ดวงรายปี 2562 ราศีกันย์ 16 ก.ย. - 15 ต.ค. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงรายปี 2562 ราศีกันย์ 16 ก.ย. - 15 ต.ค. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงรายปี 2562 ราศีกันย์ 16 ก.ย. - 15 ต.ค. โดย อาจารย์สุรัชดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดวงชะตาปี พ.ศ. 2562 ราศีกันย์ หรือ ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 กันยายน - 15 ตุลาคม

เดือนมกราคม    เริ่มต้นปีใหม่ที่โดดเด่นในดวงชะตาด้วยเรื่องของบ้าน ญาติผู้ใหญ่ รวมถึงการซื้อขายที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ ที่ควรใส่ใจเป็นพิเศษ  ด้านการเงิน จะมีโอกาสได้มาจากการเดินทาง เปลี่ยนวิธีการ รวมถึง ขาย โฆษณา เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ แต่เป็นระยะที่ควรคิด วางแผน เป้าหมายของงาน ภารกิจที่จะกระทำในปีนี้ ไม่ควรรีบร้อน เร่งรีบที่จะทำโดยทันที  สำหรับความรัก รักจะรื่นรมย์ หากร่วมเดินทาง ร่วมแบ่งปันลาภผลที่ได้มาให้กัน  ส่วนคนโสด หากอยากจะมีรัก การเดินทางไปต่างถิ่น จะมีโอกาสได้สองต่อทั้ง เงิน และ ความรัก แต่ควรระวังการใช้สื่อออนไลน์ ติดต่อสัมพันธ์โดยเฉพาะกับชาวต่างชาติ จะมีเกณฑ์ถูกหลอกสูงมาก

เดือนกุมภาพันธ์    เดือนแห่งความรัก เริ่มต้นจากรักคนในครอบครัว รักบ้าน ที่อยู่อาศัย โดยตกแต่งให้สวยงาม สะอาดตา รักบุตร-ธิดา รักคู่ครอง ซึ่งหากมีเพศสัมพันธ์กันในเดือนนี้ อาจได้บุตร-ธิดามาเป็นสายใยแห่งรัก ผูกพันกันมากขึ้น แต่ควรระวังรักแบบกุ๊กกิ๊ก สัมพันธ์รักก็จะนำไปสู่ความหลงใหล คลั่งไคล้ ที่ลงท้ายด้วยความเจ็บปวด เดือนนี้ โดดเด่นด้วยการเสนอความคิด เขียน จินตนาการที่สามารถทำให้เห็นผลได้อย่างจริงจัง นำไปปฏิบัติได้ ถึงจะประสบผลสำเร็จ ทั้งเงิน และ งาน ก็จะวิ่งเข้ามาหาเอง รวมถึงอาจได้โชค มีลาภจากการลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไรอีกต่างหาก

เดือนมีนาคม     เดือนที่โดดเด่นด้วยการกระทำที่จะทำให้เกิดผลทั้งเรื่อง งาน เงิน ความรัก จากการขยันเข้าสังคม ทำตัวเองให้ใครๆ เห็นชัดว่า Who I Am แต่ควรระวังเรื่องที่ปกปิดอำพรางไว้ก็อาจถูกเปิดเผยด้วยเช่นกัน เดือนนี้ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ ไม่ว่าจะเป็นหุ้นส่วน คู่ค้า คู่ความ หรือ เพศตรงข้ามที่เพิ่งคบหา เพราะจะมีโอกาสเสียรู้ เสียเปรียบ เสียเงินอย่างไม่คาดฝันอีกด้วย  ด้านความรัก แค่เอาใจเขามาใส่ใจเรา ก็ทำให้รักรื่นรมย์แล้ว คนโสดก็อาจพบรัก เจอรักที่โรแมนติก เจอคนที่คิดว่า คนนี้ใช่แล้ว ซึ่งควรพิจารณาให้รอบคอบว่าเป็นการมองคนแต่เปลือกนอกหรือเปล่า?

เดือนเมษายน     เดือนแห่งดวงชะตาที่กำหนดให้ใส่ใจ เดินไปตามจังหวะความต้องการของ “ผู้อื่น” มากกว่าตัวเอง ถึงจะทำให้เกิดผลต่อรายได้ งาน และ ความรัก ทั้งจากการทำงาน เข้าสังคม ที่จะทำให้เกิดรายได้ มีหนทางไปสู่สถานะการงานและการเงินที่มั่นคง ก้าวหน้ามากขึ้น แต่ควรระวังหาก “ยุ่งเรื่องชาวบ้าน” ก็อาจนำเหตุ/ภัยมาสู่ชีวิตได้เช่นกัน ทั้งทะเลาะวิวาท ถูกฟ้องร้องเป็นคดีความ ในเดือนนี้ควรระวัง อย่าเผลอคบคนแค่ดูหน้า คิดว่าเขา/เธอดีเลิศ ตรงตามอุดมคติ ก็อาจนำไปสู่ความสูญเสียที่คาดไม่ถึง  เรื่องสุขภาพ ควรระวัง มีสติยั้งคิดให้ดีๆ อาจจะถูกโน้มน้าวใจให้เสพสุรา ของมึนเมา สิ่งเสพติด เพราะอันตราย!

เดือนพฤษภาคม    เดือนที่โดดเด่นด้านการหาลาภ ผลประโยชน์ให้กับ “ผู้อื่น” มากกว่าตนเอง จึงเป็นเดือนที่เหมาะจะรับจ้าง เป็นลูกจ้าง หรือเป็นนายหน้า ตัวแทน ถึงจะทำให้เกิดผลดีกับตัวเองได้มากขึ้น หรือ เหมาะจะจ่ายหนี้ที่ค้างชำระเป็นการแก้เคล็ด  เดือนนี้ระวังการเขียน พูด พิมพ์ ให้มากยิ่งขึ้น หลีกเลี่ยงการใช้คำพูด ภาษาที่รุนแรง เพราะอาจนำเภทภัยมาสู่ตัวเองได้อย่างง่ายดาย  สำหรับความรัก สัมพันธ์รักที่อยากจะรักษาให้ราบรื่น ก็ควรใส่ใจสถานะการเงินของเขา/เธอให้มากขึ้น  คนโสด รักใคร ชอบใคร ถ้าไม่พร้อมจะเป็นสายเปย์ ก็หมดโอกาส

เดือนมิถุนายน     โดดเด่นด้วยงาน ที่จะทำเงิน หรือ จะทำลาย?  การกระทำเริ่มจากการคิด เขียน พูด จะก่อให้เกิดความสำเร็จทั้งงาน เงิน แต่หากอยากเอาชนะ อยากได้ อยากมีมากเกินไปจนไม่ประนีประนอม ยอมให้บ้าง ก็จะทำให้ทะเลาะวิวาทกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่จะเป็นอุปสรรคทำให้งานไม่สำเร็จดังที่หวัง หรือหมกมุ่นทุ่มเทเวลาให้งาน หาเงินมากเกินไปจนไม่ใส่ใจคนรัก คู่ครอง ก็จะเป็นเหตุทำให้ทะเลาะวิวาทกันได้เช่นกัน สำหรับคนโสด การเดินทางตามหาความรักเกิดขึ้นแล้ว เดือนนี้อาจพบรัก เจอเนื้อคู่ แต่ต้องใช้เวลาอีกหลายเดือนถึงจะพัฒนา สานสัมพันธ์จนได้เคียงคู่ อยู่ด้วยกัน

เดือนกรกฎาคม   เดือนแห่งการทดสอบความรัก มิตรภาพ ด้วยเงินตรา!  งาน และ เงินยังอยู่ในระยะโดดเด่นตามดวงชะตา แต่เดือนนี้หากช้าลงไปอีกนิด ไม่รีบเร่ง พิจารณาให้รอบคอบก็จะทำให้สำเร็จ ไม่มีปัญหายุ่งยากตามมา แต่เป็นระยะที่ควรระวัง เงินทอง ผลประโยชน์ ไม่เข้าใครออกใคร รวมถึงการยุแหย่ให้แตกกันแล้วแทรกกลาง ก็อาจทำให้มีปัญหา ทะเลาะวิวาทจนแตกหักทั้งกับคนรัก คู่ครอง หรือ เพื่อนรักได้ และเดือนนี้ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร เพราะมีเกณฑ์ได้มาก เสียหมดไปในพริบตา

เดือนสิงหาคม     โดดเด่นตามดวงชะตาด้วยการโดดเดี่ยว พึ่งตนเอง! ถึงจะทำให้อยู่รอดปลอดภัย และมีลาภผลตามมาอีกด้วย เดือนแห่งการบ่มเพาะพลัง ที่จะสามารถหามาเพิ่มเติมจากการนั่งสมาธิ กำหนดจิตให้เป็นหนึ่งเดียวอยู่ที่ตัวเอง ก็จะทำให้พลังตามคุณลักษณะที่ดีของชาวราศีกันย์แรงกล้ามากขึ้น จะสามารถคิด ทำ ด้วยสติปัญญา ความสามารถของตัวเอง ไม่ต้องพึ่งพาอาศัยใคร แต่ด้านความรัก ควรระวังหากเอาตัวเองเป็นจุดศูนย์กลางมากเกินไป ก็อาจทำให้มีปัญหากับคนรัก คู่ครองได้ สำหรับคนโสดที่อยากจะมีรัก หากเข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา หรือ เข้าคอร์สฝึกสมาธิ โยคะ ก็จะเป็นโอกาสทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ

เดือนกันยายน     เริ่มต้นเดือนกำเนิดของชาวราศีกันย์ กับอิสรเสรีแห่งชีวิตที่จะหาความสุข ความพอใจ และรายได้มาจาก “ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน” จากความคิด สติปัญญาที่ละเอียดรอบคอบก็จะทำให้เงินทองไหลมาเทมา สำหรับงาน ภารกิจที่จะกระทำ ครึ่งเดือนแรก หากก้มหน้าก้มตาทำงานอย่างเดียว ทำงานประเภทไม่เอาหน้า ก็จะเกิดผลดีตามมา ที่จะทำให้คุณโดดเด่นในครึ่งเดือนหลัง แต่ควรหลีกเลี่ยงที่จะวิ่งเต้น ใช้เส้นสายอย่างไม่ถูกต้อง เพราะมีโอกาสที่จะถูกนินทาว่าร้าย ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงได้  ด้านความรัก เดือนนี้เสน่ห์ความงามตามลักษณะชาวราศีกันย์ จะดึงดูดเพศตรงข้ามให้เข้ามาพัวพัน แต่ถ้าจะเฟ้นหาคนที่ถูกใจ ก็ต้องเดินทางออกไปค้นหาถึงจะได้พานพบ

เดือนตุลาคม     เดือนแห่งความสุข สมหวังที่โดดเด่นตามดวงชะตา จากการเดินทางเสาะแสวงหาเงิน เคียงคู่กับหารัก รวมถึงการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นคนใหม่ขึ้นมาอีกนิด ก็จะทำให้สัมพันธ์รักรื่นรมย์  คนโสดจะได้พบรัก เจอเนื้อคู่ เงินทอง หรือ จะขอความร่วมมือ ขอความช่วยเหลือจากญาติสนิทมิตรสหาย เพื่อนร่วมงาน กระทำภารกิจใดๆ ก็จะมีโอกาสมากขึ้น  แต่ควรระวังการคิดผิด ทำผิดด้วยการแย่งของรักของคนอื่น หรือ วิ่งเต้นเพื่อให้ได้มา ก็มีโอกาสสูงเช่นกันว่าโอกาสดีๆ ที่จะเข้ามา จะหลุดลอยหายไปอย่างรวดเร็ว

เดือนพฤศจิกายน    โดดเด่นตามดวงชะตาด้วยการเข้าสังคม ขยันติดต่อสัมพันธ์ มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี ทั้งกับญาติสนิทมิตรสหาย หรือ เพื่อนเก่าๆ ที่ห่างเหินกันมา ก็อาจนำพาไปสู่ ลาภ ผลประโยชน์ สถานะการงานที่เจริญก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น  สำหรับความรัก เดือนนี้ การเดินทางของความรักสิ้นสุดลงตรงที่ บ้าน ครอบครัว นั่นคือ คนโสดมีโอกาสจะวิวาห์ หรือ ญาติผู้ใหญ่อาจเป็นสื่อนำพาให้พบรัก เจอเนื้อคู่จนได้สมรสกันในเดือนนี้ สำหรับคนมีคู่ครองอยู่แล้ว แค่ใส่ใจ ดูแลคนในครอบครัวด้วยความรัก แค่นี้ก็ทำให้เขา/เธออยู่กับคุณทั้งกายและใจ และเดือนนี้ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ที่เป็น “พระในบ้าน” ให้มากเป็นพิเศษ สิ่งดีๆ สิริมงคลก็จะมาสู่ตัวเอง

เดือนธันวาคม    เริ่มจากบ้าน ครอบครัว ที่ยังต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งหมายถึงการซื้อขายบ้าน ที่ดิน สิ่งปลูกสร้างจะมีโอกาสสำเร็จได้ง่ายขึ้น ไปสู่การทำสิ่งใหม่ๆ เป็นการส่งท้ายปีที่จะส่งผลโดดเด่นตามดวงชะตาปี 2562 ที่จะทำให้เกิดลาภผลมากยิ่งขึ้น ด้วยการคิดหาสิ่งใหม่ๆ มาทำ ส่วนสิ่งเก่าๆ ที่จำเจ ควรเลหลังปล่อยทิ้งไปได้แล้ว สำหรับสัมพันธ์รักที่ราบรื่น หากมีเพศสัมพันธ์กันในเดือนส่งท้ายปีเก่า ก็อาจทำให้ได้บุตร-ธิดามาเป็นสายใยรักผูกพันให้มั่นคงมากยิ่งขึ้น สิ่งที่ควรระวัง คือการเดินทางไปต่างประเทศหรือไปต่างจังหวัด อย่าประมาท ไม่ควรรีบร้อน เร่งรีบอันตราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook