เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 29 ตุลาคม - 4 พฤศจิกายน 2561

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 29 ตุลาคม - 4 พฤศจิกายน 2561

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 29 ตุลาคม - 4 พฤศจิกายน 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็กดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม - 4 พฤศจิกายน 2561 ไปเช็กกัน

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน     สัปดาห์สุดท้ายของเดือนที่ควรวางแผนการเงินให้รอบคอบ เพราะการแสวงหาลาภผลเพิ่มเติมอาจไม่ได้ตามกำหนดเวลาที่คาดหวัง ขณะที่ค่าใช้จ่ายมีเกณฑ์สูงขึ้นกว่าปกติ โดยเฉพาะเรื่องเจ็บไข้ไม่สบายทั้งของตัวเอง คนใกล้ตัว และสัตว์เลี้ยงแสนรัก

การงาน    วันที่ 29-30 เตรียมพร้อมอย่าประมาท หากจะมีนัดหมาย นัดประชุมสำคัญๆ เพราะอาจถูกบอกเลื่อน ปฏิเสธในนาทีสุดท้าย และสัปดาห์นี้ ตั้งสติให้ดีๆ มีสมาธิให้มากๆ ในการติดต่อสัมพันธ์โดยเฉพาะจากการใช้สื่อออนไลน์ เพราะอาจถูกล่อลวงโน้มน้าวจนหลงประเด็น จนเปลี่ยนความคิด ความตั้งใจแต่แรกเริ่มได้

ความรัก    เงินทองของบาดใจ หากไม่ตรงไปตรงมา ไม่ซื่อสัตย์กับคนรัก คู่ครองในเรื่องนี้ ก็อาจทำให้สัมพันธ์รักที่ชืดชา น่าเบื่ออยู่แล้ว มีโอกาสแย่ลงมากยิ่งขึ้น สำหรับคนโสด หากพบเพศตรงข้ามที่ถูกใจ และคิดจะหวังพึ่งพาในเรื่องเงินๆ ทองๆ ก็คงจะต้องรอไปอีกนิด เพราะตอนนี้เขา/เธอ อาจรู้สึกชืดชา ไม่สนใจกับเสน่ห์ของคุณนัก

โชคลาภ    อาจได้โชคมีลาภบ้างในสัปดาห์นี้ แต่สุดสัปดาห์ ควรระวังหากร่วมกลุ่ม สังสรรค์กับมิตรสหาย ก็อาจมีเหตุทำให้สูญเสียเงินทองได้

ครอบครัว   ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับญาติผู้ใหญ่หรือคนในครอบครัว เพราะเรื่องเล็กอาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษจะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความทะเยอทะยาน ที่ยอมทุ่มเททั้งกาย ใจ จะนำไปสู่ความสำเร็จในหน้าที่การงาน แต่ควรระวังอารมณ์กล้าแข็ง ยอมหักไม่ยอมงอ รุนแรง ก็อาจก่อศัตรูได้อย่างง่ายดาย

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน    สัปดาห์แห่งการพึ่งพาอาศัยสติปัญญา การติดต่อเจรจา ทั้งจาก คนรัก คู่ครอง หรือหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ถึงจะทำให้เกิดลาภผลมากยิ่งขึ้น แต่วันที่ 29-30 ควรอดทน อดกลั้นให้มากๆ หากเจอคำพูดแบบปากร้าย การเขียนที่ประชดประชัน ถึงจะไม่เสียโอกาสที่พึงมีพึงได้

การงาน    หากคิดจะเสนอแผนงาน ขอทุน หรือจะสัมภาษณ์งาน ควรทำให้เลิศหรูดูสง่า งดงามให้มากที่สุด แสดงความตั้งใจกระทำอย่างจริงจัง ถึงจะมีโอกาสสำเร็จดังที่หวัง และวันที่ 31 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน ควรระวัง อย่าประมาท หากจะมีการเดินทาง หรือ นัดประชุมสำคัญๆ เพราะอาจมีเหตุทำให้ล่าช้า หรือไม่สามารถไปตามนัดได้

ความรัก    ปากร้ายใจดี อายุอ่อนกว่า มองหาให้ดีๆ ค้นหาให้เจอ เพราะเขา/เธอคนนั้นอาจเป็นเนื้อคู่ของคุณ สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ระวังเงินทองของบาดใจ เพราะอาจเป็นเหตุทำให้ทะเลาะวิวาทกับเขา/เธอในสัปดาห์นี้!

ครอบครัว   สุดสัปดาห์ ใส่ใจดูแลบุพการี ญาติผู้ใหญ่ให้มากยิ่งขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้

โชคลาภ     พลิกผันไม่แน่นอน โดยเฉพาะวันที่ 29-30 ควรพิจารณาให้รอบคอบเป็นพิเศษ ได้มาก เสียหมด! อาจเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภจะโคจรวิปริตจาก พักร จน ดับ ในเขตราศีตุลย์ และย้อนกลับไปที่ราศีกันย์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า..อดใจไว้ก่อนกับสิ่งที่อยากได้ อยากมี อยากเป็น และอดทน อดกลั้นกับอำนาจของกิเลส ตัณหา ราคะ หลีกเลี่ยงการกระทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้องตามทำนองคลองธรรม ก็จะทำให้ชีวิตก้าวพ้นจากเวลาวิบัติจากดาวศุกร์ได้

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน     เหนือฟ้ายังมีฟ้า! สัปดาห์นี้อย่ามั่นใจในความรู้ ความสามารถของตนเองให้มากนัก โดยเฉพาะวันที่ 31 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน เพราะอาจเป็นเหตุทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ ที่จะนำไปสู่การสูญเสียเงินจำนวนมากได้

การงาน     ยอมรับฟัง ให้ความสำคัญกับความคิดเห็นของผู้อื่นเท่ากับของตัวเอง ถึงจะทำให้งาน ภารกิจที่หวัง สำเร็จได้อย่างรวดเร็ว และสำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร แค่ “ลมปากหวานหูไม่รู้หาย” กับพนักงาน ผู้ใต้บังคับบัญชา ก็จะทำให้ได้รับความร่วมมือ การทุ่มเท ใส่ใจของเขา/เธอ เหล่านั้นอย่างเต็มที่แล้ว

ความรัก     ไม่กระทบกระแทก แดกดัน เสียดสีกับการกระทำของเขา/เธอ ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ไม่มีปัญหาไปอีกนาน สำหรับคนโสด ที่กำลังเมียงมองลูกน้อง ผู้ใต้บังคับบัญชา หากใช้วาจา การแสดงออกที่มั่นคง หนักแน่น จริงจัง ก็จะดึงดูดเขา/เธอคนนั้นให้เข้ามาชิดใกล้ได้

ครอบครัว    หลีกเลี่ยงที่จะสนทนาในเชิงขัดแย้งกับ เพื่อนบ้าน หรือ ญาติโกญาติกา โดยเฉพาะเรื่องความเชื่อที่ต่างกัน ถึงจะทำให้มิตรไมตรีที่มีไม่หักสะบั้นกันในเวลานี้ 

โชคลาภ     มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า โดยเฉพาะวันที่ 31 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน ควรพิจารณาให้รอบคอบมากขึ้น       

คำแนะนำ    จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง  ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร


ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน      รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่วันที่ 29-30 หากใจอ่อน ใจดี มองโลกในแง่ดีเกินไป ก็อาจเป็นเหตุทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่าที่ไม่จำเป็นจะต้องเสีย

การงาน      เป็นสัปดาห์ที่ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดการใหญ่เกินกำลัง โดยเฉพาะในเรื่องบ้าน ที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ ก็อาจทำให้สูญเสียมากกว่าที่จะได้มา และวันที่ 31 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน ควรระวังให้มากเป็นพิเศษที่จะแสดงความคิดเห็นที่ขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงาน หรือ หุ้นส่วน เพราะอาจเป็นเหตุทำให้ทะเลาะวิวาทจนก่อศัตรูขึ้นมาอีกหนึ่งคน

ความรัก      จากวันที่ 30 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน ควรอดทน ระวังอารมณ์พาไป จากอารมณ์รุนแรงที่ไม่สามารถหยุดยั้ง ก็อาจเป็นเหตุทำให้สัมพันธ์รักบนทางวิบาก สะดุดจนต้องแตกหักกันได้ในทันที  สำหรับคนโสด หากอยากจะมีรักอีกสักครั้ง มิตรสหายก็อาจเป็นสื่อนำพาที่จะทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ

ครอบครัว     วันที่ 31 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน อย่าหูเบา เชื่อคนง่าย เพราะอาจเป็นเหตุทำให้ทะเลาะวิวาทกับคนในครอบครัว

โชคลาภ      วันที่ 1-2 อาจได้โชค มีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะเชื่ออลัชชี หรือภาพมายาใดๆ เพราะอาจทำให้สูญเสียมากกว่าที่จะได้มา

คำแนะนำ     วันที่ 11 สิงหาคม ดวงจันทร์ดับอมาวสี และเกิดสุริยุปราคาในเขตราศีกรกฎ ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน การเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ พัฒนาจิตใจ จะเสริมพลัง อำนาจ ความสำเร็จให้กับชาวราศีกรกฎ แต่ควรระวัง “อัตตา” อวดดี ถือดี ไม่รับฟังความคิดเห็นของใคร ก็อาจนำความผิดหวัง หรือ ยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้ด้วยเช่นกัน

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน       ลาภ ผลประโยชน์อาจได้มาจากครอบครัว งานประจำ หรือซื้อ-ขายที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง แต่วันที่ 29-30 มิตรสนิทคิดไม่ซื่อ ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากจะร่วมหุ้น ลงทุน หรือ ให้กู้ยืม ติดตามทวงถามเพราะนอกจากจะไม่ได้คืนแล้ว ยังอาจถูกนินทาว่าร้ายที่จะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงอีก

การงาน      การติดต่อสัมพันธ์กับคนต่างชาติในสัปดาห์นี้ควรระวัง อาจถูกลวงล่อ โน้มน้าวใจที่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้ และควรหลีกเลี่ยงที่จะ “พูดมาก” ต่อล้อต่อเถียงกับเพื่อนร่วมงาน หรือ ดุด่าว่ากล่าวลูกจ้าง พนักงาน เพราะอาจก่อศัตรูที่เป็นอันตรายได้                                                       

ความรัก      หากขัดแย้งกันด้วยเรื่องเงินทอง ผลประโยชน์ในสัปดาห์นี้ ก็อาจทำให้รักไม่รื่นรมย์ มิตรภาพกับมิตรสหายอาจต้องแตกหัก สำหรับคนโสด ที่กำลังเริ่มต้นสัมพันธ์รักกับชาวต่างชาติ ควรมีสติ พิจารณาให้รอบคอบมากขึ้น เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะถูกหลอกลวง

สุขภาพ      พักผ่อนให้เพียงพอ หลีกเลี่ยงที่จะใช้ร่างกายอย่างหักโหม ทั้งจากการทำงาน หรือการออกกำลังที่มากเกินไป เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ     มีเกณฑ์สูญเสียมากกว่าที่จะได้ ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 16 พฤศจิกายน ดวงอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จากนี้ไป การเปลี่ยนแปลงบ้าน ที่อยู่อาศัยให้ “ดี” ขึ้น ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มีความสุขสบายมากยิ่งขึ้น ก็จะเป็นสัญญาณที่ดี ที่จะทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นด้วยเช่นกัน


ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน     การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดี และวันที่ 31 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน อาจได้โชคมีลาภ แต่ควรระวังหากโลภมากเกินไป หรือ ร่วมหุ้นลงทุนกับมิตรสหาย ก็อาจพลิกผันที่จะทำให้สูญเสียมากกว่าที่คิดไว้

การงาน     ประนีประนอมยอมให้บ้าง หรือ การแสดงความเข้าใจ เห็นใจมากขึ้น ก็จะทำให้ภารกิจ งานที่ต้องร่วมมือกันประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว แต่ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจน ก็อาจทำให้เข้าใจผิด ที่จะนำความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้เช่นกัน

ความรัก    ไปไหนไปด้วยกัน ร่วมด้วยช่วยกันที่จะคิด แก้ไข ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข แต่สำหรับคนโสด ควรระวังเพศตรงข้ามที่เข้ามาพัวพันในสัปดาห์นี้ อาจมีเบื้องลึก เบื้องหลังที่อันตราย

ครอบครัว   ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายได้ในระยะนี้

สุขภาพ     ยังอยู่ในระยะที่สตรีราศีกันย์ที่กำลังตั้งครรภ์ อย่าประมาท ควรระวังตัว รักษาสุขภาพให้ดีอย่างสม่ำเสมอ

โชคลาภ    ได้มาก เสียหมด พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค

คำแนะนำ    จนถึงต้นเดือนมกราคม ปี 2562 ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ จะโคจรสถิตร่วมกับดาวพฤหัสบดีในเขตราศีพิจิก นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความซื่อตรง ซื่อสัตย์ การแสดงความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เมตตาอารีจะนำความสำเร็จในงาน ภารกิจที่ทำ แต่ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับผู้อื่นในเรื่องศรัทธา ความเชื่อใดๆ เพราะอาจก่อศัตรูที่ร้ายแรงตามมา 

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน     ตรงไปตรงมา จริงใจและซื่อสัตย์ในการติดต่อสัมพันธ์ ถึงจะทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ตามมาอย่างที่หวัง แต่สุดสัปดาห์ ควรระวัง “ผู้หญิง” อาจเป็นเหตุ/ภัย ที่จะทำให้สูญเสียโอกาส หรือ เงินทองของมีค่าอย่างไม่คาดฝัน

การงาน     สัปดาห์แห่งการหลีกเลี่ยงที่จะเข้าไปยุ่งกับความขัดแย้งใดๆ เพราะอาจทำให้ปัญหาที่มีอยู่ ลุกลาม ยุ่งยากมากขึ้นไปอีก สำหรับมนุษย์เงินเดือน ที่กำลังทำงานแบบเรื่อยๆ มาเรียงๆ ควรแสดงความรีบเร่ง “ขยัน” ใส่ใจงานให้ผู้ใหญ่ ผู้บังคับบัญชาเห็นมากขึ้น เพราะอาจมีเหตุทำให้ถูกโยกย้าย เปลี่ยนหน้าที่อย่างกะทันหัน

ความรัก     ไม่ขัดแย้ง แต่ร่วมด้วยช่วยกันออกความคิดเห็นที่จะแก้ไขปัญหาโดยเฉพาะเหตุที่เกิดขึ้นในครอบครัว ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด การเดินทางกลับภูมิลำเนา ถิ่นกำเนิด หรือ คนในครอบครัวเป็นสื่อ ก็อาจเป็นโอกาสที่จะพบรัก เจอเนื้อคู่ด้วยเช่นกัน

ครอบครัว    วันที่ 3-4 ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบหากจะรับบริวาร คนรับใช้ใหม่เข้ามาในบ้าน เพราะอาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน เสียทรัพย์

โชคลาภ     การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในเกณฑ์ไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะโคจรวิปริต พักร ดับในเขตราศีกำเนิด โดยสถิตร่วมกับดาวพุธ ซึ่งตามคำโบราณท่านว่าไว้ พุธ ศุกร์ อีกคู่อย่าดูเบา มักมัวเมาทำให้หลงจนซมซาน จึงควรระวังกิเลส ตัณหา ความอยากได้ อยากมี อยากเป็น จากพลังของดาวศุกร์และดาวพุธ โดยไม่มีการยับยั้งชั่งใจ พิจารณาให้รอบคอบ ก็จะทำให้ยุ่งยาก เดือดร้อนได้


 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน    เริ่มต้นสัปดาห์ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์ การสื่อสารที่ผิดพลาด ไม่ชัดเจน อาจทำให้สูญเสียเงิน เสียโอกาสที่พึงมีพึงได้ไปอย่างน่าเสียดาย และจากวันที่ 30 ไปแล้ว หากจะเดินทาง ควรระวังคนแปลกหน้าที่เข้ามาทักทาย พูดคุย อาจเป็นเหตุ/ภัยที่นำความเดือดร้อนมาให้

การงาน    หากจะมีนัดสำคัญ หรือ จะนัดประชุมใดๆ วันที่ 29-30 อย่าประมาท เพราะอาจไปไม่ทันเอง หรือ ถูกปฏิเสธ ถูกเลื่อนนัดจนทำให้งาน ภารกิจที่หวังเสียหายได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือน ควรอดทน อดกลั้น หลีกเลี่ยงที่จะใช้อารมณ์รุนแรงทั้งด้วยคำพูด การกระทำกับเพื่อนร่วมงาน เพราะอาจส่งผลร้ายแรงเกินกว่าที่คิด

ความรัก    หลับตาข้างหนึ่ง อย่าอวดฉลาดว่า “รู้นะ” และแสดงออกด้วยคำพูด การกระทำให้โรแมนติกมากขึ้น ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด หากมีการเดินทางร่วมกับญาติสนิท มิตรสหายในสัปดาห์นี้ ก็อาจเป็นโอกาสทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ได้

ครอบครัว   ระวังเหตุจากผลประโยชน์ขัดกัน อาจทำให้ญาติพี่น้องขัดใจ หมางใจกันได้ ซึ่งสัปดาห์นี้ วันที่ 31 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

โชคลาภ    ความซื่อสัตย์ สุจริต อาจทำให้ได้โชคมีลาภในสัปดาห์นี้ แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ควรพิจารณาข้อมูลให้รอบคอบมากขึ้นเช่นกัน

คำแนะนำ   จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์จะโคจรเข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะโชคดี มีเงินทองไหลมา เทมา แต่ควรบริหารจัดการอย่างมีสติ มีเหตุผล และระวังอารมณ์รักใคร่เสน่หาทั้งเพศตรงข้าม หรือ บุตร-ธิดา ที่อาจเป็นเหตุทำให้หมกมุ่น เครียดหนักกว่าเดิม

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน     อยู่ในระยะ “ทุกขลาภ” ที่อาจได้ลาภผลประโยชน์มากขึ้น ทั้งจากศัตรู คู่อริที่คิดให้ร้าย แต่กลายเป็นให้โชค หรือ จากเหตุที่คิดว่าเลวร้าย มีปัญหา ก็อาจพลิกกลับมาเป็นลาภผลเช่นกัน แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการใช้จ่ายเงินฟุ่มเฟือย ตามอารมณ์ที่ห้ามใจไม่อยู่ ก็อาจทำให้ได้มามากเท่าไหร่ ก็เสียหมด

การงาน    การติดต่อสัมพันธ์ในสัปดาห์นี้ หรือการไปสัมภาษณ์งานสำหรับมนุษย์เงินเดือน ควรรวดเร็ว กระชับฉับไว ปิดการสนทนา ต่อรองที่จะผูกพัน ผูกมัดให้แน่นหนา เพราะถ้าเรื่อยเฉื่อย ก็อาจทำให้หุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ที่อยู่ในอารมณ์ลังเล ไม่แน่ใจ เปลี่ยนใจได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน

ความรัก    ซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา ไม่มีแอบแฝงความนัยใดๆ ก็จะทำให้รักราบรื่น คนรัก คู่ครอง ก็พร้อมจะช่วยเหลือ สนับสนุน คอยค้ำจุนอยู่เบื้องหลัง แต่สำหรับสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น หากจะนัดพบกันในวันที่ 29-30 ควรเผื่อใจสักนิด เพราะเขา/เธอ อาจมีเรื่องสำคัญกว่าที่จะทำให้ผิดนัดในนาทีสุดท้าย

สุขภาพ    ควรระวัง หรือ หลีกเลี่ยงที่จะบริโภคสัตว์ปีก เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ    วันที่ 31 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ    จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประจำตัวของชาวราศีธนู จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อาจได้โชค มีลาภจากอสังหาริมทรัพย์ หรือ จากผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจอย่างไม่คาดฝัน ที่จะทำให้ถูกผลักดัน ส่งเสริมให้ก้าวหน้า มั่นคงมากยิ่งขึ้น


ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน     นอกจากงานประจำ จะหาลาภผลเพิ่มเติมอาจไม่ราบรื่นนัก และหากคาดหวังมากเกินไป ก็อาจทำให้ถูกล่อลวง โน้มน้าวใจจนสูญเสียเงินมากกว่า

การงาน     หากเดินหน้าอย่างเดียว ทำตามแต่สิ่งที่ตัวเองต้องการ โดยไม่รับฟังความคิดเห็นของหุ้นส่วน หรือ เพื่อนร่วมงาน ก็อาจทำให้งานสะดุดจนไม่สำเร็จดังที่หวัง สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ใส่ใจ ดูแลพนักงาน ผู้ใต้บังคับบัญชาสักนิด ก่อนที่จะหมดใจ หมดแรงทำงาน

ความรัก     อารมณ์อยากเป็นใหญ่ของเขา/เธอ มีเกณฑ์สูงมากในสัปดาห์นี้ ซึ่งหากยอมรับฟัง หรือปฏิบัติตามความต้องการของคนรัก คู่ครอง ถึงจะทำให้รักราบรื่น มีความสุข แต่สำหรับสัมพันธ์รักที่ราบรื่น ควรพิจารณาให้รอบคอบ ดูให้ดีๆ ก่อนที่จะให้เงินทองของมีค่าใดๆ

สุขภาพ      ระวังการออกกำลังกาย หรือใช้แรงบริเวณกล้ามเนื้อหลัง หน้าอก หัวใจให้มากๆ เพราะอาจมีอาการกล้ามเนื้ออักเสบ และผู้ที่มีโรคเรื้อรังประจำตัวอยู่แล้ว ก็ไม่ควรประมาทเช่นกัน

โชคลาภ     วันที่ 2-3 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ    วันที่ 11 สิงหาคม ดวงจันทร์ดับอมาวสี ได้เกิดสุริยุปราคาในเขตราศีกรกฎ และจะส่งผลกระทบกับชาวราศีมังกรโดยตรง จึงเป็นสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน ควรอดทน อดกลั้น และ ถอย! ในการติดต่อสัมพันธ์ทั้งกับคนรัก คู่ครอง หรือ ผู้อื่นที่เข้ามามีปฏิสัมพันธ์ด้วย เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจอการแสดงออกที่หวาดระแวง ไม่ไว้ใจ รวมถึงการใช้คำพูด เขียนที่ขาดสติ ก้าวร้าว รุนแรง

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน    ซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมาในการติดต่อสัมพันธ์ถึงจะทำให้เกิดลาภผลเพิ่มเติมมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าใช้เล่ห์ลวง โน้มน้าวใจ สร้างภาพ ก็อาจทำให้ผิดหวังได้ เพราะโลภมากเกินไป ลาภอาจหายหมด!

การงาน    การเสนอความคิดเพื่อการลงทุน ร่วมหุ้น หรือ วางแผนงาน โครงการ หรือสัมภาษณ์งาน วันที่ 29-30 จะอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสมากขึ้น แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรอดทน อดกลั้นที่จะใช้อารมณ์รุนแรง ดุด่าว่ากล่าวพนักงาน ผู้ใต้บังคับบัญชา เพราะอาจเป็นเหตุ/ภัยที่จะย้อนกลับมาทำร้ายตัวเองได้ในเวลาอีกไม่นาน

ความรัก    ควรระวัง หากงมงาย หมกมุ่นในความเชื่อ ศรัทธาที่ต่างกัน แล้วนำมาเป็นประเด็นขัดแย้งกัน ก็อาจทำให้รักร้าว รอวันที่จะแตกหัก สำหรับคนโสด ถึงใจอยากจะรัก อยากจะไขว่คว้าหารัก อยากมีใครสักคนให้หายเหงาใจ แต่สัปดาห์นี้อาจเป็นแค่คว้าลม ชมแต่เงา ที่ยังไม่มีเกณฑ์ให้เห็นเด่นชัด!

ครอบครัว   ใส่ใจ บริวาร สัตว์เลี้ยงในบ้านให้มากยิ่งขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบาย หรือก่อเรื่องทำให้เดือดร้อนยุ่งยากได้ ซึ่งวันที่ 31 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน ควรระวังเป็นพิเศษ

โชคลาภ     อาจได้โชคมีลาภ แต่ระวัง หากประมาท ก็อาจเป็นทุกขลาภ จากลาภที่ได้มาก็อาจทำให้เกิดทุกข์ทั้งกายและใจ

คำแนะนำ      จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีพิจิก ตำแหน่งกลางฟ้า บนศีรษะของชาวราศีกุมภ์ นั่นคือ สัญญาณบอกว่า หากประพฤติดี จิตใจดี มีศีลธรรมแล้ว ก็จะนำพาโชคลาภ ผลประโยชน์มาให้ทั้งเรื่องงาน เงิน และ ความรัก

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน    พิจารณาให้รอบคอบ หรือหลีกเลี่ยงที่จะร่วมหุ้น ลงทุน หาโชคลาภ หรือให้คนรัก มิตรสหายกู้ยืมในสัปดาห์นี้ ก็จะทำให้ไม่สูญเสีย ไม่ว่าจะเป็นเงิน ความรัก หรือ มิตรภาพ

การงาน    ชัดเจน ตรงไปตรงมา และซื่อสัตย์ ก็จะทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ตามมาอีกมาก โดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือน จะเป็นโอกาสที่จะได้เลื่อนขั้น ปรับตำแหน่ง หรือโยกย้ายไปสู่สถานะการเงินที่มั่นคงมากยิ่งขึ้น แต่หากคิดจะลงทุน เริ่มงาน เสนอแผนงานใดๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ คิดให้นานๆ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะถูก “เบรก” กลางคัน

ความรัก    เงินทองของบาดใจ หรือผลประโยชน์ขัดกัน ก็อาจทำให้สัมพันธ์รักจืดจาง และเป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง “เพื่อนรัก” อาจมาแทรกกลางจนทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักด้วย สำหรับคนโสด ยั้งสติ พิจารณาให้รอบคอบ กับความรักในจินตนาการ เพ้อฝัน สมมติว่าเขารัก รักนั้นก็ยากที่จะสมหวัง

ครอบครัว   ใส่ใจบุตร-ธิดาที่เป็นวัยรุ่นให้มากขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องการคบเพื่อน

โชคลาภ    การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบ            

คำแนะนำ   นับจากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ราศีแห่งการเปลี่ยนแปลง ที่ทำให้อาจได้โชค มีลาภจากการศึกษาต่อ เดินทางไปต่างประเทศเพื่อเลื่อนสถานะทางสังคมให้สูงขึ้น แต่ควรระวัง “ความงมงาย” หรือการมองโลกในแง่ดีเกินไป ก็อาจทำให้ชีวิตถึงคราที่ต้องวิบัติด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook