ดวงรายปี 2562 ราศีเมษ 13 เม.ย – 13 พ.ค. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงรายปี 2562 ราศีเมษ 13 เม.ย – 13 พ.ค. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงรายปี 2562 ราศีเมษ 13 เม.ย – 13 พ.ค. โดย อาจารย์สุรัชดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดวงชะตาปี พ.ศ. 2562 ราศีเมษ หรือ ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน – 13 พฤษภาคม

เดือนมกราคม เริ่มต้นปีใหม่กับความรักที่สดใสของชาวราศีเมษ คนรัก คู่ครอง อาจมอบของขวัญที่มีคุณค่าแทนใจ อดีตรักอาจหวนคืนกลับมาหา  การเงิน จะอยู่ในเกณฑ์ดี อาจได้ลาภ ผลประโยชน์จากสิ่งที่สูญเสียไปแล้ว รวมถึงลูกหนี้ที่คิดว่าแทงสูญไปแล้ว ก็มีโอกาสนำเงินมาคืน แต่ควรระวังการตัดสินใจที่ผิดพลาด ก็อาจทำให้สูญเสียเงินจำนวนมหาศาล  ด้านภารกิจ การงาน เดือนนี้ดาวพุธถูกแสงอาทิตย์บดบังจนมืดดับ ให้ระวังการติดต่อสัมพันธ์กับผู้ใหญ่ นายงาน หรือ กับชาวต่างชาติ ที่อาจเข้าใจคลาดเคลื่อนกัน รวมถึงการเซ็นสัญญา ลงนามในเอกสารสำคัญ ควรอ่านให้ละเอียด พิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจมีนัยแอบแฝงที่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ และควรระวังพลังจากดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษที่สถิตอยู่ในราศีมีน ให้หลีกเลี่ยงที่จะใช้เล่ห์เหลี่ยม กลอุบายใดๆ ในการติดต่อสัมพันธ์ หรือหาผลประโยชน์โดยการลักลอบฉวยโอกาส เพราะอาจก่อศัตรูที่จะเป็นอันตรายร้ายแรง!

เดือนกุมภาพันธ์ อาจมีรายได้มากขึ้นจากงานศิลปะ งานบันเทิงเริงรมย์ หรือ ขายลิขสิทธิ์ตำรา นวนิยาย แต่ควรระวังการร่วมหุ้นลงทุนหรือให้มิตรสหายกู้ยืมเงิน เพราะมีเกณฑ์สูงว่าอาจจะไม่ได้คืน เดือนนี้ การติดต่อสัมพันธ์ หรือ สัมภาษณ์งานที่ประนีประนอม โอนอ่อนผ่อนตาม ไม่ยึดติดกับความคิดเห็นของตัวเองมากไปถึงจะทำให้สำเร็จตามเป้าหมาย มีลาภผลตามมา สำหรับความรัก จะให้ราบรื่น หวานมากขึ้น ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกันด้วยเรื่องศรัทธา ความเชื่อ คนโสดหากเดินทางไกล ก็จะมีโอกาสพบรัก เจอเนื้อคู่ สุขภาพอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรหลีกเลี่ยงการบริโภคอาหารทะเล เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะทำให้เจ็บป่วย

เดือนมีนาคม ทั้งจากการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ หรือ จากภารกิจ งาน ที่ทุ่มเทใส่ใจอย่างเต็มที่ถึงจะทำให้เกิดรายได้มากยิ่งขึ้น แต่ควรระวังอารมณ์รีบร้อน กล้าได้กล้าเสีย ไม่พิจารณาให้รอบคอบ ก็อาจทำให้สูญเสียเงิน ขาดทุนหมดตัวด้วย  ด้านการงาน หากเสนอผลงานประดิษฐ์ คิดค้น หรือสร้างสรรค์สิ่งแปลกใหม่ ก็จะสร้างโอกาสดีๆ ที่จะทำให้ก้าวหน้าต่อไปได้ แต่ควรระวังการเจรจาติดต่อที่ไม่ชัดเจน อ้อมไปอ้อมมา ก็อาจทำให้ล้มเหลวไปเลย  สำหรับความรัก แบ่งปันเวลาให้คนรัก คู่ครองมากพอๆ กับงาน ก็จะทำให้รักราบรื่น คนโสด อาจพบรัก เจอเนื้อคู่จากงาน ภารกิจที่ทำร่วมกัน และเดือนนี้ควรระวังอารมณ์รีบร้อน โมโหง่าย อาจทำให้เกิดภัยร้ายแรงตามมา

เดือนเมษายน ควรหลีกเลี่ยงที่จะวิ่งเต้นหรือใช้เส้นเพื่อความสำเร็จ หรือ หาลาภผลใดๆ เพราะมีโอกาสผิดหวัง  ด้านการเงิน หากขยันนัดสังสรรค์หรือร่วมกลุ่มทำกิจกรรมกับมิตรสหายในวงการเดียวกัน ก็จะมีโอกาสได้ข้อมูลดีๆ ที่จะนำไปสร้างรายได้ให้มากยิ่งขึ้น แต่หากจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ควรพิจารณาให้รอบคอบเพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะขาดทุนสูงมาก  ด้านความรัก ไปไหนไปด้วยกัน และร่วมแบ่งปันลาภผลที่ได้มาก็จะทำให้รักราบรื่น มีความสุข แต่คนโสด ควรระวังเพศตรงข้ามที่พบกันในสถานบันเทิงเริงรมย์ให้มากๆ เพราะมีเกณฑ์ถูกหลอกลวงสูง และอารมณ์เครียด คิดมาก ฟุ้งซ่าน ก็อาจทำให้เจ็บป่วยจนเข้าโรงพยาบาลได้

เดือนพฤษภาคม เงินทองไหลมาเทมาทั้งจากงาน ภารกิจที่ทำอยู่เบื้องหลังหรือได้ลาภโดยเสน่หาจากเพศตรงข้าม แต่ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยไม่ยั้งคิด ก็อาจทำให้เกิดภาระหนี้สินตามมา ในเดือนนี้ ควรหลีกเลี่ยงที่จะเข้าไปเป็นตัวกลางไกล่เกลี่ยใดๆ เพราะอาจทำให้เป็นผู้ร่วมขัดแย้งไปด้วย และควรระวังการติดต่อสัมพันธ์ หรือ การลงนามในสัญญาที่ไม่พิจารณาให้รอบคอบก็อาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้ สำหรับเรื่องรักๆ ใคร่ๆ ควรระวัง รักซ้อน คบทีเดียวสองคน จับปลาสองมือก็อาจทำให้พลาดหมดอีกเช่นกัน

เดือนมิถุนายน บริหารเสน่ห์ให้เต็มที่ ก็จะทำให้เกิดลาภผลประโยชน์ตามมา ทั้งจากงาน หรือได้ลาภโดยเสน่หาจากคนรัก คู่ครอง  แต่ควรระวังเพศตรงข้ามที่เพิ่งคบหากัน ก็จะทำให้สูญเสียเงินจำนวนมาก ด้านการงาน พยายามรวบรัดอย่าให้ยืดเยื้อ และในเดือนนี้ยังไม่ควรเข้าไปยุ่งเรื่องของคนอื่น เพราะจะทำให้ตัวเองเดือดร้อนไปด้วย  ด้านความรัก มีโอกาสจะเจอรักแรกพบ ที่อาจเป็นรักต่างวัย เป็นคนต่างชาติ ต่างศาสนา แต่ควรระวังเพราะมีเกณฑ์สูงเช่นกันว่าจะถูกหลอกลวง!

เดือนกรกฎาคม โอกาสทองที่จะมีรายได้มหาศาลจากการติดต่อ ซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ แต่ควรระวังหากจะตกแต่ง ซ่อมแซมบ้านพักอาศัย ก็อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมกว่าที่คิดไว้มาก และเดือนนี้ พูดดีเป็นศรีแก่ตัว ผู้ใหญ่จะให้ลาภโดยเฉพาะลูกจ้าง ที่อาจได้โยกย้าย เปลี่ยนแปลงในทางที่จะเจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้น สำหรับความรัก ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกันในเรื่องบ้าน คนในครอบครัว ก็จะทำให้ไม่มีปัญหา คนโสด ขยันติดต่อญาติพี่น้องให้มากขึ้น ก็อาจเป็นสื่อทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ได้

เดือนสิงหาคม เข้าสังคม ทำตัวให้โดดเด่นมากขึ้นทั้งจากการพูด เขียน แสดงออกถึงความคิดในเชิงสร้างสรรค์ มีจินตนาการ ถึงจะเป็นโอกาสสร้างรายได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ มีลาภผลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง มนุษย์เงินเดือนก็อาจได้ขึ้นเงินเดือน ได้เลื่อนขั้น ปรับตำแหน่ง สมัครงาน สัมภาษณ์งานก็จะมีเกณฑ์สูงว่าจะสมหวัง สำหรับรักที่ราบรื่น หากมีเพศสัมพันธ์กันในเดือนนี้ ก็จะมีโอกาสได้บุตร-ธิดา  คนโสดอาจพบรัก เจอเนื้อคู่ด้วย แต่ผู้ที่มีบุตร-ธิดา ควรใส่ใจให้มากขึ้น โดยเฉพาะการคบหาสมาคมกับคนต่างชาติ อันตราย!

เดือนกันยายน เงิน งาน ยังอยู่ในเกณฑ์ดีอย่างต่อเนื่องจากเดือนสิงหาคม แต่กลางเดือนไปแล้ว ควรต้องขยันที่จะเป็นผู้บริการให้มากขึ้น หากคิดจะลงทุน ทำธุรกิจก็ควรจะหาหุ้นส่วนถึงจะเจริญก้าวหน้า แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ควรระวังลูกจ้าง พนักงาน จะทุจริต สร้างปัญหาทำให้เดือดร้อนด้วย  ด้านความรัก แสดงความจริงจัง จริงใจอย่างมั่นคง หนักแน่น ให้คนที่คุณกำลังสนใจเห็นเด่นชัด ก็จะทำให้สมหวัง  สำหรับคนโสด แต่งกายเรียบร้อย สะอาด สุภาพ ก็จะเป็นจุดเด่น ดึงดูดใจเพศตรงข้ามเข้ามาให้เลือกที่จะรัก แต่ระวังการมีสัมพันธ์ทางเพศโดยไม่ได้ป้องกันให้ดีพอ ก็อาจทำให้เกิดโรคร้ายแรง โรคเรื้อรังตามมาได้

เดือนตุลาคม อาจมีโชคลาภ ได้ผลกำไรจากธุรกิจ ได้รับส่วนแบ่งจากกองมรดก หรือ ได้ผลประโยชน์จากสิ่งที่สูญเสียไปแล้ว รวมถึงการติดตามทวงถามหนี้สิน ก็อยู่ในเกณฑ์ดี แต่เป็นเดือนที่ต้องระแวดระวัง เข้มงวดการใช้จ่ายของคู่ครองให้มากขึ้น และตรวจสอบสถานะการเงินของหุ้นส่วน การให้เครดิต สินเชื่อกับลูกค้าวีไอพี เพราะมีโอกาสเจอปัญหาที่จะส่งผลกับสถานะการเงินของคุณได้อย่างคาดไม่ถึง ด้านความรัก มีโอกาสที่แฟนเก่า รักในรอยจำจะหวนคืนกลับมา ที่จะส่งผลจนเป็นรักซ้อน ส่วนคนโสด ก็จะมีเกณฑ์พบรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ แต่พิจารณาให้ดีๆ เพราะเขา/เธอ คนนั้นมีเกณฑ์สูงว่าจะมีคู่อยู่แล้ว จนอาจก่อเหตุเภทภัย อันตรายตามมา!

เดือนพฤศจิกายน การขายงานศิลปะ ลิขสิทธิ์นวนิยาย หรือ การเดินทางไกล ไปทำงานต่างประเทศ หรือ การเข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา ก็มีเกณฑ์ทำให้มีรายได้มากยิ่งขึ้น รวมถึงอาจเป็นเหตุทำให้ได้พบรัก เจอคู่ครอง แต่เป็นเดือนที่ควรระวังการ “แตกหัก” โดยเฉพาะจากการใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล ก็อาจทำให้ชีวิต ทั้งการเงิน การงาน ความรัก พังได้ เป็นเดือนที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งเรื่องความเชื่อที่ต่างกันกับคนรัก คู่ครอง หรือ หุ้นส่วน หรือ เผลอใจมีกิ๊ก มีรักซ้อน สำหรับคู่รักที่กำลังจะวิวาห์ก็อาจวิวาทจนวิวาห์พังได้ รวมถึงเรื่องสุขภาพ ก็ควรใส่ใจเป็นพิเศษ จากกระเพาะปัสสาวะอักเสบ หรือ โรคภัยที่อาจเกิดจากอวัยวะเพศ ช่องคลอด

เดือนธันวาคม ชีวิตยังดีอย่างต่อเนื่อง อาจจะได้ลาภผลจากการเดินทางไกล ทำงานต่างประเทศ รวมถึง การศึกษา ศาสนา แต่เป็นเดือนที่ “ขยัน” ทำงานถึงจะมีโอกาสได้ดังที่หวัง สำหรับมนุษย์เงินเดือน เป็นระยะที่เจ้านาย ผู้บังคับบัญชาให้ความสนใจเป็นพิเศษ แต่ควรระวัง ทำดีก็อย่าให้เด่นมาก เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะถูกเพื่อนร่วมงานอิจฉา และหากมีเหตุทุจริตใดๆ ก็อาจส่งผลทำให้ถูกจับกุม ดำเนินคดีอย่างรวดเร็ว  ด้านความรัก คนโสดอาจพบรัก เจอเนื้อคู่ จากงาน ภารกิจที่ทำร่วมกัน แต่จะอยู่ในระยะอันตรายสำหรับผู้มีรักซ้อน หรือ แอบหลบๆ ซ่อนๆ ที่จะส่งเหตุเภทภัยร้ายแรงตามมา ด้านสุขภาพ สตรีราศีเมษที่กำลังตั้งครรภ์ อย่าประมาท ควรดูแลตัวเองให้มากเป็นพิเศษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook