เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 11 - 17 กุมภาพันธ์ 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 11 - 17 กุมภาพันธ์ 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 11 - 17 กุมภาพันธ์ 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูดวงแม่น ๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 11 - 17 กุมภาพันธ์ 2562  ไปเช็กกัน

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน       วันที่ 13-15 อาจได้ลาภผลมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะจากการซื้อขาย ค่านายหน้าจากอสังหาริมทรัพย์ แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง ทั้งจากอารมณ์ใจร้อน จากสายตาที่มีปัญหา หรือจากสุขภาพ อาจทำให้ต้องใช้จ่ายเงินมากเป็นพิเศษ

การงาน       ธุรกิจ กิจการ งานที่ติดต่อสัมพันธ์กับต่างประเทศ หรือ การศึกษา สันทนาการ อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้สำเร็จ มีผลกำไรอย่างที่หวังง่ายขึ้น แต่เป็นระยะที่ควรระวัง หรือหลีกเลี่ยงที่จะมีคดีความ หรือจะประนีประนอมยอมความ ก็ควรยั้งสติ พิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะเสียเปรียบมากกว่า

ความรัก       การนำเรื่องราวที่ได้ยินมาโดยเฉพาะจากญาติสนิทมิตรสหาย มาเป็นประเด็นขัดแย้งกับคนรัก คู่ครองในระยะนี้ ก็อาจเป็นจุดเริ่มต้นของคำว่าสิ้นสุด สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการแชทออนไลน์ ควรระวังเพศตรงข้ามที่เข้ามาติดต่อสัมพันธ์ด้วย เพราะมีเกณฑ์จะเข้ามาเพื่อหวังลาภ ผลประโยชน์สูงมาก

สุขภาพ        เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังเหตุภัยจากอารมณ์ใจร้อน ใจเร็ว หรือปัญหาจากดวงตา หากพบสิ่งผิดปกติ ก็ไม่ควรประมาท รีบปรึกษาแพทย์

โชคลาภ      วันที่ 13 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 22 มีนาคม ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวมฤตยู ณ เขตราศีกำเนิดของชาวราศีเมษ ซึ่งจะส่งพลังที่รุนแรงมากที่สุด จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า จะมีโอกาสดีที่จะได้รับพลังมากขึ้น ช่วยขับเคลื่อนแรงกาย แรงใจ ผลักดันให้บรรลุเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว แต่ควรระวังเหตุภัยจากการใช้อารมณ์รุนแรงที่ห้ามไม่อยู่ ก็อาจก่อให้เกิดทุกข์ ภยันตรายตามมา

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน      จากภารกิจ งานที่กระทำถึงจะทำให้เกิดรายได้ แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังเหตุภัยจากการเดินทาง หรือ การแอบหาลาภผลโดยไม่สุจริต ก็อาจทำให้เกิดการสูญเสียที่ไม่ใช่แค่เงินทอง แต่หนักหนาสาหัสกว่านั้น!

การงาน      ใส่ใจในการติดต่อสัมพันธ์ หรือการเซ็นสัญญา ลงนามในเอกสารให้มากที่สุด รวมถึงการให้คำมั่นสัญญาใดๆ เพราะมีเกณฑ์ที่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบสูงมาก ซึ่งรวมถึงมนุษย์เงินเดือนที่กำลังไปสัมภาษณ์งานที่ใหม่ โดยเฉพาะวันที่ 15-17 ควรระวังให้มาก

ความรัก      ใส่ใจความต้องการของคนรักคู่ครองให้มากขึ้น เห็นแก่ตัวให้น้อยลง แค่นี้ก็จะทำให้รักราบรื่น มีความสุขแล้ว สำหรับคนโสด เหตุบังเอิญในสัปดาห์นี้ ก็อาจเป็นโอกาสทำให้พบรัก เจอคนถูกใจที่สูงวัยกว่า แต่ยั้งสติ พิจารณาให้นานๆ ก่อนตัดสินใจ เพราะมีเกณฑ์เช่นกันว่าจะเป็นรักสองต้องห้าม

ครอบครัว     วันที่ 11-12 ระวังเงินทองของมีค่าในบ้านจะสูญหาย ควรหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้านอันตราย

โชคลาภ      มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวเสาร์ ดาวพระเกตุ และ ดาวพลูโต ณ เขตราศีธนู ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นเวลาที่ควรเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ที่เคย “หว่านเอาไว้” แต่ควรระวัง อย่าเผลอ อย่าประมาท เพราะก็อยู่ในเกณฑ์ให้ลาภผลกับคนอื่นเช่นกัน

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน      เป็นอีกสัปดาห์ที่ควรยั้งสติ ระมัดระวังในการใช้จ่ายที่ยังมีเกณฑ์สูงมาก โดยเฉพาะควรหลีกเลี่ยงการร่วมหุ้น ลงทุน หรือให้มิตรสหายกู้ยืมเงิน เพราะมีโอกาสที่จะเสียทั้งเงิน เสียทั้งเพื่อน และวันที่ 13-14 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะนัดหมายเรื่องเงินๆ ทองๆ เพราะอาจผิดหวัง หรือ ถูกเลื่อนนัดไปอย่างไม่มีกำหนด

การงาน      เป็นสัปดาห์แห่งข่าวดี ที่จะได้เลื่อนตำแหน่ง ปรับเงินเดือนขึ้น หรือได้เปลี่ยนงานใหม่ และวันที่ 13-14 อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะขอความร่วมมือ ขอความช่วยเหลือแบบส่วนตัวหรือแบบไม่เปิดเผย ก็จะทำให้มีโอกาสมากขึ้นที่จะได้รับผลดังที่หวัง คนที่กำลังว่างงานอยู่ก็อาจได้งานทำอีกด้วย

ความรัก      เงินทองของบาดใจ ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกันด้วยเรื่องเงินๆ ทองๆ เพราะอาจลุกลามจนกลายเป็นทะเลาะวิวาทกันได้ สำหรับคนโสด เป็นสัปดาห์แห่งความว่างเปล่า ที่จะทำให้ “รักไม่ยุ่ง มุ่งแต่งานเท่านั้น” เพราะถึงไขว่คว้าหาไปก็เปล่าประโยชน์!

สุขภาพ      วันที่ 13-14 ควรหลีกเลี่ยงที่จะบริโภคเนื้อวัว เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ     การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร มีเกณฑ์เสี่ยงสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อน

คำแนะนำ   วันที่ 6 มกราคม 2562 ดาวจันทร์จะดับอมาวสี เกิดสุริยุปราคาบางส่วนในเขตราศีธนูที่เล็งราศีกำเนิดของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณเตือนจากฟากฟ้าว่า นับจากนี้ไปอีกหกเดือน ให้ระวังคำพูด เขียน การกระทำให้มากขึ้น เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะทำให้การติดต่อสัมพันธ์ใดๆ จะมีปัญหาจากความไม่ไว้วางใจ ไม่เชื่อใจ รวมถึง ไม่ยอมรับนับถือ

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน      ยิ่งขยัน ยิ่งได้ และสัปดาห์นี้อาจได้ลาภผลมากยิ่งขึ้น ทั้งจากการเป็นนายหน้า ตัวแทน หรือได้ผลกำไรจากการร่วมหุ้น ลงทุนกับคนรัก หรือมิตรสหาย แต่ควรระวังเหตุภัยจากความประมาทเลินเล่อ ที่นอกจากจะทำให้เสียเงินแล้ว ยังอาจได้รับบาดเจ็บอีกด้วย

การงาน     ขยัน ตั้งใจ มุ่งมั่นให้มากขึ้น ถึงจะมีโอกาสสำเร็จตามเป้าหมายได้ แต่สัปดาห์นี้ควรระวัง รอบคอบให้มากเป็นพิเศษ เพราะหากรีบร้อน ประมาทเลินเล่อ ความผิดพลาดอาจส่งผลร้ายคืนกลับมาด้วยก็ได้...ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ มากกว่า!

ความรัก     อย่าปล่อยให้ไปคนเดียวอย่างเดี่ยวโดด หากร่วมด้วยช่วยกัน แบ่งปันลาภผลที่ได้มาให้เขา/เธอ ร่วมสังสรรค์ เฮฮาปาร์ตี้กับมิตรสหาย ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข แต่ควรระวังการ “ซ่อนเร้น” โดยเฉพาะการแชทออนไลน์กับชาวต่างชาติ ควรพิจารณาให้รอบคอบมากขึ้น หากเป็นคนสูงวัย เป็นหม้ายอันตราย

สุขภาพ      วันที่ 15-17 ระมัดระวังที่จะใช้กำลังขา แขน มากเกินไป เพราะอาจทำให้กล้ามเนื้ออักเสบได้

โชคลาภ     วันที่ 13-14 อาจได้โชคมีลาภ แต่วันที่ 14 หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบอันตราย

คำแนะนำ    วันที่ 21 มกราคม 2562 พระจันทร์จะเพ็ญปูรณมี เกิดปรากฏการณ์จันทรุปราคาแบบสรรพคราสมิดดวงในเขตราศีกรกฎ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความทุกข์ที่ผ่านมาจะจบลงได้ พร้อมกับการเริ่มต้นใหม่ ณ วันนี้ หากใช้เหตุผล พิจารณาให้รอบคอบ ให้ดวงตาสว่างสดใสด้วยปัญญาที่ไตร่ตรองอย่างลึกซึ้ง ไม่หมองมัว ใจหม่นด้วยอารมณ์ กิเลส ตัณหาที่มามัวเมา ที่จะทำให้ชีวิตทุกข์ สุดระทมเพราะตัวเอง

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน       รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ สุดสัปดาห์มีโอกาสได้ลาภผลมากขึ้นจากการพบปะ พูดคุย สังสรรค์กับมิตรสหายในวงการเดียวกัน หรือร่วมเสวนา สัมมนากับนักวิชาการ แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการเดินทาง ที่อาจเกิดเหตุภัยที่จะทำให้ต้องใช้จ่ายเงินมากยิ่งขึ้น ซึ่งวันที่ 11-12 ควรระวังเป็นพิเศษ        

การงาน        การร่วมทุนหรือลงทุน เริ่มงาน เสนอแผนงานใหม่ๆ สำหรับโครงการระยะยาว จะอยู่ในเกณฑ์ดี สำหรับมนุษย์เงินเดือน พนักงานประจำ ควรระมัดระวัง พิจารณาให้รอบคอบ หาเหตุผลให้ดี ๆ หากจะขอความช่วยเหลือ ขอความร่วมมือจากผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจในองค์กร ถึงจะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก       รับฟังอย่างเคารพ แสดงความใส่ใจในทุกคำพูด ทุกความคิดเห็นของคนรัก คู่ครอง โดยเฉพาะเรื่องบุตร-ธิดา หรือเรื่องธุรกิจที่ร่วมหุ้นลงทุนกัน ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข  สำหรับคนโสด สัปดาห์นี้ มิตรสหายอาจเป็นสื่อที่จะทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่พิจารณาให้นาน ๆ ก่อนตัดสินใจ หากเขา/เธอคนนั้นสูงวัยกว่า มีสถานะเป็นม่าย มีลูกติด ก็ควรดูให้ดีๆ

โชคลาภ       วันที่ 15-16 อาจได้โชคมีลาภที่ต้องแบ่งปัน แต่หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค ควรตรวจสอบข้อมูลให้ดี ๆ ว่าเท็จหรือจริง

คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า หากคิดหวังจะทำการสิ่งใดให้สำเร็จ ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ด้วยขา ด้วยลำแข้งของตัวเองเท่านั้นที่จะทำให้ยืนอย่างมั่นคง และสามารถก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นใจ เพื่อที่จะมุ่งไปสู่เป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน      รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง “รู้หน้าไม่รู้ใจ” จากการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ จะมีเกณฑ์เสียรู้ เสียเปรียบสูงมาก โดยเฉพาะการหาลาภผลในทางที่ไม่สุจริต ก็อาจก่อให้เกิดผลร้ายแรงตามมาอีกด้วย ซึ่งวันที่ 11-13 ควรระวังเป็นพิเศษ

การงาน       กิจการ งานที่ทำประจำอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสได้ขยับขยาย เพิ่มสาขาที่จะทำให้ก้าวหน้า เจริญมั่นคงมากยิ่งขึ้น  สัปดาห์นี้เป็นระยะพบกันครึ่งทาง ประนีประนอม ยอมให้กันบ้าง ก็จะมีโอกาสได้รับความร่วมมือ ความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงานมากยิ่งขึ้น สำหรับมนุษย์เงินเดือน หากจะหางานใหม่ใกล้ที่อยู่อาศัย หรือในภูมิลำเนาถิ่นกำเนิด ก็จะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก       ขอความช่วยเหลือ ขอคำปรึกษาจากเพื่อนร่วมทาง คู่ชีวิต ก็จะได้สิ่งดีๆ กลับคืนมา ที่จะทำให้สุข สมหวังไปอีกนาน  สำหรับคนโสด อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคน โดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ จากเพศตรงข้ามที่เข้ามาพัวพันในสัปดาห์นี้...อันตราย!

โชคลาภ       วันที่ 11-13 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

ครอบครัว     เก็บเงินทองของมีค่าในบ้าน ที่พักอาศัยในที่ปลอดภัย เพราะมีโอกาสถูกลักขโมย ปล้นชิง

คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวอาทิตย์ และดาวเนปจูนในเขตราศีกุมภ์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า หากขยันเข้าสังคม ใช้สื่อออนไลน์ให้มากขึ้น จะทำให้ตนเองโดดเด่น เป็นที่รู้จัก และนำพามาซึ่งโอกาสดีๆ ที่จะประสบความสำเร็จในเรื่อง เงิน และ งาน


ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน     วันที่ 15-17 หากจะติดต่อซื้อขายลิขสิทธิ์ ทั้งตำราหรืองานประพันธ์จะอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสมากขึ้น แต่ยังอยู่ในระยะผ่อนสั้น ผ่อนยาว จากการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ อาจมีเหตุทำให้เสียเปรียบ เสียรู้บ้าง แต่ก็ยังจะดีกว่า...ไม่ได้เลย!

การงาน      การเดินทาง หรืองานที่ไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ เช่น ค้าขายแผงลอย หรือ เซลส์แมนที่ออกต่างจังหวัดจะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะสร้างลาภผลได้มากยิ่งขึ้น สำหรับมนุษย์เงินเดือน ที่รับผิดชอบเรื่องการเงิน ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ หากประมาท พลาดพลั้งอาจทำให้เสียชื่อ เสียเครดิตได้

ความรัก      อดทน อดกลั้น และหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับคนรัก คู่ครองในเรื่องความเชื่อ ศรัทธาที่ต่างกัน เพราะน้ำผึ้งหยดเดียวก็อาจลุกลามจนทำให้ทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกายจนแตกหักกันได้ สำหรับคนโสด หากเข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธาใดๆ ในระยะนี้ ก็อาจเป็นเหตุทำให้พบรัก เจอคนถูกใจมาคลายเหงา

สุขภาพ      อยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 13-14 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะบริโภคเนื้อวัว เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ      มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ         

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวเสาร์ ดาวพระเกตุ และ ดาวพลูโต ณ เขตราศีธนู ซึ่งจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า การเดินทาง หรือ การศึกษาในเรื่องใหม่ๆ อาจทำให้ได้โชคมีลาภ แต่ควรระมัดระวัง และรอบคอบมากขึ้น หากรีบร้อน ใจเร็วด่วนได้ ก็อาจทำให้ยุ่งยากทั้ง งาน เงิน และความรัก


 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน      เข้ามา ออกไป รายได้ รายจ่ายหมุนเวียนได้ดี ไม่มีติดขัด รวมถึงอาจได้ลาภโดยเสน่หาจากคนรัก คู่ครอง แต่หากมองโลกในแง่ดีเกินไป สัปดาห์นี้ จากการติดต่อสัมพันธ์ใด ๆ โดยเฉพาะวันที่ 13-14 อาจเป็นเหตุทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ หรือ เสียโอกาสที่พึงมีพึงได้

การงาน       อย่าประมาท! โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพ เพราะอาจเป็นอุปสรรคใหญ่ที่จะทำให้งาน ภารกิจที่มุ่งหวังสะดุด ไม่สำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ และ วันที่ 11-12 ควรพิจารณาให้รอบคอบในการที่จะรีบติดต่อ วิ่งเต้นใดๆ เพราะมีเกณฑ์ว่ายาก  สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรใส่ใจพนักงาน ลูกน้องคนใกล้ชิดให้มากยิ่งขึ้น เพราะอาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากได้

ความรัก      สัมพันธ์รักที่ราบรื่น จะขออะไรก็รีบขอ เขา/เธอก็พร้อมที่จะเป็นบัตรเอทีเอ็ม เครดิตการ์ด ที่จะเนรมิตให้ได้ดังที่หวัง และสำหรับคนโสด เดินเข้าๆ ออกๆ ธนาคาร สถาบันการเงินให้มากยิ่งขึ้นในสัปดาห์นี้ ก็อาจเป็นเหตุให้พบรัก เจอเนื้อคู่ได้        

สุขภาพ      ยังอยู่ในระยะที่ไม่ควรประมาท สำหรับสตรีราศีพิจิกที่กำลังตั้งครรภ์ โดยเฉพาะวันที่ 11-12 ควรระวังให้มากขึ้น

โชคลาภ     การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ    จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์จะโคจรเข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะโชคดี มีเงินทองไหลมา เทมา แต่ควรบริหารจัดการอย่างมีสติ มีเหตุผล และระวังอารมณ์รักใคร่เสน่หาทั้งเพศตรงข้าม หรือ บุตร-ธิดา ที่อาจเป็นเหตุทำให้หมกมุ่น เครียดหนักกว่าเดิม

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน      รายได้ยังอยู่ในเกณฑ์ดีอย่างต่อเนื่อง แต่สัปดาห์นี้ ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยที่ห้ามใจตัวเองไม่อยู่ จากอารมณ์รักใคร่เสน่หา หรือ เหตุจากบุตร-ธิดา ที่อาจทำให้ต้องใช้จ่ายเงินมากกว่าที่คาดคิดเยอะ!

การงาน      ธุรกิจ งานประจำอยู่ในระยะเรื่อยๆ มาเรียงๆ แต่ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบ คิดให้ยาวๆ หากคิดจะลงทุน ขยายงาน หรือ เริ่มโครงการใหม่ๆ โดยเฉพาะกิจการ งานที่เกี่ยวกับเด็ก หรือ วัยรุ่น จะมีเกณฑ์ที่ทำให้ขาดทุน...สูงมาก

ความรัก      เห็นพ้องต้องกัน หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกันด้วยเหตุจากบุตร-ธิดา หรือ การลงทุนร่วมแสวงหาลาภผลใดๆ เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาทกันได้ ซึ่งวันที่ 11-13 ควรระวังเป็นพิเศษ  สำหรับคนโสด ยั้งใจสักนิด กับความรู้สึกที่อาจเกิดขึ้นกับเพศตรงข้ามที่อายุอ่อนกว่า พิจารณาให้รอบคอบว่า...รักหรือหลง สงสัยนัก?

ครอบครัว     ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากยิ่งขึ้น เพราะอาจมีเหตุภัย หรืออาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้ ซึ่งวันที่ 11-13 ควรระวังเป็นพิเศษ

โชคลาภ      มีเกณฑ์เสี่ยงสูงมาก หากคิดจะแสวงหาโชคลาภใดๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ   วันที่ 6 มกราคม 2562 ดาวจันทร์จะดับอมาวสี เกิดปรากฏการณ์สุริยุปราคาแบบบางส่วนในเขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่านับจากนี้ไปอีก 6 เดือน ควรน้อมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นให้มากขึ้น ศึกษาหาความรู้ให้มากขึ้น หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง หรือ ต่อต้านกับผู้อื่นที่คัดค้านความคิดเห็นของคุณ อย่ามั่นใจในตัวเองนัก

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน      อาจได้ลาภ ผลประโยชน์มากขึ้น ทั้งจากการเป็นนายหน้า ตัวแทนหรือจากกิจการ งานที่อยู่เบื้องหลัง แต่สัปดาห์นี้ ควรระวังเหตุภัยจากบ้าน ที่พักอาศัย หรือ คนในครอบครัว ที่จะทำให้ต้องใช้จ่ายเงินจำนวนมากไว้ด้วย ซึ่งวันที่ 11-13 ควรระวังเป็นพิเศษ

การงาน       ขยันที่จะติดต่อสัมพันธ์ให้มากขึ้น ก็อาจทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์มากขึ้นตามไปด้วย โดยเฉพาะจากกิจการ งานที่ต้องใช้การพูด/เขียน สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรใส่ใจ ดูแลพนักงาน ลูกน้องให้มากยิ่งขึ้น เพราะเขา/เธอเหล่านั้น กำลังเป็นแหล่งรายได้ที่สำคัญของคุณ แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือน อาจต้องเตรียมใจรับการเปลี่ยนแปลงในระยะนี้ เช่น เปลี่ยนเจ้านาย หรือ เปลี่ยนงาน

ความรัก       สัมพันธ์รักที่ราบรื่น ก็ควรว่าอะไรว่าตามกัน หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งด้วยเหตุภายในครอบครัว หรือ ด้วยเรื่องความเชื่อ ศรัทธาที่ต่างกัน ก็จะทำให้อยู่ด้วยกันอย่างร่มเย็นเป็นสุขอีกนาน  สำหรับคนโสด เข้าร่วมงาน กิจกรรมประเภทจิตอาสาในระยะนี้ ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจที่พร้อมจะจับมือเคียงคู่กันไปอีกนาน

ครอบครัว     วันที่ 11-12 ไม่เหมาะที่จะมีการโยกย้าย เปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย รวมถึงควรใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้นด้วย เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหัน

โชคลาภ       อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่การลงทุน เสี่ยงโชค พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     วันที่ 21 มกราคม 2562 พระจันทร์จะเพ็ญปูรณมี เกิดปรากฏการณ์จันทรุปราคาแบบสรรพคราสมิดดวงในเขตราศีกรกฎ ในระยะที่เล็งราศีกำเนิดของชาวราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า นับจากนี้ไปอีกสามเดือน ควรอดทน อดกลั้น ใช้สติ พิจารณาให้รอบคอบในการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ ทั้งจากคนรัก คู่ครอง ที่อาจมีอารมณ์ปรวนแปร เอาแต่ใจตัวเอง หรือ จากหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ที่อาจมีเล่ห์เหลี่ยม เพื่อหวังผลประโยชน์ของตัวเองฝ่ายเดียว

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน      ปากเป็นเอก ทั้งการเขียน การพูดที่แสดงไมตรี มีมิตรสัมพันธ์ที่ดีในการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ ก็จะทำให้เกิดลาภผลตามเข้ามาอย่างมหาศาล รวมถึงการร่วมหุ้น ร่วมลงทุนกับมิตรสหายในระยะนี้ ก็จะก่อให้เกิดผลดีในระยะยาว

การงาน      เข้าสังคม สังสรรค์มิตรสหายให้มากขึ้น ก็อาจทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ตามมา แต่วันที่ 11-13 ควรระมัดระวังการเดินทางที่ใช้ความเร็ว อันตราย รวมถึงควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง มีปัญหาทั้งกับเพื่อนร่วมงาน ญาติสนิทมิตรสหาย หรือ เพื่อนบ้าน เพราะอาจลุกลามจนกลายเป็นทะเลาะวิวาทกันได้

ความรัก       สัมพันธ์รักที่ราบรื่น คนรัก คู่ครองก็พร้อมจะช่วยเหลือ สนับสนุนเรื่องเงินๆ ทองๆ ตามแต่ที่ต้องการเรียกร้อง แต่สำหรับคนโสด หากพบเจอคนถูกใจจากมิตรสหายเป็นสื่อ หรือ ใช้สื่อออนไลน์ในการติดต่อสัมพันธ์ ควรระมัดระวังสักนิด เงิน เงิน เงิน เท่านั้นที่เขา/เธอต้องการ

ครอบครัว     ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาที่ยังเป็นวัยรุ่นให้มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการใช้จ่ายที่อาจผิดปกติในระยะนี้

โชคลาภ       การลงทุน เสี่ยงโชค อยู่ในเกณฑ์ดี มีลาภผล แต่ควรระวังเหตุพลิกผันที่อาจเกิดขึ้นอย่างไม่คาดฝัน ก็อาจทำให้ขาดทุนได้เช่นกัน

คำแนะนำ      จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีพิจิก ตำแหน่งกลางฟ้า บนศีรษะของชาวราศีกุมภ์ นั่นคือ สัญญาณบอกว่า หากประพฤติดี จิตใจดี มีศีลธรรมแล้ว ก็จะนำพาโชคลาภ ผลประโยชน์มาให้ทั้งเรื่องงาน เงิน และ ความรัก

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน      งานประดิษฐ์ งานที่คิดค้นใหม่ๆ อาจทำให้เกิดลาภผลประโยชน์ตามมามหาศาล แต่ควรระวังการตัดสินใจที่รีบร้อน เร่งรีบมากเกินไป ก็อาจก่อให้เกิดผลเสียหายตามมาด้วยเช่นกัน ซึ่งวันที่ 11-12 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน      แสดงความจริงใจ ใช้ความพยายามให้มากขึ้นในการขอความช่วยเหลือ หรือ ขอความร่วมมือทั้งกับเพื่อนร่วมงาน หรือ ญาติสนิทมิตรสหายก็ตาม ถึงจะมีโอกาสสำเร็จดังที่หวัง สำหรับมนุษย์เงินเดือน ต้องกระชับ รวดเร็ว ไม่เยิ่นเย้อเป็นน้ำท่วมทุ่งในการนำเสนอกับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ ถึงจะได้รับความสนใจมากขึ้น

ความรัก      สัมพันธ์รักที่ราบรื่น แค่ร้องขอคนรัก คู่ครองก็พร้อมจะเป็นผู้สนับสนุน ผู้อยู่เบื้องหลังที่จะทำให้ได้รับสิ่งที่ปรารถนา แต่สำหรับคนโสด ที่กำลังพบเจอคนถูกใจ ยั้งใจสักนิด อย่าเพิ่งเผลอใจกับการทักทายที่แสดงอาการสนิทชิดเชื้อ เพราะนั่นแค่มารยาทตามสังคมของเขา/เธอเท่านั้น

สุขภาพ       ยังอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ระวังเหตุจากสุรา สิ่งเสพติด ยังเป็นอันตรายที่จะทำให้เจ็บป่วยได้อย่างไม่คาดคิด

โชคลาภ      วันที่ 11-12 อาจได้โชคมีลาภ แต่อยู่ในเกณฑ์ได้มากเสียหมด จึงควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ     นับจากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ราศีแห่งการเปลี่ยนแปลง ที่ทำให้อาจได้โชค มีลาภจากการศึกษาต่อ เดินทางไปต่างประเทศเพื่อเลื่อนสถานะทางสังคมให้สูงขึ้น แต่ควรระวัง “ความงมงาย” หรือการมองโลกในแง่ดีเกินไป ก็อาจทำให้ชีวิตถึงคราที่ต้องวิบัติด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook