เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 8 - 14 ตุลาคม 2561

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 8 - 14 ตุลาคม 2561

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 8 - 14 ตุลาคม 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็กดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 8 - 14 ตุลาคม 2561 ไปเช็กกัน

 

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน    พิจารณาให้รอบคอบ หากจะเลือกทางใดทางหนึ่ง เพราะทางที่ดูสวยงาม สะดุดตา มีโอกาสจะทำให้เสียเปรียบ สูญเสียมากกว่า ซึ่งจากวันที่ 10-13 ควรคิดให้นานๆ ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน    เป็นสัปดาห์ที่ควรใส่ใจ ดูแลสุขภาพให้มากขึ้น และเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร อย่าประมาท ควรวางแผนรับมือไว้ เพราะอาจเจอปัญหาลูกน้อง พนักงาน ที่อาจก่อกวน หรือ เข้าๆ ออกๆ ที่จะเป็นอุปสรรคทำให้งาน ภารกิจสำคัญเร่งด่วน ไม่สำเร็จตามเวลาที่กำหนด แต่สำหรับคนหางาน ก็จะเป็นเวลาทอง ที่ยิ่งขยันหา ก็จะยิ่งมีโอกาสจะได้ดังที่หวัง

ความรัก    สัมพันธ์รักที่ราบรื่น อาจทำให้ได้รับของขวัญ ของฝากมีค่าจากเขา/เธอ แต่สำหรับคนโสด สัปดาห์นี้ควรพิจารณาให้รอบคอบกับเพศตรงข้ามที่ได้พานพบที่ดูหรู ดูดี มีเมตตา เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะเข้ามาตีสนิทเพื่อหลอกลวง หวังผลประโยชน์อย่างเดียว

ครอบครัว    วันที่ 8-9 หากจะรับบริวาร คนรับใช้ใหม่ หรือ สัตว์เลี้ยงตัวใหม่ ควรตรวจสอบให้ดีๆ เพราะมีโอกาสสูงที่จะนำพาคนขี้โรค ร่างกายอ่อนแอเข้ามาให้ดูแลแทน

โชคลาภ     อาจได้ลาภผลจากสิ่งที่สูญเสียไปแล้ว แต่หากจะลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอน

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษจะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความทะเยอทะยาน ที่ยอมทุ่มเททั้งกาย ใจ จะนำไปสู่ความสำเร็จในหน้าที่การงาน แต่ควรระวังอารมณ์กล้าแข็ง ยอมหักไม่ยอมงอ รุนแรง ก็อาจก่อศัตรูได้อย่างง่ายดาย

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน     อาจได้ลาภ ผลประโยชน์มากขึ้นจากการติดต่อสัมพันธ์แบบพบกันครึ่งทาง หรือ ประนีประนอมยอมให้บ้าง ซึ่งวันที่ 10-11 อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้เกิดสิ่งดีๆ สมปรารถนาที่คาดหวัง   

การงาน    การเตรียมข้อมูลอย่างโปร่งใส ตรงไปตรงมา จะทำให้การติดต่อสัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือ ผู้ร่วมทุนคนใหม่ ประสบความสำเร็จได้อย่างง่ายดาย แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง หากจะมอบหมายงานสำคัญให้ลูกน้อง พนักงาน ระวังอย่าหลงเชื่อ เคลิ้มไปกับ “คนท่าดีทีเหลว” เพราะอาจทำให้เสียหายได้

ความรัก     รักที่ราบรื่น ก็จะมีโอกาสได้ร่วมฉลองรับความสำเร็จจากงาน ภารกิจของคนรัก คู่ครอง หากกำลังเริ่มต้นสัมพันธ์รัก การขอความรัก ขอแต่งงาน วันที่ 12-14 จะมีโอกาสมากขึ้นที่จะสมหวัง แต่สำหรับคนที่เป็นเจ้านาย ผู้บริหาร หากคิดจะจีบลูกน้อง พนักงานของตัวเอง ระยะนี้ควรถอยออกมาก่อนจะดีกว่า เพราะเสน่ห์ของคุณยังไม่แรงพอ

ครอบครัว    เป็นสัปดาห์ที่ควรใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากยิ่งขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบาย

สุขภาพ      วันที่ 10-12 ควรระวังการบริโภคอาหาร หากไม่ถูกสุขลักษณะแล้ว อาจทำให้ท้องเสีย ปวดท้องจากอาหารเป็นพิษ

โชคลาภ     การแสวงหาโชคลาภใดๆ ยังอยู่ในเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ ให้แน่ใจก่อนคิดจะเสี่ยง

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภจะโคจรวิปริตจาก พักร จน ดับ ในเขตราศีตุลย์ และย้อนกลับไปที่ราศีกันย์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า..อดใจไว้ก่อนกับสิ่งที่อยากได้ อยากมี อยากเป็น และอดทน อดกลั้นกับอำนาจของกิเลส ตัณหา ราคะ หลีกเลี่ยงการกระทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้องตามทำนองคลองธรรม ก็จะทำให้ชีวิตก้าวพ้นจากเวลาวิบัติจากดาวศุกร์ได้

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน    เป็นสัปดาห์ที่ควรวางแผนการใช้จ่ายเงินอย่างรอบคอบ ตั้งสติ ยั้งคิดสักนิด เพราะจากเหตุจำเป็นภายในครอบครัว และการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยตามอารมณ์ทั้งของตนเอง คู่ครองและบุตร-ธิดา ก็อาจทำให้เกิดภาระหนี้สินระยะยาวได้

การงาน    ยิ่งขยัน ยิ่งมีโอกาสมากขึ้น โดยเฉพาะกับงานตัวแทน นายหน้า หรือ ลูกจ้าง พนักงาน แต่ควรระวังการแสดงความคิดเห็นที่ไม่ชัดเจน หรือ ในการสัมภาษณ์งาน ก็ยังอยู่ในระยะที่จะไม่ได้รับความเชื่อถือ ที่จะทำให้งาน ภารกิจที่คิดอยากทำ ไม่ประสบความสำเร็จ

ความรัก    จับปลาสองมือ โดยเฉพาะถ้าปลาตัวหนึ่งเป็นรักซ้อน ซ่อนรัก รักที่เพิ่งเกิดขึ้น ก็ควรระวังเพราะนอกจากจะถูกหลอกล่อทำให้เสียเงิน ยังอาจทำให้เจ็บตัว ครอบครัวร้อนลุกเป็นไฟ หมดความสุขไปอีกนาน สำหรับคนโสด ควรพิจารณาเพศตรงข้ามที่เข้ามาพัวพันระยะนี้ให้ดีๆ ก่อนจะทุ่มเทให้ทั้งกายใจ เพราะมีเกณฑ์ว่าเขา/เธอคนนั้น มีคู่อยู่แล้ว

ครอบครัว     ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่และคนในครอบครัวให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบาย

สุขภาพ        อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ผู้ที่มีโรคเรื้อรังบริเวณอวัยวะเพศ ช่องคลอดก็ไม่ควรประมาท เพราะอาจกำเริบขึ้นมาอีกได้

โชคลาภ      ลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ อยู่ในเกณฑ์ไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดอยากจะเสี่ยง

คำแนะนำ     จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง  ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร


ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน      อาจได้ลาภ ผลประโยชน์มากขึ้นทั้งจากความขยันใฝ่รู้ ที่จะศึกษาเพิ่มเติม และการใช้สื่อออนไลน์ให้เป็นประโยชน์มากขึ้น แต่ควรระวังหากคิดจะตกแต่ง ซ่อมแซมบ้าน ที่อยู่อาศัย เพราะมีเกณฑ์สูงว่างบประมาณอาจบานปลายจนควบคุมไม่อยู่

การงาน     ลดอัตตา ข่มอีโก้ให้น้อยลง หากจะเสนอแผนงานเพื่อการลงทุน เริ่มงาน โครงการ สัมภาษณ์งานใหม่ หรือ หาผู้ร่วมทุน ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสสำเร็จมากขึ้น มนุษย์เงินเดือนก็เช่นกัน ไม่ควรโดดเด่น เพราะอาจถูกเจ้านาย ผู้บังคับบัญชา เขม่นได้

ความรัก     หากครอบครัวร่มเย็นเป็นสุข บ้านสะอาดตา สวยงาม ก็จะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้รักราบรื่น มีความสุข ซึ่งหากมีเพศสัมพันธ์กัน ก็จะมีโอกาสได้บุตร-ธิดา  สำหรับคนโสด หากเดินทางกลับบ้านถิ่นกำเนิดสุดสัปดาห์นี้ ก็อาจพบเพศตรงข้ามที่มีโอกาสสูงจะได้ร่วมเรียงเคียงคู่ ได้สมรสกันในเวลาอีกไม่นาน

ครอบครัว    สร้างสัมพันธ์ มีมิตรไมตรีกับญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน ก็จะก่อให้เกิดสิ่งดีๆ ตามมาเอง

โชคลาภ      อาจได้โชคมีลาภ แต่การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไรใดๆ ก็ยังพลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     วันที่ 11 สิงหาคม ดวงจันทร์ดับอมาวสี และเกิดสุริยุปราคาในเขตราศีกรกฎ ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน การเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ พัฒนาจิตใจ จะเสริมพลัง อำนาจ ความสำเร็จให้กับชาวราศีกรกฎ แต่ควรระวัง “อัตตา” อวดดี ถือดี ไม่รับฟังความคิดเห็นของใคร ก็อาจนำความผิดหวัง หรือ ยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้ด้วยเช่นกัน

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน     รับมาก จ่ายมาก การแสวงหาลาภผลเพิ่มเติมยังอยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 8-9 ยั้งคิด พิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะใช้จ่ายเงิน โดยเฉพาะเรื่องที่ยังไม่จำเป็น เพราะอาจเป็นเหตุทำให้มีเรื่องต้องเสียเงินไปอีกทั้งเดือน

การงาน     ธุรกิจ งานประจำอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสขยายให้เจริญก้าวหน้า เติบโตอย่างมั่นคง หรือ ได้เลื่อนตำแหน่งสำหรับมนุษย์เงินเดือน แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรอย่าหลงเชื่อใครง่ายๆ โดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ ทั้งเพื่อนร่วมงาน เพื่อนร่วมสถาบัน เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเจอพวก “ปากหวาน ก้นเปรี้ยว” เชื่อถือไม่ได้นั่นเอง

ความรัก     ทั้งจากการใช้คำพูด หรือ ได้เดินทางท่องเที่ยวร่วมกัน อาจทำให้รักที่ชืดชา เรื่อยๆ มาเรียงๆ มีความหวาน และโรแมนติกมากขึ้น และคนโสดก็อาจได้พบรัก เจอคนที่ทำให้คลายเหงาใจ แต่ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรระวังรักออนไลน์ หรือ การคบหากับเพศตรงข้ามที่เป็นชาวต่างชาติ เพราะมีโอกาสถูกหลอกลวงเพื่อหวังผลประโยชน์...สูงมาก

สุขภาพ     อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ผู้ที่มีโรคเรื้อรังประจำตัว ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะซื้ออาหารเสริมบำรุงใดๆ อย่าหลงเชื่อเพราะโฆษณา!

โชคลาภ     อาจได้ลาภผลเพิ่มเติมจากข้อมูลที่ได้ศึกษา วิเคราะห์อย่างละเอียด แต่ควรระวังกิเลส ตัณหาที่จะทำให้หน้ามืดตามัว ถูกล่อลวง โน้มน้าวใจก็อาจทำให้เสียมากกว่าได้

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 17 ตุลาคม ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกันย์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ลาภผลใดๆ ไม่ใช่มาจากแค่คิด แล้วเสนอแนะ แต่จะมาจากการปฏิบัติลงมือทำอย่างจริงจัง ซึ่งเป็นระยะที่ ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน     ตรงไปตรงมา ซื่อสัตย์และเป็นธรรมในการแบ่งปัน ก็จะเป็นโอกาสที่จะทำให้เกิดลาภผลมากยิ่งขึ้น แต่ควรระวังเช่นกัน เพราะอาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจให้เสียเงินจำนวนมากได้

การงาน     สัปดาห์แห่งการขอความร่วมมือ ขอความช่วยเหลือทั้งกับเพื่อนร่วมงาน หรือ ญาติสนิท มิตรสหาย ก็จะทำให้ได้รับประโยชน์อย่างที่หวัง รวมถึงธุรกิจ งานที่จะต้องเดินทาง ต้องเคลื่อนย้ายอยู่ประจำ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี มีผลสำเร็จอย่างที่ตั้งใจ

ความรัก     สัมพันธ์รักที่ราบรื่น การร่วมแบ่งปันทั้งความคิด ลาภผลที่ได้มา ก็จะทำให้เป็นกัลยาณมิตร คู่คิดที่พร้อมจะเดินเคียงกันไปอีกนาน  สำหรับคนโสด ทั้งจากการศึกษา หรือ เดินทาง ก็จะเป็นโอกาสทำให้พบเจอเนื้อคู่ ที่เป็นมากกว่าคนรัก โดยจะเป็นทั้งเพื่อน ครู ผู้จะมาส่งเสริม แนะนำ และให้คำปรึกษา

ครอบครัว    สร้างและรักษามิตรไมตรีทั้งกับญาติสนิท มิตรสหาย และเพื่อนบ้านใกล้เรือนเคียง ก็จะนำสิ่งดีๆ มาให้

โชคลาภ     อาจได้โชคมีลาภจากความคิด ข้อมูลที่แยกแยะ วิเคราะห์อย่างลึกซึ้ง แต่จะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ อยู่ในระยะไม่แน่นอน

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 26 ตุลาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวศุกร์ในเขตราศีตุลย์ ซึ่งควรระวังพลังอำนาจของ พุธ ศุกร์ อีกคู่อย่าดูเบา เพราะอาจทำให้มัวเมา ลุ่มหลงจนซมซาน ที่อาจทำให้ความละเอียด รอบคอบตามลักษณะชาวราศีกันย์ ถูกบดบังด้วย กิเลส ตัณหา ความอยากได้อยากมีมากเกินไป ที่จะทำให้ถูกล่อลวง โน้มน้าวใจจนสูญเสียเงินจำนวนมากกว่าที่จะได้มา 

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน     รับมาก จ่ายมาก การแสวงหาลาภผลเพิ่มเติมอยู่ในเกณฑ์ดี หรือ จะติดต่อ ทำธุรกรรมกับธนาคาร ทั้งขอขยายวงเงินสินเชื่อ ขอกู้เงิน ผ่อนชำระหนี้ใดๆ ก็จะมีโอกาสมากขึ้น แต่วันที่ 8-9 ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบ หากมองโลกในแง่ดีเกินไป ก็อาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจให้เสียเงิน เสียรู้ เสียเปรียบ หรือ เสียโอกาสได้

การงาน      เป็นสัปดาห์ที่ควรมีสติ ยั้งคิด อย่าปล่อยให้ความอยากได้ อยากมีมากจนครอบงำจิตใจ ที่จะวิ่งเต้น ใช้เส้นสาย ทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้องตามทำนองคลองธรรม เพราะมีโอกาสสูงที่จะทำให้เสียชื่อ หมดความน่าเชื่อถือไปอย่างสิ้นเชิง โดยเฉพาะในสายตาของผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ ที่อาจเป็นการตัดเส้นทางอนาคตที่ถูกปูมาไว้อย่างงดงาม

ความรัก     สัมพันธ์รักที่ราบรื่น ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะทำตัวฟุ้งเฟ้อ ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย หรือ พูดจาไม่มีแก่นสาร เพราะอาจทำให้คนรัก คู่ครอง ที่กำลังเครียด กดดันอยู่แล้ว อารมณ์เสียมากขึ้น จนอาจทำให้ทะเลาะวิวาทกันได้  สำหรับคนโสด อาจพบรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ จากงาน ภารกิจที่กระทำ แต่ก็ทำใจสักนิด เพราะตอนนี้ เขา/เธอ อาจไม่สนใจคุณเลย

ครอบครัว     วันที่ 8-9 ระวังเงินทอง ของมีค่าในบ้านจะสูญหาย ควรหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน อันตราย

โชคลาภ      วันที่ 8-9 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค 

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะโคจรวิปริต พักร ดับในเขตราศีกำเนิด โดยสถิตร่วมกับดาวพุธ ซึ่งตามคำโบราณท่านว่าไว้ พุธ ศุกร์ อีกคู่อย่าดูเบา มักมัวเมาทำให้หลงจนซมซาน จึงควรระวังกิเลส ตัณหา ความอยากได้ อยากมี อยากเป็น จากพลังของดาวศุกร์และดาวพุธ โดยไม่มีการยับยั้งชั่งใจ พิจารณาให้รอบคอบ ก็จะทำให้ยุ่งยาก เดือดร้อนได้


 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน    งานเสริมพิเศษ หรือ งานจิตอาสา จะเป็นโอกาสดีที่จะทำให้เกิดลาภผลต่อเนื่องตามมา แต่วันที่ 10-12 หากจะถูกโน้มน้าวใจจากใครก็ตาม ควรพิจารณาให้รอบคอบ อย่าโลภมากเกินไป เพราะมีเกณฑ์จะสูญเสียมากกว่าที่จะได้มา

การงาน    ขยันเข้าสังคม สังสรรค์กับมิตรสหายให้มากขึ้น ก็อาจทำให้ขยายความคิด หาวิธีสร้างความมั่นคงให้กับตัวเองได้มากขึ้นตามไปด้วย แต่ควรระวังการหาประโยชน์ใดๆ โดยการใช้เงินหว่าน หรือความสัมพันธ์ส่วนตัวที่ไม่ถูกต้องตามทำนองคลองธรรม ก็มีโอกาสสูงที่จะทำให้ผิดหวัง

ความรัก     มองโลกในแง่ดี มีจิตใจที่เมตตาอารี ก็จะเป็นเสน่ห์ของคุณที่จะทำให้คนรัก คู่ครองชื่นชม พร้อมจะสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง แต่ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามในระยะนี้ อาจถูกมองว่า “โง่บริสุทธิ์” ที่สามารถจะถูกล่อหลอก โน้มน้าวใจให้เสียรู้ จน เสียคน

สุขภาพ      อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ผู้ที่มีโรคเรื้อรังบริเวณช่องท้อง อย่าประมาท เพราะอยู่ในระยะที่อาจมีการขยายตัวมากขึ้น

ครอบครัว    วันที่ 10-12 ควรระวังเงินทอง ของมีค่าจะสูญหาย อยู่ในระยะที่ไม่ควรจะรับบริวาร คนรับใช้ใหม่เข้ามาในบ้านอีกด้วย

โชคลาภ      ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไรอยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 10-11 อยู่ในระยะพลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ   

คำแนะนำ     จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์จะโคจรเข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะโชคดี มีเงินทองไหลมา เทมา แต่ควรบริหารจัดการอย่างมีสติ มีเหตุผล และระวังอารมณ์รักใคร่เสน่หาทั้งเพศตรงข้าม หรือ บุตร-ธิดา ที่อาจเป็นเหตุทำให้หมกมุ่น เครียดหนักกว่าเดิม

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน    เงินทับตัว! การแสวงหารายได้เพิ่มเติมอยู่ในเกณฑ์ดี โดยเฉพาะจากกิจการ งานที่กระทำ แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบในการติดต่อสัมพันธ์หรือจะร่วมหุ้น ลงทุนกับมิตรสหาย หรือ ให้กู้ยืม เพราะมีเกณฑ์สูงว่านอกจากจะไม่ได้เงินคืนแล้ว ยังอาจสูญเสียมิตรภาพอีกด้วย

การงาน    อาจได้รับโอกาสดีๆ ที่มีผู้ยื่นมาให้ แต่ภารกิจ งาน ก็อาจหนักขึ้นมาก จึงควรพิจารณาให้รอบคอบที่จะตอบรับ เพราะมีเกณฑ์ที่จะผิดพลาดสูงตามไปด้วย สำหรับคนที่กำลังหางานใหม่ ควรรีบสมัครงาน เพราะมีโอกาสสูงมากขึ้นที่จะได้งานตามที่หวัง

ความรัก     ผลต่างตอบแทน ที่อาจทำให้ได้รับลาภ ผลประโยชน์มากขึ้น จากคนรัก คู่ครอง แต่ก็ต้องตามมาด้วยการใส่ใจ ดูแล ทำตามความต้องการของเขา/เธอ ที่อาจเรียกร้องหนักมากขึ้นกว่าเดิม สำหรับคนโสดที่กำลังอยากจะมีรัก มิตรสหายก็อาจเป็นสื่อสัมพันธ์ที่ดี ที่จะทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ได้ แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจเป็นรักซ้อน ซ่อนรัก

สุขภาพ     อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ผู้ที่มีโรคเรื้อรังบริเวณช่องคลอด อวัยวะเพศ ควรระวัง เพราะอาจมีอาการกำเริบขึ้นมาได้

โชคลาภ    การแสวงหาโชคลาภใดๆ อยู่ในเกณฑ์ดี และอาจได้ลาภผลโดยไม่ได้คาดฝัน แต่การเสี่ยงโชคใดๆ พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ และอย่าไว้ใจใคร

คำแนะนำ   จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประจำตัวของชาวราศีธนู จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อาจได้โชค มีลาภจากอสังหาริมทรัพย์ หรือ จากผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจอย่างไม่คาดฝัน ที่จะทำให้ถูกผลักดัน ส่งเสริมให้ก้าวหน้า มั่นคงมากยิ่งขึ้น


ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน     ขยันที่จะติดต่อ มีมิตรสัมพันธ์กับมิตรสหายให้มากขึ้น รวมถึงการร่วมหุ้น ลงทุนทั้งกับมิตรสหาย หรือ คนรัก คู่ครอง ก็จะมีโอกาสได้ลาภผลมากขึ้นตามไปด้วย

การงาน     ยังอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะได้ผลประโยชน์มากขึ้นหากจะมีโอกาสได้ศึกษาต่อเพิ่มเติม ขอทุนดูงาน หรือ เดินทางไปต่างประเทศ แต่เป็นระยะที่ควรจัดการให้ดีๆ กับ “การคาดหวังสูง” ทั้งจากตัวเอง หรือ จากเจ้านาย ผู้บังคับบัญชาของมนุษย์เงินเดือน เพราะมีโอกาสเช่นกันว่าจะไม่ได้ดังที่ฝัน

ความรัก      อดทน อดกลั้นกับอัตตาสูง หรือ กับอารมณ์ของคนรัก คู่ครองที่ไม่คงเส้นคงวานัก ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ผ่านพ้นอุปสรรค ปัญหาร้ายแรงไปได้ สำหรับคนโสด จากงาน ภารกิจที่กระทำ อาจดึงดูดใจเพศตรงข้ามให้เข้ามาหลงใหลพัวพันด้วย แต่ยั้งใจสักนิด เพราะหากเผลอใจ เผลอกาย ก็จะมีเกณฑ์เจ็บนี้อีกนาน

สุขภาพ     ยังอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังการใช้กล้ามเนื้อแขน ไหล่ มากเกินไป ก็อาจทำให้บาดเจ็บอย่างไม่คาดคิด

โชคลาภ     การแสวงหาโชคลาภใดๆ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังข้อมูลจากสถานการณ์ภายนอก อาจเป็นตัวแปรทำให้พลิกผันได้

คำแนะนำ    วันที่ 11 สิงหาคม ดวงจันทร์ดับอมาวสี ได้เกิดสุริยุปราคาในเขตราศีกรกฎ และจะส่งผลกระทบกับชาวราศีมังกรโดยตรง  จึงเป็นสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน ควรอดทน อดกลั้น และ ถอย! ในการติดต่อสัมพันธ์ทั้งกับคนรัก คู่ครอง หรือ ผู้อื่นที่เข้ามามีปฏิสัมพันธ์ด้วย เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจอการแสดงออกที่หวาดระแวง ไม่ไว้ใจ รวมถึงการใช้คำพูด เขียนที่ขาดสติ ก้าวร้าว รุนแรง

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน    ยังอาจได้โชค มีลาภจากงาน ภารกิจที่สัมพันธ์กับต่างประเทศ หรือ จากการขายลิขสิทธิ์งานประพันธ์ทั้งตำรา วิชาการ หรือ นวนิยาย แต่วันที่ 8-9 ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะเสียรู้ เสียเปรียบ และ เสียโอกาส

การงาน    เริ่มต้นโอกาสดีๆ เวลามีคุณค่าที่จะได้รับโชคมหาศาลจากงาน ภารกิจที่กระทำ ทั้งจากการขยายตัว มีผลกำไรมากขึ้น หรือ ได้รับการเสนอชื่อให้เลื่อนขั้น ปรับตำแหน่ง เปลี่ยนงาน ที่จะทำให้ก้าวหน้า พัฒนาให้เกิดความมั่นคงมากยิ่งขึ้นตามไปด้วย

ความรัก    สื่อออนไลน์ รักทางไกล หรือ จากความเชื่อ ศรัทธา ก็อาจเกิดขึ้นได้ที่จะทำให้หลงใหล คลั่งไคล้ แต่ควรยั้งใจสักนิด มีสติให้มากขึ้น เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะทำให้ผิดหวัง เพราะคำว่า “ผลประโยชน์” เพียงอย่างเดียว    

สุขภาพ     อยู่ในเกณฑ์ปกติ แต่ผู้ที่มีโรคเรื้อรังอยู่แล้ว ควรใส่ใจดูแลสุขภาพมากขึ้น เพราะมีเกณฑ์กลับมากำเริบขึ้นมาอีก

โชคลาภ    วันที่ 8-9 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงสูงมากที่จะสูญเสีย

คำแนะนำ    จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีพิจิก ตำแหน่งกลางฟ้า บนศีรษะของชาวราศีกุมภ์ นั่นคือ สัญญาณบอกว่า หากประพฤติดี จิตใจดี มีศีลธรรมแล้ว ก็จะนำพาโชคลาภ ผลประโยชน์มาให้ทั้งเรื่องงาน เงิน และ ความรัก

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน     อาจได้ลาภโดยเสน่หาจากคนรัก คู่ครอง หรือ จากสินสมรสที่ถูกแบ่งปันมา แต่ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ ในระยะนี้ก็อาจได้แค่เป็นคำหวานลอยๆ ที่จะมาล่อหลอก โน้มน้าวใจให้วาดหวังไว้เท่านั้น

การงาน     อาจมีโอกาสมากขึ้นที่จะขายฝัน ขายผลงานที่เกิดจากจินตนาการ การสร้างสรรค์ และอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะขอทุนเรียนต่อระดับสูง ไปดูงานต่างประเทศ หรือ ผู้ที่ทำงานตามความเชื่อ ศรัทธาใดๆ ก็จะมีโอกาสประสบความสำเร็จมากขึ้น

ความรัก     เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์กับเพศตรงข้าม ไม่ว่าจะเป็นใคร ก็มีโอกาสถูกโน้มน้าวใจ ล่อลวง ให้สูญเสียทั้งนั้น จึงควรระมัดระวัง และ รอบคอบในการเซ็นชื่อ ลงนามในเอกสารสำคัญ ระวัง ไว้ใจคนจะจนใจเอง ไว้วางใจเขา/เธอ เราหมดตัว

สุขภาพ      อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังการบริโภคอาหารมากเกินไป อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้ ซึ่งวันที่ 10-11 ควรระวังเป็นพิเศษ  

ครอบครัว    ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาที่ยังเป็นวัยรุ่นให้มากขึ้น ที่อาจมีอารมณ์แปรปรวน ต่อต้านแรงขึ้น

โชคลาภ     อาจได้โชค มีลาภจากความฝัน จินตนาการ หรือ การเดินทางไกล แต่ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบ เพราะฝันนั้น อาจทำให้หมดตัวได้เช่นกัน

คำแนะนำ     นับจากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ราศีแห่งการเปลี่ยนแปลง ที่ทำให้อาจได้โชค มีลาภจากการศึกษาต่อ เดินทางไปต่างประเทศเพื่อเลื่อนสถานะทางสังคมให้สูงขึ้น แต่ควรระวัง “ความงมงาย” หรือการมองโลกในแง่ดีเกินไป ก็อาจทำให้ชีวิตถึงคราที่ต้องวิบัติด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook