เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 21 - 27 มกราคม 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 21 - 27 มกราคม 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 21 - 27 มกราคม 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูดวงแม่น ๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 21 - 27 มกราคม 2562 ไปเช็กกัน

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน       รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่วันที่ 25-26 อยู่ในเกณฑ์ที่ควรยั้งสติสักนิด เพราะจากอารมณ์อยากได้ อยากมี หากมากเกินไป ก็อาจทำให้ต้องใช้จ่ายเงินมากกว่าที่คิด และควรระวัง อาจมีเหตุภัยที่เกิดจาก “ตัวเองกระทำ” ที่จะทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่าด้วย

การงาน       การติดต่อสัมพันธ์ที่แสดงถึงความจริงจัง จริงใจ ตรงไปตรงมา ก็จะทำให้สำเร็จดังที่หวัง โดยเฉพาะภารกิจเพื่อชักชวน ชี้นำ หาผู้ร่วมหุ้น ลงทุน หรือจะไปสัมภาษณ์งานสำหรับมนุษย์เงินเดือน ก็จะมีโอกาสมากขึ้น แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือน วันที่ 21-23 ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากมีเรื่องนำเสนอผู้ใหญ่ เพราะอาจเจออารมณ์แปรปรวนที่ยากจะรับมือ

ความรัก      ระวังอารมณ์หวั่นไหวจนหักห้ามใจไม่อยู่ ที่อาจเกิดขึ้นในระยะนี้ ควรระวังให้มากๆ โดยเฉพาะหากมีสัมพันธ์แบบหลบ ๆ ซ่อน ๆ ไม่ว่าจะเป็นคุณหรือเขา/เธอที่มีคนรัก คู่ครองอยู่ก่อนแล้ว หรือจะเป็นกับลูกน้อง พนักงาน ผู้ใต้บังคับบัญชาของตัวเอง ก็อาจมีอันตรายกับร่างกาย ที่จะทำให้บาดเจ็บหรือมากกว่านั้น

ครอบครัว     ใส่ใจ อย่าปล่อยผ่านหรือไม่สนใจกับอารมณ์หงุดหงิด ขุ่นมัวของญาติผู้ใหญ่ในระยะนี้

โชคลาภ      วันที่ 25-27 อยู่ในเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิตอยู่ ณ เขตราศีมีน ซึ่งเป็นสัญญาณว่า การแสดงน้ำใจด้วยการ “ให้” ก่อน รวมถึงการยอมรับฟังความคิดเห็นของมิตรสหาย ก็จะเปิดโอกาสให้สิ่งดีๆ เข้ามาง่ายมากขึ้น แต่หากจะแค่ “นอน” รอโอกาส ไม่ขยับเขยื้อนทำอะไร สิ่งดีๆ ที่จะผ่านเข้ามา ก็จะผ่านเลยไปอย่างรวดเร็วเช่นกัน 

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน       รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่วันที่ 21-23 หากจะเดินทางไกล อาจเจออุปสรรคที่คาดไม่ถึง หรือ จะตกลง ทำสัญญาซื้อขายใดๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์เสียเปรียบสูงมาก และควรระวังหากคิดจะร่วมหุ้น ลงทุนกับมิตรสหาย เพราะอาจทำให้เสียทั้งเงิน เสียทั้งเพื่อนตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ

การงาน       เรื่อย ๆ มาเรียง ๆ กับธุรกิจ กิจการ งานที่ทำประจำ แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง “ขาวเป็นดำ” จากการสนทนา ติดต่อสัมพันธ์ใดๆ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมงาน หรือกับต่างประเทศ ชาวต่างชาติ รวมถึงหน่วยงาน องค์กรขนาดใหญ่ที่อาจเข้าใจผิดพลาด จนกลายเป็นประเด็นนำไปสู่ความขัดแย้งที่ยากจะแก้ไข

ความรัก      เป็นสัปดาห์ที่ควรอดทน อดกลั้นให้มากเป็นพิเศษหากจะเดินทางไกล หรือไปต่างถิ่นร่วมกับคนรัก คู่ครอง รวมถึงหลีกเลี่ยงที่จะนำเรื่อง “ร้อนหู” ที่ได้รับฟังมาจากนอกบ้าน มาเป็นเรื่องขัดแย้งกัน เพราะอาจลุกลามใหญ่โตได้ สำหรับคนโสด ทั้งจากการเดินทาง หรือใช้สื่อออนไลน์ อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่เขา/เธอคนนั้นอาจจริงจัง จริงใจจนน่ากลัว

ครอบครัว    เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง หรือ หลีกเลี่ยงที่จะร่วมกลุ่ม “นินทา” กับเพื่อนบ้าน หรือ ญาติมิตร เพราะอาจเจอปัญหาตามมา

โชคลาภ      อาจได้โชคมีลาภ แต่วันที่ 21-23 ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า            

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 29 มกราคม 2562 ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถ้ายังเป็นโสด ก็อาจได้พบรัก เจอเนื้อคู่ ที่พร้อมจะครองคู่อย่างรวดเร็ว แต่หากมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ก็ควรอดทน อดกลั้นที่จะไม่แสดงอารมณ์หึงหวง อิจฉา หวาดระแวงให้มากเกินไปนัก เพราะอาจเป็นเหตุทำให้รักร้าว รอวันแตกหัก

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน       อยู่ในเกณฑ์ดี อาจได้โชคมีลาภบ้าง แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรมีสติ หากมีการพบปะสังสรรค์ทั้งกับญาติสนิท หรือมิตรสหาย เพราะมีโอกาสถูกโน้มน้าวใจให้ร่วมลงทุน หรือ ขอกู้ยืม พิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์เช่นกันว่าจะไม่ได้คืน

การงาน       วันที่ 21-23 ตั้งสติ พิจารณาให้รอบคอบที่จะรับปาก ตอบตกลง หรือ ลงนามทำสัญญาใดๆ เพราะมีเกณฑ์เสียรู้ เสียเปรียบสูงมาก สำหรับมนุษย์เงินเดือน เป็นระยะที่ควรปล่อยผ่าน ไม่ติดใจกับอารมณ์ของเจ้านาย ผู้บังคับบัญชา ถึงจะทำให้ไม่หวั่นไหวจนร้อนที่ ร้อนใจ อยากออกจากงาน

ความรัก       หลับตา ปล่อยวาง (แค่ชั่วคราว) ถึงจะทำให้รักราบรื่น มีความสุข ไม่ทุกข์ใจ แต่สำหรับคนโสด ควรระวัง หรือ พิจารณาเพศตรงข้ามที่สูงวัยกว่า โดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติที่เข้ามาติดพัน พัวพันในระยะนี้ เพราะมีเกณฑ์ที่จะถูกโน้มน้าวใจให้เสียเงินทองของมีค่า จากนั้นก็จะทำให้ทุกข์ใจไปอีกนาน

ครอบครัว      ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหัน

โชคลาภ       วันที่ 21-22 ควรหลีกเลี่ยงที่จะติดตาม ทวงถามหนี้ค้างชำระใด ๆ เพราะมีเกณฑ์ว่าจะไม่ได้คืน หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะเป็นระยะพลิกผัน ไม่แน่นอน              

คำแนะนำ      วันที่ 6 มกราคม 2562 ดาวจันทร์จะดับอมาวสี เกิดสุริยุปราคาบางส่วนในเขตราศีธนูที่เล็งราศีกำเนิดของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณเตือนจากฟากฟ้าว่า นับจากนี้ไปอีกหกเดือน ให้ระวังคำพูด เขียน การกระทำให้มากขึ้น เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะทำให้การติดต่อสัมพันธ์ใดๆ จะมีปัญหาจากความไม่ไว้วางใจ ไม่เชื่อใจ รวมถึง ไม่ยอมรับนับถือ

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน       เริ่มต้นระยะที่ต้องพึ่งพาอาศัย “ผู้อื่น” โดยแสดงความจริงใจ ตรงไปตรงมา ก็จะทำให้เกิดลาภผลดังที่หวัง แต่วันที่ 21-23 ระวังการใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผลที่จะนำมาพิจารณาไตร่ตรอง ก็อาจทำให้เสียลาภ เสียโอกาสที่พึงมีพึงได้เช่นกัน

การงาน      วันที่ 23-26 ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์ใด ๆ โดยเฉพาะจากการใช้สื่อออนไลน์ ถ้าไม่ระมัดระวัง ไม่รอบคอบพอ สิ่งที่ต้องการจะสื่อสาร ก็อาจพลิกจากขาวเป็นดำ ที่จะทำให้เข้าใจผิดได้ และหากมีการเดินทางในสัปดาห์นี้ ก็อย่าประมาท เพราะอาจมีเหตุทำให้พลาดไป ล่าช้ากว่ากำหนดเวลาที่นัด

ความรัก      อย่าปล่อยให้โอกาสผ่านไป ช่วงนี้เป็นระยะเวลาเริ่มต้นที่จะได้พบคนดี ได้ที่พึ่งพิง พึ่งพา แต่อย่าปล่อยให้อารมณ์หวั่นไหว พิจารณาคนแต่เพียงภายนอกเกิดขึ้นในระยะนี้ เพราะอาจทำให้เสียโอกาสดีๆ ที่มีเข้ามาได้ สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว อดทน อดกลั้น อย่าปล่อย อารมณ์โมหะ โทสะครอบงำจนอยู่เหนือเหตุผล เพราะผลที่ได้รับจะรุนแรงมากกว่าที่คิด

ครอบครัว     วันที่ 25-27 หากพบปะ สังสรรค์ญาติสนิท มิตรสหาย หลีกเลี่ยงที่จะพูดคุยในประเด็นที่จะนำไปสู่ความขัดแย้ง โดยเฉพาะเรื่องศรัทธา ความเชื่อที่ต่างกัน เพราะอาจลุกลามเป็นเรื่องใหญ่จนหมางใจกันได้

โชคลาภ      การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     วันที่ 21 มกราคม 2562 พระจันทร์จะเพ็ญปูรณมี เกิดปรากฏการณ์จันทรุปราคาแบบสรรพคราสมิดดวงในเขตราศีกรกฎ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความทุกข์ที่ผ่านมาจะจบลงได้ พร้อมกับการเริ่มต้นใหม่ ณ วันนี้ หากใช้เหตุผล พิจารณาให้รอบคอบ ให้ดวงตาสว่างสดใสด้วยปัญญาที่ไตร่ตรองอย่างลึกซึ้ง ไม่หมองมัว ใจหม่นด้วยอารมณ์ กิเลส ตัณหาที่มามัวเมา ที่จะทำให้ชีวิตทุกข์ สุดระทมเพราะตัวเอง

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน       อาจมีรายได้เพิ่มเติมจากการเป็นนายหน้า ซื้อขายที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง รวมถึงค้าขายออนไลน์ แต่วันที่ 21-23 ควรระวังเงินทอง ของมีค่าจะสูญหาย ระวังลูกน้อง บริวาร คนรับใช้ที่เป็นสตรี อาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากอีกด้วย

การงาน      ยิ่งขยัน ยิ่งได้ โดยเฉพาะกับลูกจ้าง มนุษย์เงินเดือน เพราะอาจทำให้สะดุดตานายจ้าง หรือ ผู้มีอำนาจ ที่จะเป็นโอกาสสร้างฐานะให้มั่นคง ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น แต่... ทำดีแต่อย่าให้เด่น จะเป็นภัย เพราะไม่มีใครอยากเห็นเราเด่นเกิน! อาจถูกอิจฉา ใส่ร้าย ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ระวัง

ความรัก      แค่ไม่เครียด ไม่บ่นจู้จี้จุกจิก หรือ ใส่ใจ ใส่อารมณ์กับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ มากเกินไป แค่นี้ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขแล้ว สำหรับคนโสด อยู่อย่างสนุก สุขหรรษากับสิ่งรอบตัวก็พอแล้ว รักแท้ หวังแต่ง ไขว่คว้าก็ไปไร้ค่า  เพราะยังไม่ถึงเวลา!

สุขภาพ       พักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายอย่างเหมาะสม และใส่ใจดูแลตนเองและคนใกล้ตัวให้มากขึ้น

โชคลาภ      วันที่ 21-23 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงสูงมาก

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า หากคิดหวังจะทำการสิ่งใดให้สำเร็จ ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ด้วยขา ด้วยลำแข้งของตัวเองเท่านั้นที่จะทำให้ยืนอย่างมั่นคง และสามารถก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นใจ เพื่อที่จะมุ่งไปสู่เป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน       รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่วันที่ 21-23 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะร่วมหุ้นลงทุนกับมิตรสหาย หรือ จะให้กู้ยืม เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ...เสียทั้งเงิน เสียทั้งเพื่อน

การงาน      พิจารณาให้รอบคอบก่อนจะนำเสนอแผนงาน โครงการใหม่ๆ ให้กับผู้ร่วมทุน หรือ เสนอกับผู้มีอำนาจสูงกว่า เพราะมีเกณฑ์ที่จะผิดพลาดจากความประมาท เลินเล่อสูง ที่จะทำให้งาน โครงการนั้น ๆ ถูกพับเก็บไปอย่างถาวร หรือ หากเป็นมนุษย์เงินเดือน ถ้าสอบสัมภาษณ์งาน ก็อาจไม่ได้งานดังที่หวัง

ความรัก      สัมพันธ์รักที่ราบเรียบ ควร “เฉยดีกว่า” หากคนรัก คู่ครองมีอารมณ์ปรวนแปร เพราะหากต่อปากต่อคำด้วย ก็อาจลุกลามไกลกว่าที่คิด สำหรับคนโสด หากมิตรสหายเป็นสื่อ ที่ทำให้พบรัก เจอคนถูกใจในระยะนี้ ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะเขา/เธอคนนั้น อาจมาพร้อมภาระหนี้สินรุงรังพร้อมไหม?

ครอบครัว     วันที่ 22-24 ระวังเงินทองของมีค่าจะสูญหาย ควรระวังที่จะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในเรือน อันตราย

โชคลาภ       ได้มาก เสียหมด มีเกณฑ์ได้โชคลาภ แต่มีโอกาสเสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมากเช่นกัน ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค

คำแนะนำ      จากวันที่ 20 มกราคม – 7 กุมภาพันธ์ 2562 ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวอาทิตย์ ขุมพลังอำนาจแห่งจักรวาลในเขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ในระยะนี้หากเดินอย่างช้าๆ อย่างรอบคอบ ตั้งใจ พยายาม และไม่ประมาท ก็จะถึงเป้าหมายตามที่หวัง

 

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน       การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดีอย่างต่อเนื่อง แต่ควรระวังอารมณ์หวั่นไหว ปรวนแปรไม่แน่นอน ก็อาจทำให้ลาภ ผลประโยชน์ หรือโอกาสที่จะเข้ามาลอยหายไปในพริบตา

การงาน       การติดต่อสัมพันธ์เพื่อซื้อขาย หรือ เป็นนายหน้าจัดการเรื่องที่ดิน สิ่งปลูกสร้างอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะได้ผลดังที่หวัง สำหรับกิจการ งานทั่วไป อยู่ในระยะ รวบรัด สะสาง จัดการ รวมถึงติดตามงานที่คั่งค้างจะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางาน หากหางานในถิ่นกำเนิด ภูมิลำเนาเดิมในระยะนี้ จะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก       ช่วยกันทำ ช่วยกันหา และ ช่วยกันใช้ ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข แต่ใส่ใจสุขภาพของคนรัก คู่ครองให้มากขึ้น เพราะอาจกำลังต้องการความใส่ใจ เอื้ออาทรจากคุณอยู่ แต่สำหรับชาวราศีตุลย์ที่กำลังริก่อรักซ้อน ซ่อนรัก มีสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามที่มีสถานะต่ำกว่าอย่าประมาท อันตรายกำลังใกล้เข้ามา

สุขภาพ       วันที่ 24-26 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะบริโภคอาหารทะเล อาหารรสจัดจ้าน เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ      การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ ก่อนตัดสินใจที่จะเสี่ยง

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 29 มกราคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวพฤหัสบดีในเขตราศีพิจิก ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนว่าหากใช้คุณธรรมนำหน้า ตามด้วยการใช้เสน่ห์ ถ้อยทีถ้อยอาศัยตามลักษณะของชาวราศีตุลย์ ก็จะทำให้กิจการ งานที่กระทำ หรือ ความรักที่มุ่งหวัง สำเร็จได้ตามปรารถนา


 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน       ยังอยู่ในระยะเงินทับตัว ทั้งจากคู่ครอง หรือ จากหุ้นส่วน ญาติผู้ใหญ่ แต่ระยะนี้ควรระมัดระวังการใช้จ่าย เพราะอาจมีค่าใช้จ่ายที่จำเป็นจากบุตร-ธิดา หรือ เรื่องฟุ่มเฟือยของตัวเองที่หักห้ามใจไม่อยู่ ที่มีโอกาสจะสูงมากเกินกว่าจะคาดคิด

การงาน       การติดต่อสัมพันธ์อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังหากเป็นชาวต่างชาติเพราะมีเกณฑ์สื่อสารไม่เข้าใจกัน ที่อาจทำให้ล่าช้า เสียหายได้ สำหรับนักธุรกิจ ที่คิดจะลงทุน ควรระวัง เพราะอยู่ในระยะ “ถมเท่าไหร่ก็ไม่เต็ม” ที่อาจจะเกินกว่างบประมาณมหาศาล

ความรัก       สัมพันธ์รักที่ราบรื่น ควรระวังเหตุจากบุตร-ธิดา อาจทำให้ขัดแย้งจนทะเลาะวิวาทกันได้ แต่สำหรับชาวราศีพิจิก ที่มีอารมณ์อ่อนไหว ปรวนแปรที่มากเป็นพิเศษในระยะนี้ อาจเป็นเหตุทำให้หัวใจแบ่งออกเป็นสอง จนเป็นรักซ้อน ซ่อนรัก หรือ รักคนที่ไม่สมควรจะรัก    

สุขภาพ       ยังอยู่ในระยะที่สตรีราศีพิจิกที่กำลังตั้งครรภ์ อย่าประมาท กับอาการเจ็บป่วยเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่อาจเกิดขึ้นอย่างกะทันหันด้วย

โชคลาภ      ยังอยู่ในเกณฑ์เสี่ยงที่จะขาดทุนสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ โดยเฉพาะวันที่ 24-26 ควรระวังให้มากขึ้น

คำแนะนำ     จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์จะโคจรเข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะโชคดี มีเงินทองไหลมา เทมา แต่ควรบริหารจัดการอย่างมีสติ มีเหตุผล และระวังอารมณ์รักใคร่เสน่หาทั้งเพศตรงข้าม หรือ บุตร-ธิดา ที่อาจเป็นเหตุทำให้หมกมุ่น เครียดหนักกว่าเดิม

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน       เป็นระยะที่อาจมีรายจ่ายมากกว่าปกติ ทั้งจากเรื่องจำเป็น อย่างเช่น การเดินทางหรือการศึกษาระดับสูง แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนจะต้องใช้จ่ายเงินที่มีจำนวนมากๆ เพราะมีโอกาสถูกล่อลวง โน้มน้าวใจให้สูญเสียเงินแบบงงๆ

การงาน       อาจได้ลาภผลมากยิ่งขึ้นจากการซื้อขายลิขสิทธิ์ผลงานการประพันธ์หรือตำราวิชาการ แต่ควรระวัง ตั้งสติ พิจารณาให้รอบคอบก่อนตกลง รับปาก หรือ เซ็นสัญญาลงนามใดๆ เพราะมีเกณฑ์เสียรู้ เสียเปรียบสูงมาก ซึ่งวันที่ 21-23 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

ความรัก       สัมพันธ์รักที่ราบรื่น คนรัก คู่ครองก็พร้อมจะเป็นบัตรเครดิต เอทีเอ็ม ให้รูดอย่างไม่จำกัดจำนวนเงินจะขออะไรก็รีบขอ โอกาสดี ๆ ไม่ได้มีมามากนัก แต่สำหรับคนโสดที่กำลังแสวงหารักแท้ ควรระวังเพศตรงข้ามที่พบกันในสัปดาห์นี้ เพราะมีโอกาสสูงที่จะ...เสียมากกว่า

ครอบครัว      ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ พระในบ้านให้มากขึ้น ระวังอุบัติเหตุ/ภัยโดยเฉพาะจากน้ำ อาจเกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิด

โชคลาภ       วันที่ 21-23 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ

คำแนะนำ       วันที่ 6 มกราคม 2562 ดาวจันทร์จะดับอมาวสี เกิดปรากฏการณ์สุริยุปราคาแบบบางส่วนในเขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่านับจากนี้ไปอีก 6 เดือน ควรน้อมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นให้มากขึ้น ศึกษาหาความรู้ให้มากขึ้น หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง หรือ ต่อต้านกับผู้อื่นที่คัดค้านความคิดเห็นของคุณอย่ามั่นใจในตัวเองนัก

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน       เป็นระยะที่ควรตั้งสติ พิจารณาให้รอบคอบกับอารมณ์ “เชื่อง่าย” ที่อาจเกิดขึ้นในระยะนี้ทั้งจากการติดต่อสัมพันธ์ หรือ ข้อมูลที่ดูดี น่าเชื่อถือ ก็อาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจให้สูญเสียเงิน หรือ เสียรู้ เสียเปรียบ โดยไม่จำเป็นอีกด้วย

การงาน      เข้าสังคม สังสรรค์พบปะมิตรสหายโดยเฉพาะที่อยู่แวดวงอาชีพเดียวกันให้มากขึ้น ก็จะทำให้เกิดลาภ มีผลประโยชน์มากขึ้นตามไปด้วย สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางานก็เช่นกัน สัปดาห์นี้ขอความช่วยเหลือจากมิตรสหาย ก็จะมีโอกาสที่จะได้งานสูงขึ้น

ความรัก      อดทน อดกลั้นกับอารมณ์ปรวนแปรของคนรัก คู่ครอง ที่สัปดาห์นี้อาจเกิดขึ้นบ่อย ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ไม่มีปัญหา ซึ่งวันที่ 21-23 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ สำหรับคนโสด หากพบเพศตรงข้ามที่ดึงดูดใจในสัปดาห์นี้ ยั้งสติ ใช้เวลาพิจารณาให้นานอีกนิดก่อนตัดสินใจ            

ครอบครัว    ยังอยู่ในเกณฑ์รักษาระยะห่างกับญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน เพราะอาจมีเรื่องมาทำให้ร้อนหูจนร้อนใจได้

โชคลาภ      วันที่ 25-27 หากจะเดินทาง ก็อย่าประมาท เพราะอาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้ล่าช้า ที่จะทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายอีกด้วย และหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง

คำแนะนำ     วันที่ 21 มกราคม 2562 พระจันทร์จะเพ็ญปูรณมี เกิดปรากฏการณ์จันทรุปราคาแบบสรรพคราสมิดดวงในเขตราศีกรกฎ ในระยะที่เล็งราศีกำเนิดของชาวราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า นับจากนี้ไปอีกสามเดือน ควรอดทน อดกลั้น ใช้สติ พิจารณาให้รอบคอบในการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ ทั้งจากคนรัก คู่ครอง ที่อาจมีอารมณ์ปรวนแปร เอาแต่ใจตัวเอง หรือ จากหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ที่อาจมีเล่ห์เหลี่ยม เพื่อหวังผลประโยชน์ของตัวเองฝ่ายเดียว

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน       เงินจากงาน ยิ่งทุ่มเทให้กับงานมากเท่าไหร่ โอกาสที่จะสร้างรายได้ก็มีมากขึ้นอย่างมหาศาล แต่ควรระวังปัญหาสุขภาพทั้งของตัวเองและคนใกล้ตัว หรือ สัตว์เลี้ยงแสนรักอาจเป็นเหตุที่ต้องใช้เงินมากขึ้นในระยะนี้

การงาน      งาน ภารกิจที่กระทำแบบลับ ๆ หรือ งานประเภทปิดทองหลังพระก็จะได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี แต่เป็นระยะที่เจ้าของกิจการ ผู้บริหารควรระวัง พนักงาน ผู้ใต้บังคับบัญชาที่คิดว่าเก่งจะทำให้ “พัง” ที่อาจเพราะเชื่อมั่นในตัวเองมากเกินไป หรือ ปากโป้งนำความลับสำคัญขององค์กรไปเผยแพร่ที่จะก่อให้เกิดความเสียหายได้

ความรัก      สัมพันธ์รักที่ราบรื่น คนรัก คู่ครอง ก็พร้อมจะอยู่เบื้องหลัง พร้อมจะช่วยเหลือ สนับสนุนอยู่เสมอ แต่ควรระวังมารหัวใจ ที่อาจเกิดความอิจฉา ริษยา หากหูเบา หลับหูหลับตาเชื่อ ก็มีโอกาสที่รักจะ..ร้าว  สำหรับคนโสด ไม่ใกล้ ไม่ไกล ไม่ต้องดิ้นรน ไขว่คว้า เนื้อคู่ก็จะปรากฏตัวให้เห็นเร็ว ๆ นี้

ครอบครัว     พิจารณาให้รอบคอบ หรือ หลีกเลี่ยงที่จะรับบริวาร คนรับใช้ใหม่เข้ามาในบ้าน เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะทำให้เดือดร้อน ยุ่งยาก

โชคลาภ      การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีพิจิก ตำแหน่งกลางฟ้า บนศีรษะของชาวราศีกุมภ์ นั่นคือ สัญญาณบอกว่า หากประพฤติดี จิตใจดี มีศีลธรรมแล้ว ก็จะนำพาโชคลาภ ผลประโยชน์มาให้ทั้งเรื่องงาน เงิน และ ความรัก

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน       รายได้ รายจ่าย พลิกผันไม่แน่นอน ซึ่งขึ้นอยู่กับอารมณ์ของชาวราศีมีน ขยัน ตั้งใจ รายได้ก็จะตามมา แต่หากขี้เกียจ ไม่มีอารมณ์ หรือ อยากซื้อโน่นซื้อนี่อย่างฟุ่มเฟือย ก็จะทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้เช่นกัน

การงาน       หากคิดจะลงทุน เริ่มงาน ทำโครงการใหม่ๆ ในระยะนี้ ควรไตร่ตรอง พิจารณาให้รอบคอบ คิดให้นานๆ ก่อนจะทุ่มเงินลงไป เพราะหากใช้อารมณ์รีบร้อน รีบกระทำ ก็อาจทำให้เกิดภาระมากมาย รวมถึงหนี้สินที่จะคั่งค้าง จนมีปัญหาระยะยาวได้ด้วย สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังร้อนรนที่จะไปทำงานที่ใหม่ ถ้าไม่ตรวจสอบให้ดีๆ ก็อาจเจอปัญหา “กบเลือกนาย” ที่จะแย่กว่าที่เก่า!

ความรัก       สัมพันธ์รักที่ราบรื่น ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกันด้วยเรื่องผลประโยชน์ เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาท หมางใจกันได้ สำหรับคนโสด มิตรสหายอาจเป็นสื่อทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ รักจริง หวังแต่ง อาจเกิดขึ้น แต่ควรไตร่ตรอง พิจารณาให้รอบคอบ ตรวจสอบประวัติของเขา/เธอให้ดีๆ ก่อนตัดสินใจ

ครอบครัว      ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาโดยเฉพาะที่เป็นวัยรุ่น เพราะมีเกณฑ์ที่จะเชื่อถือเพื่อน หรือ คนอื่นมากไป จนอาจชักนำไปในทางที่เสียหายได้

โชคลาภ       ได้มาก เสียหมด ที่อาจเกิดขึ้นจากการเสี่ยงโชค เก็งกำไรในสัปดาห์นี้ ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนคิดจะเสี่ยง

คำแนะนำ      นับจากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ราศีแห่งการเปลี่ยนแปลง ที่ทำให้อาจได้โชค มีลาภจากการศึกษาต่อ เดินทางไปต่างประเทศเพื่อเลื่อนสถานะทางสังคมให้สูงขึ้น แต่ควรระวัง “ความงมงาย” หรือการมองโลกในแง่ดีเกินไป ก็อาจทำให้ชีวิตถึงคราที่ต้องวิบัติด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook