เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 13 - 19 สิงหาคม 2561

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 13 - 19 สิงหาคม 2561

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 13 - 19 สิงหาคม 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็กดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 13 - 19 สิงหาคม 2561 ไปเช็กกัน

 

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน     อาจได้ลาภ ผลประโยชน์เพิ่มเติมจากการเก็บเล็กผสมน้อย ที่ไม่เกี่ยงว่าจะทำให้เกิดรายได้มากหรือน้อย แต่จากวันที่ 16-19 ควรระวังมิตรชิดใกล้หรือคนคุ้นเคยอาจทำให้เสียเงินทองของมีค่าหรือเสียรู้เสียเปรียบได้

การงาน     หลังจากวันที่ 17 อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะเริ่มต้นกับการลงทุน เริ่มงาน โครงการใหม่ๆ โดยเฉพาะกับงาน กิจการที่ร่วมทำกับผู้อื่น หรือ เริ่มงานใหม่สำหรับมนุษย์เงินเดือน แต่ควรระวังอย่าคิดการใหญ่ที่ไกลเกินตัว เกินกว่ากำลังที่ตัวเองมี เพราะอาจเป็นแค่ฝันลมๆ แล้งๆ  สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรับพนักงานใหม่เข้ามาร่วมงาน เพราะมีโอกาสจะได้ลูกจ้างที่ซื่อสัตย์ ขยันขันแข็ง

ความรัก     สัมพันธ์รักที่ราบรื่น จะมีโอกาสได้ลาภโดยเสน่หา ได้ของขวัญของมีค่าจากคนรัก คู่ครอง สำหรับคนโสดที่กำลังเหล่ สนใจพนักงาน ลูกน้องในแผนกของตัวเอง ไม่ควรแสดงความรู้สึกให้เห็นเด่นชัด แค่รักอย่างเงียบๆ มีเมตตาให้อย่างสม่ำเสมอ โอกาสดีๆ ที่จะได้รับความสนใจก็จะเกิดขึ้นเอง

สุขภาพ       วันที่ 13-15 ควรระวังที่จะบริโภคอาหารแบบ “ตามใจปาก” อย่างไม่มีขีดจำกัด เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ     วันที่ 18-19 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะเสี่ยงโชค เก็งกำไร เพราะมีโอกาสขาดทุนสูงมาก

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษจะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความทะเยอทะยาน ที่ยอมทุ่มเททั้งกาย ใจ จะนำไปสู่ความสำเร็จในหน้าที่การงาน แต่ควรระวังอารมณ์กล้าแข็ง ยอมหักไม่ยอมงอ รุนแรง ก็อาจก่อศัตรูได้อย่างง่ายดาย

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน      การเดินทาง หรือ ขยันออกไปสร้างสัมพันธ์กับผู้อื่น รวมถึงการใช้สื่อออนไลน์ให้แพร่กระจาย ถึงจะทำให้เกิดรายได้ มีลาภผลเพิ่มเติมมากยิ่งขึ้น และการใช้จ่ายอย่างมีขีดจำกัดทั้งของตัวเองและบุตร-ธิดา ก็จะสามารถรักษาสถานะการเงินไว้ได้อย่างมั่นคง

การงาน      กิจการ งานที่เกี่ยวกับตัวแทน นายหน้าอยู่ในเกณฑ์ดี วันที่ 13-14 ก็มีโอกาสที่จะได้ลาภ ผลประโยชน์จากผู้ใหญ่ที่เป็นสตรี ถ้าเป็นมนุษย์เงินเดือนก็จะมีโอกาสได้เลื่อนตำแหน่ง ปรับเงินเดือน หรือ จะหางานใหม่ ก็มีเกณฑ์สมหวัง

ความรัก      สัมพันธ์รักที่ราบรื่น หากมีเพศสัมพันธ์กันก็อาจทำให้ได้บุตร-ธิดามาทำให้สายใยรักผูกพันกันแน่นหนามากยิ่งขึ้น แต่ช่วงสัปดาห์นี้ คนรัก คู่ครอง อารมณ์แปรปรวน ที่ต้องใช้ความอดทน อดกลั้นให้มากขึ้น ถึงจะประคองชีวิตรักให้ราบรื่นต่อไปได้ สำหรับคนโสด ควรพิจารณาให้รอบคอบในการมีสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามที่ได้พบปะกัน เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะได้เป็นแค่ “กิ๊ก” ของเธอ/เขา คนนั้น!

ครอบครัว       วันที่ 16-17 อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรับบริวาร คนรับใช้ใหม่เข้ามาในบ้านเพราะมีเกณฑ์สูงที่ จะได้คนดี ซื่อสัตย์ มาช่วยแบ่งเบาภาระ

โชคลาภ         ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในเกณฑ์ดี มีลาภผล แต่ควรระวังถ้าโลภมากไป..ลาภหายหมด!

คำแนะนำ       จนถึงวันที่ 1 กันยายน ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภจะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกันย์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความสำเร็จที่จะเกิดขึ้น จะมีเกณฑ์ได้มาจากการได้ร่วมงานกับคนอื่น จะอยู่ในฐานะลูกจ้าง หรือ หุ้นส่วนก็ได้ และสำหรับความรัก รักอย่างมีสติ ใช้ความคิด วิจารณญาณในการตัดสินใจ ถึงจะทำให้ได้พบความสุข สมหวัง เจอรักที่รอคอย

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน      การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดี อาจมีรายได้มากขึ้นจากการร่วมเป็นนายหน้าซื้อขายที่ดิน หรือ สิ่งปลูกสร้างอื่นๆ และวันที่ 14-17 ก็อาจมีโชคได้ลาภจากการลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไรอีกด้วย

การงาน     สัปดาห์นี้อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจสถานการณ์! ที่อาจดูราบรื่น ไม่มีอุปสรรค แต่ควรตรวจสอบ พิจารณาให้แน่ใจก่อนจะตัดสินใจถึงจะทำให้งานสำเร็จดังที่หวัง สำหรับมนุษย์เงินเดือน แค่ทำงานอย่างขยัน ตั้งใจ ไม่ต้องอวดตัวนัก เจ้านาย ผู้บังคับบัญชา ก็พร้อมจะส่งเสริม สนับสนุนแล้ว

ความรัก      แค่ใส่ใจ ดูแลทุกคนในครอบครัวด้วยความรัก ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขแล้ว แต่สำหรับชาวราศีมิถุนที่กำลังมีรักซ้อน ซ่อนเร้นที่จะเร้นลับแค่ไหน แต่ก็มีโอกาสสูงที่จะโดน “เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด” แฉ ที่จะทำให้เจ็บตัวจากคนรัก คู่ครองได้

ครอบครัว      สุดสัปดาห์ใส่ใจ บริวาร คนรับใช้ สัตว์เลี้ยงแสนรักให้มากสักนิด เพราะอาจเจ็บป่วย หรือ ก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน รำคาญใจได้

สุขภาพ         ระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะมีสัมพันธ์ทางเพศโดยไม่ได้ป้องกันให้มากพอ เพราะอาจทำให้เจ็บป่วยด้วยโรคเรื้อรัง โรคที่ยากจะรักษาให้หาย

โชคลาภ        วันที่ 18-19 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค เพราะมีเกณฑ์ที่จะทำให้ผิดหวังสูง                     

คำแนะนำ      จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง  ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร


ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน       ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ถึงจะทำให้เกิดรายได้ ทั้งจากการเดินทางแสวงหา หรือได้ลาภโดยเสน่หาจากญาติผู้ใหญ่ รวมถึงอาจได้มาจากการเป็นนายหน้า ตัวแทนในการซื้อขายที่ดิน สิ่งปลูกสร้างอีกด้วย แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบมากขึ้นหากจะมีการใช้จ่ายเงินจำนวนมาก

การงาน       สัปดาห์นี้ควรระวังการลงทุน เริ่มโครงการใหม่ๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนตัดสินใจ เพราะอาจเจอปัญหาเรื่องเงิน เครดิต ที่จะทำให้งานสะดุดล้มไปตั้งแต่ยังไม่เริ่มต้น สำหรับมนุษย์เงินเดือน ถ้ายังไม่อยากเปลี่ยนงาน ก็ควรอดทน อดกลั้น ข่มอัตตาว่าข้าแน่ ข้าเก่งกว่า  หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง โต้เถียงกับเจ้านาย หรือ ผู้บังคับบัญชา!

ความรัก      ถ่านไฟเก่าอาจจุดติดได้ในสัปดาห์นี้ คนรักเก่าของชาวราศีกรกฎ ที่เลิกร้างห่างกันไปแล้ว อาจหวนคืนกลับมารักกันใหม่  แต่สำหรับสัมพันธ์รักที่ยังมีปัญหา การเดินทางท่องเที่ยวร่วมกัน ก็อาจช่วยให้รักราบรื่น คืนกลับมาสดใสเหมือนเดิมได้

ครอบครัว      ซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมากับญาติสนิทมิตรสหาย ช่วยเหลือให้สิ่งดีๆ ก็จะมีโอกาสได้รับผลดี ๆ กลับคืนมา

โชคลาภ       อาจได้โชคมีลาภจากการเดินทาง หรือ จากการมีสัมพันธ์ที่ดีกับญาติพี่น้อง หรือ เพื่อนบ้าน

คำแนะนำ     วันที่ 11 สิงหาคม ดวงจันทร์จะดับอมาวสี พร้อมจะเกิดสุริยุปราคาในเขตราศีกรกฎ ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน การเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ พัฒนาจิตใจ จะเสริมพลัง อำนาจ ความสำเร็จให้กับชาวราศีกรกฎ แต่ควรระวัง “อัตตา” อวดดี ถือดี ไม่รับฟังความคิดเห็นของใคร ก็อาจนำความผิดหวัง หรือ ยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้ด้วยเช่นกัน

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน     รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี ซึ่งสัปดาห์นี้ หากเริ่มต้นด้วยการคิดนอกกรอบ และกล้าที่จะกระทำ ก็อยู่ในเกณฑ์ที่จะทำให้เพิ่มรายได้มากยิ่งขึ้น

การงาน      วันที่ 14-15 อยู่ในเกณฑ์ดี  หากติดต่อสัมพันธ์กับผู้อื่น ก็จะมีโอกาสสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ สำหรับมนุษย์เงินเดือนควรระวังอย่าทำตัวให้โดดเด่นมากนัก เพราะไม่มีใครเขาอยากเห็นเราเด่นเกิน! เพราะอาจถูกผู้ที่มีอำนาจสูงกว่าเขม่น ไม่พอใจจนเป็นอุปสรรคต่อความเจริญก้าวหน้าได้

ความรัก      เงินทองของประดับกาย หากอวดแสดงมากเกินไป ก็อาจเป็นที่สะดุดตา สะดุดใจกับเพศตรงข้ามที่เข้ามาพัวพัน ก่อนจะหลงลม ทุ่มเทให้ทั้งกายใจ ควรพิจารณา ตรวจสอบให้รอบคอบก่อนถึงจะรู้ว่าจริงจัง จริงใจไหม

ครอบครัว     ใส่ใจ ดูแลหัวใจของญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น เพราะอาจมีเหตุทำให้คิดมาก สะเทือนใจได้              

สุขภาพ        ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรระวังสำหรับผู้มีโรคเรื้อรัง เช่น โรคหัวใจ ปวดหลัง หรือ ความดันโลหิตสูง ควรรักษาสุขภาพให้มากยิ่งขึ้น รวมถึงระวังการใช้กำลังขามากเกินไป อาจทำให้เกิดอาการบาดเจ็บที่บริเวณ เข่า กล้ามเนื้อขา อย่าประมาท

โชคลาภ       วันที่ 14-16 อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 17 สิงหาคม ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ได้โคจรมาสถิต ร่วมกับพระราหู และดาวพุธในเขตราศีกรกฎ ซึ่งจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบ มีสติ และหลีกเลี่ยงที่จะใช้เส้นสาย วิ่งเต้น หรือ กระทำการทุจริตใดๆ เพราะอาจส่งผลร้ายตามมาอย่างรวดเร็วความลับไม่มีในโลก


ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน      เป็นระยะเงินทับตัว ทำให้การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดี และวันที่ 14-16 ก็อาจได้โชคมีลาภอีกด้วย แต่วันที่ 13 หากจะติดต่อ นัดหมายผู้อื่นเรื่องเงินๆ ทองๆ ก็อาจมีเหตุทำให้พลาดหวังได้

การงาน      อย่าปล่อยโอกาสดีๆ ให้ผ่านเลยไป ที่อาจได้รับมาจากผู้ใหญ่ มิตรสหาย หรือ เพื่อนร่วมงาน ถึงจะมีอุปสรรคบ้างจากความคิดเห็นที่ขัดแย้งกัน ก็แค่อดทน อดกลั้น ไม่นานก็จะผ่านพ้นไปได้  สำหรับมนุษย์เงินเดือน ก็อยู่ในเกณฑ์ดี ที่มีผู้มีอำนาจหนุนหลัง แต่ควรระวัง โดดเด่นนักจะเป็นภัย เพราะอาจทำให้ถูกอิจฉา ริษยา และ ถูกขัดขาจนสะดุด ล้มคว่ำ

ความรัก      สัมพันธ์รักที่ราบรื่น วันที่ 16-17 จะขออะไรก็รีบขอ เขา/เธอ ก็พร้อมจะปรนเปรอให้อย่างเต็มใจ สำหรับสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น วันที่ 14-15 หากขอเดตกับเขา/เธอที่คุณพึงใจ ก็จะมีโอกาสสมหวัง

สุขภาพ       จนถึงเดือนพฤศจิกายน สตรีราศีกันย์ที่กำลังตั้งครรภ์ ควรดูแลสุขภาพให้มากขึ้น อย่าประมาท 

โชคลาภ      วันที่ 13-14 ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร เพราะมีเกณฑ์ขาดทุน สูญเสีย สูงมาก

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 25 สิงหาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์กำลังโคจรวิปริตจากพักรจนดับร่วมกับพระราหูและดาวอาทิตย์ ซึ่งได้สถิตร่วมกันในเขตราศีกรกฎจนถึงวันที่ 17 สิงหาคม นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อาจได้ลาภ มีผลดีจากการติดต่อสัมพันธ์กับมิตรสหาย แต่ควรระวังหากใช้เล่ห์เหลี่ยม ล่อหลอก มุ่งหวังแต่ประโยชน์ ไม่ซื่อสัตย์ ไม่จริงใจ ก็มีโอกาสสูงที่จะถูกจับได้ ที่จะทำให้เสียชื่อ เสียเครดิต หมดความน่าเชื่อถือไปอีกนาน 

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน      สัปดาห์แห่งโชคลาภ มีเกณฑ์ได้ลาภ ผลประโยชน์มากขึ้นทั้งจากได้มาโดยไม่คาดฝัน  มิตรสหายนำพา เป็นสื่อที่จะทำให้ได้มา และการมองโลกในแง่ดี เสนอความคิดเห็นที่ดีๆ ก็อาจก่อให้เกิดรายได้ตามมาด้วยเช่นกัน

การงาน      ตกน้ำไม่ไหล ตกไฟก็ไม่ไหม้!!! อาจเจออุปสรรค ลำบากจากกิจการ งานที่กระทำ ที่อาจทำให้ขัดแย้งมีปัญหาโดยเฉพาะกับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ แต่แค่มีทัศนคติทางบวก ยอมประนีประนอมผ่อนปรน อดทน อดกลั้นที่จะไม่โต้ตอบ  ก็จะทำให้ร้ายกลายเป็นดี ผ่านพ้นอุปสรรคไปได้ ซึ่งวันที่ 16-17 ควรอดทน อดกลั้นให้มากเป็นพิเศษ

ความรัก      แค่อดทน อดกลั้นกับอารมณ์ปรวนแปรของคนรัก คู่ครอง ลาภโดยเสน่หาก็อาจได้มาอย่างง่ายดาย สำหรับคนโสดที่กำลังค้นหาความรัก ก็อาจมีเหตุทำให้ได้พบรัก เจอคนถูกใจอย่างไม่คาดคิด แต่น่าเสียดายที่เขา/เธอ คนนั้น ยังแค่มองผ่านเลยไป

สุขภาพ       อยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 14-15 ควรระวังเผลอไผลบริโภคอาหารมากเกินไป ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ      ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไรอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจมีเหตุพลิกผัน ที่อาจทำให้ไม่ได้เป็นดังที่หวัง

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 1 กันยายน ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกันย์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาของการเป็น “ผู้ให้” ช่วยเหลือผู้อื่น หรือ มีจิตอาสาช่วยงานสังคม มีการกระทำที่สุจริต ก็จะเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้โชคดี มีลาภ และประสบผลสำเร็จในสิ่งที่หวัง


 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน       วันที่ 14-17 อาจได้ลาภ ผลประโยชน์มากขึ้น ทั้งจากผลกำไรจากกิจการ งานที่ทำ หรือ จากการร่วมหุ้น ลงทุน กับญาติสนิทมิตรสหาย หรือมีโชคได้ลาภอย่างไม่คาดฝันอีกด้วย

การงาน      คมเฉือนคม! อดทน อดกลั้น ไม่แสดงอารมณ์กับสถานการณ์ เหตุที่ทำให้ไม่พึงใจ ก็จะมีโอกาสพลิกกลับจากร้ายกลายเป็นดี ที่จะทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ดังที่หวัง รวมถึงอาจทำให้ศัตรูที่เคยคิดร้าย กลายเป็นมิตรที่รู้ใจได้อีกด้วย

ความรัก      ใช้อารมณ์นำหน้า อาจนำพาให้รักสลาย โดยเฉพาะสุดสัปดาห์นี้ ควรอดทน อดกลั้นที่จะแสดงอารมณ์หงุดหงิด ไม่พอใจกับคนรัก คู่ครอง เพราะอาจทำให้เกิดรอยร้าวที่จะเป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำให้แตกแยกได้  สำหรับคนโสด หากเข้าร่วมทำกิจกรรมกับญาติสนิทมิตรสหาย ก็อาจทำให้พบรัก เจอคู่ครอง แต่อาจต้องใช้เวลาพิสูจน์รักแท้ ถึงจะสมหวัง    

ครอบครัว      ยังอยู่ในระยะที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง มีปัญหากับญาติพี่น้องหรือเพื่อนบ้าน เพราะมีโอกาสสูงที่จะยืดเยื้อไปอีกนาน

โชคลาภ        จากวันที่ 14-17 อาจได้โชคมีลาภทั้งจากการลงทุน เสี่ยงโชค หรือ ลาภที่ลอยมาอย่างไม่คาดฝัน แต่ควรระวังโลภมาก ลาภก็หายได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน

คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิกจะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ควรระวังอารมณ์ร้อน รีบเร่งโดยเฉพาะจากการเดินทาง อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ สูญเสีย หรือ อาจทำให้มีปัญหากับญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านอีกด้วย

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน      การแสวงหารายได้เพิ่มเติมอาจมีได้ทั้งจากงาน ภารกิจที่กระทำ รวมถึงการลงทุน เสี่ยงโชค หรือ ร่วมหุ้นกับมิตรสหาย แต่ควรระวังอาจถูกล่อลวง หลอกให้หลงเชื่อจากพวกอลัชชี มารศาสนาที่จะทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากด้วย

การงาน     อย่าเพิ่งวิ่ง! ที่จะเร่งรุดรีบร้อนไปข้างหน้า  เพราะมีเกณฑ์เจออุปสรรครออยู่ เป็นสัปดาห์ที่ควรทบทวนงานที่คั่งค้าง ตรวจสอบนัยแอบแฝงที่ซ่อนเร้นจากเอกสารสำคัญ ที่อาจมีประเด็นทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่อยากจะหางานใหม่ จากวันที่ 14-17 อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะยื่นใบสมัคร เพราะโอกาสที่จะได้งานมีสูงมาก

ความรัก      ร่วมแบ่งปันลาภ ผลประโยชน์ที่ได้มาอย่างตรงไปตรงมา และ ซื่อสัตย์  ถึงจะทำให้รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด จากภารกิจ งานที่กระทำ จะเป็นโอกาสที่จะทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่อาจต้องใช้ระยะเวลาอีกนานที่จะพิสูจน์รักแท้ที่จะทำให้เขา/เธอ เชื่อใจ

สุขภาพ       สุดสัปดาห์ระวังกระเพาะปัสสาวะอักเสบ หรือการมีเพศสัมพันธ์โดยไม่ได้ป้องกันให้ดีพอ ก็อาจทำให้เจ็บป่วยจนเรื้อรัง

ครอบครัว     วันที่ 18-19 ระวังเงินทองของมีค่าจะสูญหาย และควรหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน เพราะอาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน เสียหาย

โชคลาภ       วันที่ 18-19 ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง       

คำแนะนำ      จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมจะโคจรมาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาทดสอบศรัทธา และ ความเชื่อมั่นที่มีอยู่ เป็นเวลาที่เหมาะจะค้นหา “ความจริง” ที่อยู่เบื้องหลังม่านบังตา แล้วตรวจสอบวิเคราะห์ว่า อะไรที่จะเป็นอุปสรรค ขัดขวาง หรือ อะไรที่จะมาต่อต้าน ทำร้าย เพื่อจะได้หาทางป้องกัน ไม่ให้ประสบชะตากรรมซ้ำเติมจากดาวเสาร์


ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน      รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี แต่วันที่ 13-14 ควรพิจารณาให้รอบคอบ คิดให้นานๆ ก่อนจะใช้เงินจำนวนมากทั้งจากการลงทุน เก็งกำไร หรือ ซื้อของที่มีมูลค่าราคาสูงๆ เพราะอาจเสียรู้ เสียเปรียบ ที่จะทำให้ไม่คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป

การงาน      ธุรกิจ กิจการที่เกี่ยวกับต่างประเทศ การศึกษา หรือ ศาสนา อยู่ในเกณฑ์ดี สามารถสร้างผลกำไรได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ และวันที่ 16-17 อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะติดต่อหาแหล่งเงินกู้ หรือ ทำธุรกรรมกับสถาบันการเงินต่างๆ

ความรัก      การเดินทางไกล ทั้งไปต่างประเทศ หรือ ต่างจังหวัด รวมถึงการทำกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธาร่วมกับคนรัก คู่ครอง จากสัมพันธ์รักที่ชืดชา มีปัญหาขัดแย้งกัน ก็จะมีโอกาสกลับมารักกันใหม่ที่จะสดใสมากกว่าเดิม สำหรับคนโสด ก็จะมีโอกาสพบรัก เจอคนถูกใจ แต่ต้องทำใจ เพราะต้องรอคอยอีกนาน ถึงจะทำให้รักสมหวังดังที่ปรารถนา         

สุขภาพ       อยู่ในเกณฑ์ดี แต่สำหรับผู้มีโรคเรื้อรังประจำตัวอยู่แล้ว วันที่ 13-14 อาจมีเหตุทำให้กำเริบขึ้นมาได้อีก

โชคลาภ      อาจได้โชคมีลาภลอยมาเอง แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีโอกาสจะพลิกผัน ไม่แน่นอน

คำแนะนำ     วันที่ 11 สิงหาคม ดวงจันทร์ดับอมาวสี ได้เกิดสุริยุปราคาในเขตราศีกรกฎ และจะส่งผลกระทบกับชาวราศีมังกรโดยตรง  จึงเป็นสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน ควรอดทน อดกลั้น และ ถอย!! ในการติดต่อสัมพันธ์ทั้งกับคนรัก คู่ครอง หรือ ผู้อื่นที่เข้ามามีปฏิสัมพันธ์ด้วย เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจอการแสดงออกที่หวาดระแวง ไม่ไว้ใจ รวมถึงการใช้คำพูด เขียนที่ขาดสติ ก้าวร้าว รุนแรง

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน       รายได้อยู่ในเกณฑ์ดี อาจได้ลาภผลมากขึ้น ทั้งจากหุ้นส่วน หรือผู้ที่เข้ามามีปฏิสัมพันธ์ รวมถึงจากการเดินทางไกล หรือจากการร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา

การงาน       กิจการที่เกี่ยวกับการสมรส รวมถึงการติดต่อสัมพันธ์เพื่อร่วมกิจการจะอยู่ในเกณฑ์ดี ผู้เป็นหุ้นส่วนจะมีเกณฑ์ทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ตามมามหาศาล  และการต่อสู้ทางคดีฟ้องร้อง หากประนีประนอมได้ในระยะนี้ ก็อาจจะได้มากกว่าที่จะเสียไป

ความรัก       เริ่มต้นระยะเวลาที่เหมาะจะจัดงานวิวาห์ ที่อยู่ในเกณฑ์จะทำให้มีความสุขจากการสมรส สมรัก  และสัมพันธ์รักที่ราบรื่น ถึงไม่ต้องขอ แต่เขา/เธอของคุณก็พร้อมจะมอบสิ่งล้ำค่าให้มากกว่าที่คุณปรารถนา สำหรับคนโสดที่กำลังเริ่มต้นมีความรัก เขา/เธอที่คุณได้พบ ก็อาจเป็นเนื้อคู่ที่จะนำความสุข ความเจริญมาให้ก็ได้

ครอบครัว      วันที่ 16-17 ควรหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนรับใช้ บริวารใหม่ที่เป็นชาวต่างชาติเข้ามาในบ้าน เพราะมีเกณฑ์ทำให้ยุ่งยาก เดือดร้อนในภายหลังได้

โชคลาภ        วันที่ 16-17 อาจได้โชคมีลาภลอยมาเอง แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ      จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู ที่เกี่ยวกับเรื่องลาภ ผลประโยชน์ ความสัมพันธ์กับบุคคลที่มีบทบาทในเรื่องการเงินของชาวราศีกุมภ์ ควรปรับบทบาท มีมุมมองใหม่ๆ ในการแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกัน ถึงจะทำให้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน     อาจได้ลาภผลมากยิ่งขึ้น จากการติดต่อ ประสานงานกับบุคคลที่อยู่ในวงการบันเทิง ศิลปะ หรือ ความงาม แต่ยังอยู่ในระยะที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะร่วมหุ้น ลงทุนกับมิตรสหาย หรือ ให้กู้ยืม เพราะอาจเป็นเหตุทำให้เสียทั้งเงิน เสียทั้งเพื่อน!

การงาน      เริ่มสัปดาห์รุ่งเรืองของการทำงานเสริมพิเศษ ที่จะสร้างผลกำไรตามมาที่อาจมากกว่ารายได้ประจำ แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร เป็นระยะที่ควรเตรียมพร้อม ที่จะรับมือในกรณีพนักงานคนสำคัญลาออก ที่อาจทำให้งานมีปัญหา ล่าช้า เสียหายได้

ความรัก     วันที่ 14-15 อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะนัดพบเพศตรงข้ามที่พึงใจ เพราะมีโอกาสสานรัก พัฒนาสัมพันธ์ให้แนบแน่นมากยิ่งขึ้น สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก ก็จะมีเกณฑ์ได้พบรัก เจอคนถูกใจ คนที่ดีพอจะร่วมเรียงเคียงคู่อยู่ด้วยได้

ครอบครัว     ใส่ใจบริวาร คนรับใช้ให้มากขึ้นอีกนิด เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายที่ต้องการให้ช่วยเหลือ

สุขภาพ        วันที่ 13-14 ผู้ที่มีโรคหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง ระวังสุขภาพให้มากเป็นพิเศษ เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหัน

โชคลาภ       อาจได้โชคมีลาภจากสิ่งที่สูญเสียไปแล้ว แต่การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะเสี่ยง

คำแนะนำ      นับจากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในระยะมุมฉากกับราศีกำเนิดของชาวราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าเป็นระยะเวลาที่อาจได้รับผิดชอบงานที่มีความสำคัญมากขึ้น ที่ชาวราศีมีนต้องทุ่มเทเวลา ใช้ทักษะ ความรู้ อย่างเต็มที่ถึงจะประสบความสำเร็จ แต่ระวังการ “ปฏิเสธ” หรือ หลีกเลี่ยงไม่กระทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ก็อาจส่งผลเดือดร้อนต่อชีวิต อาชีพ การงาน เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook