เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 6 - 12 สิงหาคม 2561

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 6 - 12 สิงหาคม 2561

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 6 - 12 สิงหาคม 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็กดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 6 - 12 สิงหาคม 2561 ไปเช็กกัน

 

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน        การแสวงหารายได้อาจมีเพิ่มขึ้นจากความ “ขยัน” ที่จะบริการ หรืออาสาที่จะช่วยเหลือกิจการ งานของผู้อื่นให้มากขึ้น แต่วันที่ 8 จากหนึ่งทุ่มไปแล้ว ควรระวังจิตใจอ่อนไหว โลภมาก หวังมากไป ก็อาจทำให้สูญเสียลาภ ผลประโยชน์ที่พึงมีพึงได้

การงาน        เป็นสัปดาห์ที่ควรพิจารณาให้รอบคอบ ไตร่ตรองให้นานๆ ในการแสดงความคิดเห็นทั้งจากการ เขียน พูด ระวัง หลีกเลี่ยงที่จะแสดงความเชื่อมั่นมากเกินไป เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะผิดพลาดที่จะทำให้ “หน้าแตก” โดยเฉพาะกับผู้ใหญ่ ผู้ที่มีอำนาจสูงกว่า

ความรัก         แสดงความรัก ความใส่ใจให้เขา/เธอ เห็นเด่นชัด ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข ที่พร้อมจะสร้างสื่อรักสานสัมพันธ์คือการมีบุตร-ธิดาได้อย่างรวดเร็ว สำหรับคนโสด รักแรกพบ รักที่สุดแสนโรแมนติก ก็อาจเกิดขึ้นจากการเข้าร่วมกิจกรรม หรือ งานจิตอาสาใด ๆ อาจทำให้พบเขา/เธอ ที่พร้อมจะร่วมเรียง เคียงคู่ อย่างรวดเร็ว

ครอบครัว        วันที่ 9-12 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับญาติผู้ใหญ่ หรือ คนในครอบครัว เพราะอาจลุกลามจนทะเลาะวิวาทจนเจ็บตัว!

สุขภาพ           อารมณ์รีบร้อน ประมาท โดยเฉพาะวันที่ 9-12 ระวังอาจทำให้บาดเจ็บทั้งจากความร้อน ไฟ หรือ ของมีคม

โชคลาภ         ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ      

คำแนะนำ        จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษจะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความทะเยอทะยาน ที่ยอมทุ่มเททั้งกาย ใจ จะนำไปสู่ความสำเร็จในหน้าที่การงาน แต่ควรระวังอารมณ์กล้าแข็ง ยอมหักไม่ยอมงอ รุนแรง ก็อาจก่อศัตรูได้อย่างง่ายดาย

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน        เริ่มต้นสัปดาห์อาจยังไม่ได้รับคำตอบ ก็อย่าเพิ่งยอมแพ้ ตื๊อเท่านั้นที่จะทำให้มีโอกาสเพิ่มลาภ ผลประโยชน์ให้มากขึ้นในสัปดาห์นี้ได้ แต่วันที่ 8-9 ควรระวังการสื่อสารผิดพลาด การนัดหมายที่ล้มเหลว ก็อาจทำให้สิ่งที่หวัง โอกาสที่คิดว่าจะได้หลุดลอยหายไป

การงาน         หากไม่มั่นใจ ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะให้คำมั่นสัญญากับผู้ใด โดยเฉพาะหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา เพราะมีโอกาสสูงที่จะมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้ผิดคำพูดได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือน เป็นสัปดาห์ที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะร่วมวง “นินทา” เจ้านายหรือเพื่อนร่วมงาน เพราะอาจถูกย้อนรอยกลับที่จะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกผู้ใหญ่หมายหัวด้วย

ความรัก          ระวังการสื่อสารที่ผิดพลาด โดยเฉพาะกับคนรัก คู่ครอง ที่อยู่ห่างไกล ก็อาจทำให้เข้าใจผิดจนทะเลาะเบาะแว้งกันได้ สำหรับคนโสด การเดินทาง หรือ ใช้สื่อออนไลน์ ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบไปนาน ๆ เพราะมีโอกาสสูงที่จะคิดเอง เออเอง

ครอบครัว         วันที่ 9-12 ควรระวังอารมณ์ “พูดจาไม่เข้าหู” ก็อาจทำให้ขัดแย้งกับญาติพี่น้อง หรือ เพื่อนบ้าน จนหมางใจกันไปอีกนาน

โชคลาภ            ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร ควรระวังข้อมูล ลับ ลวง พราง ไม่ชัดเจน ก็อาจทำให้ขาดทุนยับเยิน

คำแนะนำ         จนถึงวันที่ 1 กันยายน ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภจะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกันย์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความสำเร็จที่จะเกิดขึ้น จะมีเกณฑ์ได้มาจากการได้ร่วมงานกับคนอื่น จะอยู่ในฐานะลูกจ้าง หรือ หุ้นส่วนก็ได้ และสำหรับความรัก รักอย่างมีสติ ใช้ความคิด วิจารณญาณในการตัดสินใจ ถึงจะทำให้ได้พบความสุข สมหวัง เจอรักที่รอคอย

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน       ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ทั้งจากการเขียน พูดในเชิงสร้างสรรค์ ก็อาจทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์มากขึ้น แต่ระวังการแสดงความลังเล ไม่แน่ใจ หรือ โลเล แบ่งรับแบ่งสู้ ที่แสดงออกมาจากคำพูด เขียน ก็อาจทำให้เสียลาภ ผลที่พึงมีพึงได้เช่นกัน ซึ่งวันที่ 9-12 ควรระวังเป็นพิเศษ

การงาน       สัปดาห์แห่งการติดตาม สะสางงานที่คั่งค้าง อยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสสำเร็จได้อย่างราบรื่น แต่วันที่ 8-9 ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบก่อนที่จะนัดประชุม หรือ นัดหมายสำคัญใดๆ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะทำให้ผิดหวัง ล้มเหลว หรือ ถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด สำหรับมนุษย์เงินเดือน ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงานโดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ เพราะอาจทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง เดือดร้อนได้

ความรัก       ระวังเงินทองของบาดใจ โดยเฉพาะรายจ่ายที่ไม่สามารถชี้แจง มีหลักฐานที่ชัดเจน ก็อาจทำให้สัมพันธ์รักสะดุด เกิดการทะเลาะวิวาทกันได้ สำหรับคนโสด หากมีอารมณ์หมกมุ่นกับเรื่องเงินๆ ทองๆ มากไป สัปดาห์นี้ก็ยากที่จะเริ่มต้นค้นหารักที่ใฝ่ฝันได้

ครอบครัว       วันที่ 6-7 ระวังเงินทองของมีค่าจะสูญหาย ควรหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาภายในบ้าน

โชคลาภ         มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร          

คำแนะนำ       จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง  ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร


ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน       การสื่อสาร พูด เขียน อาจต้องประกอบด้วยศิลปะการโน้มน้าวใจ การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร หรือ การร่วมสังสรรค์กับมิตรสหาย ก็จะมีโอกาสทำให้ได้ลาภ ผลประโยชน์ตามมามหาศาล แต่ไม่ควรปล่อยให้ผู้ใดมากดดันให้กระทำการบางอย่างที่ผิดๆ ในเรื่องเงินๆ ทองๆ เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจอความเดือดร้อน ยุ่งยากตามมา

การงาน        เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์กับผู้อื่น ควรหลีกเลี่ยงที่จะ “ยกตนข่มท่าน” โอ้อวดสรรพคุณตัวเองมากเกินไป เพราะอาจถูกเขม่น หมั่นไส้ จนทำให้โอกาสที่กำลังจะได้มา หลุดลอยหายไป และวันที่ 8-9 ควรพิจารณาให้รอบคอบที่จะมีนัดหมายสำคัญ ๆ เพราะอาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้ต้องล้มเลิก หรือ เลื่อนนัดได้

ความรัก        สัมพันธ์รักที่ยังไม่มีปัญหา ระวังเหตุเกิดในระยะวันพระจันทร์ดับ และมีสุริยุปราคาที่จะเกิดขึ้นในราศีกรกฎ ระหว่างวันที่ 10-12  ที่อาจทำให้การติดต่อ สื่อสารไม่ชัดเจนจนทะเลาะวิวาทแตกหักกันได้ สำหรับคนโสด มิตรสหายอาจเป็นสื่อนำพาที่จะทำให้พบรัก เจอคนถูกใจที่จะทำให้คลายเหงาใจ!

สุขภาพ         วันที่ 8-9 ระวังปัญหาจากโรคเรื้อรัง เป็นๆ หายๆ ที่อาจกำเริบขึ้นมาได้อีกครั้ง

โชคลาภ        วันที่ 6-7 อาจได้ลาภผลจากการลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร แต่สิ่งที่ควรระวังโลภมาก ลาภหายหมด!

คำแนะนำ       วันที่ 11 สิงหาคม ดวงจันทร์จะดับอมาวสี พร้อมจะเกิดสุริยุปราคาในเขตราศีกรกฎ ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน การเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ พัฒนาจิตใจ ที่จะเสริมพลัง อำนาจ ความสำเร็จให้กับชาวราศีกรกฎ แต่ควรระวัง “อัตตา” อวดดี ถือดี ไม่รับฟังความคิดเห็นของใคร ก็อาจนำความผิดหวัง หรือ ยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้ด้วยเช่นกัน

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน        จากกิจการ งานที่ทำ อยู่ในเกณฑ์ที่จะทำให้เกิดรายได้มากยิ่งขึ้น แต่เป็นสัปดาห์เริ่มต้นที่ควรระวังอารมณ์ลุ่มหลง หรือ ศรัทธาจนงมงาย ก็อาจเป็นเหตุทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่าได้

การงาน        ธุรกิจ กิจการงานที่ทำ อยู่ในเกณฑ์ดี สามารถสร้างผลกำไรได้อย่างงดงาม  แต่เป็นระยะเริ่มต้นที่ควรหลีกเลี่ยงการ “ยุ่ง” เรื่องของคนอื่น ทั้งร่วมวิจารณ์ นินทาว่าร้าย หรือ เสนอแนะความเห็นใดๆ โดยเฉพาะวันที่ 9-11 เพราะอาจส่งผลก่อให้เกิดศัตรูที่จะตามมาราวีระยะยาว

ความรัก       ไม่มีความลับที่จะปกปิด ปิดบังคนรัก คู่ครอง ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด สัปดาห์นี้ความสุขที่โดดเด่นเห็นชัดก็มาจาก เงิน เงิน เงิน  แต่ยังไม่มีเกณฑ์ที่จะชัดเจนที่จะพบรัก เจอคนถูกใจ

สุขภาพ        ผู้มีโรคเรื้อรัง เช่น โรคหัวใจ ปวดหลังเรื้อรัง หรือ ความดันโลหิตสูง ควรรักษาสุขภาพให้มากยิ่งขึ้น รวมถึงระวังการใช้กำลังขามากเกินไป อาจทำให้เกิดอาการบาดเจ็บที่บริเวณ เข่า กล้ามเนื้อขา อย่าประมาท

โชคลาภ       วันที่ 8-10 อาจได้โชค มีลาภบ้าง แต่ควรระวังอาจเจออุปสรรค เหตุ/ภัยที่จะทำให้ได้รับล่าช้า หรือ ไม่ได้เลย

คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 17 สิงหาคม ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ได้โคจรมาสถิต ร่วมกับพระราหู และดาวพุธในเขตราศีกรกฎ ซึ่งจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบ มีสติ และหลีกเลี่ยงที่จะใช้เส้นสาย วิ่งเต้น หรือ กระทำการทุจริตใดๆ เพราะอาจส่งผลร้ายตามมาอย่างรวดเร็วความลับไม่มีในโลก


ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน      รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี แต่เป็นสัปดาห์เริ่มต้นที่ควรพิจารณาให้รอบคอบเรื่องการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยทั้งกับ ตัวเอง บุตร-ธิดา รวมถึงการร่วมหุ้นลงทุนกับมิตรสหาย ให้กู้ยืม เพราะมีโอกาสสูงที่จะเสียทั้งเพื่อนเสียทั้งเงินอย่ามองโลกในแง่ดีเกินไปนัก

การงาน      ระยะเวลาเริ่มต้นที่ควรท่องจำไว้ว่า “อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคน จะจนใจเอง!” โดยเฉพาะการให้เครดิต สินเชื่อสูงๆ กับลูกค้าที่ถึงแม้จะคุ้นเคยกันก็ตาม หรือ กิจการที่มีการร่วมหุ้นลงทุน ก็มีโอกาสสูงที่เงินทองของบาดใจ  ถ้าไม่โปร่งใส ชัดเจน ก็อาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้

ความรัก      อยากรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่น ก็ควรพิจารณา ไตร่ตรองให้ดีๆ ก่อนที่จะ “เชื่อเพื่อน” มากกว่าเขา/เธอ ของคุณ เพราะอาจเป็นเหตุทำให้รักร้าวได้ในครานี้ สำหรับคนโสด เสน่ห์ล้นเหลือจากดาวศุกร์ที่เข้ามาเพิ่มพลังในราศีกำเนิด ก็อาจทำให้มีเพศตรงข้ามเข้ามาพัวพัน แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะยังมีเกณฑ์อาจพบเจอคนไม่จริงจัง ไม่จริงใจ

สุขภาพ        จนถึงเดือนพฤศจิกายน สตรีราศีกันย์ที่กำลังตั้งครรภ์ ควรดูแลสุขภาพให้มากขึ้น อย่าประมาท 

โชคลาภ       ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร มีเกณฑ์พลิกผันสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบ โดยเฉพาะการร่วมหุ้นลงทุนกับคนรัก หรือ มิตรสหาย

คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 25 สิงหาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์กำลังโคจรวิปริตจากพักรจนดับร่วมกับพระราหูและดาวอาทิตย์ ซึ่งได้สถิตร่วมกันในเขตราศีกรกฎ จนถึงวันที่ 17 สิงหาคม นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อาจได้ลาภ มีผลดีจากการติดต่อสัมพันธ์กับมิตรสหาย แต่ควรระวังหากใช้เล่ห์เหลี่ยม ล่อหลอก มุ่งหวังแต่ประโยชน์ ไม่ซื่อสัตย์ ไม่จริงใจ ก็มีโอกาสสูงที่จะถูกจับได้ ที่จะทำให้เสียชื่อ เสียเครดิต หมดความน่าเชื่อถือไปอีกนาน

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน       มีเกณฑ์เกิดรายจ่ายจากหลายทาง จากเริ่มต้นสัปดาห์ วันที่ 6-7 อาจมีเหตุจาก เพราะรักมาก จากเขา/เธอของคุณ หรือ จากความไว้ใจ เชื่อใจ หุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ที่มีเกณฑ์จะทำให้เสียเงิน หรือ เสียรู้ เสียเปรียบ เสียโอกาส รวมถึงเหตุ/ภัยในครอบครัว ที่จะทำให้ต้องใช้จ่ายเงินจำนวนมากด้วย

การงาน        เป็นสัปดาห์ที่ควรต้องใช้สติ พิจารณาตั้งรับอย่างรอบคอบ จากธุรกิจส่วนตัว ที่อาจเจอมรสุมจากการสื่อสารที่ผิดพลาด การเซ็นสัญญาลงนามที่มีความนัยแอบแฝงซ่อนเร้นที่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ หรือ เสียโอกาส สำหรับมนุษย์เงินเดือน เป็นระยะที่ควรหาตะปู น็อตตรึงเก้าอี้ตำแหน่งให้มั่นคงแข็งแรง เพราะมีเกณฑ์สูงที่ผู้มีอำนาจที่เคยเป็นหลัก เป็นร่มเงาให้ อาจมีการเปลี่ยนแปลงที่จะส่งผลกระทบกับหน้าที่การงานของคุณอย่างรุนแรง

ความรัก       ร่วมด้วยช่วยกันในการแก้ปัญหาเหตุ/ภัยที่เกิดในครอบครัวหรือในส่วนธุรกิจการงานส่วนตัว ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น สำหรับคนโสด จากภารกิจ งานที่กระทำ จากวันเดือนดับ วันที่ 11 สิงหาคม อาจเป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำให้พบรัก เจอคู่ครองได้

ครอบครัว      วันที่ 10-12 ใส่ใจดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหัน

โชคลาภ        อาจได้โชคมีลาภ แต่วันที่ 6-7 ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก

คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 1 กันยายน ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกันย์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาของการเป็น “ผู้ให้” การช่วยเหลือผู้อื่น หรือ มีจิตอาสาช่วยงานสังคม มีการกระทำที่สุจริต ก็จะเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้โชคดี มีลาภ และประสบผลสำเร็จในสิ่งที่หวัง


 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน        รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรหลีกเลี่ยงการทวงหนี้ ติดตามหนี้สินที่ค้างชำระ หรือ ขอกู้ยืมใดๆ เพราะนอกจากจะไม่ได้แล้ว ยังอาจถูก “ด่า” อีกด้วย และสำหรับผู้ที่เป็นหนี้สถาบันการเงิน ควรรีบเจรจาประนอมหนี้ได้แล้ว เพราะมีเกณฑ์สูงที่กำลังจะถูกฟ้องร้อง ดำเนินคดี

การงาน         เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังเรื่องการติดต่อ สื่อสารทั้งกับผู้มีอำนาจ และเพื่อนร่วมงาน หรือ การใช้สื่อออนไลน์ ความรวดเร็ว ประมาท ก็จะมีโอกาสเสี่ยงที่จะผิดพลาด เข้าใจผิด ที่อาจทำให้ถูกผู้ใหญ่ตำหนิว่ากล่าวอย่างรุนแรงได้

ความรัก       ไฟนอกอย่านำเข้า!  ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกันด้วยเรื่องญาติโกญาติกา หรือ เรื่องศรัทธา ความเชื่อที่ต่างกัน ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ไม่มีปัญหา แต่สำหรับคนรัก/คู่ครองที่อยู่ห่างไกล เป็นระยะที่ควรระวังการสื่อสารผิดพลาด ไม่ชัดเจน ที่จะเป็นต้นเหตุทำให้รักมีรอยร้าวได้

ครอบครัว       ยังอยู่ในระยะที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง มีปัญหากับญาติพี่น้องหรือเพื่อนบ้าน เพราะมีโอกาสสูงที่จะยืดเยื้อไปอีกนาน ซึ่งสัปดาห์นี้ วันที่ 10-11 ควรระวังให้มากๆ

โชคลาภ         ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร มีเกณฑ์พลิกผัน ไม่แน่นอน สูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ       จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิกจะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ควรระวังอารมณ์ร้อน รีบเร่งโดยเฉพาะจากการเดินทาง อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ สูญเสีย หรือ อาจทำให้มีปัญหากับญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านอีกด้วย

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน      รับมาก จ่ายหมด อาจเกิดขึ้นในสัปดาห์นี้ ควรระวังหากจะตัดสินใจที่จะใช้เงินจำนวนมาก เพราะการรับรู้ข่าวสาร ข้อมูลที่ไม่ชัดเจนก็อาจทำให้ถูกล่อลวง โน้มน้าวใจให้เสียรู้ เสียเปรียบสูงมาก ซึ่งวันที่ 8-11 อันตราย!!!

การงาน      ยิ่งขยันมาก โอกาสที่เงินทองจะมากองอยู่ตรงหน้าก็มากตามไปด้วย แต่ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญาในสัปดาห์นี้ให้มากๆ โดยเฉพาะการทำสัญญาลงนามในเอกสารสำคัญๆ ถ้าเป็นไปได้ ควรเลื่อนออกไปก่อนจะปลอดภัยกว่า สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร วันที่ 6-7 เหมาะที่จะเลื่อนตำแหน่ง หรือ รับพนักงานใหม่ เพราะมีโอกาสที่จะเจอคนดี ขยัน ซื่อสัตย์มาร่วมงาน

ความรัก     ความรักที่ถึงปลายทาง ควรประนีประนอม มากกว่าจะต่อสู้ ฟ้องร้องแบ่งสมบัติกันในระยะนี้ เพราะมีโอกาสที่จะเสียเปรียบ แพ้คดีสูงมาก สำหรับสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น ก็ควรยั้งสติ พิจารณาให้นานๆ หาข้อมูลให้ดีๆ เพราะมีเกณฑ์สูงที่เขา/เธอคนนั้น จะมีคู่อยู่แล้ว

สุขภาพ        วันที่ 6-7 ควรหลีกเลี่ยงที่จะบริโภคเนื้อวัว เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบาย

โชคลาภ       วันที่ 10-12 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร เพราะมีเกณฑ์ขาดทุนสูงมาก

คำแนะนำ      จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมจะโคจรมาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาทดสอบศรัทธา และ ความเชื่อมั่นที่มีอยู่ เป็นเวลาที่เหมาะจะค้นหา “ความจริง” ที่อยู่เบื้องหลังม่านบังตา แล้วตรวจสอบวิเคราะห์ว่า อะไรที่จะเป็นอุปสรรค ขัดขวาง หรือ อะไรที่จะมาต่อต้าน ทำร้าย เพื่อจะได้หาทางป้องกัน ไม่ให้ประสบชะตากรรมซ้ำเติมจากดาวเสาร์


ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน         เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังอารมณ์ร้อนรน รีบมากเกินไป อาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ ถูกล่อลวง โน้มน้าวใจจากผู้ที่เข้ามาติดต่อ มีสัมพันธ์ ที่มีโอกาสสูงที่จะทำให้สูญเสียเงินอย่างที่ไม่จำเป็นจะต้องเสีย

การงาน        ขยัน มุ่งมั่นตั้งใจ มีเป้าหมายที่ชัดเจน ถึงจะทำให้งาน ภารกิจนั้นๆ สำเร็จดังที่หวัง และเช่นกัน ควรระวังการใช้อารมณ์มากเกินไป ก็อาจทำให้มีปัญหาขัดแย้งจนถึงขั้นทะเลาะวิวาทกับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา และควรหลีกเลี่ยงที่จะมีคดีความใดๆ ในระยะนี้ เพราะมีเกณฑ์พ่ายแพ้สูงมาก

ความรัก       ยอมได้ ก็ยอมไป รักษาความสงบ เพื่อสยบความเคลื่อนไหว ไม่ควรตอบโต้กับคนรัก คู่ครอง ที่อาจมีอารมณ์ การแสดงออก การใช้คำพูดที่รุนแรง ถึงจะทำให้สัปดาห์นี้รักไม่ร้าวราน สำหรับคนโสด ที่กำลังอยากไขว่คว้าหารัก รออีกสักนิด เวลาดีๆ โอกาสที่จะอำนวยให้ยังไม่เกิดขึ้น

สุขภาพ         มีสติ รอบคอบให้มากขึ้น รักษาอารมณ์ให้แจ่มใสอยู่เสมอ ถึงจะไม่ถูกพิษภัยจากสุริยคราสทำร้าย

โชคลาภ        วันที่ 6-7 อาจได้โชคมีลาภ แต่การเสี่ยงโชค เก็งกำไรใดๆ พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ      วันที่ 11 สิงหาคม ดวงจันทร์จะดับอมาวสี พร้อมจะเกิดสุริยุปราคาในเขตราศีกรกฎ และจะส่งผลกระทบกับชาวราศีมังกรโดยตรง  จึงเป็นสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน ควรอดทน อดกลั้น และ ถอย! ในการติดต่อสัมพันธ์ทั้งกับคนรัก คู่ครอง หรือ ผู้อื่นที่เข้ามามีปฏิสัมพันธ์ด้วย เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจอการแสดงออกที่หวาดระแวง ไม่ไว้ใจ รวมถึงการใช้คำพูด เขียนที่ขาดสติ ก้าวร้าว รุนแรง

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน      รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี แต่ควรระวังอาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจจากโฆษณาชวนเชื่อต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องอาหารเสริมเพื่อดูแลสุขภาพ หรือ การทำศัลยกรรมเสริมความงาม ซึ่งนอกจากจะไม่ได้ผลดีเท่าที่ควร ยังอาจเกิดพิษภัยตามมาอีกด้วย

การงาน       อย่าคาดหวัง อย่าตั้งเป้าหมายไว้สูงเกินไป เพราะยิ่งรีบ ยิ่งร้อนรน ยิ่งตามทวงก็จะยิ่งมีโอกาสสูงที่จะทำให้ผิดพลาดจน...ผิดหวังได้ สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร เป็นระยะที่ควรระวังการสื่อสาร สัมพันธ์กับพนักงาน ไม่ชัดเจน ที่อาจทำให้งานผิดพลาด ล่าช้า และ เสียหาย

ความรัก       ปล่อยวาง อยู่นิ่งๆ กับความรักที่เฝ้ารอ ถอยห่างออกมาอีกนิด ไม่ควรตามติด ตามตื๊อ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะทำให้เขา/เธอคนนั้นเข้าใจผิด และไม่เห็นคุณค่าของคุณอีกต่อไป สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ควรหลีกเลี่ยงที่จะพูดปด มีสัมพันธ์รักที่ไม่ซื่อสัตย์ เพราะมีโอกาสสูงที่คุณกำลังถูกจับตาดูอยู่อย่างใกล้ชิด!

ครอบครัว      จู้จี้ จุกจิก บ่นมากเกินไป ก็อาจทำให้คนรับใช้ บริวารที่ซื่อสัตย์ สุจริต ทำงานมานาน จะเกิดอาการ “ร้อนที่” ทนอยู่ไม่ได้

โชคลาภ        วันที่ 8-9 อาจได้โชคมีลาภ แต่หากมีนัดหมายเรื่องเงินๆ ทองๆ ควรระวัง เพราะมีโอกาสสูงที่จะผิดหวัง

คำแนะนำ       จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู ที่เกี่ยวกับเรื่องลาภ ผลประโยชน์ ความสัมพันธ์กับบุคคลที่มีบทบาทในเรื่องการเงินของชาวราศีกุมภ์ ควรปรับบทบาท มีมุมมองใหม่ๆ ในการแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกัน ถึงจะทำให้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน       รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี แต่ระวัง!! หากหลงลม เชื่อใจ ไว้ใจ ไม่ว่าจะคนรัก กิ๊ก มิตรสหาย หรือ บุตร-ธิดา ก็อาจจะเป็นเหตุสำคัญที่จะต้องใช้จ่ายเงินจำนวนมาก ที่อาจก่อให้เกิดภาระหนี้สินผูกพันระยะยาวด้วย

การงาน        นิ่งๆ เรื่อยๆ หรือ ยิ่งอยากก้าวหน้า ก็ยิ่งถอยหลังลงไปอีก ซึ่งอาจเกิดขึ้นกับภารกิจ หน้าที่การงานในขณะนี้ และอย่าฝันหวาน!! ควรหลีกเลี่ยงที่จะร่วมหุ้น ลงทุน เริ่มงานใหม่ๆ กับคนรัก คู่ครอง หรือ มิตรสหาย เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเสียทั้งเงิน เสียทั้งความรัก มิตรภาพในเวลาอีกไม่นาน!

ความรัก       หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกันด้วยเรื่องของบุตร-ธิดา หรือ การลงทุนใดๆ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะทำให้วิวาทกันจนรักร้าวราน และยังอยู่ในเกณฑ์ที่ ควรระวัง หญิงร้ายชายโฉด มิตรสหายคิดไม่ซื่อที่จะฉกชิงคนรัก คู่ครอง หรือสำหรับคนโสด จะแนะนำคนไม่ดีมาให้เพื่อหวังผลประโยชน์บางอย่าง

ครอบครัว      จับให้ได้ ไล่ให้ทัน กับคำพูดของบุตร-ธิดา เพราะอาจเจอล่อลวง โน้มน้าวใจ มีเหลี่ยมคมที่จะหวังผลอย่างที่ต้องการ

โชคลาภ        วันที่ 10-12 ควรหลีกเลี่ยงที่จะลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร หรือให้กู้ยืม เพราะมีโอกาสสูงที่จะสูญเสีย

คำแนะนำ      นับจากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในระยะมุมฉากกับราศีกำเนิดของชาวราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าเป็นระยะเวลาที่อาจได้รับผิดชอบงานที่มีความสำคัญมากขึ้น ที่ชาวราศีมีนต้องทุ่มเทเวลา ใช้ทักษะ ความรู้ อย่างเต็มที่ถึงจะประสบความสำเร็จ แต่ระวังการ “ปฏิเสธ” หรือ หลีกเลี่ยงไม่กระทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ก็อาจส่งผลเดือดร้อนต่อชีวิต อาชีพ การงาน เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook