เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 5 - 11 พฤศจิกายน 2561

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 5 - 11 พฤศจิกายน 2561

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 5 - 11 พฤศจิกายน 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็กดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 5 - 11 พฤศจิกายน 2561 ไปเช็กกัน

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน     การแสวงหารายได้ด้วยตนเองอาจจะ..ช้า หรือ ไม่ได้ดังที่หวัง แต่หากพึ่งพาอาศัยคนรัก คู่ครอง หรือ หุ้นส่วน ก็จะมีโอกาสมากขึ้น และวันที่ 6-7 ควรพิจารณาให้รอบคอบ หรือ หลีกเลี่ยงที่จะจ่ายเงินจำนวนมากๆ ทั้งลงทุน ร่วมหุ้น หรือซื้อของราคาแพงๆ เพราะมีเกณฑ์สูงเช่นกันว่าจะเสียเปล่า!

การงาน     รู้รักษาตัวรอด เป็นยอดดี! ด้วยการหาโล่กำบังมาเป็นเกราะป้องกันตัว มาช่วยเหลือในการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ ไม่ว่าจะเป็นหุ้นส่วน หรือ คนรัก คู่ครอง ถึงจะทำให้งาน ภารกิจที่หวังสำเร็จได้ง่ายขึ้น แต่ควรระวังที่จะเผยแพร่ความคิด ไอเดียใหม่ๆ ออกไป เพราะมีโอกาสสูงเช่นกันที่จะถูกขโมย

ความรัก     สัมพันธ์รักที่ไม่ราบรื่น ควรอดทน อดกลั้นที่จะรอคอย มากกว่าดึงดัน ฝืนตามติด ฝืนที่จะพยายามแก้ไขใดๆ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะถอยหลังแย่ลงไปกว่าเดิม และวันที่ 6-7 ควรระวัง เพราะอาจเป็นวันสิ้นสุด…สุดปลายทางของชีวิตรักก็ได้!

ครอบครัว   สุดสัปดาห์ ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น โดยเฉพาะท่านที่มีโรคเรื้อรังประจำตัว เพราะอาจกำเริบขึ้นมาได้

โชคลาภ     วันที่ 8-10 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษจะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความทะเยอทะยาน ที่ยอมทุ่มเททั้งกาย ใจ จะนำไปสู่ความสำเร็จในหน้าที่การงาน แต่ควรระวังอารมณ์กล้าแข็ง ยอมหักไม่ยอมงอ รุนแรง ก็อาจก่อศัตรูได้อย่างง่ายดาย

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน     ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ถึงจะทำให้เกิดรายได้ ลาภผลเพิ่มขึ้นดังที่หวัง และวันที่ 8-10 ควรระวังหากนัดหมายเรื่องเงินๆ ทองๆ ก็อาจจะล่าช้า หรือ จะติดต่อสัมพันธ์ใดๆ อาจมีเหตุทำให้สูญเสียเงิน โดยเฉพาะหากให้กู้ยืม ก็จะมีเกณฑ์สูงที่จะไม่ได้คืน

การงาน     ขยันมากขึ้นในการติดต่อสัมพันธ์ รวมถึงโอนอ่อนผ่อนตามมากขึ้น และเสียสละมากขึ้น โดยเฉพาะงานบริการ ตัวแทน นายหน้า ถึงจะทำให้งาน ภารกิจนั้นๆ สำเร็จได้อย่างรวดเร็ว แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังจะไปสัมภาษณ์งาน ตั้งสติ ยั้งคิดให้มากๆ เพราะมีโอกาสถูกลวงล่อ โน้มน้าวใจให้เสียรู้ เสียเปรียบ

ความรัก     จากภารกิจ งานที่กระทำขณะนี้ อาจเป็นเส้นทางที่จะนำไปสู่จุดหมายปลายทางของความรัก แต่ควรระวังหากติดต่อสัมพันธ์ โดยเฉพาะจากการใช้สื่อออนไลน์กับคนต่างชาติ ก็มีเกณฑ์สูงเช่นกันที่จะนำไปความสู่ความหายนะ จากการถูกหลอกลวง ฉ้อฉล! แต่สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว วันที่ 6-8 ระวังที่จะขัดแย้งกันด้วยเรื่องจุกจิก เพราะอาจลุกลามกลายเป็นเรื่องใหญ่ที่จะทำให้แตกหักได้

สุขภาพ     เป็นสัปดาห์ที่ควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะนัดทำศัลยกรรมความงาม เพราะอาจไม่ได้เป็นดังที่หวังไว้

โชคลาภ     มีเกณฑ์ให้โชคลาภกับผู้อื่นมากกว่า ดังนั้นควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภจะโคจรวิปริตจาก พักร จน ดับ ในเขตราศีตุลย์ และย้อนกลับไปที่ราศีกันย์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า..อดใจไว้ก่อนกับสิ่งที่อยากได้ อยากมี อยากเป็น และอดทน อดกลั้นกับอำนาจของกิเลส ตัณหา ราคะ หลีกเลี่ยงการกระทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้องตามทำนองคลองธรรม ก็จะทำให้ชีวิตก้าวพ้นจากเวลาวิบัติจากดาวศุกร์ได้

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน      รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่ควรระวังเหตุในระยะคืนวันพระจันทร์ดับ วันที่ 6-8 ทั้งจากอารมณ์ที่หักห้ามใจไม่อยู่ ไม่ว่าจะเป็นจากคนที่รักใคร่ หรือจากบุตร-ธิดา ก็อาจทำให้ต้องใช้จ่ายเงินมากกว่าที่คิด

การงาน      ไปตามน้ำ ปรับตัวไปตามสภาวะ ปรับปรุง แก้ไขตัวเองให้ลื่นไหล ตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นโดยไม่ยึดถือ “ตัวตน” เป็นหลักเลย ถึงจะทำให้งาน ภารกิจที่ต้องการกระทำสำเร็จได้ง่ายขึ้น แต่เป็นระยะที่ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสนอแผนงาน โครงการใหม่ๆ หรือ หางานใหม่สำหรับมนุษย์เงินเดือน เพราะมีเกณฑ์ที่จะเจออุปสรรค ไม่ราบรื่นดังที่หวัง

ความรัก      หากมี “กิ๊ก” ก็อาจทำให้กัดก้อนเกลือกินต่างข้าว โดยเฉพาะคนที่มีคู่ครองอยู่แล้ว ก็อาจถูกขอหย่า ฟ้องร้อง ขอแบ่งสินสมรส เป็นคดีความได้ แต่ถ้าเป็นคนโสด ก็ควรระวัง อาจมีสัมพันธ์กับคนที่เขามีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ที่จะทำให้ถูกแบล็คเมล์ ข่มขู่ หรือ ถูกทำร้ายร่างกาย บาดเจ็บสาหัส! ซึ่งทั้งหมดอาจมีจุดเริ่มต้นจากคืนวันพระจันทร์ดับ ระวัง!

ครอบครัว     ใส่ใจ บุตร-ธิดา ที่ยังเป็นวัยรุ่นให้มากขึ้น โดยเฉพาะที่มีสัมพันธ์กับเพื่อนต่างเพศ

โชคลาภ      อยู่ในเกณฑ์ไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ     จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง  ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร


ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน      เข้ามาง่ายๆ จากงาน ภารกิจที่กระทำ แต่ก็มีเกณฑ์สูญเสียไปอย่างง่ายๆ เช่นกัน โดยเฉพาะจากอารมณ์รัก เสน่หาในบุตร-ธิดา หรือการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยตามใจตัวเอง ซึ่งจากวันที่ 6-10 ควรมีสติ ยั้งคิดให้มากขึ้น ถึงจะไม่มีเกณฑ์สูญเสียมากเกินไปนัก

การงาน       เปลี่ยนแปลง ปรับปรุง ไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ ถึงจะได้รับโอกาสใหม่ๆ ที่จะทำให้มีสถานะการงานมั่นคงมากยิ่งขึ้น สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังอยากเปลี่ยนงาน ก็อย่าอยู่เฉย รีบสมัครงานในสัปดาห์นี้ ก็จะมีโอกาสดีๆ เข้ามาอย่างไม่คาดฝันเช่นกัน

ความรัก      ความสุขจากการนับเงิน อาจมีมากกว่าความสุขที่คาดว่าจะได้รับจากคนรัก คู่ครอง การปล่อยวาง ไม่ยึดติด ไม่คาดหวัง อาจเป็นโอกาสที่จะทำให้หัวใจเป็นสุขขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งคืนวันพระจันทร์ดับ ในวันที่ 7 ก็อาจเป็นจุดจบ ปลายทางของความรักที่ระทมขมขื่น และมีโอกาสจะเป็นจุดเริ่มต้นของความรักครั้งใหม่เช่นกัน

ครอบครัว    ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ คนในครอบครัวให้อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข ดูแลบ้านให้สวยงาม สะอาดตา ก็อาจเป็นเหตุที่จะมีสิ่งดีๆ เข้ามาหาได้

โชคลาภ      วันที่ 8-10 อาจได้โชคมีลาภจากสิ่งที่สูญเสียไปแล้ว แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ก็อาจพลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     วันที่ 11 สิงหาคม ดวงจันทร์ดับอมาวสี และเกิดสุริยุปราคาในเขตราศีกรกฎ ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน การเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ พัฒนาจิตใจ จะเสริมพลัง อำนาจ ความสำเร็จให้กับชาวราศีกรกฎ แต่ควรระวัง “อัตตา” อวดดี ถือดี ไม่รับฟังความคิดเห็นของใคร ก็อาจนำความผิดหวัง หรือ ยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้ด้วยเช่นกัน

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน     อาจได้ลาภผลมากยิ่งขึ้น ทั้งจากกิจการครอบครัว หรือจากการขายสมบัติเก่า ไม่ว่าจะเป็นที่ดิน สิ่งปลูกสร้างใดๆ แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการทำนิติกรรม หรือทำสัญญา ลงนามในเอกสารสำคัญ อาจเป็นเหตุทำให้ถูกฟ้องร้อง เป็นคดีความได้เช่นกัน

การงาน     หากจะมีการเดินทางทั้งไปต่างจังหวัด หรือ ต่างประเทศในวันที่ 6-8 ก็อย่าประมาทกับเหตุไม่คาดคิดที่อาจเกิดขึ้น ที่จะเป็นอุปสรรคทำให้งาน ภารกิจที่คิดกระทำล่าช้า หรือ ล้มเหลวไปเลย และเป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์โดยเฉพาะกับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่า หากไม่ชัดเจน ก็อาจทำให้เข้าใจผิดจนมีปัญหาตามมาอีกมาก

ความรัก     ไปไหนไปด้วยกัน โดยเฉพาะหากจะมีการเดินทางข้ามจังหวัดหรือไปต่างประเทศถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด ก็อาจได้พบรัก เจอคนถูกใจอย่างไม่คาดฝันจากการเดินทางได้เช่นกัน แต่ควรตรวจสอบ พิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าเขา/เธอ คนนั้นอาจมีคู่เคียงอยู่แล้ว

ครอบครัว     แค่เอาใจเขามาใส่ใจเรา โดยเฉพาะการใช้คำพูดกับญาติผู้ใหญ่ หรือคนในครอบครัว ถึงจะทำให้อยู่ด้วยกันอย่างร่มเย็นเป็นสุข

โชคลาภ      อาจได้โชคมีลาภบ้าง แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 16 พฤศจิกายน ดวงอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จากนี้ไป การเปลี่ยนแปลงบ้าน ที่อยู่อาศัยให้ “ดี” ขึ้น ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มีความสุขสบายมากยิ่งขึ้น ก็จะเป็นสัญญาณที่ดี ที่จะทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นด้วยเช่นกัน


ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน      การแสวงหารายได้ที่มีการแบ่งปันอย่างเหมาะสม จะอยู่ในเกณฑ์ดีอย่างต่อเนื่อง แต่ทำใจสักนิด เพราะอาจได้มาล่าช้า หรือถูกบอกเลื่อนการจ่ายเงินบ้าง และวันที่ 6-8 ควรพิจารณาให้รอบคอบ หรือหลีกเลี่ยงที่จะซื้อของที่ต้องใช้จ่ายเงินจำนวนมากๆ ด้วย

การงาน     ร่วมมือ ร่วมด้วยช่วยกัน โดยเฉพาะกับหุ้นส่วน หรือเพื่อนร่วมงาน ถึงจะทำให้งาน ภารกิจนั้นสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว แต่คิดก่อนพูด ก่อนเขียน ควรระวังใส่ใจทุกขณะจิต เพราะอาจทำให้ผู้อื่นเข้าใจผิด รวมถึงการเซ็นสัญญา ลงนามในเอกสารสำคัญอีกด้วย เพราะหากประมาท พลาด เผลอ ก็อาจทำให้ร้อนใจ ร้อนเงินไปอีกเป็นปี!

ความรัก      เปรียบดังการอ่านหนังสือหน้าเดียวกัน เข้าใจอย่างเดียวกัน เห็นพ้องต้องกันถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข  สำหรับคนโสด สุดสัปดาห์หากเดินทางท่องเที่ยวร่วมกับญาติสนิทมิตรสหาย ก็อาจเป็นโอกาสทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ได้เช่นกัน

ครอบครัว    มีมิตรไมตรีกับเพื่อนบ้าน ญาติสนิทมิตรสหาย จะนำสิ่งดีๆ เข้ามาได้เช่นกัน

สุขภาพ       ยังอยู่ในระยะที่สตรีราศีกันย์ที่กำลังตั้งครรภ์ อย่าประมาท ควรระวังตัว รักษาสุขภาพให้ดีอย่างสม่ำเสมอ

โชคลาภ      วันที่ 6-7 อาจได้โชคมีลาภ แต่ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ คิดให้นานๆ เพราะอาจมีเหตุพลิกผันที่จะทำให้ขาดทุนมหาศาลด้วยเช่นกัน

คำแนะนำ       จนถึงต้นเดือนมกราคม ปี 2562 ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ จะโคจรสถิตร่วมกับดาวพฤหัสบดีในเขตราศีพิจิก นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความซื่อตรง ซื่อสัตย์ การแสดงความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เมตตาอารีจะนำความสำเร็จในงาน ภารกิจที่ทำ แต่ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับผู้อื่นในเรื่องศรัทธา ความเชื่อใดๆ เพราะอาจก่อศัตรูที่ร้ายแรงตามมา

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน     ช่วยเหลือผู้อื่น ไม่เอาหน้า รวมถึงการติดต่อเจรจาโดยใช้ความสัมพันธ์ส่วนตัว จะทำให้เกิดลาภผลดังที่หวัง แต่ควรระวัง “ความไม่ชัดเจน” ก็อาจส่งผลทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากไปอีกนานเช่นกัน

การงาน     การหาผู้ร่วมทุน เสนอแผนงาน เริ่มงาน โครงการใหม่ หรือสัมภาษณ์งานใหม่อยู่ในเกณฑ์ดี แต่หากมีหุ้นส่วน มีผู้ร่วมงานก็ควรแสดงความไว้ใจ เชื่อใจให้เห็นเด่นชัด ถึงจะทำให้สำเร็จได้อย่างรวดเร็ว แต่วันที่ 6-8 ควรระวังอารมณ์โลเล ลังเล ไม่กล้าตัดสินใจให้เด็ดขาด ก็อาจเป็นการตัดโอกาสที่พึงมีพึงได้เช่นกัน

ความรัก      สัปดาห์แห่งการตามใจ หากคนรัก คู่ครอง อยากไปเที่ยว อยากดูหนัง ดูละคร ดูคอนเสิร์ต เข้าผับ ก็ควรตามใจไปด้วยกัน หลีกเลี่ยงที่จะตำหนิ ติเตียน เอาจริงเอาจังมากเกินไป ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข  สำหรับคนโสดที่กำลังอยากจะมีรัก การเข้าแหล่งบันเทิงเริงรมย์เหล่านั้น ก็เป็นโอกาสที่จะทำให้สมหวัง เพียงแต่อย่าจริงจังให้มากเกินไปนัก

ครอบครัว     ระวังเงินทองของมีค่าในบ้านจะสูญหาย วันที่ 5-6 ควรระวัง หรือหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้าโดยเฉพาะที่เป็นสตรีเข้ามาในบ้านอันตราย

โชคลาภ      วันที่ 9-11 อาจได้โชค มีลาภ แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ยังอยู่ในระยะพลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะโคจรวิปริต พักร ดับในเขตราศีกำเนิด โดยสถิตร่วมกับดาวพุธ ซึ่งตามคำโบราณท่านว่าไว้ พุธ ศุกร์ อีกคู่อย่าดูเบา มักมัวเมาทำให้หลงจนซมซาน จึงควรระวังกิเลส ตัณหา ความอยากได้ อยากมี อยากเป็น จากพลังของดาวศุกร์และดาวพุธ โดยไม่มีการยับยั้งชั่งใจ พิจารณาให้รอบคอบ ก็จะทำให้ยุ่งยาก เดือดร้อนได้


 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน     รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี คนรัก คู่ครอง ยังเป็นสปอนเซอร์ แบ่งปันมาให้ แต่สัปดาห์นี้อาจไม่ได้เร็วดังที่คิด ทำใจ! และวันที่ 6-8 ระยะคืนวันพระจันทร์ดับ อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจเพศตรงกันข้าม เพราะอาจทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่าได้

การงาน      พูดดีมีคนเขาเมตตา...ที่จะทำให้ได้รับความร่วมมือ มีผู้ช่วยเหลือ สนับสนุนอยู่เบื้องหลังที่พร้อมจะผลักดันทำให้งาน ภารกิจนั้นๆ สำเร็จได้อย่างรวดเร็ว แต่ควรมีสติ ยั้งคิดก่อนจะพูด จะเขียนใดๆ ควรให้ชัดเจน ไม่คลุมเครือที่อาจทำให้เข้าใจผิด ผิดใจกัน

ความรัก      ด้วยการแสดงออกให้เขา/เธอเห็นชัดเจน ทั้งจากคำพูดและการกระทำว่า “รักนะ” ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข  สำหรับคนโสด จากระยะคืนวันพระจันทร์ดับ วันที่ 6-8 อาจทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่อย่างไม่คาดฝัน แต่อาจต้องใช้เวลารอคอยอีกนิด ถึงจะสมหวัง

สุขภาพ     อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ผู้ที่มีโรคเรื้อรังบริเวณช่องคลอด อวัยวะเพศ หรือ แถวอวัยวะส่วนล่าง อย่าประมาท หากผิดปกติ ควรรีบพบแพทย์ทันที           

โชคลาภ    อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ยังอยู่ในระยะพลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ   จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์จะโคจรเข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะโชคดี มีเงินทองไหลมา เทมา แต่ควรบริหารจัดการอย่างมีสติ มีเหตุผล และระวังอารมณ์รักใคร่เสน่หาทั้งเพศตรงข้าม หรือ บุตร-ธิดา ที่อาจเป็นเหตุทำให้หมกมุ่น เครียดหนักกว่าเดิม

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน     เป็นระยะที่ควรวางแผนการเงินอย่างละเอียด เพราะค่าใช้จ่ายยังมีเกณฑ์สูงมาก โดยเฉพาะจากอารมณ์อยากใช้เงิน หรือร่วมสังสรรค์ปาร์ตี้กับมิตรสหาย และควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะร่วมหุ้น ลงทุนหรือให้กู้ยืม เพราะอีกนานกว่าจะมีเกณฑ์ได้คืน

การงาน     เสนอตัวช่วยเหลือโดยไม่เกี่ยงงอน ทำงาน ให้บริการอย่างซื่อสัตย์สุจริต ถึงจะทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ตามมาในเวลาอีกไม่นาน แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะมีการติดต่อสัมพันธ์แบบลับๆ เพราะอาจทำให้มีปัญหา  และสำหรับมนุษย์เงินเดือน ถึงจะมีผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจหนุนหลัง แต่ก็ควรใส่ใจลูกน้อง ผู้ใต้บังคับบัญชาให้มากเป็นพิเศษ เพราะอาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อนจนเสียชื่ออีกด้วย

ความรัก      อดทน อดกลั้นที่จะแสดงความรู้สึกวิตกกังวล หวาดระแวงสงสัยไว้ให้อยู่แต่เพียงในใจ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ไม่มีปัญหา สำหรับสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากต้องแอบทำ ซ่อนเร้น เพราะนั่นคือหนทางการเป็น “กิ๊ก” เท่านั้น

สุขภาพ      อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวัง คอ บ่า ไหล่ ให้มากๆ เพราะหากใช้งานหนักเกินไป ก็อาจทำให้อักเสบ เจ็บปวดได้

โชคลาภ      วันที่ 6-8 อาจได้โชคมีลาภ แต่ควรระวังหากคิดจะลงทุนระยะสั้นเพื่อเก็งกำไร ก็อาจทำให้ผิดหวังได้

คำแนะนำ    จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประจำตัวของชาวราศีธนู จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อาจได้โชค มีลาภจากอสังหาริมทรัพย์ หรือ จากผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจอย่างไม่คาดฝัน ที่จะทำให้ถูกผลักดัน ส่งเสริมให้ก้าวหน้า มั่นคงมากยิ่งขึ้น

 

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน     รับมาก จ่ายมาก การแสวงหารายได้เพิ่มเติมอยู่ในเกณฑ์ดี ทั้งผลกำไรจากกิจการ หรือ การร่วมหุ้นลงทุนกับมิตรสหาย แต่วันที่ 10-11 อย่าเชื่อใจใครในเรื่องเงินๆ ทองๆ เพราะหากเผลอ ประมาท ก็อาจสูญเสียเงินจำนวนมากได้

การงาน     ขยันเข้าสังคม ขยันติดต่อสัมพันธ์ หรือสังสรรค์มิตรสหายในแวดวงอาชีพเดียวกันให้มากขึ้น ก็จะทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ตามมาอีกมากมาย  มนุษย์เงินเดือนที่กำลังอยากจะเปลี่ยนงานเช่นกัน ในเวลานี้ หากขอข้อมูล ขอความช่วยเหลือ มิตรสหายอาจจะช่วยคุณได้มากกว่างมหางานเอง

ความรัก     เคารพความคิดเห็น และแบ่งเวลาจากการที่จะคิดใส่ใจทุ่มเทกับงานและเงิน ให้เขา/เธอมากพอๆ กัน ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด เงิน เงิน เงิน อาจเจิดจ้าบังตาทำให้เกิดความสุข จนเกณฑ์พบรัก ยังไม่ปรากฏในสัปดาห์นี้เลย!

สุขภาพ     อยู่ในเกณฑ์ดี แต่สุดสัปดาห์ควรระวังการบาดเจ็บ อักเสบบริเวณกล้ามเนื้อขา แขน ไหล่ ที่อาจทำให้ไปไหนไม่ได้เลย

โชคลาภ     วันที่ 10-11 มีเกณฑ์สูญเสียสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ

คำแนะนำ    วันที่ 11 สิงหาคม ดวงจันทร์ดับอมาวสี ได้เกิดสุริยุปราคาในเขตราศีกรกฎ และจะส่งผลกระทบกับชาวราศีมังกรโดยตรง  จึงเป็นสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน ควรอดทน อดกลั้น และ ถอย! ในการติดต่อสัมพันธ์ทั้งกับคนรัก คู่ครอง หรือ ผู้อื่นที่เข้ามามีปฏิสัมพันธ์ด้วย เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจอการแสดงออกที่หวาดระแวง ไม่ไว้ใจ รวมถึงการใช้คำพูด เขียนที่ขาดสติ ก้าวร้าว รุนแรง

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน     หยุดคิด ตั้งสติให้มากๆ อย่าให้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผล เพราะอาจทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้ ทั้งจากการติดต่อสัมพันธ์ การเดินทางไกล สังสรรค์กับมิตรสหาย หรือถูกล่อลวง โน้มน้าวใจจากมารศาสนา อลัชชี

การงาน     สัปดาห์แห่งการฉกฉวย เปลี่ยนแปลงทุกข์มาเป็นโอกาส ที่จะทำให้เกิดลาภ ผลสำเร็จตามมาอย่างรวดเร็ว แต่ควรระมัดระวัง ใส่ใจเป็นพิเศษในการทำนิติกรรม ทำสัญญา ลงนามในเอกสารสำคัญ เพราะหากประมาท เผลอ พลาด ก็อาจส่งผลทำให้ร้อนใจ และมีเรื่องเดือดร้อนตามมาอีกด้วย

ความรัก     เดินทางท่องเที่ยวด้วยกัน ก็จะทำให้สัมพันธ์รักที่ชืดชา โรแมนติก หวานมากขึ้นได้ สำหรับคนโสด การเดินทางไกลทั้งไปต่างประเทศหรือต่างจังหวัดไกลๆ จากวันที่ 6-11 ก็จะเป็นโอกาสหนึ่งที่จะทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ได้

สุขภาพ      วันที่ 5-6 ระวังการบริโภคอาหารแปลก หรือ เสพสุรา ของมึนเมา อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ     มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่าจะได้มา ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ    จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีพิจิก ตำแหน่งกลางฟ้า บนศีรษะของชาวราศีกุมภ์ นั่นคือ สัญญาณบอกว่า หากประพฤติดี จิตใจดี มีศีลธรรมแล้ว ก็จะนำพาโชคลาภ ผลประโยชน์มาให้ทั้งเรื่องงาน เงิน และ ความรัก

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน      อาจได้ลาภ ผลประโยชน์มากยิ่งขึ้น จากการติดต่อสัมพันธ์ที่ซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา หรือได้ลาภโดยเสน่หาจากคนรัก คู่ครองอีกด้วย และวันที่ 6-8 อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะติดตาม ทวงถามหนี้สินที่ค้างชำระนานๆ ที่คิดว่าแทงสูญไปแล้ว เพราะจะมีโอกาสได้คืนมากขึ้น

การงาน      ธุรกิจ งานที่ติดต่อสัมพันธ์กับต่างประเทศ หรือการเดินทางไปต่างประเทศ รวมถึงการติดต่อขอทุนการศึกษาระดับสูงจะอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสสำเร็จมากขึ้น แต่ควรระวังการสื่อสาร หากคลุมเครือ ไม่ชัดเจนพอ ก็อาจทำให้ยุ่งยาก วุ่นวายมากขึ้น หรือล้มเหลวไปเลย!  

ความรัก     เดินทางไปไหนก็ได้ แค่เคียงคู่ไปด้วยกัน และหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกันด้วยเรื่องความเชื่อใดๆ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด การเดินทางไกลในสัปดาห์นี้ อาจเป็นโอกาสที่จะทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ที่รอคอยก็ได้ อย่ารีรอ

สุขภาพ      อย่าเผลอตัว เผลอใจกับความอร่อยในรสอาหารมากนัก เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ     อาจได้โชคมีลาภจากสิ่งที่คิดว่าสูญเสียไปแล้ว แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ มีเกณฑ์ไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ    นับจากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ราศีแห่งการเปลี่ยนแปลง ที่ทำให้อาจได้โชค มีลาภจากการศึกษาต่อ เดินทางไปต่างประเทศเพื่อเลื่อนสถานะทางสังคมให้สูงขึ้น แต่ควรระวัง “ความงมงาย” หรือการมองโลกในแง่ดีเกินไป ก็อาจทำให้ชีวิตถึงคราที่ต้องวิบัติด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook