เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 30 กรกฎาคม - 5 สิงหาคม 2561

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 30 กรกฎาคม - 5 สิงหาคม 2561

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 30 กรกฎาคม - 5 สิงหาคม 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็กดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม - 5 สิงหาคม 2561 ไปเช็กกัน

 

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน      สัปดาห์แห่งการเป็น “ผู้ให้” ดังนั้นอย่าคาดหวัง ควรหลีกเลี่ยงที่จะร้องขอ ขอความช่วยเหลือโดยเฉพาะจากมิตรสหายในวงการเดียวกัน เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะผิดหวัง ซึ่งวันที่ 30-31 ควรระวังเป็นพิเศษ

การงาน      กิจการ งานที่ทำประจำอยู่ในเกณฑ์ปกติ แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะเสนอแผนงานใหม่ๆ หรือ แสดงความคิดที่นอก “กรอบ” มากเกินไป ก็อาจถูกคนรอบตัว ทั้งผู้ใหญ่ เพื่อนร่วมงาน หรือ หุ้นส่วน คัดค้าน ขัดแย้ง ไม่เห็นด้วย สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร วันที่ 1-3 ควรพิจารณาที่จะมอบหมายงานสำคัญให้กับพนักงานที่ “ปากหวาน เชื่อฟังง่าย” เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเจอคนท่าดีทีเหลวที่จะทำให้งานล่าช้า เสียหายด้วย

ความรัก      ทีเล่นทีจริง หรือ แค่รับปากส่งๆ ไป โดยไม่ได้ใส่ใจจริงจังที่จะทำ ก็อาจทำให้สัมพันธ์รักมีรอยร้าว ทำให้คนรัก คู่ครองหมดความไว้ใจไปอีกนาน!! สำหรับสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น วันที่ 1-3 พิจารณาให้รอบคอบ หากเผลอมีอารมณ์ “ป๋า” จ่าย จ่าย จ่าย เพื่อหวังว่าจะได้สมปรารถนา เพราะมีโอกาสที่จะผิดหวัง

ครอบครัว     ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้าโดยเฉพาะชาวต่างชาติเข้ามาในบ้าน เพราะอาจก่อเรื่องทำให้เสียทรัพย์ เดือดร้อนอีกด้วย ซึ่งวันที่ 1-3 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

โชคลาภ       อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่ลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ  

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษจะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความทะเยอทะยาน ที่ยอมทุ่มเททั้งกาย ใจ จะนำไปสู่ความสำเร็จในหน้าที่การงาน แต่ควรระวังอารมณ์กล้าแข็ง ยอมหักไม่ยอมงอ รุนแรง ก็อาจก่อศัตรูได้อย่างง่ายดาย

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน      วันที่ 1-3 อาจได้ลาภผลมากขึ้นทั้งจากการได้มาอย่างไม่คาดฝัน หรือจากการลงทุน เสี่ยงโชค แต่ควรระวังอาจถูกล่อหลอก โน้มน้าวใจหรือถูกโฆษณาชวนเชื่อจนสูญเสียเงินจำนวนมากด้วย

การงาน      สัปดาห์แห่งการเสริมสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่เข้ามาติดต่อสัมพันธ์ รวมถึงผู้ใหญ่ ผู้บังคับบัญชาของมนุษย์เงินเดือนให้มากขึ้น เพราะมีเกณฑ์สูงว่าคุณจะถูกประเมิน พิจารณาว่า “ไม่น่าเชื่อถือ”

ความรัก      ได้มาง่าย ก็ไปง่าย ที่อาจเกิดขึ้นกับความสัมพันธ์ที่จะเกิดขึ้นในสัปดาห์นี้ หากอยากจะรักษาเขา/เธอ รั้งให้อยู่นานๆ ก็ควรมีสติ พิจารณาให้รอบคอบมากขึ้น สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว การร่วมแบ่งปันความสุข สนุกสนาน รวมถึง ลาภผลที่ได้มา ก็จะทำให้ชีวิตรักราบรื่นไปอีกนาน

สุขภาพ       สุดสัปดาห์ระวังอุบัติเหตุ/ภัยจาก ลื่น ล้ม  หรือ เหตุจากไฟ ความร้อน ที่อาจทำให้บาดเจ็บ มีอันตรายด้วย               

โชคลาภ      วันที่ 1-3 มีเกณฑ์จะได้โชคมีลาภ แต่ควรระวังถ้าไม่รอบคอบ ลาภ โอกาสที่กำลังจะลอยเข้ามา หรือลอยเข้ามาแล้ว ก็อาจหลุดมืออย่างรวดเร็วเช่นกัน

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 1 สิงหาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภจะโคจรมาสถิต ณ เขต ราศีสิงห์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า  การมองโลกในแง่ดี มีจิตใจที่กว้างขวาง มีเมตตาจิต ช่วยเหลือผู้อื่น รวมถึงมีความระมัดระวัง รอบคอบมากยิ่งขึ้น ก็อาจได้ลาภผลเพิ่มเติมจากการเสี่ยงโชค ผู้ใหญ่รัก เมตตา คนในครอบครัว หรือ มิตรสหายพร้อมช่วยเหลือ และอาจได้พบรัก เจอคู่ครองอย่างรวดเร็วอีกด้วย

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน      วันที่ 3-5 มีเกณฑ์ได้โชคมีลาภ มีโอกาสดีๆ ลอยเข้ามาที่ไม่ควรปล่อยให้หลุดมือ! แต่วันที่ 1-3 ก็ควรระวัง อย่าหลงเชื่อคนแปลกหน้าที่เพิ่งได้พบกันโดยเฉพาะเป็นสตรี เพราะอาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจ เผลอไผล ขาดสติ จนสูญเสียเงินทองของมีค่าด้วย

การงาน      การเข้าสังคม สังสรรค์มิตรสหายในสัปดาห์นี้ ก็อาจทำให้ได้ความคิด ไอเดีย นวัตกรรมใหม่ ๆ ที่จะนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ สำหรับชาวราศีมิถุนที่กำลังหางาน ก็อาจทำให้โชคดี ที่จะได้งานอย่างไม่คาดคิด!

ความรัก      เดินทางไกลทั้งไปต่างประเทศ หรือ ต่างจังหวัดร่วมกับคนรัก คู่ครอง ก็มีโอกาสทำให้รักที่ชืดชากลับมาร้อนแรงมากขึ้นอีกครั้ง แต่สำหรับคนโสด ควรระวังหากพบรัก เจอคนถูกใจระหว่างเดินทาง ก็มีเกณฑ์สูงว่าจะพบเจอคนไม่จริงจัง และ จริงใจ ที่แค่ผ่านมา ก็ผ่านไป

ครอบครัว     วันที่ 30-31 ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้นกว่าเดิม อย่าปล่อยให้ออกไปข้างนอกตามลำพัง เพราะอาจหลงทาง เลอะเลือนจนกลับบ้านไม่ถูก

โชคลาภ      วันที่ 3-5 อาจได้โชคมีลาภ แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ พลิกผันไม่แน่นอน ระวังความคิด อคติอย่างไม่มีเหตุผล ก็อาจทำให้ขาดทุนได้

คำแนะนำ     จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง  ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร


ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน        วันที่ 1-3 อาจได้โชคมีลาภโดยเฉพาะจากสิ่งที่สูญเสียไปแล้ว หรือ อาจมีลาภผลเพิ่มเติมจากการใช้ศิลปะโน้มน้าวใจในการติดต่อสัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือ คู่ความ

การงาน        หากเสนอความคิดที่สร้างสรรค์ มีไอเดียใหม่ๆ ก็จะมีโอกาสสูงที่จะได้รับความสนใจจากผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่า แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ก็เป็นสัปดาห์ที่ควรแยกแยะผิด ถูกให้ชัดเจน อย่าปล่อยให้ความอคติ ลำเอียงจากความชื่นชม เกลียดชัง มาอยู่เหนือเหตุผลจนทำให้การตัดสินใจผิดพลาด ที่อาจทำให้งานเสียหาย และเสื่อมเสียชื่อเสียงอีกด้วย

ความรัก       รักไม่ยุ่ง มุ่งกับงาน ถึงจะทำให้รักที่ร้าวราน อาจไม่ถึงกาลแตกหักในสัปดาห์นี้ แต่สำหรับคนโสด ยังไม่มีเกณฑ์ที่จะพบรัก เจอรักที่รอคอย แต่ควรระวังการใช้สื่อออนไลน์ อคติ ความลำเอียง ก็อาจทำให้เข้าข้างตัวเอง สมมติว่าเขารัก

สุขภาพ         ยังอยู่ในระยะที่ควรดูแล รักษาสุขภาพให้มาก ๆ หลีกเลี่ยงการดื่มสุรา ใช้สารเสพติดใดๆ เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายมากขึ้น

ครอบครัว       ยังควรหลีกเลี่ยงที่จะวิวาทกับญาติพี่น้อง หรือ บริวาร คนรับใช้ เพราะอาจส่งผลร้ายแรงกว่าที่คิด

โชคลาภ          ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดอยากจะเสี่ยง

คำแนะนำ        วันที่ 27 กรกฎาคม ดาวจันทร์จะเพ็ญปูรณมี และจะเกิดจันทรุปราคาเต็มดวงในเขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไป 6 เดือน ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์ทั้งกับคนรัก คู่ครอง หรือในแวดวงธุรกิจ การงาน หากอดทน อดกลั้นไม่พอ หากใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล ก็อาจทำให้ความสัมพันธ์เปลี่ยนแปลงจาก ดี เป็น ร้าย จนถึงแตกหัก หันหลังให้กันอย่างเด็ดขาด

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน      รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ  สุดสัปดาห์อาจได้ลาภ ผลประโยชน์จากการเดินทาง แต่วันที่ 30-31 ควรระวังอาจมีเหตุทำให้สูญเสียเงินทอง ของมีค่าจากการติดต่อสัมพันธ์ด้วย

การงาน      น้ำท่วมทุ่ง ผักบุ้งโหรงเหรง! เป็นสัปดาห์ที่ควรพูดให้น้อยที่สุด แต่ตรงไปตรงมา ซื่อสัตย์ และ จริงใจ  ถึงจะทำให้ได้ผลดีจากการติดต่อสัมพันธ์กับผู้อื่น แต่ควรระวังหากมองโลกในแง่ดีมากเกินไป ไม่พิจารณาไตร่ตรองให้รอบคอบ ก็อาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบด้วย สำหรับมนุษย์เงินเดือน ระวังสักนิด ถอยห่างอีกหน่อย  ผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่า อาจอารมณ์แปรปรวนที่อาจทำให้คุณถูกเหวี่ยง วีนได้

ความรัก     เชื่อ อย่างไม่มีเหตุผล ไม่มีข้อแม้ ขัดแย้งใดๆ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ไม่มีปัญหา สำหรับความรักที่เพิ่งเริ่มต้น ควรระวังอาจถูกล่อลวง หลอกลวง ให้หลงผิดเป็นชอบ ที่จะทำให้เสียทั้งเงินทอง เสียชื่อเสียง และติดคุก!

สุขภาพ      วันที่ 1-3 ควรระวัง หรือ หลีกเลี่ยงที่จะบริโภคอาหารทะเล เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบาย

โชคลาภ     วันที่ 3-5 อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 17 สิงหาคม ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ได้โคจรมาสถิต ร่วมกับพระราหู และดาวพุธในเขตราศีกรกฎ ซึ่งจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบ มีสติ และหลีกเลี่ยงที่จะใช้เส้นสาย วิ่งเต้น หรือ กระทำการทุจริตใดๆ เพราะอาจส่งผลร้ายตามมาอย่างรวดเร็วความลับไม่มีในโลก


ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน   การแสวงหารายได้ยังอยู่ในเกณฑ์ดีถึงดีมาก ยังมีโอกาสได้ลาภโดยเสน่หาจากคนรัก คู่ครอง หรือ จากการติดต่อสัมพันธ์ที่ซ่อนเร้น แต่ควรระวังอาจถูก “ตื๊อ”  ล่อหลอกโน้มน้าวใจ โดยเฉพาะในเรื่องสุขภาพ ที่จะทำให้เผลอไผลเสียเงินโดยไม่จำเป็นด้วย

การงาน      วันที่ 1-5 สิงหาคม การติดต่อสัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือ คู่ความ ควรพิจารณาให้รอบคอบมากขึ้น โดยเฉพาะการเซ็นสัญญา ลงนามในเอกสารใดๆ ก็อย่ามองโลกในแง่ดีเกินไป ถึงจะทำให้เกิดลาภ ได้ผลดีอย่างที่หวัง

ความรัก      สัมพันธ์รักที่ราบรื่น คนรัก คู่ครอง ก็ยังพร้อมจะเป็นบัตรเอทีเอ็ม เครดิตการ์ด ให้ชาวราศีกันย์ได้จับจ่ายใช้เงินได้อย่างสบายใจ แต่สำหรับคนโสด ควรระวังการใช้สื่อออนไลน์ ติดต่อสัมพันธ์โดยเฉพาะกับชาวต่างชาติ เพราะมีเกณฑ์ถูกล่อลวง เพื่อหวังผลประโยชน์อย่างเดียว

สุขภาพ       สตรีราศีกันย์ที่กำลังตั้งครรภ์ ดูแลสุขภาพให้มากขึ้น อย่าประมาท 

ครอบครัว     วันที่ 30-31 ควรระวัง บริวาร คนรับใช้ โดยเฉพาะที่เป็นสตรี อาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากได้

โชคลาภ      วันที่ 3-5 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 25 สิงหาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ กำลังโคจรวิปริตจากพักรจนดับร่วมกับพระราหูและดาวอาทิตย์ ซึ่งได้สถิตร่วมกันในเขตราศีกรกฎ จนถึงวันที่ 17 สิงหาคม นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อาจได้ลาภ มีผลดีจากการติดต่อสัมพันธ์กับมิตรสหาย แต่ควรระวังหากใช้เล่ห์เหลี่ยม ล่อหลอก มุ่งหวังแต่ประโยชน์ ไม่ซื่อสัตย์ ไม่จริงใจ ก็มีโอกาสสูงที่จะถูกจับได้ ที่จะทำให้เสียชื่อ เสียเครดิต หมดความน่าเชื่อถือไปอีกนาน 

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน      เป็นผู้ให้ และ ผู้รับอย่างจริงใจ ตรงไปตรงมา ถึงจะทำให้เกิดลาภ มีผลดีมากยิ่งขึ้น และวันที่ 30-31 อาจมีรายได้มากยิ่งขึ้นจากการเข้าหุ้น ลงทุน แสวงหาผลประโยชน์ร่วมกับมิตรสหาย

การงาน      วันที่ 30-31 หากจะนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ หรือ โครงการใหม่ๆ จะมีโอกาสสำเร็จมากขึ้น สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร แค่ใส่ใจ ให้ความรู้พนักงานโดยให้ทุนการศึกษา หรือ ส่งไปอบรม สัมมนา ก็จะมีโอกาสได้รับผลดี ๆ คืนกลับมาเช่นกัน และ มนุษย์เงินเดือนที่อยากเปลี่ยนงาน สังสรรค์มิตรสหายในแวดวงเดียวกันให้มากขึ้น โอกาสที่จะได้งานใหม่ ก็มีมากขึ้นด้วย

ความรัก      แค่ใจเย็น อดทน อดกลั้น กับอารมณ์ปรวนแปร ไม่แน่นอน เดี๋ยวดี เดี๋ยวร้าย ของคนรัก คู่ครอง หรือ เอาหูไปนา เอาตาไปไร่ ไม่สนใจ หากเขา/เธอ ขัดแย้งกับคนในครอบครัว ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขแล้ว

ครอบครัว     วันที่ 1-3 อาจได้โชคมีลาภ จากการออกแรงจัดบ้านให้สวยงาม สะอาดตา

โชคลาภ      ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร ยังอยู่ในเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค 

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 1 สิงหาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะโคจรมาสถิต ณ เขต ราศีสิงห์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า  เป็นระยะเวลาที่ดีที่จะได้รับ ความสุข ได้รับโชคลาภ จากคนรัก คู่ครอง รวมถึงการเข้าสังคม สังสรรค์มิตรสหาย แต่ควรระวังการ “ยึดติด” ที่จะหาความสุข สนุกสนานบันเทิงมากเกินไป ก็อาจทำให้ลืมตัว ลืมใจ จนเกิดเป็น รักสนุกทุกข์ถึงใจ ได้เช่นกัน


 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน     อาจได้ลาภ ผลประโยชน์มากขึ้นจากการลงทุน เสี่ยงโชค แต่ควรระวังหากคิดจะเข้าร่วมหุ้น ลงทุนใดๆ กับมิตรสหายในสัปดาห์นี้ ก็จะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะเสียรู้ เสียเปรียบ

การงาน     กล้าได้ กล้าเสีย โดยเฉพาะจากการลงทุน เริ่มงาน โครงการใหม่ๆ  แค่ปิดทางที่คาดคะเนว่าจะเกิดความเสียหายให้มากที่สุด ก็จะทำให้งาน ภารกิจนั้นสำเร็จ ได้ผลดีดังที่คาดหวัง สำหรับมนุษย์เงินเดือน วันที่ 30-31 ทำตัวให้ลีบๆ ไว้ อย่าให้โดดเด่น เพราะอาจถูกผู้มีอำนาจสูงกว่า “เขม่น” ที่จะเป็นอุปสรรค ขัดขวางความก้าวหน้าไปอีกนาน

ความรัก      อย่าเหินห่าง หมกมุ่นกับสิ่งที่ไกลตัว แค่ใส่ใจ ดูแลคนรัก คู่ครอง คนใกล้ตัวให้มากขึ้น ถึงจะทำให้รักรื่นรมย์ มีความสุขไปทั้งสัปดาห์ สำหรับคนโสด ที่กำลังไขว่คว้าหารัก หากใช้สื่อออนไลน์ ก็ควรระวังเพราะมีโอกาสสูงที่จะถูกล่อลวง หลอกลวงสูงมาก โดยเฉพาะจากคนต่างชาติ

ครอบครัว       ยังอยู่ในระยะที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง มีปัญหากับญาติพี่น้องหรือเพื่อนบ้าน เพราะมีโอกาสสูงที่จะยืดเยื้อไปอีกนาน

โชคลาภ        วันที่ 1-3 อาจได้โชคมีลาภจากการลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร แต่ควรระวังข้อมูลที่ได้มาจากอารมณ์เชื่อถือ ศรัทธาจนงมงาย ก็อาจทำให้ขาดทุน สูญเสียหมดเช่นกัน

คำแนะนำ       จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิก จะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ควรระวังอารมณ์ร้อน รีบเร่งโดยเฉพาะจากการเดินทาง อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ สูญเสีย หรือ อาจทำให้มีปัญหากับญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านอีกด้วย

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน      การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังอารมณ์มุ่งมั่น ตั้งใจมากเกินไป ก็อาจทำให้ไม่ได้รับลาภผลดังที่หวัง และวันที่ 30-31 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะให้ญาติสนิทมิตรสหายกู้ยืม เพราะมีโอกาสสูงที่จะไม่ได้คืน

การงาน      การเดินทาง หรือ ติดต่อสัมพันธ์กับต่างประเทศในสัปดาห์นี้ยังอยู่ในเกณฑ์ดี ได้ผลสำเร็จดังที่หวัง แต่วันที่ 30-31 อย่าประมาท อาจพบเจอคนไม่จริงจัง ไม่จริงใจกับพันธสัญญาที่ให้แต่เพียงลมปาก สำหรับมนุษย์เงินเดือน ผู้ใหญ่ให้ลาภ วันที่ 1-3  จะขออะไรก็รีบขอ มีโอกาสแล้วอย่าปล่อยให้ผ่านไป

ความรัก      สัมพันธ์รักที่ราบรื่น หากมีเพศสัมพันธ์กันในสัปดาห์นี้ ก็อาจทำให้ได้บุตร-ธิดามาให้ได้รัก ได้ชื่นชมร่วมกัน สำหรับคนโสด มิตรสหายอาจเป็นสื่อทำให้ได้พบรัก เจอคนถูกใจ แค่ใช้เวลาพิจารณาให้รอบคอบ ให้นานๆ ความสุข สมหวังก็รออยู่แล้ว

ครอบครัว      ร่วมด้วย ช่วยกันในงาน ภารกิจที่จำเป็นกับญาติสนิทมิตรสหาย หรือ เพื่อนบ้าน ก็จะทำให้อยู่ด้วยกันอย่างราบรื่น มีความสุขแล้ว

โชคลาภ       วันที่ 3-5 อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ           

คำแนะนำ     จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมจะโคจรมาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาทดสอบศรัทธา และ ความเชื่อมั่นที่มีอยู่ เป็นเวลาที่เหมาะจะค้นหา “ความจริง” ที่อยู่เบื้องหลังม่านบังตา แล้วตรวจสอบวิเคราะห์ว่า อะไรที่จะเป็นอุปสรรค ขัดขวาง หรือ อะไรที่จะมาต่อต้าน ทำร้าย เพื่อจะได้หาทางป้องกัน ไม่ให้ประสบชะตากรรมซ้ำเติมจากดาวเสาร์


ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน      อาจได้ลาภผลมากขึ้นจากงานบริการ “ด้วยหัวใจ” รวมถึงจากการเดินทาง การติดต่อสัมพันธ์กับคนต่างชาติ แต่สุดสัปดาห์ ควรระวังเหตุ/ภัยที่เกิดภายในครอบครัว ที่อาจทำให้ใช้จ่ายเงินมากขึ้น หรือ สูญเสียเงินทอง ของมีค่า

การงาน      ธุรกิจ กิจการส่วนตัว อยู่ในเกณฑ์ดี มีผลกำไรอย่างต่อเนื่อง แต่วันที่ 3-5 ควรระวังเหตุ/ภัยที่จะเกิดขึ้น จนเป็นอุปสรรค ขัดขวางจนไม่ได้ลาภผลดังที่หวัง สำหรับมนุษย์เงินเดือน ควรระวัง ไม้ใหญ่อาจล้ม ผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจที่เคยช่วยเหลือพึ่งพา อาจหมดอำนาจ จนส่งผลให้ถูกโยกย้าย เปลี่ยนแปลงหน้าที่อย่างกะทันหัน

ความรัก       การเดินทางไกลร่วมกับคนรัก คู่ครอง ก็จะทำให้สัมพันธ์รักที่เคยชืดชา หมางเมิน กลับมาสดใส หวานมากขึ้น!! สำหรับคนโสด ก็เช่นกัน การเดินทางก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ต้องใช้ระยะเวลานานอีกนิด ถึงจะสร้างรัก สานสัมพันธ์จนได้ครองคู่               

สุขภาพ        ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลสุขภาพให้มากขึ้น พักผ่อนให้มากขึ้น  เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบาย จากโรคเรื้อรังที่เป็นๆ หายๆ

โชคลาภ       วันที่ 1-3 อาจได้โชคมีลาภทั้งจากการเดินทาง หรือ จากฝันบอกเหตุ แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ พลิกผันไม่แน่นอนควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ      เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ดาวจันทร์ได้เพ็ญปูรณมี และเกิดจันทรุปราคาเต็มดวง โดยสถิตร่วมกับดาวอังคารในเขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไป 6 เดือน เป็นระยะที่ควรใช้สติควบคุมจิตอย่างเข้มงวด  อย่าปล่อยให้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผล ควรอดทน อดกลั้นในการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น ถึงจะไม่ถูกพิษของ “คราส” ในครั้งนี้

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน       ให้ เพื่อที่จะได้มาอาจได้ลาภผลมากขึ้นจากสิ่งที่สูญเสียไปแล้ว หรือ ได้รับส่วนแบ่งจากกองมรดก ดอกเบี้ย ผลกำไรจากเงินที่ได้ลงทุนไปแล้ว

การงาน       ไม่ใช้ความรุนแรง ควรใช้ศิลปะพูด เขียนที่จะโน้มน้าวใจในการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ ถึงจะได้ผลดังที่หวัง ซึ่งรวมถึงเจ้าของกิจการ ผู้บริหารที่ลูกน้อง พนักงานมีอารมณ์แปรปรวน ต่อต้านต่อระบบ กฎเกณฑ์ ควรหลีกเลี่ยงที่จะใช้อารมณ์ตอบโต้ ถึงจะทำให้ไม่มีเรื่องลุกลามบานปลาย

ความรัก      จริงจัง จริงใจ ตรงไปตรงมา ไม่มีลับลมคมใน แสดงออกให้เห็นอย่างชัดเจน ถึงจะทำให้คนรัก คู่ครอง ไว้ใจ เชื่อใจจนอาจได้ลาภโดยเสน่หา ได้ของขวัญมีค่าแทนใจจากเขา/เธอ  สำหรับคนโสด รักในอดีต ที่เคยเลิกร้างกันไปแล้ว ก็จะมีเกณฑ์หวนคืนกลับมาให้ใจเต้นแรง หวั่นไหวได้ จนอาจเป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ครั้งใหม่

ครอบครัว        สุดสัปดาห์ ระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับญาติสนิทมิตรสหาย เพื่อนบ้าน เพราะอาจทำให้หมางใจกันไปอีกนาน

โชคลาภ          วันที่ 1-3 อาจได้โชคมีลาภลอยมาเอง แต่ลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ยังอยู่ในระยะพลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ        จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู ที่เกี่ยวกับเรื่องลาภ ผลประโยชน์ ความสัมพันธ์กับบุคคลที่มีบทบาทในเรื่องการเงินของชาวราศีกุมภ์ ที่ควรปรับบทบาท มีมุมมองใหม่ๆ ในการแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกัน ถึงจะทำให้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน     รายได้ รายจ่าย พลิกผันไม่แน่นอน และวันที่ 30-31 ควรระวังเงินทองของมีค่าในบ้านจะสูญหาย คนรับใช้ บริวาร อาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน และ เสียหาย และสิ่งที่หวัง สิ่งที่สำคัญหากกระทำในวันนี้ อาจทำให้ผิดหวังได้

การงาน     วันที่ 1-3 การติดต่อสัมพันธ์อยู่ในเกณฑ์ดี โดยเฉพาะการเป็นทั้งผู้ให้ และ ผู้รับอย่างเท่าเทียมกันก็จะทำให้ได้ลาภ ผลสำเร็จดังที่หวัง แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรพิจารณาให้รอบคอบ ระวังการตัดสินใจใดๆ ที่มาจากข้อมูลที่ไม่ชัดเจน ก็อาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบด้วยเช่นกัน

ความรัก      ไม่หมกมุ่นกับเรื่องของตัวเอง แค่เอาใจเขา มาใส่ใจเราให้มากขึ้น ก็จะทำให้สัมพันธ์รักในสัปดาห์นี้ราบรื่น มีความสุขแล้ว สำหรับคนโสด อาจพบรัก เจอคนถูกใจที่มีพลังดึงดูดเพศตรงข้ามสูง ที่ทำให้หลงใหล คลั่งไคล้ แต่คุณก็อาจเข้าไม่ถึง ต้องอดทน รอโอกาส เวลาที่เหมาะสม ก็จะมีโอกาสสมหวังได้

ครอบครัว      วันที่ 30-31 ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบที่จะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในที่พักอาศัย เพราะอาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยาก

สุขภาพ         หลีกเลี่ยงการเสพสุรา หรือ สารเสพติดใดๆ เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายมากกว่าที่คุณคิด

โชคลาภ        ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ      

คำแนะนำ       นับจากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในระยะมุมฉากกับราศีกำเนิดของชาวราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าเป็นระยะเวลาที่อาจได้รับผิดชอบงานที่มีความสำคัญมากขึ้น ที่ชาวราศีมีนต้องทุ่มเทเวลา ใช้ทักษะ ความรู้ อย่างเต็มที่ถึงจะประสบความสำเร็จ แต่ระวังการ “ปฏิเสธ” หรือ หลีกเลี่ยงไม่กระทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ก็อาจส่งผลเดือดร้อนต่อชีวิต อาชีพ การงาน เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook