ดวงรายปี 2562 ราศีธนู 16 ธ.ค. - 15 ม.ค. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงรายปี 2562 ราศีธนู 16 ธ.ค. - 15 ม.ค. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงรายปี 2562 ราศีธนู 16 ธ.ค. - 15 ม.ค. โดย อาจารย์สุรัชดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดวงชะตาปี พ.ศ. 2562 ราศีธนู หรือ ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม - 15 มกราคม

เดือนมกราคม    เริ่มต้นปีใหม่ที่โดดเด่นด้วยการสะสมพลังภายในไว้เป็นต้นทุนที่จะต่อสู้กับโลกภายนอก ด้วยการใส่ใจ ดูแลตัวเองให้แข็งแรง สุขภาพดี ดูแลบ้านให้สะอาดตา จัดแต่งให้งดงาม ใส่ใจคนในครอบครัวให้อยู่ร่มเย็นเป็นสุข และหากมีรักที่ราบรื่น คนรัก คู่ครองก็พร้อมจะเป็นธนาคาร เป็นบัตรเครดิตให้จับจ่ายใช้สอยอย่างสบายใจ  ด้านการงาน หากมีหุ้นส่วน หรือ กำลังทำภารกิจร่วมกับผู้อื่น ก็จะได้รับความร่วมมือ ช่วยเหลืออย่างดี แต่ควรระวัง หากอารมณ์ร้อนรน อยู่ไม่เป็นสุข อดทน อดกลั้นไม่ไหว ก็อาจทำให้ทะเลาะวิวาทกับคนในครอบครัว หรือ จากการหักโหมร่างกายหนักเกินไป ไม่พักผ่อนให้เพียงพอ ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายหนักด้วย และจากวันที่ 5-7 มกราคม ชาวราศีธนูผู้มีสัญชาตญาณแห่งนักเดินทาง ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะเดินทางไกลทั้งไปต่างประเทศ หรือ ต่างจังหวัดไกลๆ...อันตราย!

เดือนกุมภาพันธ์    เดือนแห่งการแสวงหาจนนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น ทั้ง เงิน งาน และ ความรัก โดยเฉพาะจากการศึกษาเพิ่มเติม การใช้สื่อออนไลน์ หรือ การเดินทางไปต่างถิ่น ก็จะเป็นโอกาสทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ ที่จะส่งเสริมสถานะการเงิน และ งานได้เป็นอย่างดี มนุษย์เงินเดือนหากสมัคร สัมภาษณ์งานในเดือนนี้ จะมีโอกาสมากขึ้น แต่ที่ควรระวังคืออารมณ์รุนแรงจากความรักใคร่ เสน่หา หรือ จากการเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็อาจนำพาชีวิตให้วอดวาย หมดตัว หรือ เจ็บตัวอย่างไม่คาดคิด รวมถึงเรื่องของบุตร-ธิดา ที่อาจเจอเหตุ/ภัย เจ็บป่วยอย่างกะทันหันอีกด้วย

เดือนมีนาคม    ความสุขจากการนับเงินก็อาจทำให้รักจืดจาง! นั่นคือ การเงินจะอยู่ในเกณฑ์ดี ยังสามารถที่จะใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือยได้ แต่เป็นระยะที่ควรใส่ใจความรู้สึกของคนรัก คู่ครองมากขึ้น ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น  รักที่อยู่ห่างไกลเพราะระยะทางก็ควรตามติด หรือขยันที่จะติดต่อส่งใจถึงใจให้มากขึ้น ถึงจะไม่ทำให้รักร้างเพราะห่างไกล  ด้านการงาน ควรมีสมาธิในการคิด อ่าน เขียน พูด หรือ การเซ็นเอกสารสำคัญให้มากขึ้น เพราะมีเกณฑ์สูงมากที่การพลั้งเผลอจะทำให้ผิดพลาดจนเสียโอกาส เสียรู้ หรือ เสียเปรียบ  ด้านสุขภาพจนถึงเดือนพฤษภาคม ควรระวังศีรษะ ลำคอ ใบหน้า อาจบาดเจ็บ หรือมีอาการป่วย อักเสบได้

เดือนเมษายน    ละเมอ เพ้อฝันตามจินตนาการ หรือ ถูกหลอกลวงโน้มน้าวใจให้หลงเพ้อ? นั่นคือสิ่งที่ควรระวังว่าจะเกิดขึ้นในเดือนนี้ทั้งจากเพศตรงข้ามที่เข้ามาพัวพัน หรือ จากการลงทุน ซื้อ-ขายบ้าน ที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง ที่อาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจให้หลงละเมอ เคลิ้มวาดวิมานในอากาศ ที่มีโอกาสสูงว่าจะเป็นแค่เพียงภาพลวงตา ที่เข้ามาหลอกลวงเพื่อหวังผลประโยชน์เท่านั้น จึงควรตรวจสอบเอกสาร ก่อนการเซ็นสัญญาลงนามให้ละเอียด รวมถึงการฝัน มโนไปเองโดยเฉพาะเรื่องรักใคร่เสน่หา ที่อาจทำให้สุขแค่ชั่วคราว แต่เมื่อตื่นแล้วพบความจริงก็จะทำให้เจ็บปวด สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร เดือนนี้ควรใส่ใจลูกน้อง พนักงานให้มากขึ้น เพราะอาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน วุ่นวายได้

เดือนพฤษภาคม    เริ่มต้นระยะเวลาแห่งการใส่ใจความรู้สึก ความต้องการของ “ผู้อื่น” มากกว่าความปรารถนาของตนเอง! มีโอกาสพบความสุข สนุกกับเรื่องบันเทิงเริงรมย์ มีเงินจับจ่ายใช้สอยคล่องมือ และ มีรักโรแมนติก รักแรกพบกับเพศตรงข้ามที่เข้ามาพัวพัน แต่จากเดือนนี้จนถึงเดือนมิถุนายน ควรอดทน อดกลั้นที่จะใส่อารมณ์กับผู้ที่มีปฏิสัมพันธ์ด้วย ไม่ว่าจะเป็นหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือแม้แต่คู่ครอง เพราะจากเรื่องเล็กๆ อาจกลายเป็นชนวนทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหัก หรือ หย่าร้างกันได้ และเป็นระยะเวลาที่ควรจะหลีกเลี่ยงการจัดงานมงคลสมรส เพราะงานวิวาห์อาจกลายเป็นงานวิวาทได้เช่นกัน สำหรับผู้ทำงานประจำ เดือนนี้ สถานะทางการงานไม่ค่อยมั่นคงนัก อาจมีเหตุทำให้เปลี่ยนแปลงงานอย่างกะทันหัน แต่ผู้ที่กำลังหางานจะมีโอกาสมากขึ้นที่จะได้งานทำอย่างรวดเร็ว

เดือนมิถุนายน     เดือนที่ต้องขยันในการติดต่อสัมพันธ์ให้มากขึ้น ถึงจะมีรายได้มากขึ้น แต่ควรระวัง การใช้จ่ายฟุ่มเฟือย  ด้านความรัก คนมีคู่ที่มัวแต่เพลิดเพลินไปกับความสุข สนุกตามใจปรารถนา ก็อาจทำให้ไม่สนใจละเลยคนใกล้ตัว จนอาจเป็นจุดเริ่มต้นของความขัดแย้ง ทะเลาะวิวาทจนแตกหักได้ หากจะให้รักราบรื่น ก็ควรอดทน อดกลั้น ให้ความนับถือ ยกย่องคนรัก คู่ครองมากขึ้น  หรือจะให้กิจการเจริญก้าวหน้า ก็ควรเคารพการตัดสินใจของหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา รวมถึงให้ความสำคัญกับความคิดเห็นของลูกน้อง พนักงานเช่นกัน ถึงจะทำให้ผ่านอุปสรรคจากความขัดแย้งนี้ไปได้ด้วยดี

เดือนกรกฎาคม   งาน เงิน ความรักในเดือนนี้ จะอยู่ที่การติดต่อสัมพันธ์อย่างไร ทั้งกับคนรัก คู่ครอง หุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือ เพื่อนร่วมงาน หากยกย่องให้เกียรติ ร่วมสนับสนุนความภาคภูมิใจของเขา/เธอ ก็อาจทำให้ได้ลาภ ผลประโยชน์มากขึ้น และจะเป็นที่รักใคร่ เสน่หาของคนรัก คู่ครอง หรือ เพศตรงข้ามที่เข้ามาพัวพัน แต่ก็ควรระวังเช่นกัน “ฟังหู ไว้หู” อย่าให้ใจหลงเชื่อกับคำหวาน ป้อยอใดๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ โดยเฉพาะในเรื่องคำมั่นสัญญา การเซ็นเอกสารสำคัญๆ เพราะมีโอกาสสูงเช่นกันว่าจะทำให้หมดตัว! เจ็บใจ!

เดือนสิงหาคม    อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจใคร!  นั่นคือ หากวางแผนอย่างระมัดระวัง หลีกเลี่ยงการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ไม่ไว้วางใจใครง่ายๆ ก็จะทำให้ไม่เครียด กดดันมากนักกับปัญหาเงินขาดมือ และเป็นระยะที่ควรตรวจสอบสถานะการเงินของคู่ครอง หรือ หุ้นส่วน ที่อาจส่งผลกระทบมาถึงชาวราศีธนู ซึ่งรวมถึงการให้เครดิต สินเชื่อกับลูกค้าด้วยเช่นกัน ก็จะทำให้ปัญหาเรื่องเงิน และ งาน ผ่อนคลายลงในปลายเดือนได้ และ ควรใส่ใจ ดูแลสุขภาพของตนให้มากยิ่งขึ้น ทั้งพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่หักโหมร่างกาย และตรวจร่างกายประจำปีที่ควรกระทำ อย่าประมาท!

เดือนกันยายน    การเดินทาง การศึกษา และ ความศรัทธา จะเป็นจุดเด่นในดวงชะตาเดือนนี้ นั่นคือ รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี หากจะขอทุนการศึกษาต่อ หรือขอไปดูงานต่างประเทศ ก็จะมีโอกาสมากขึ้น  ด้านความรัก หากเดินทางร่วมกันกับคนรัก คู่ครอง ก็จะทำให้สัมพันธ์รักที่ชืดชาคืนกลับมาสดใส สุดแสนโรแมนติก คนโสดก็มีโอกาสจะพบรัก เจอรักแรกพบที่ทำให้หลงใหล คลั่งไคล้ แต่ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับผู้ใดในเรื่องความเชื่อ ศรัทธา เพราะอาจทำให้ขัดแย้งจนทะเลาะวิวาทกันได้

เดือนตุลาคม     การติดต่อสัมพันธ์ ด้วยคำพูด เขียน การกระทำที่ตรงไปตรงมา ซื่อสัตย์ รวมถึงการเสนอแผนงาน โครงการที่สามารถนำไปปฏิบัติได้จริง ก็จะเป็นโอกาสที่จะสร้างเงิน สร้างงาน คนที่กำลังหางาน ก็อาจได้งานอย่างรวดเร็วเช่นกัน ในด้านความรัก กลางเดือนไปแล้ว จากภารกิจ งานที่ร่วมกันทำ จะเป็นโอกาสให้คนโสดได้พบรัก เจอคนถูกใจ สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว แค่ใส่ใจดูแลเขา/เธอ ให้เหมือนเป็นงานที่ต้องกระทำ ก็จะทำให้รักรื่นรมย์ ไม่มีปัญหาแล้ว

เดือนพฤศจิกายน    ระมัดระวัง และ รอบคอบ ก็จะเป็นจุดเด่นในดวงชะตาที่จะทำให้ผ่านพ้นปัญหาไปได้ จากผลประโยชน์เงิน งานขัดกัน รวมถึง ความรักที่อยากแย่งชิงไปครอบครอง ที่ทำให้ คนรัก เพื่อนรัก อาจกลายเป็นศัตรูมืดที่คอยพิฆาต ทำร้าย หรือใส่ร้ายป้ายสี ว่าร้ายที่จะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ก็อาจเกิดขึ้นได้ในเดือนนี้ จึงควรหลีกเลี่ยงหรือพิจารณาให้รอบคอบที่จะร่วมหุ้น ลงทุน หรือ ให้กู้ยืม...อันตราย! รวมถึงควรหลีกเลี่ยงที่จะวิ่งเต้น ใช้เส้นสายอย่างไม่ถูกต้องตามทำนองคลองธรรม เพราะอาจทำให้ถูกนำไปแบล็คเมล์ ข่มขู่ได้

เดือนธันวาคม    เดือนแห่งพลัง อำนาจที่มีอยู่เต็มเปี่ยมของชาวราศีธนู ที่จะสามารถสร้าง งาน เงิน ให้เดินไปตามเส้นทางที่ปรารถนา ที่จะทำให้คนที่เข้ามามีปฏิสัมพันธ์ เชื่อฟัง และ ยอมรับในกฎเกณฑ์ กติกาที่คุณสร้างขึ้น  รายได้ รายจ่าย จะเป็นไปตามที่คิด  แต่หากจะใช้เงินจำนวนมากเพื่อการลงทุน หรือ ซื้อสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสูงๆ รวมถึงการตัดสินใจในเรื่องสำคัญๆ ก็ควรรับฟัง เคารพความคิดเห็นของคู่ครอง หรือ หุ้นส่วน  เพราะหากตามใจตัวเองอย่างเดียว ก็อาจทำให้ขัดแย้งจนวิวาทกันได้เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook