เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 24 - 30 ธันวาคม 2561

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 24 - 30 ธันวาคม 2561

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 24 - 30 ธันวาคม 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 24 - 30 ธันวาคม 2561 ไปเช็กกัน

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน      การแสวงหารายได้ก็ยังขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้อื่นเป็นสำคัญ แต่ควรสำรองเงินไว้เป็นค่าใช้จ่ายกับเหตุ/ภัยที่เกิดจากสุขภาพทั้งของตัวเองและคนใกล้ตัว บริวาร คนรับใช้ ที่อาจจำเป็นต้องเสียเงินมากขึ้น

การงาน      การเสนอตัวเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นที่แสดงออกอย่างเต็มใจ ก็จะทำให้ได้รับสิ่งดีๆ กลับคืนมา  แต่วันที่ 24-25 ระวังการพูด เขียน ที่ขัดแย้งกับความรู้สึก อาจทำให้ลังเล ไม่แน่ใจจนแสดงออกเห็นชัด ก็อาจทำให้คนไม่เชื่อใจ ไม่ไว้วางใจจนเสียโอกาสที่พึงมีพึงได้ ถ้าเป็นมนุษย์เงินเดือนที่กำลังสัมภาษณ์งาน ก็อาจจะทำให้ผิดหวังได้เช่นกัน

ความรัก      จากเหตุที่เกิดขึ้นในครอบครัว ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะนำมาเป็นประเด็นขัดแย้งจนทะเลาะวิวาทกันเอง เพราะมีโอกาสจะลุกลามขยายเป็นเรื่องใหญ่โต ที่จะทำให้หมดความสุขกันไปอีกนาน สำหรับคนโสด การเดินทางระยะนี้ โดยเฉพาะเมื่อร่วมกลุ่มกับมิตรสหาย อาจเป็นโอกาสดีที่จะทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ระวังคำพูดวางโต โอ้อวดมากไป ก็อาจทำให้ถูกเมิน ไม่สนใจได้

สุขภาพ       สุดสัปดาห์ ใส่ใจอาหารที่จะบริโภคให้มากขึ้น หากไม่ถูกสุขลักษณะ อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายทันที โดยเฉพาะอาหารจากทะเล ควรระวังเป็นพิเศษ

โชคลาภ      วันที่ 28-30 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิตอยู่ ณ เขตราศีมีน ซึ่งเป็นสัญญาณว่า การแสดงน้ำใจด้วยการ “ให้” ก่อน รวมถึงการยอมรับฟังความคิดเห็นของมิตรสหาย ก็จะเปิดโอกาสให้สิ่งดีๆ เข้ามาง่ายมากขึ้น แต่หากจะแค่ “นอน” รอโอกาส ไม่ขยับเขยื้อนทำอะไร สิ่งดีๆ ที่จะผ่านเข้ามา ก็จะผ่านเลยไปอย่างรวดเร็วเช่นกัน

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน       จับจ่ายใช้สอยได้คล่องมือ อาจได้ลาภผลเพิ่มเติมจากการร่วมงาน ทำภารกิจกับผู้อื่น แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะให้มิตรสหาย ญาติพี่น้องกู้ยืม เพราะนอกจากไม่ได้คืนแล้วยังอาจเป็นเหตุทำให้ทะเลาะวิวาทกันอีกด้วย

การงาน      รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี หลีกเลี่ยงที่จะเข้าไปยุ่งกับข้อขัดแย้ง บาดหมางของคนอื่น เพราะอาจทำให้ถูกชักนำเข้าไปร่วมเป็นคู่กรณีด้วย รวมถึงอย่าหลงเชื่อกับคำมั่นสัญญาแต่เพียงลมปาก โดยเฉพาะจากผู้สูงวัยกว่า เพราะมีเกณฑ์ที่จะทำให้ผิดหวัง หรือทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้

ความรัก      พูดดีเป็นศรีแก่ตัวที่จะทำให้ได้ลาภโดยเสน่หาจากคนรัก คู่ครอง และสำหรับคนโสดที่อยากจะมีรัก  หากขยันเข้าร่วมงาน ร่วมกิจกรรมลักษณะจิตอาสา ก็อาจเป็นโอกาสที่จะทำให้พบรัก เจอเพศตรงข้ามสายเปย์ ที่พร้อมจะช่วยเหลือหากขัดสนเรื่องเงินๆ ทองๆ

ครอบครัว     ผลประโยชน์ขัดกันกับญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน อาจทำให้บาดหมาง จนทะเลาะวิวาท หมางใจกันไปอีกนาน โดยเฉพาะวันที่ 25 - 27 ควรระวังเป็นพิเศษ

โชคลาภ       ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร หรือ ให้มิตรสหายกู้ยืม มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภจะโคจรวิปริตจาก พักร จน ดับ ในเขตราศีตุลย์ และย้อนกลับไปที่ราศีกันย์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าอดใจไว้ก่อนกับสิ่งที่อยากได้ อยากมี อยากเป็น และอดทน อดกลั้นกับอำนาจของกิเลส ตัณหา ราคะ หลีกเลี่ยงการกระทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้องตามทำนองคลองธรรม ก็จะทำให้ชีวิตก้าวพ้นจากเวลาวิบัติจากดาวศุกร์ได้

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน        รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่สัปดาห์นี้ควรตั้งสติ ยั้งใจสักนิด เพราะอาจเป็นเหตุ/ภัยที่จะทำให้ “เงินร้อน” อยากจะจ่ายโดยไม่ได้ตรวจสอบ พิจารณาให้รอบคอบ และวันที่ 24 - 25 หากมีนัดเรื่องเงินๆ ทองๆ ควรเผื่อใจ เตรียมใจไว้ เพราะอาจถูกบอกเลื่อน ถูกปฏิเสธด้วย

การงาน       ภารกิจ งานในสัปดาห์สุดท้ายของปี อาจต้องใช้พลัง ความกระฉับกระเฉงให้มากขึ้น เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะเจอแรงเฉื่อยทั้งของตนเองและผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่จะทำให้ไม่สำเร็จดังที่หวัง และวันที่ 24 - 25 ระวังการติดต่อสัมพันธ์กับสตรีที่อาวุโสกว่า หากไม่อ่อนน้อม ถ่อมตัวให้มากพอ ก็มีเกณฑ์ที่จะถูกต่อต้าน ตำหนิ และ เมินใส่!

ความรัก       สัปดาห์นี้หากมีความคิดเห็นที่ขัดแย้งกัน ก็อาจเป็นชนวนที่จะทำให้ทะเลาะวิวาท หมางใจกันไปอีกเป็นเดือน! สำหรับคนโสด มีเกณฑ์สูงที่จะพบรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ที่จะเป็นเพศตรงข้ามที่สูงวัย มีสถานะทางสังคมที่สูงกว่า แต่ยั้งใจสักนิด เพราะมีโอกาสสูงเช่นกันว่า เขา/เธอ คนนั้นจะมีคู่ครองอยู่แล้ว

ครอบครัว     สุดสัปดาห์ อดทน อดกลั้นให้มากขึ้น เพราะอาจทำให้ปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ ในครอบครัว กลายเป็นเรื่องใหญ่ได้

โชคลาภ       การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในระยะพลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร


ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน        ยิ่งขยัน ยิ่งได้ โดยเฉพาะผู้ที่ทำงานอิสระ หรือ งานเสริมรายได้พิเศษ แต่วันที่ 24-25 ระวังอาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจ หรือ ถูกโฆษณาชวนเชื่อให้ใช้จ่ายเงินโดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับสุขภาพโดยไม่จำเป็น

การงาน       เป็นสัปดาห์แห่งการประนีประนอมทั้งกับศัตรูเก่า หรือคู่อริที่กำลังมีปัญหากันอยู่ วันที่ 25-27 หากได้พูดคุย ปรับความเข้าใจ ก็จะมีโอกาสสูงที่จะกลับมาร่วมมือ ช่วยเหลือกันอีกครั้ง แต่สุดสัปดาห์ควรระวังเหตุ/ภัยจากการเดินทาง ที่อาจเป็นอุปสรรคทำให้ล่าช้าหรือไม่ได้ไป

ความรัก       ใส่ใจ ดูแลคนรัก คู่ครองให้มากขึ้น รวมถึงไม่จุกจิก จู้จี้ กวนใจ เพราะเขา/เธอ อาจกำลังมีปัญหาส่วนตัว หรือเรื่องสุขภาพที่จะทำให้เครียดจนดูเหมือนละเลย ไม่ใส่ใจคุณเลย สำหรับคนโสด วันที่ 24-25 ระวังเพศตรงข้ามที่ได้พานพบ เพราะมีโอกาสสูงที่จะนำเภทภัย ทุกข์ทนมาให้

ครอบครัว     เรื่องเล็กๆ น้อยๆ อาจเป็นเหตุทำให้ขัดแย้งจนทะเลาะวิวาทกับเพื่อนบ้าน หรือ ญาติพี่น้องในสัปดาห์นี้ได้...ระวัง

โชคลาภ      วันที่ 28 - 30 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ   

คำแนะนำ     วันที่ 11 สิงหาคม ดวงจันทร์ดับอมาวสี และเกิดสุริยุปราคาในเขตราศีกรกฎ ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน การเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ พัฒนาจิตใจ จะเสริมพลัง อำนาจ ความสำเร็จให้กับชาวราศีกรกฎ แต่ควรระวัง “อัตตา” อวดดี ถือดี ไม่รับฟังความคิดเห็นของใคร ก็อาจนำความผิดหวัง หรือ ยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้ด้วยเช่นกัน

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน        เข้ามือซ้าย ออกมือขวา รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี แต่เป็นระยะที่ควรระวัง มีสติให้มากขึ้น เพราะมีเกณฑ์จ่ายเงินมากกว่าที่คิด ทั้งจากเหตุของบุตร-ธิดา ที่จำเป็นจะต้องจ่าย และอาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจจากการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ ให้สูญเสียเงินมากกว่าที่คิด ซึ่งสัปดาห์นี้ วันที่ 28-30 ควรระวังเป็นพิเศษ

การงาน        ควรใส่ใจสถานะทางการเงินของหุ้นส่วน หรือ คู่ค้า คู่สัญญาให้มากขึ้น เพราะอาจส่งผลกระทบต่อกิจการได้อย่างรุนแรง และควรพิจารณาให้รอบคอบหากถูกชักชวน โน้มน้าวใจให้ลงทุน เริ่มงาน โครงการใหม่ ๆ ที่ต้องใช้เงินจำนวนมาก เพราะมีโอกาสสูงว่าทุนจะจม และผลกำไรที่คาดหวังว่าจะได้ก็มีเกณฑ์ต้องรออีกนานมาก

ความรัก       เงินทองของบาดใจ สัปดาห์นี้ควรระวังเพราะอาจเป็นเหตุทำให้ขัดแย้งจนทะเลาะวิวาทกับคู่ครองได้ สำหรับคนโสด ยังอยู่ในเกณฑ์ที่จะพบรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ ที่มีโอกาสสูงว่าจะเป็นคนสูงวัยกว่า หรือ มีสถานะทางสังคมที่แตกต่างกันมาก ทั้งจากการเดินทางท่องเที่ยว หรือ รวมกลุ่มสังสรรค์กับมิตรสหาย

ครอบครัว      ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจดูแลบุตร-ธิดาที่มีโรคเรื้อรังประจำตัวให้มากขึ้น เพราะอาจมีอาการกำเริบขึ้นมา

โชคลาภ       วันที่ 25-27 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ถูกหลอกลวงสูงมาก

คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 14 มกราคม ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์จะสถิตร่วมกับดาวเสาร์ในเขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า หากมีหุ้นส่วน หรือ คิดจะร่วมหุ้น ลงทุนกับผู้ใด กิจใดที่ต้องเสี่ยง ก็ควรระมัดระวัง พิจารณาให้รอบคอบมากเป็นพิเศษ รวมถึงหากมีบุตร-ธิดา ก็ควรใส่ใจ ดูแลให้มากยิ่งขึ้นเช่นกัน

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน       อยู่ในเกณฑ์ดีอย่างต่อเนื่อง แต่สัปดาห์นี้ ควรวางแผนให้รอบคอบมากขึ้น เพราะอาจมีเหตุ/ภัยของบุตร-ธิดา หรือ จากหุ้นส่วน คู่ครอง คนรับใช้ บริวาร รวมถึงปัญหาจากสุขภาพของตัวเอง ที่จะทำให้ต้องใช้จ่ายเงินมากกว่าที่คิด

การงาน       การมีมิตรสัมพันธ์ที่ดี มีญาติสนิทมิตรสหายช่วยส่งเสริม สนับสนุน หรือ การใช้สื่อออนไลน์ให้แพร่ขยายมากยิ่งขึ้น ก็จะเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจ การงาน เจริญรุ่งเรือง มีผลกำไรมากตามไปด้วย แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือน วันที่ 24-25 ดูหน้า ดูอารมณ์ผู้มีอำนาจสูงกว่าสักนิด เพราะอาจมีเหตุที่จะทำให้ถูกเขม่น เพราะไม่พอใจคุณ!

ความรัก       สัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น อย่าเพิ่งนอนใจ เพราะเขา/เธอ คนนั้น มีเกณฑ์อยู่ในอารมณ์ลังเล โลเล ไม่แน่ใจ ที่อาจทำให้คุณถูกขอเลิกได้ โดยเฉพาะในสัปดาห์นี้ วันที่ 28-30 ควรระวังเป็นพิเศษ และสำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกันด้วยเรื่องไร้สาระ เพราะอาจเป็นเหตุทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักได้เช่นกัน

ครอบครัว     วันที่ 26 - 28 ระวังเงินทองของมีค่าจะสูญหาย ควรหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้าโดยเฉพาะที่อ่อนวัยกว่า และเป็นชาวต่างชาติเข้ามาในบ้าน

โชคลาภ       เข้าสังคมให้มากขึ้น วันที่ 25 - 26 อาจทำให้ได้โชคมีลาภ แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ มีเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ               

คำแนะนำ      จนถึงต้นเดือนมกราคม ปี 2562 ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ จะโคจรสถิตร่วมกับดาวพฤหัสบดีในเขตราศีพิจิก นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความซื่อตรง ซื่อสัตย์ การแสดงความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เมตตาอารีจะนำความสำเร็จในงาน ภารกิจที่ทำ แต่ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับผู้อื่นในเรื่องศรัทธา ความเชื่อใดๆ เพราะอาจก่อศัตรูที่ร้ายแรงตามมา 

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน      เริ่มต้นระยะที่ควรวางแผนการใช้จ่ายเงินอย่างรอบคอบ เพราะอาจมีเหตุจำเป็นทั้งจากสุขภาพของตัวเอง คนใกล้ตัว หรือ สัตว์เลี้ยงแสนรักที่อาจต้องใช้จ่ายเงินมากกว่าปกติ ขณะที่รายได้ที่คาดว่าจะได้ ก็มีเกณฑ์ว่าจะไม่เป็นไปดังที่หวัง

การงาน      เข้าสังคม สังสรรค์แบบสบายๆ ให้มากขึ้น ถึงจะเป็นโอกาสสร้างงาน สร้างรายได้ให้มากยิ่งขึ้นตามไปด้วย แต่หากขยัน ตั้งใจ ทำงานหนัก หรือ พยายามวิ่งเต้นเพื่อให้ได้มา ก็อาจไม่ได้ผลดังที่หวัง สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรเตรียมแผนสำรองไว้ เพราะอาจเจอปัญหาลูกจ้าง พนักงานคนเก่ง เจ็บป่วย ลาหยุด หรือ ทยอยกันลาออกจากงานในระยะนี้

ความรัก      อยู่ในระยะที่คนรัก คู่ครอง อาจมีอารมณ์หึงหวง หวาดระแวงมากขึ้น แต่แค่แสดงความรัก ใส่ใจให้เขา/เธอ เห็นเด่นชัด ไม่เหลือบแล สนใจเพศตรงข้ามที่เข้ามาพัวพันด้วย ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขแล้ว สำหรับคนโสดที่กำลังพบรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ ก็ควรพยายามตามตื๊อ ตามติดให้มากขึ้น เพราะเขา/เธอ คนนั้น มีตัวเลือกเยอะ จนลังเล ไม่แน่ใจ

สุขภาพ       สุดสัปดาห์ ระวังการบริโภคอาหารทะเล หรือ อาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะ อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้

โชคลาภ      วันที่ 26-28 การลงทุน เสี่ยงโชค อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจให้หลงผิดได้  

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะโคจรวิปริต พักร ดับในเขตราศีกำเนิด โดยสถิตร่วมกับดาวพุธ ซึ่งตามคำโบราณท่านว่าไว้ พุธ ศุกร์ อีกคู่อย่าดูเบา มักมัวเมาทำให้หลงจนซมซาน จึงควรระวังกิเลส ตัณหา ความอยากได้ อยากมี อยากเป็น จากพลังของดาวศุกร์และดาวพุธ โดยไม่มีการยับยั้งชั่งใจ พิจารณาให้รอบคอบ ก็จะทำให้ยุ่งยาก เดือดร้อนได้

 
 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน       ไม่ต้องแสวงหา ก็อาจมีรายได้เข้ามาอย่างไม่คาดฝัน แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนจะใช้เงิน โดยเฉพาะเพื่อการร่วมหุ้น ลงทุน หรือ ให้มิตรสหายกู้ยืม เพราะมีเกณฑ์สูงว่านอกจากจะไม่ได้คืนแล้ว ยังอาจเป็นเหตุทำให้เสียเพื่อนอีกด้วย

การงาน       อยู่ในเกณฑ์ดี จากการทำงานที่ตรงไปตรงมา เฉียบขาด ไม่หวั่นไหวกับอิทธิพลของอำนาจใด ถึงจะทำให้ “งานสร้างเงิน” ที่จะทำให้มีรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่วันที่ 25 - 27 ควรระวังการเข้าสังคม สังสรรค์กับคนแปลกหน้า หากพูดจาไม่ระมัดระวัง ก็อาจส่งผลร้ายคืนกลับมา รู้หน้า ไม่รู้ใจ

ความรัก       ควรระวังอารมณ์อ่อนไหว หวาดระแวง คิดมากจนแสดงกิริยาหึงหวงคนรัก คู่ครองที่กำลังเสน่ห์แรงในขณะนี้ ก็อาจเป็นเหตุทำให้ขัดแย้งจนทะเลาะวิวาท ที่จะนำไปสู่การแตกหักได้ สำหรับผู้ที่กำลังจะวิวาห์ วันที่ 28-30 ควรหลีกเลี่ยงที่จะพูดจาแสดงอาการไม่พอใจ ติโน่นตินี่ หรือขัดแย้งกับความคิดเห็นของเขา/เธอ เพราะอาจทำให้วิวาท แตกหักก่อนจะวิวาห์!

สุขภาพ        ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลสุขภาพทั้งของตัวเอง และคนใกล้ตัว รวมถึงบริวาร สัตว์เลี้ยงให้มากขึ้น เพราะมีเกณฑ์เจ็บป่วย ไม่สบาย หรือ อาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน วุ่นวาย

โชคลาภ       วันที่ 28 - 30 อาจได้โชคมีลาภจากการเสนอตัวเข้าช่วยในงาน ร่วมกลุ่มทำกิจกรรมใดๆ แต่การลงทุน เสี่ยงโชค พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์จะโคจรเข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะโชคดี มีเงินทองไหลมา เทมา แต่ควรบริหารจัดการอย่างมีสติ มีเหตุผล และระวังอารมณ์รักใคร่เสน่หาทั้งเพศตรงข้าม หรือ บุตร-ธิดา ที่อาจเป็นเหตุทำให้หมกมุ่น เครียดหนักกว่าเดิม

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน        ยังมีเกณฑ์ได้ลาภ ผลประโยชน์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่สัปดาห์นี้ เหตุจากครอบครัว บ้าน ที่อยู่อาศัย อาจทำให้ต้องใช้จ่ายเงินอย่างไม่คาดคิด และระวังคนแปลกหน้าที่ได้พานพบในสัปดาห์นี้ หรือ จากการใช้สื่อออนไลน์ อาจทำให้ถูกล่อลวง โน้มน้าวใจให้สูญเสียเงินแบบงงๆ โดยเฉพาะวันที่ 25 - 27 ควรระวังเป็นพิเศษ

การงาน        เริ่มต้นสัปดาห์ที่ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา มีเกณฑ์จะเป็นผู้เสียมากกว่าที่จะได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือนอย่าประมาท ควรหา “ตัวสำรอง” ไว้ เพราะผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจที่เคยได้พึ่งพิง อาจเจ็บป่วย หรือ ไม่สามารถให้ความช่วยเหลือได้อีก               

ความรัก       การแบ่งปัน ช่วยเหลือ ช่วยออกความคิดเห็น และยอมรับฟังความคิดของเขา/เธอให้มากขึ้น ก็จะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขแล้ว สำหรับคนโสด สัปดาห์สุดท้ายของปี หากได้เข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธาใดๆ ก็อาจเป็นโอกาสที่จะทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่

ครอบครัว     ใส่ใจ ดูแลคนในครอบครัว โดยเฉพาะที่เป็นญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหัน

โชคลาภ      มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ

คำแนะนำ     จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประจำตัวของชาวราศีธนู จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อาจได้โชค มีลาภจากอสังหาริมทรัพย์ หรือ จากผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจอย่างไม่คาดฝัน ที่จะทำให้ถูกผลักดัน ส่งเสริมให้ก้าวหน้า มั่นคงมากยิ่งขึ้น


ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน      อาจได้ลาภผลเพิ่มเติมจากกิจการ งานที่กระทำอยู่ โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับการซื้อมา-ขายไป แต่ควรระวังเหตุ/ภัยจากการเดินทาง หรือ จากญาติสนิทมิตรสหาย ก็อาจทำให้สูญเสียเงินอย่างไม่คาดคิด โดยเฉพาะวันที่ 28-30 ควรระวังเป็นพิเศษ

การงาน      เป็นสัปดาห์ที่ควรหลีกเลี่ยงการขัดแย้ง คัดค้าน ต่อต้านความคิดเห็น หรือ ทำให้ผู้อื่น “เสียหน้า” จากคำพูด การกระทำของตัวเอง เพราะมีเกณฑ์สูงว่าอาจจะเป็นการก่อศัตรู สร้างภัยให้กับตัวเอง ที่จะคงอยู่เรื้อรัง มีปัญหาไปอีกเป็นปี

ความรัก      ประนีประนอม ยอมรับฟังความคิดเห็นของคนรัก คู่ครองให้มากขึ้น ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด สัปดาห์นี้หากเดินทางท่องเที่ยวร่วมกับญาติสนิทมิตรสหาย ก็อาจเป็นสื่อทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่หากไม่แสดงออกให้เห็นเด่นชัด ก็ยากที่จะสานสัมพันธ์กันได้

ครอบครัว     ควรใส่ใจ ดูแลบริวาร คนใกล้ตัว หรือ สัตว์เลี้ยงให้มากขึ้น เพราะมีเกณฑ์เจ็บป่วย ไม่สบาย ที่ต้องรีบรักษาโดยด่วน

โชคลาภ       วันที่ 26 - 28 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ

คำแนะนำ     วันที่ 11 สิงหาคม ดวงจันทร์ดับอมาวสี ได้เกิดสุริยุปราคาในเขตราศีกรกฎ และจะส่งผลกระทบกับชาวราศีมังกรโดยตรง  จึงเป็นสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน ควรอดทน อดกลั้น และ ถอย! ในการติดต่อสัมพันธ์ทั้งกับคนรัก คู่ครอง หรือ ผู้อื่นที่เข้ามามีปฏิสัมพันธ์ด้วย เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจอการแสดงออกที่หวาดระแวง ไม่ไว้ใจ รวมถึงการใช้คำพูด เขียนที่ขาดสติ ก้าวร้าว รุนแรง

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน       ยิ่งขยัน ยิ่งเป็นผู้ให้...มากยิ่งขึ้น ก็จะเป็นโอกาสทำให้ได้รับมากขึ้น มีรายได้ มีลาภผลเข้ามาอย่างไม่ขาดระยะ แต่ควรระวังอารมณ์ฟุ้งเฟ้อที่หักห้ามใจไม่อยู่ ก็อาจทำให้ใช้จ่ายเงินมากกว่าที่หามาได้เช่นกัน

การงาน      เป็นสัปดาห์ที่ไม่ควรบอกความคิด ไอเดียใหม่ๆ กับผู้ใด โดยเฉพาะกับบุคคลที่อาวุโสกว่า มีสถานะทางสังคมที่ดีกว่า เพราะอาจถูก “ขโมย” อย่างหน้าตาเฉย รวมถึงพิจารณาให้รอบคอบหากจะร่วมหุ้น ลงทุนทำธุรกิจกับมิตรสหาย หรือให้กู้ยืมเพื่อหวังดอกเบี้ย เพราะมีเกณฑ์สูงว่าอีกนานกว่าจะได้คืน และอาจเป็นเหตุทำให้หมางใจกันอีกด้วย

ความรัก      เงินทองของบาดใจ โดยเฉพาะกับคนรัก คู่ครองที่ร่วมหุ้นลงทุนทำธุรกิจด้วยกัน ควรระวังคำพูด การกระทำที่เผอเรอ สะเพร่า อาจทำให้เขา/เธอ หวาดระแวง ไม่ไว้วางใจ จนอาจทำให้รักร้าว รอวันแตกสลายในเวลาอีกไม่นาน  สำหรับคนโสด ระวังเพศตรงข้ามที่มิตรสหายเป็นผู้ชักนำ หรือ เป็นสื่อพามา เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะนำเภทภัยมาให้

ครอบครัว    วันที่ 25 - 27 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะนำพาคนแปลกหน้าโดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติเข้ามาในบ้าน ที่พักอาศัยอันตราย

สุขภาพ       อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ผู้ที่มีโรคเรื้อรังประจำตัว ก็อย่าประมาท เพราะอาจมีอาการกำเริบขึ้นมาได้ในสัปดาห์นี้

โชคลาภ      วันที่ 28 - 30 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ       

คำแนะนำ    จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีพิจิก ตำแหน่งกลางฟ้า บนศีรษะของชาวราศีกุมภ์ นั่นคือ สัญญาณบอกว่า หากประพฤติดี จิตใจดี มีศีลธรรมแล้ว ก็จะนำพาโชคลาภ ผลประโยชน์มาให้ทั้งเรื่องงาน เงิน และ ความรัก

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน      ยิ่งขยัน ยิ่งได้มาก แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังหากมองโลกในแง่ดี เชื่อใจคนมากเกินไป ใจอ่อน ขี้สงสาร ก็อาจเป็นเหตุ/ภัยที่จะทำให้ถูกล่อลวง โน้มน้าวใจให้สูญเสียเงินจำนวนมากอีกด้วย

การงาน     ธุรกิจ กิจการงาน โดยเฉพาะที่ติดต่อสัมพันธ์ เกี่ยวข้องกับการศึกษาหรือ ต่างประเทศ จะอยู่ในเกณฑ์ดีอย่างต่อเนื่อง ที่จะสามารถขยายกิจการได้อย่างมั่นคง และสำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร เป็นระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลพนักงาน ลูกจ้างให้มากขึ้น เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจอปัญหาเข้า ๆ ออก ๆ ของพนักงาน

ความรัก      สนับสนุนความคิดเห็นของเขา/เธออย่างเดียว หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งต่อต้านโดยเฉพาะต่อหน้าบุคคลที่สาม แค่นี้ก็จะทำให้สัมพันธ์รัก ราบรื่น มีความสุข อาจได้ลาภโดยเสน่หาจากเขา/เธออีกด้วย สำหรับคนโสด ยังอยู่ในระยะเจอคู่ใจ เจอเนื้อคู่ จากการเดินทางไกล หรือ ร่วมกิจกรรมในสถาบันการศึกษาขั้นสูง

ครอบครัว    ใส่ใจบุตร-ธิดาให้มากขึ้น โดยเฉพาะการคบเพื่อน ออกไปสังสรรค์ เฮฮา ปาร์ตี้กับเพื่อนสัปดาห์นี้อันตราย

โชคลาภ      ได้มาก เสียหมด ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคในสัปดาห์นี้     

คำแนะนำ    นับจากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ราศีแห่งการเปลี่ยนแปลง ที่ทำให้อาจได้โชค มีลาภจากการศึกษาต่อ เดินทางไปต่างประเทศเพื่อเลื่อนสถานะทางสังคมให้สูงขึ้น แต่ควรระวัง “ความงมงาย” หรือการมองโลกในแง่ดีเกินไป ก็อาจทำให้ชีวิตถึงคราที่ต้องวิบัติด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook