เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 26 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2561

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 26 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2561

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 26 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 26 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2561 ไปเช็กกัน

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน       รายได้ รายจ่ายหมุนเวียนได้ตามปกติ แต่จากวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะใช้จ่ายเงินจำนวนมาก หรือ จะเซ็นสัญญาลงนามในเอกสารสำคัญใดๆ เพราะมีโอกาสเสียรู้ เสียเปรียบสูง

การงาน      การเสนอความคิดที่ “นอกกรอบ” ในการติดต่อสัมพันธ์หรือสัมภาษณ์งานของมนุษย์เงินเดือน ก็จะมีโอกาสสำเร็จตามที่หวัง แต่ควรระวังหากอวดฉลาด แสดงความรอบรู้มากเกินไป โดยเฉพาะกับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือ กับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจก็อาจทำให้ถูกหมั่นไส้จนกลายเป็นอคติไปอีกนาน

ความรัก      จะขอก็รีบขอ เพราะสัมพันธ์รักจะราบรื่น คนรัก คู่ครองอยู่ในเกณฑ์เงินทองหลั่งไหลเข้ามา ก็จะมีโอกาสได้ดังที่หวัง แต่สำหรับคนโสด ควรระวังเพศตรงข้ามที่เพิ่งพบกันในสัปดาห์นี้ เพราะมีโอกาสที่เงินทองของมีค่าของคุณ จะถูกดูดเข้าไปอยู่ในกระเป๋าของเขา/เธอคนนั้น

ครอบครัว     วันที่ 1-2 คนรับใช้ บริวาร สัตว์เลี้ยงแสนรัก ควรใส่ใจให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบาย หรือก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน เสียเงิน

โชคลาภ      อยู่ในระยะให้ลาภกับผู้อื่น จึงควรระมัดระวังและรอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ.2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษจะสถิตร่วมกับดาวเนปจูนอยู่ ณ เขตราศีกุมภ์นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อาจได้ลาภ ผลประโยชน์มากยิ่งขึ้นจากการคบหากับมิตรสหาย แต่ควรระวังอารมณ์ “ติดเพื่อน” หรือ เชื่อเพื่อนมากเกินไปโดยไม่พิจารณา ไตร่ตรองให้รอบคอบ ก็อาจทำให้สูญเสีย เสียใจ เพราะถูกทรยศ หักหลัง

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน    อาจได้ลาภ ผลประโยชน์มากยิ่งขึ้นจากคนในครอบครัว หรือจากการซื้อขายบ้าน ที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ แต่วันที่ 27-28 หากมีการเดินทาง ควรระวังคนแปลกหน้า โดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติ อาจทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่าได้

การงาน    อย่าเก็บตัว เพราะโอกาสดีๆ ในสัปดาห์นี้จะมีเกณฑ์ได้มาจากการขยันเข้าสังคม ทำตัวให้โดดเด่นมากกว่าที่เคย คนที่ได้พบเจอ อาจเสนอทางเลือกที่จะทำให้มีผลประโยชน์ตามมาในภายหลัง แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือน ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน หากไม่ชัดเจน ก็อาจทำให้เข้าใจผิดจนถูกนินทาว่าร้าย

ความรัก    คนรักว่าอะไรก็ว่าตามนั้น เป็นสัปดาห์ที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะถกเถียง แสดงความคิดเห็นที่ต่างกันกับคนรัก คู่ครอง โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับเหตุภายในครอบครัว หรือเรื่องของบุตร-ธิดา ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข

ครอบครัว   วันที่ 29-30 ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ พระอรหันต์ในบ้านให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบาย

โชคลาภ    การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ โดยเฉพาะวันที่ 1-2 ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์ให้โชคลาภกับผู้อื่น

คำแนะนำ   จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภจะโคจรวิปริตจาก พักร จน ดับ ในเขตราศีตุลย์ และย้อนกลับไปที่ราศีกันย์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า..อดใจไว้ก่อนกับสิ่งที่อยากได้ อยากมี อยากเป็น และอดทน อดกลั้นกับอำนาจของกิเลส ตัณหา ราคะ หลีกเลี่ยงการกระทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้องตามทำนองคลองธรรม ก็จะทำให้ชีวิตก้าวพ้นจากเวลาวิบัติจากดาวศุกร์ได้

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน     ได้มาก หมดมากไปตามอารมณ์และความต้องการที่หักห้ามใจไม่ไหว และวันที่ 27-28 ควรหลีกเลี่ยงที่จะติดตาม ทวงหนี้ หรือ ขอกู้ยืมผู้ใด เพราะนอกจากจะไม่ได้แล้ว ยังอาจก่อศัตรูที่จะตามราวีไปอีกนาน

การงาน     ทำดี แต่อย่าให้เด่นนัก โดยเฉพาะจากการเสนอความคิดเห็นที่ขัดแย้งกับผู้อื่น เพราะอาจถูกเอาคืน ถูกกลั่นแกล้งที่จะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ยังอยู่ในระยะที่ควรถนอมน้ำใจลูกจ้าง พนักงาน การติดต่อสัมพันธ์ก็ควรใช้วาจาสุภาพ อ่อนโยน ไม่ดุด่าว่ากล่าวรุนแรง ถึงจะทำให้ราบรื่นทั้งงาน และ ร่างกาย!

ความรัก      อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ทั้งจากความขัดแย้งที่มีต้นเหตุมาจากคนในครอบครัว รวมถึงหลีกเลี่ยงที่จะขุดคุ้ยเรื่องเก่าๆ ความผิดเดิมๆ ของคนรัก คู่ครอง ขึ้นมาว่ากล่าวอีก ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก หากอดทน พยายามที่จะติดตาม ติดต่ออย่างไม่ย่อท้อ ถึงจะทำให้สมหวังกับรักที่รอคอย

ครอบครัว    สุดสัปดาห์ ควรระวังเหตุ/ภัยจากลูกจ้าง คนรับใช้ บริวาร ที่อาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยาก

โชคลาภ      การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในระยะพลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ    จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง  ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร

 

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน        ขยันที่จะศึกษาเพิ่มเติม หรือติดต่อสัมพันธ์ให้มากขึ้น ก็จะทำให้การแสวงหาลาภผลเพิ่มเติมอยู่ในเกณฑ์ดียิ่งขึ้นเช่นกัน รวมถึงการเสนอตัวช่วยเหลือโดยไม่ได้มีใครร้องขอ ก็จะเป็นทางหนึ่งที่จะทำให้ได้ลาภผลประโยชน์ตามมา

การงาน       ข่มอัตตา อย่าอวดเก่ง อวดแสดงว่า “ฉัน” เก่งกว่า ถึงจะทำให้งาน ภารกิจที่กระทำอยู่ในเกณฑ์ดี รวมถึงการเสนองาน โครงการใหม่ ก็จะมีโอกาสสำเร็จมากขึ้น หากเป็นมนุษย์เงินเดือน สัมภาษณ์งานในระยะนี้ ก็มีเกณฑ์สูงที่จะได้งานดังที่หวัง

ความรัก       เงินทองของบาดใจ ควรหลีกเลี่ยงที่จะซักถาม ขัดแย้งกับคนรัก คู่ครองในเรื่องนี้ เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาทกันได้ สำหรับคนโสด เกณฑ์ความรักยังไม่มีให้เห็นเด่นชัดในสัปดาห์นี้

สุขภาพ        พักผ่อนให้มาก เลือกบริโภคอาหารให้ถูกสุขลักษณะ ออกกำลังกายอย่างเหมาะสม แค่นี้ก็จะทำให้สุขภาพร่างกายดีขึ้นแล้ว

โชคลาภ      ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์กับคนต่างชาติ หรือพวกอลัชชี เพราะอาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจให้สูญเสียเงินจำนวนมาก

คำแนะนำ     วันที่ 11 สิงหาคม ดวงจันทร์ดับอมาวสี และเกิดสุริยุปราคาในเขตราศีกรกฎ ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน การเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ พัฒนาจิตใจ จะเสริมพลัง อำนาจ ความสำเร็จให้กับชาวราศีกรกฎ แต่ควรระวัง “อัตตา” อวดดี ถือดี ไม่รับฟังความคิดเห็นของใคร ก็อาจนำความผิดหวัง หรือ ยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้ด้วยเช่นกัน

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน       รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่อาจจะ “ผิดหวัง” หากมีนัดหมายเรื่องเงินๆ ทองๆ ทั้งจะหาทุนร่วมหุ้น ขอกู้ยืม หรือ ติดตามทวงถามหนี้สินค้างชำระ โดยเฉพาะกับมิตรสหายในแวดวงอาชีพเดียวกัน

การงาน      พิจารณาให้รอบคอบก่อนที่จะเจรจา ตกลง หรือ ลงนามทำสัญญาใดๆ เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจอคนเจ้าเล่ห์ เอาเปรียบที่จะทำให้เสียเปรียบสูงมาก สำหรับเจ้าของกิจการ หรือ ผู้บริหาร ควรระวังลูกน้อง บริวารโดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติ อาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน เสียหาย

ความรัก      เป็นสัปดาห์ที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง โต้เถียง หรือ มีปัญหากับเพศตรงข้าม เพราะอาจถูกกลั่นแกล้งที่จะทำให้อับอาย เสื่อมเสียชื่อเสียง สำหรับคนโสดก็เช่นกัน ควรระวังเพศตรงข้ามที่เข้ามาพัวพัน เพราะมีโอกาสที่จะถูกหลอกลวงสูงมาก ซึ่งวันที่ 29-30 ควรระวังเป็นพิเศษ

ครอบครัว     วันที่ 26-28 อย่าไว้ใจทางอย่าวางใจคน โดยเฉพาะคนแปลกหน้า ควรหลีกเลี่ยงที่จะนำพาเข้ามาในบ้าน เพราะอาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อนไปอีกนาน

โชคลาภ       อาจได้โชคมีลาภบ้าง แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 16 พฤศจิกายน ดวงอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จากนี้ไป การเปลี่ยนแปลงบ้าน ที่อยู่อาศัยให้ “ดี” ขึ้น ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มีความสุขสบายมากยิ่งขึ้น ก็จะเป็นสัญญาณที่ดี ที่จะทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นด้วยเช่นกัน

 

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน      การแสวงหารายได้เพิ่มเติมอยู่ในเกณฑ์ดี แต่อาจล่าช้า หรือ ได้ไม่เต็มจำนวนตามที่คาดหวัง วันที่ 27-28 หากจะติดตามทวงถามหนี้สิน หรือ ขอกู้ยืมก็จะมีโอกาสมากยิ่งขึ้น

การงาน      เป็นสัปดาห์ที่เหมาะจะแก้ปัญหา ติดตามงานที่คั่งค้าง ก็อาจสำเร็จได้ง่ายขึ้น แต่ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับมิตรสหายในแวดวงอาชีพเดียวกัน เพราะอาจทำให้ผิดใจจนกลายเป็นศัตรูไปอีกนาน สำหรับมนุษย์เงินเดือน วันที่ 26-27 หากอวดรู้ อวดฉลาดกับผู้ใหญ่ ผู้บังคับบัญชา ผลที่ได้อาจทำให้สูญเสียมากกว่า

ความรัก      อย่าหูเบา เชื่อญาติสนิทมิตรสหายมากเกินไป เพราะอาจทำให้ขัดแย้งจนทะเลาะวิวาทกับคนรัก คู่ครองได้ แต่สำหรับคนโสดที่กำลังอยากจะมีรัก ควรระวังการใช้สื่อออนไลน์หาคู่ อาจถูกหลอกลวงเพราะเขา/เธอที่เห็นว่าสวยหรู ดูดี มีสไตล์ อาจไม่เป็นอย่างนั้น

ครอบครัว    ระยะนี้หากคิดระแวดระวัง คิดเล็กคิดน้อยมากเกินไป ก็อาจทำให้มีปัญหาขัดแย้งกับเพื่อนบ้านใกล้เคียง

โชคลาภ      อาจได้โชคมีลาภ แต่ควรระวังหากโลภมากเกินไป ลาภหายหมด!

คำแนะนำ     จนถึงต้นเดือนมกราคม ปี 2562 ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ จะโคจรสถิตร่วมกับดาวพฤหัสบดีในเขตราศีพิจิก นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความซื่อตรง ซื่อสัตย์ การแสดงความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เมตตาอารีจะนำความสำเร็จในงาน ภารกิจที่ทำ แต่ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับผู้อื่นในเรื่องศรัทธา ความเชื่อใดๆ เพราะอาจก่อศัตรูที่ร้ายแรงตามมา 

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน       ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ยิ่งขยันที่จะติดต่อสัมพันธ์ ก็ยิ่งมีโอกาสที่จะได้ลาภ ผลประโยชน์มากยิ่งขึ้น แต่สุดสัปดาห์ ควรใส่ใจเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่คิดว่าไม่สำคัญให้มากขึ้น เพราะอาจทำให้สูญเสียเงิน เสียโอกาสอย่างคิดไม่ถึง

การงาน       เป็นสัปดาห์ที่ควรเตรียมพร้อม อย่าประมาทในเรื่องเวลา และเอกสาร โดยเฉพาะวันที่ 26-27 หากมีการเดินทางไกลทั้งไปต่างประเทศ ต่างจังหวัด หรือมีนัดประชุมสำคัญ รวมถึงนัดสัมภาษณ์งานของมนุษย์เงินเดือน เพราะอาจมีเหตุทำให้ล่าช้าทั้งจากการไปไม่ทันตามนัดหมาย หรือ เอกสารขาดตกบกพร่องอีกด้วย

ความรัก       การหมกมุ่น คลั่งไคล้กับงาน ภารกิจที่กระทำมากเกินไป ก็อาจเป็นเหตุสำคัญที่จะทำให้ถูกคนรัก คู่ครอง หวาดระแวง เข้าใจผิดจนทะเลาะวิวาทแตกหักกันได้ สำหรับคนโสดที่กำลังสนใจเพื่อนร่วมงาน ก็ควรเปลี่ยนใจ เพราะเขา/เธอ ไม่สนใจคุณเลย

ครอบครัว     สุดสัปดาห์อย่าประมาท เงินทองของมีค่าในบ้านอาจสูญหาย หรือคนรับใช้ บริวารที่ดูซื่อสัตย์ ไว้ใจได้ อาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน

โชคลาภ       อาจได้โชค มีลาภ การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไรอยู่ในเกณฑ์ดี  แต่ควรระวังข้อมูลที่คิดว่า “แน่” ก็อาจทำให้พลิกล็อคได้

คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะโคจรวิปริต พักร ดับในเขตราศีกำเนิด โดยสถิตร่วมกับดาวพุธ ซึ่งตามคำโบราณท่านว่าไว้ พุธ ศุกร์ อีกคู่อย่าดูเบา มักมัวเมาทำให้หลงจนซมซาน จึงควรระวังกิเลส ตัณหา ความอยากได้ อยากมี อยากเป็น จากพลังของดาวศุกร์และดาวพุธ โดยไม่มีการยับยั้งชั่งใจ พิจารณาให้รอบคอบ ก็จะทำให้ยุ่งยาก เดือดร้อนได้


 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน       รายได้อยู่ในเกณฑ์ดีอย่างสม่ำเสมอ แต่อย่าประมาท หากจะเดินทางไกล เพราะมีเกณฑ์จะต้องใช้จ่ายเงินบานปลายกว่าที่คิด และควรพิจารณาข้อมูลที่ได้มาจาก ... อ่าน ฟัง หรือ เขาเล่าว่า...ให้รอบคอบ เพราะอาจทำให้หลงผิด จนตัดสินใจผิดพลาด ทำให้เสียเงินจำนวนมากด้วย

การงาน       “งานทับตัว” ความมั่นใจ รอบคอบและยอมรับฟัง เคารพความคิดเห็นของผู้อื่น ถึงจะทำให้งาน ภารกิจในระยะนี้สำเร็จได้อย่างรวดเร็ว และเป็นสัปดาห์ที่การตัดสินใจใดๆ ที่อาศัยแค่ความไว้วางใจ เชื่อใจ ไม่ตรวจสอบอย่างละเอียด ก็อาจทำให้เกิดความเดือดร้อนยุ่งยากตามมา

ความรัก       แบ่งเวลาจากงาน เงิน และมิตรสหาย มาใส่ใจ หวาน โรแมนติกกับคนรัก คู่ครองให้มากขึ้น ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด งาน เงิน เพื่อนฝูง อาจทำให้คลายเหงาใจ สุขใจมากกว่าที่จะไขว่คว้าหารักที่เป็นแค่หลงเพ้อ ชมเงาจันทร์เท่านั้น

สุขภาพ        อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรมีสติอย่างสม่ำเสมอในการเดินทาง เพราะเผลอใจแค่ชั่ววูบ ก็อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

โชคลาภ       วันที่ 26-27 มีเกณฑ์ให้โชคลาภกับผู้อื่น ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ      จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์จะโคจรเข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะโชคดี มีเงินทองไหลมา เทมา แต่ควรบริหารจัดการอย่างมีสติ มีเหตุผล และระวังอารมณ์รักใคร่เสน่หาทั้งเพศตรงข้าม หรือ บุตร-ธิดา ที่อาจเป็นเหตุทำให้หมกมุ่น เครียดหนักกว่าเดิม

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน      รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่เป็นสัปดาห์ที่มีเกณฑ์จะถูกล่อลวง โน้มน้าวใจให้เสียเงิน ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะซื้อสินค้าที่มีราคาแพง หรือ รายการที่ต้องใช้เงินจำนวนมาก

การงาน      งานปิดทองหลังพระ หรือ งานที่ทำอยู่เบื้องหลังจะอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสสำเร็จได้ง่ายขึ้น แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือน หากมีผู้ใหญ่ที่เป็นเพศตรงข้ามสนับสนุน คอยช่วยเหลือเกื้อกูล ก็ควรระวังอย่าทำตัวให้โดดเด่นจนผู้อื่นอิจฉา เพราะอาจเป็นเหตุทำให้ถูกนินทาว่าร้ายที่จะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

ความรัก       ไม่ควรขี้เหนียว พูดมากกับคนรัก คู่ครองที่กำลังมีปัญหาเรื่องการเงิน มีหนี้สินที่ทำให้ทุกข์ใจ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสดที่กำลังจะแสวงหารักแท้ หากเข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา หรือ จิตอาสาเพื่องานสาธารณะ ก็จะเป็นโอกาสที่จะพบรัก เจอเนื้อคู่ได้

สุขภาพ       วันที่ 26-28 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะบริโภคสัตว์ที่มีกระดอง เช่น ปู เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ      ลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ อยู่ในเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดอยากจะเสี่ยง

คำแนะนำ     จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประจำตัวของชาวราศีธนู จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อาจได้โชค มีลาภจากอสังหาริมทรัพย์ หรือ จากผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ...อย่างไม่คาดฝัน ที่จะทำให้ถูกผลักดัน ส่งเสริมให้ก้าวหน้า มั่นคงมากยิ่งขึ้น


ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน         รับมาก จ่ายมาก หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่วันที่ 28-30 ควรระวังหากคิดผิด ตัดสินใจผิดพลาดจากการถูกล่อลวง โน้มน้าว รวมถึงมีเกณฑ์ถูกฉ้อโกงในสัปดาห์นี้ ซึ่งอาจทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้

การงาน         เป็นสัปดาห์แห่งการประนีประนอม ยอมพบกันครึ่งทางถึงจะทำให้ได้รับผลดีมากกว่า แต่เป็นระยะที่ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน ร่วมหุ้นกับมิตรสหาย หรือร่วมเซ็นสัญญาลงนามใดๆ เพราะอาจมีความนัยที่ซ่อนเร้นอยู่ที่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ

ความรัก        ข่มอัตตา ความรู้สึกที่อยากจะเอาชนะ หากมีเรื่องขัดแย้งในสัปดาห์นี้ ก็ควรยอมแพ้ หรือ ประนีประนอม ยอมให้มากขึ้น ถึงจะทำให้รักราบรื่น มีความสุข แต่สำหรับรักที่เพิ่งเริ่มต้น ความสัมพันธ์อาจเดินถอยหลัง ไม่ก้าวหน้า เขา/เธอ อาจชืดชา ไม่สนใจ ซึ่งหากไม่อดทนพอ ก็ควรตัดใจก่อนจะเสียใจไปมากกว่านี้

ครอบครัว       วันที่ 26-28 ใส่ใจ ดูแลคนใกล้ตัว บริวาร คนรับใช้หรือสัตว์เลี้ยงให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหัน

โชคลาภ        วันที่ 29 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม มีเกณฑ์ให้โชคลาภกับผู้อื่น จึงควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ   

คำแนะนำ       วันที่ 11 สิงหาคม ดวงจันทร์ดับอมาวสี ได้เกิดสุริยุปราคาในเขตราศีกรกฎ และจะส่งผลกระทบกับชาวราศีมังกรโดยตรง  จึงเป็นสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน ควรอดทน อดกลั้น และ ถอย! ในการติดต่อสัมพันธ์ทั้งกับคนรัก คู่ครอง หรือ ผู้อื่นที่เข้ามามีปฏิสัมพันธ์ด้วย เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจอการแสดงออกที่หวาดระแวง ไม่ไว้ใจ รวมถึงการใช้คำพูด เขียนที่ขาดสติ ก้าวร้าว รุนแรง

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน        นอกจากรายได้จากงานประจำ การแสวงหาลาภผลเพิ่มเติมอยู่ในเกณฑ์ดี แต่อาจได้ช้ากว่าที่คิด แต่วันที่ 29-30 ควรอดทน อดกลั้นหากจะมีการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ เพราะหากใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล ก็อาจทำให้สูญเสียเงิน เสียโอกาสที่พึงมีพึงได้

การงาน       เป็นระยะที่ควรแสดงความใส่ใจ รับฟัง ยอมรับความคิดเห็นของผู้ที่เกี่ยวข้องให้มากขึ้น โดยเฉพาะกับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ถึงจะทำให้งาน ภารกิจที่กระทำราบรื่น ไม่มีปัญหา แต่วันที่ 26-27 ควรระมัดระวัง และรอบคอบ ทบทวนหลายๆ ครั้ง หากคิดจะนำเสนอแผนงาน โครงการใหม่ หรือ สัมภาษณ์งานสำหรับมนุษย์เงินเดือน ถึงจะมีโอกาสสำเร็จมากขึ้น

ความรัก       ร่วมด้วยช่วยกันกับงาน ภารกิจที่จำเป็น ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ไม่มีปัญหา แต่ควรหลีกเลี่ยงที่จะแสดงอารมณ์เกรี้ยวกราด พูดจาข่มขู่คนรัก คู่ครอง เพราะอาจทำให้เป็นฟางเส้นสุดท้ายที่จะทำให้แยกจากกัน  สำหรับคนโสด งานใหม่ ภารกิจที่เพิ่งเริ่มกระทำ ก็ยังเป็นโอกาสที่จะทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่           

สุขภาพ       อย่าประมาท โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคเรื้อรังประจำตัว เพราะวันที่ 27-29 อาจมีอาการกำเริบขึ้นมาได้

โชคลาภ      วันที่ 1-2 มีเกณฑ์ให้โชคลาภกับผู้อื่น หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีพิจิก ตำแหน่งกลางฟ้า บนศีรษะของชาวราศีกุมภ์ นั่นคือ สัญญาณบอกว่า หากประพฤติดี จิตใจดี มีศีลธรรมแล้ว ก็จะนำพาโชคลาภ ผลประโยชน์มาให้ทั้งเรื่องงาน เงิน และ ความรัก

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน     มีสติ พิจารณาให้รอบคอบ ทั้งจากเรื่องของบุตร-ธิดา หรือ จากการดูแลสุขภาพที่มากเกินไปหรือไม่จำเป็น ก็อาจเป็นเหตุทำให้ต้องใช้จ่ายเงินมากขึ้นอย่างไม่คาดคิด

การงาน     งานใหม่ โครงการใหม่ หากเริ่มกระทำในสัปดาห์นี้ ควรตรวจสอบดูให้ดีๆ เพราะอาจไป “ล้ำเส้น” ขัดผลประโยชน์ของผู้อื่น จนก่อศัตรูที่จะเป็นอุปสรรคทำให้งาน ภารกิจนั้น ล้มเหลวตั้งแต่เริ่มก็ได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือน วันที่ 26-28 ควรหลีกเลี่ยงที่จะพลิกแพลง “พลิกลิ้น” กับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่า เพราะจะส่งผลร้ายคืนกลับมาอย่างรวดเร็ว

ความรัก      การแสดงออกที่ทำให้คนรัก คู่ครองเชื่อใจ ไว้วางใจ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข และจะมีโอกาสได้ลาภ ของขวัญมีค่าจากเขา/เธอ อีกด้วย  สำหรับคนโสด อาจพบรัก เจอคนถูกใจ แต่ควรตรวจสอบดูให้ดีๆ ก่อน เพราะเขา/เธอคนนั้นอาจมีภาระ มีปัญหาการเงินที่รอให้ช่วยอยู่

ครอบครัว    อคติ หรือ ลำเอียงกับบุตร-ธิดา ที่ไม่เท่าเทียมกัน สัปดาห์นี้ ควรระวังอาจทำให้บ้านร้อน ลุกเป็นไฟได้

โชคลาภ      ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร มีโอกาสได้มาก แต่ก็มีเกณฑ์พลิกผัน หมดมากเช่นกัน จึงควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดอยากจะเสี่ยง

คำแนะนำ    นับจากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ราศีแห่งการเปลี่ยนแปลง ที่ทำให้อาจได้โชค มีลาภจากการศึกษาต่อ เดินทางไปต่างประเทศเพื่อเลื่อนสถานะทางสังคมให้สูงขึ้น แต่ควรระวัง “ความงมงาย” หรือการมองโลกในแง่ดีเกินไป ก็อาจทำให้ชีวิตถึงคราที่ต้องวิบัติด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook