น ที่ทำให้ตัดสินใจผิดพลาดมาตลอดหนึ่งปีครึ่ง จะจางหายไปแล้ว ผ่านพายุร้ายมา รางวัลที่ได้รับคือ โชคลาภที่มีเกณฑ์ตามมาอย่างไม่คาดฝัน


ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน       บ้าน ที่ดิน ยังอาจก่อให้เกิดรายได้มากยิ่งขึ้น แต่สัปดาห์นี้ควรวางแผนการใช้เงินอย่างรอบคอบ โดยเฉพาะหากคิดจะลงทุน แสวงหาผลกำไร อาจไม่ได้ผลดังที่หวัง และวันที่ 23-25 หากมีนัดสำคัญในเรื่องเงินๆ ทองๆ ก็อย่าประมาท เพราะมีเกณฑ์ถูกเลื่อน หรือถูกปฏิเสธในนาทีสุดท้าย

การงาน       อาจมีอุปสรรคใหญ่ที่จะทำให้งานสำคัญไม่สำเร็จตามเวลาที่กำหนดไว้ สัปดาห์นี้จึงเหมาะจะปรับปรุง เปลี่ยนแปลงระบบงานเพื่อให้สามารถรองรับหรือแก้ไขอุปสรรคที่จะเกิดขึ้นอย่างทันท่วงที สำหรับมนุษย์เงินเดือน ระวังเหตุผิดพลาดที่เกิดจากความประมาท สะเพร่า เลินเล่อ ที่จะทำให้ต้องเปลี่ยนแปลง โยกย้าย หรือถูกให้ออกจากงานทันที!

ความรัก       ร่วมด้วยช่วยกัน พบกันครึ่งทางในการแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในระยะนี้ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข แต่สำหรับคนโสดที่กำลังเริ่มต้นจะมีรัก หากมีสัมพันธ์กับคนที่สูงวัยกว่ามากๆ ควรตรวจสอบให้ละเอียดก่อนจะทุ่มเทให้ทั้งกายใจ เพราะมีเกณฑ์ที่จะทำให้คุณเป็นเพียงแค่..รักสำรอง

ครอบครัว     วันที่ 22-23 ระวังเงินทองของมีค่าในบ้านจะสูญหาย หรือลูกจ้าง คนรับใช้ บริวารอาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยาก

โชคลาภ      วันที่ 23-25 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะผิดหวัง สูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรสถิตร่วมกับดาวมฤตยูในเขตราศีเมษ ณ ตำแหน่งที่จะส่งพลังร้อนแรงได้มากที่สุด บ่งบอกถึงความรวดเร็ว ตั้งใจ ตั้งมั่นอย่างแรงกล้า และมีความมั่นคงแน่วแน่ที่จะกระทำ ถึงจะทำให้มีโอกาสสำเร็จได้อย่างง่ายดาย แต่ควรระวังหูเบา เชื่อคนง่าย ไม่ไตร่ตรองให้รอบคอบ และเชื่อมั่นในตัวเองมากเกินไป ก็อาจเป็นเหตุทำให้..พลาด ผิดหวัง และล้มเหลวได้เช่นกัน

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน       รายได้ รายจ่าย ไม่แน่นอน และยังอยู่ในระยะ “ให้โชคลาภกับผู้อื่น” จึงควรไตร่ตรองให้รอบคอบในการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ เพราะจะมีโอกาสเสียรู้ เสียเปรียบสูงมาก

การงาน       หากคิดจะลงทุน เริ่มแผนงาน โครงการใหม่ๆ หรือจะออกจากงาน ไปสมัครงานที่อื่น ก็ควรปรึกษา ขอความเห็นชอบที่ชัดเจนจากผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ ก่อนจะกระทำการใดๆ เพราะอาจเป็นอุปสรรคที่จะขัดขวางจนต้องล้มเลิกไปเลย สำหรับมนุษย์เงินเดือน โดยเฉพาะที่รับผิดชอบเรื่อง “เงิน” อย่าประมาท เพราะเพื่อนร่วมงานอาจทำให้ยุ่งยาก เดือดร้อนได้

ความรัก      วันที่ 23-25 เป็นช่วงแห่งการประนีประนอม ยอมให้เขา/เธอเป็นผู้ชนะมากขึ้น โดยเฉพาะปัญหาที่เกี่ยวกับบ้าน คนในครอบครัว ถึงจะทำให้รักราบรื่น มีความสุข หากขออะไรก็มีโอกาสได้ดังที่หวัง สำหรับคนโสด ที่อยากจะมีรัก หากเข้าร่วมกิจกรรมที่เกี่ยวกับการศึกษาในสัปดาห์นี้ ก็จะมีโอกาสสมหวังมากขึ้น

ครอบครัว     ใส่ใจญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายจากโรคเรื้อรัง หรือมีอารมณ์หงุดหงิดขุ่นมัวมากเป็นพิเศษ

โชคลาภ      วันที่ 26-28 อาจได้โชคมีลาภ แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ก็พลิกผัน ไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 18 พฤษภาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ จะโคจรเข้ามาสถิต ณ เขตราศีมีน โดยมีดาวศุกร์ ร่วมเรียงเคียงคู่อยู่ด้วยกันจนถึง 10 พฤษภาคม ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ควรระวังการหาความสุข สนุกสำราญที่เกินขอบเขต อาจก่อให้เกิดทุกข์ โทษมหันต์ตามมา เพราะตามคำครูแต่โบราณกาลกล่าวว่า พุธ ศุกร์ อีกคู่อย่าดูเบา มักมัวเมาเสพสมจนซมซาน


ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน       การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดี แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง บริวาร คนใกล้ตัว อาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้ต้องใช้จ่ายเงินอย่างกะทันหัน ซึ่งวันที่ 22-23 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน      เอาจริงเอาจัง ค้นคว้าความรู้ หาข้อมูลอย่างละเอียด ลึกซึ้ง ถึงจะมีโอกาสสำเร็จตามที่ปรารถนา แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์ ควรหลีกเลี่ยงที่จะแสดงคำพูด วิจารณ์ในลักษณะตำหนิ จับผิดผู้ใด เพราะอาจส่งผลร้ายคืนกลับมา โดยเฉพาะหากเป็นเพื่อนร่วมงาน ก็มีโอกาสสูงที่จะถูกปฏิเสธเมื่อขอความร่วมมือ!

ความรัก      หากมีการเดินทางร่วมกันในสัปดาห์นี้ แล้วเจออุปสรรคที่ทำให้ลำบาก มีปัญหา ก็ควรอดทน อดกลั้นที่จะแสดงอารมณ์หงุดหงิด ขุ่นมัว ไม่พอใจ ทั้งคำพูดและการกระทำ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด ระวังเพศตรงข้าม คนแปลกหน้าที่เข้ามาตีสนิทในระยะนี้ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะหวัง..เงินทอง ผลประโยชน์!

ครอบครัว    หากจะติดตาม ทวงถามหนี้สินค้างชำระจากญาติสนิท มิตรสหายในสัปดาห์นี้ นอกจากจะถูกเลื่อน ปฏิเสธ ก็อาจทำให้มองหน้ากันไม่ติด

โชคลาภ      วันที่ 22-23 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 10 พฤษภาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์จะสถิตอยู่ในราศีมีน ร่วมกับดาวพุธที่จะอยู่เรียงเคียงคู่ถึงวันที่ 3 พฤษภาคม ซึ่งบ่งบอกว่ามีโอกาสจะได้ลาภผลมหาศาลจากงานบริการ นายหน้า หรือตัวแทน แต่ควรระวัง อารมณ์สนุกเกินเหตุ หรือมัวเมากับเพศสัมพันธ์มากเกินไป ก็อาจก่อทุกข์ภัยมหันต์ตามมาเช่นกัน


 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน        อยู่ในระยะที่ควรระมัดระวังการใช้จ่าย ที่มีเกณฑ์สูญเสียสูงจากลูกน้อง บริวาร ที่อาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยาก และหากติดค้างหนี้ใด ๆ สัปดาห์นี้ก็ไม่ควรผิดนัด บอกเลื่อน หรือปฏิเสธที่จะจ่ายเงิน...อันตราย!

การงาน        การติดต่อสัมพันธ์ไม่ค่อยดีนัก โดยเฉพาะจากงานที่ล่าช้า ไม่ตรงตามกำหนดนัดหมาย จึงควรสะสาง จัดการงานที่คั่งค้างให้แล้วเสร็จแต่โดยเร็ว ถึงจะทำให้ไม่เสียชื่อ เสียเครดิตต่อหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา และสัปดาห์นี้ ควรระวังที่จะหักโหม ทำงานหนัก เครียดมากเกินไป เพราะอาจส่งผลทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายจนเป็นอุปสรรคใหญ่ที่จะทำให้งานเสียหายด้วย

ความรัก       คำว่า “ไม่เป็นไร” ที่แสดงถึงความเฉื่อย ไม่สนใจกับคำพูด อารมณ์ของคนรัก คู่ครอง หากพูดบ่อยๆ ในระยะนี้ ก็อาจเป็นเหตุทำให้เขา/เธอ ถึงจุดเดือดที่จะทะเลาะวิวาทจนแตกหักได้ ซึ่งวันที่ 22-24 ควรระวังเป็นพิเศษ และสำหรับคนโสดที่อยากจะมีรัก การใช้สื่อออนไลน์ ก็มีโอกาสพบรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ แต่อาจต้องใช้เวลาอีกนานเพื่อที่จะพิสูจน์รักแท้

ครอบครัว      ใส่ใจบุตร-ธิดาที่เป็นวัยรุ่นให้มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการคบหาเพื่อนใหม่ๆ

สุขภาพ        ควรระวังการ “อักเสบ” บริเวณอวัยวะเพศ ช่องคลอด หรือ กระเพาะปัสสาวะให้มากๆ ในสัปดาห์นี้

โชคลาภ       การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในระยะไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ          

คำแนะนำ       จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์จะโคจรเข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะโชคดี มีเงินทองไหลมา เทมา แต่ควรบริหารจัดการอย่างมีสติ มีเหตุผล และระวังอารมณ์รักใคร่เสน่หาทั้งเพศตรงข้าม หรือ บุตร-ธิดา ที่อาจเป็นเหตุทำให้หมกมุ่น เครียดหนักกว่าเดิม

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน      ไม่ต้องวิ่ง ไม่ต้องหา ก็อาจได้โชคลาภ ที่มีโอกาสลอยเข้ามาอยู่ในมือเอง แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากจะ “วิ่งเต้น” ต่อทุน เพื่อหวังลาภผลให้มากยิ่งขึ้น เพราะมีเกณฑ์สูงว่านอกจากจะทำให้ผิดหวังแล้ว ก็อาจสูญเสียเงินจำนวนมากอีกด้วย               

การงาน      อดทน ขยันทำงานหนักอย่างละเอียดรอบคอบ ถึงจะทำให้เกิดลาภ ผลสำเร็จตามมา มนุษย์เงินเดือน ก็จะทำให้ผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ เห็นความสามารถ จนส่งเสริม สนับสนุนให้เจริญก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น  แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร อย่าประมาทกับเหตุ/ภัยจากลูกน้อง พนักงาน ที่อาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน ยุ่งยาก เสียหายด้วย

ความรัก      สัปดาห์แห่งการ “ตามใจเธอ” ทำในสิ่งที่เขาและเธอปรารถนา หลีกเลี่ยงที่จะยึดติดกับค่านิยมของตัวเองที่มากเกินไป ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด หากพบรัก เจอคนถูกใจแล้ว แต่ถ้ายังลังเล กลัวโน่น กลัวนี่ ก็ระวังโอกาสดีๆ ที่มีเข้ามาจะหลุดลอยหายไป!

ครอบครัว     ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจการคบหามิตรสหายของบุตร-ธิดาให้มากขึ้น อย่าประมาทอันตราย

โชคลาภ      อาจได้โชคมีลาภลอยมาเอง แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     จากวันที่ 7 มีนาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง เงาราหูจะมาบดบังทัศนวิสัยให้พร่าเลือน พระราหูจะโคจรย้อนจักรจากราศีกรกฎ มาสู่ราศีมิถุน ซึ่งอยู่ในองศาที่ “เล็ง” ชาวราศีธนู จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ควรใส่ใจ ตรวจสอบ ระมัดระวัง ความคิด การกระทำของ คู่ครอง หรือหุ้นส่วนให้มากขึ้น เพราะอาจวุ่นวาย สับสน ตัดสินใจผิดพลาด จนอาจทำให้คุณทุกข์ใจ

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน      รายได้อยู่ในเกณฑ์ปกติ แต่เป็นอีกสัปดาห์ที่ควรระวังรายจ่ายที่มีเกณฑ์สูงมาก ทั้งเหตุจำเป็นของบุตร/ธิดา รวมถึงการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยของตัวเองและจากความรักใคร่ เสน่หา ที่อาจทำให้เกิดภาระหนี้สินติดพันระยะยาวได้

การงาน      สร้างมิตรสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน รวมถึงแสดงผลงาน สิ่งดีๆ ของตัวเองให้เผยแพร่มากขึ้น และควรอดทน อดกลั้น ไม่หวั่นไหวกับภยันตราย หรือเหตุที่ทำให้ไม่ได้ดังใจในสัปดาห์นี้ ถึงจะทำให้งาน ภารกิจที่หวังมีโอกาสได้ผลในเวลาอีกไม่นาน แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลัง “ร้อนที่” อยากเปลี่ยนงาน ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีโอกาสสูงที่จะเป็น “กบเลือกนาย”...แย่ยิ่งกว่าเดิม

ความรัก      เงินทองของบาดใจ ควรหลีกเลี่ยงที่จะร่วมหุ้น ลงทุนเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกันในระยะนี้ เพราะอาจเป็นเหตุทำให้ “รักร้าว” รอวันที่จะแตกสลาย แยกจากกัน สำหรับคนโสด พิจารณาให้รอบคอบกับเขา/เธอ ที่มิตรสหายเป็นสื่อนำพาให้รู้จักกัน เพราะมีเกณฑ์สูงว่า เงินทองผลประโยชน์จะเป็น “แม่เหล็ก” ดึงดูดมากกว่า

สุขภาพ       พักผ่อนให้เพียงพอทั้งกาย ใจ และความคิด ระวังความเครียดสะสมจะทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายด้วย

โชคลาภ      วันที่ 22-23 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ

คำแนะนำ     วันที่ 21 มกราคม 2562 พระจันทร์จะเพ็ญปูรณมี เกิดปรากฏการณ์จันทรุปราคาแบบสรรพคราสมิดดวงในเขตราศีกรกฎ ในระยะที่เล็งราศีกำเนิดของชาวราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า นับจากนี้ไปอีกสามเดือน ควรอดทน อดกลั้น ใช้สติ พิจารณาให้รอบคอบในการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ ทั้งจากคนรัก คู่ครอง ที่อาจมีอารมณ์ปรวนแปร เอาแต่ใจตัวเอง หรือ จากหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ที่อาจมีเล่ห์เหลี่ยม เพื่อหวังผลประโยชน์ของตัวเองฝ่ายเดีย

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน      รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี ยังมีโอกาสเสริมรายได้ให้มากขึ้น จากการคิด เขียน พูด หรือการแสดงที่จะสร้างความสุข สนุกสนานรื่นเริงให้กับผู้อื่น แต่วันที่ 23-25 หากจะนัดหมายเรื่องสำคัญกับมิตรสหาย ก็อย่าประมาทในเรื่องเวลา เพราะอาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้ผิดนัดได้

การงาน      ธุรกิจ งานที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง ไม่ค่อยสดใสนัก โดยเฉพาะจากการประมาท เลินเล่อ อาจทำให้ถูกฟ้องร้อง เป็นคดีความได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือน เป็นสัปดาห์ที่ควรอดทน อดกลั้นที่จะขัดแย้งจน “เถียง” กับเจ้านาย ผู้บังคับบัญชา เพราะมีโอกาสสูงว่าจะเป็นเหตุที่ทำให้ถูกโยกย้าย เปลี่ยนหน้าที่ หรือ ออกจากงาน

ความรัก      เป็นสัปดาห์ที่ควรอดทน อดกลั้นให้มากขึ้น หากเขา/เธอของคุณมีอารมณ์ปรวนแปร ดี ๆ ร้าย ๆ อย่างไม่มีสาเหตุ และหลีกเลี่ยงที่จะแสดงความคิดเห็นขัดแย้งในเรื่องศรัทธา ความเชื่อที่ต่างกัน ถึงจะทำให้รักราบรื่น สำหรับคนโสด อยู่ในเกณฑ์เงินทองให้ความสุขมากกว่าเรื่องรักใคร่เสน่หา ที่ยังไม่มีให้เห็นเด่นชัดนัก!

ครอบครัว     ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลสุขภาพของญาติผู้ใหญ่ คนในครอบครัวให้มากยิ่งขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้ ซึ่งสัปดาห์นี้ วันที่ 22-23 ควรระวังเป็นพิเศษ

โชคลาภ      อาจได้โชคมีลาภบ้าง แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ พลิกผัน ไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ


ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน      อาจได้โชคมีลาภ มีโอกาสลอยเข้ามาในมืออย่างไม่คาดฝัน ควรรีบไขว่คว้า อย่าปล่อยให้หลุดลอยไป แต่วันที่ 22-23 ควรระวังเงินทองของบาดใจ หากให้ญาติสนิทมิตรสหายกู้ยืมเงิน นอกจากจะไม่ได้คืนแล้ว ยังอาจทำให้ทะเลาะกันอีกด้วย

การงาน       สัปดาห์แห่งการประนีประนอม พบกันครึ่งทาง ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นให้มากขึ้น รวมถึงเหมาะที่จะสะสาง ติดตามงานที่คั่งค้าง ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสสำเร็จได้ง่ายขึ้น แต่วันที่ 24-25 หากจะมีนัดสำคัญใดๆ ควรเผื่อเวลาให้มากๆ เพราะมีเกณฑ์ติดขัด ที่จะทำให้ล่าช้า เสียหายมาก

ความรัก      หลับหู หลับตา ปล่อยให้ความรักนำทาง เชื่ออย่างไม่ต้องใช้เหตุผล ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข และสุดแสนโรแมนติก! แต่สำหรับคนโสด จากภารกิจ งานที่ทำร่วมกัน อาจทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ แต่อาจต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะสานรัก สานสัมพันธ์จนได้ครองคู่

สุขภาพ       เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังเหตุ/ภัยจากการเดินทาง ที่อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบาย จนเข้าโรงพยาบาลได้

โชคลาภ      วันที่ 27-28 อาจได้โชคมีลาภ แต่หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบด้วย

คำแนะนำ     นับจากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ราศีแห่งการเปลี่ยนแปลง ที่ทำให้อาจได้โชค มีลาภจากการศึกษาต่อ เดินทางไปต่างประเทศเพื่อเลื่อนสถานะทางสังคมให้สูงขึ้น แต่ควรระวัง “ความงมงาย” หรือการมองโลกในแง่ดีเกินไป ก็อาจทำให้ชีวิตถึงคราที่ต้องวิบัติด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook