เช็คดวงรายสัปดาห์วันที่ 16 - 22 กรกฎาคม 2561

เช็คดวงรายสัปดาห์วันที่ 16 - 22 กรกฎาคม 2561

เช็คดวงรายสัปดาห์วันที่ 16 - 22 กรกฎาคม 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็คดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 16 - 22 กรกฎาคม  2561 ไปเช็คกัน

 

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน       รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยจากความรัก ทั้งบุตร-ธิดา หรือ รักโรแมนติกที่อาจได้พบเจอในระยะนี้ ก็อาจส่งผลทำให้เกิดภาระหนี้สินระยะยาวได้

การงาน      งานใหม่ เริ่มต้นใหม่ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่การร่วมด้วยช่วยกัน โดยเฉพาะกับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ถึงจะทำให้งาน ภารกิจนั้น สำเร็จได้อย่างรวดเร็ว แต่สำหรับผู้ที่กำลังทำนิติกรรม หรือทำสัญญา ลงนามเอกสารที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ควรระวัง หากรีบร้อน ไม่พิจารณาให้รอบคอบอาจทำให้ผิดพลาด เสียหายด้วย

ความรัก       รักใหม่ การเริ่มต้นชีวิตใหม่ อาจเกิดขึ้นได้กับชาวราศีเมษที่พร้อมจะเปิดตัว เปิดใจไขว่คว้าหารักแท้ ก็ทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ได้ในสัปดาห์นี้!! และสำหรับคนมีคู่ครองอยู่แล้ว หากมีเพศสัมพันธ์กัน ก็มีโอกาสจะได้บุตร-ธิดา มาเป็นเกลียวทองคล้องใจให้ผูกพันกันมากขึ้น และวันที่ 20-21 อยู่ในเกณฑ์ดี จะขออะไรก็รีบขอ เขาและเธอก็พร้อมจะช่วยเหลือให้ได้อย่างที่ต้องการ

ครอบครัว     วันที่ 17-19 ใส่ใจ บริวาร คนรับใช้ หรือ สัตว์เลี้ยงแสนรักให้มากหน่อย เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบาย ที่รอคอยความช่วยเหลือจากคุณ

โชคลาภ        วันที่ 16 อาจได้ลาภ ผลกำไร จากการลงทุนเสี่ยงโชค แต่ควรระวังสถานการณ์ภายนอก ข้อมูลที่ปรวนแปร ก็อาจทำให้ตัดสินใจผิดพลาดจนขาดทุนด้วย      

คำแนะนำ       จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษจะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความทะเยอทะยาน ที่ยอมทุ่มเททั้งกายและใจ จะนำไปสู่ความสำเร็จในหน้าที่การงาน แต่ควรระวังอารมณ์กล้าแข็ง ยอมหักไม่ยอมงอ รุนแรง ก็อาจก่อศัตรูได้อย่างง่ายดาย

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน       เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง หรือ หลีกเลี่ยงการติดตาม ทวงถามหนี้สิน หรือ ขอกู้เงินโดยเฉพาะกับเพื่อนร่วมงาน และ ญาติสนิทมิตรสหาย เพราะมีเกณฑ์จะผิดหวังสูง นอกจากนั้นอาจทำให้ทะเลาะวิวาท ถูก “ด่า” ได้อีกด้วย

การงาน      ติดต่อ สมาคม เข้าสังคมให้มากขึ้น ก็จะทำให้ธุรกิจส่วนตัว หรือ ของครอบครัวได้ “ขยาย” มีโอกาสได้ผลกำไร ต่อยอดธุรกิจมากยิ่งขึ้น สำหรับมนุษย์เงินเดือน อยู่ในระยะ “โดดเด่น” สะดุดตาเจ้านาย ผู้บังคับบัญชาที่จะทำให้เมตตา อยากช่วยเหลือ อุปถัมภ์

ความรัก      ไฟในอย่านำออก เป็นระยะที่ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะพูดคุย นินทาคนรัก คู่ครอง กับเพื่อนบ้าน ญาติพี่น้อง ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด การเดินทางไกลไปต่างประเทศ หรือ ต่างจังหวัด อาจเป็นโอกาสทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ได้

ครอบครัว     สุดสัปดาห์ หากจะรับบริวาร คนรับใช้ใหม่เข้ามาในบ้าน ก็จะอยู่ในเกณฑ์ที่เขา/เธอ จะช่วยเหลือได้เป็นอย่างดี

โชคลาภ      ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน และควรระวังการดิ้นรน ไขว่คว้า แสวงหาข้อมูลใดๆ อาจทำให้ผิดหวัง ที่คิดจะได้ ก็จะเสีย

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 1 สิงหาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภจะโคจรมาสถิต ณ เขต ราศีสิงห์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า  การมองโลกในแง่ดี มีจิตใจที่กว้างขวาง มีเมตตาจิต ช่วยเหลือผู้อื่น รวมถึงมีความระมัดระวัง รอบคอบมากยิ่งขึ้น ก็อาจได้ลาภผลเพิ่มเติมจากการเสี่ยงโชค ผู้ใหญ่รัก เมตตา คนในครอบครัว หรือ มิตรสหายพร้อมช่วยเหลือ และอาจได้พบรัก เจอคู่ครองอย่างรวดเร็วอีกด้วย

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน       ครอบครัว ญาติผู้ใหญ่ หรือ การซ่อมแซมบ้านพักอาศัย คือ สิ่งจำเป็นที่อาจต้องใช้จ่ายเงินจำนวนมากในสัปดาห์นี้  แต่ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์กับคนแปลกหน้า หรือ คนที่เพิ่งรู้จักกัน เพราะอาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจ หรือ ข่มขู่ให้สูญเสียเงินไม่รู้จบ

การงาน       น้ำขึ้นให้รีบตัก โดยเฉพาะธุรกิจ กิจการ งานที่ต้องเดินทาง เคลื่อนย้ายอยู่เสมอ รวมถึงงานสิ่งพิมพ์ โฆษณา หรือ การเสนอขายผลงานเขียนประโลมโลกทั้งหลาย ก็อยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสได้ลาภ ผลประโยชน์ดังที่หวัง มนุษย์เงินเดือนที่อยากหางานใหม่ ขยันเข้าสังคม พบปะมิตรสหายให้มากขึ้น อาจได้ข่าวดี

ความรัก        สัมพันธ์รักที่ชืดชา สัปดาห์นี้หากเดินทางท่องเที่ยวร่วมกัน ก็จะเป็นโอกาสเติมไฟรักให้สดใสขึ้นอีกครั้ง คนโสดก็อาจได้พบรัก เจอคนถูกใจ เจอรักที่สุดแสนจะโรแมนติก ที่จะมีโอกาสสานรัก สานสัมพันธ์จนได้ครองคู่

ครอบครัว       ใส่ใจบุตร-ธิดาให้มากขึ้น โดยเฉพาะที่มีการติดต่อสัมพันธ์กับคนต่างชาติ หรือ พวกมารศาสนาอันตราย

โชคลาภ          20-21 อาจได้โชคมีลาภจากการเสี่ยงโชค ลงทุน เก็งกำไรร่วมกับมิตรสหาย แต่ควรพิจารณาข้อมูลที่ได้มาให้รอบคอบ เพราะอาจถูกลวงล่อ ให้เป็นแมงเม่าบินเข้ากองไฟ           

คำแนะนำ       จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง  ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร


ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน    รายได้ รายจ่ายอยู่ในเกณฑ์ดี อาจได้โชคมีลาภผลที่จะทำให้สุขกาย สบายใจ  แต่ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์ที่แสดงความตั้งใจ มุ่งมั่นที่จะแสวงหามากเกินไป ก็อาจเป็นเหตุทำให้ผิดหวังได้

การงาน     เริ่มต้นเช้าวันจันทร์ หากมีเหตุทำให้อารมณ์บูดตกค้างมาก่อน ควรละทิ้งไว้ก่อนจะทำงาน หลีกเลี่ยงที่จะแสดงอารมณ์หงุดหงิด ขุ่นมัว ถึงจะทำให้ตลอดทั้งสัปดาห์จะได้รับความร่วมมือ สนับสนุน หรือช่วยเหลือทั้งจากผู้ใหญ่ และเพื่อนร่วมงานที่จะทำให้งาน ภารกิจนั้นๆ สำเร็จได้

ความรัก      สัมพันธ์รักที่ไม่ราบรื่น ควรหลีกเลี่ยงที่จะตามตื๊อ ตามติดเขา/เธอ เพราะอาจเป็นเหตุทำให้แตกหักกันได้ สำหรับคนโสด อยู่ในระยะจะมีความสุขจากการนับ “เงิน” ดังนั้น ความสุขที่จะพบรัก เจอเพศตรงข้ามที่จะทำให้มีความสุข สัปดาห์นี้ยังไม่มีเกณฑ์นะคะ

ครอบครัว     วันที่ 20-22 หลีกเลี่ยงที่จะต่อปากต่อคำ หรือ โต้เถียงกับคนในครอบครัว ถึงจะทำให้อยู่ได้อย่างร่มเย็น มีความสุข               

สุขภาพ        ยังอยู่ในระยะที่การพักผ่อนอย่างเพียงพอ ขยันออกกำลังกาย และไม่ประมาทที่จะใช้ร่างกายอย่างหักโหม  ก็จะทำให้สุขภาพดี ไม่มีปัญหาแล้ว

โชคลาภ      วันที่ 16 อยู่ในเกณฑ์ที่จะได้โชคมีลาภผล แต่ควรระวังอารมณ์มั่นใจตัวเอง มั่นใจข้อมูลที่ได้มา ก็อาจทำให้เสียลาภได้เช่นกัน                    

คำแนะนำ     จันทร์เพ็ญปูรณมี และจันทรุปราคาแบบเต็มดวงที่เกิดขึ้น ณ เขตราศีกรกฎ เมื่อวันที่ 31 มกราคม นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จากนี้ไป 6 เดือน  ควรเตรียมพร้อมกับชีวิตอาจมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่คาดฝัน ด้วยการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ เสื้อผ้า ทรงผมใหม่ๆ บ้านที่อยู่อาศัยให้สะอาดตา แปลกใหม่บ้าง รวมถึงการปล่อยวาง ไม่ยึดติด และให้อภัยทั้งกับผู้อื่นและตัวเอง ก็อาจทำให้ได้รับ “ผลดี” จากคราสพระจันทร์ได้อย่างมหาศาล

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน      รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี สุดสัปดาห์อาจได้ลาภผลบ้างจากการเข้าร่วมสัมมนา หรือ เข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อศรัทธา แต่วันที่ 17-19 ควรระวังอาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจจนถึงข่มขู่ให้ต้องสูญเสียเงินจำนวนมากได้

การงาน     เริ่มต้นระยะเวลาแห่งการใช้ “เสน่ห์” ประจำตัวของชาวราศีสิงห์ให้โดดเด่น เห็นชัด ทั้งจากการเข้าสังคม มีมิตรไมตรีกับผู้อื่นให้มากขึ้น ก็จะเกิดประโยชน์กับงาน ภารกิจที่จะกระทำให้สำเร็จได้อย่างง่ายดาย แต่ควรระวังเพราะ “ไม่มีใครเขาอยากเห็นเราเด่นเกิน” อาจทำให้ถูกเขม่น ถูกนินทาว่าร้ายทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงด้วยเช่นกัน

ความรัก      แค่ขอคำแนะนำ และ รับฟังความคิดเห็นจากคนรัก คู่ครอง ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขแล้ว สำหรับคนโสด การเข้าสังคมให้มากขึ้น อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ควรระวังหากเขา/เธอ คนนั้นมีอาชีพที่จะให้ความบันเทิง เริงรมย์ เพราะมีโอกาสสูงที่จะพบเจอคนไม่จริงจัง ไม่จริงใจ!!!                 

สุขภาพ      ยังอยู่ในระยะที่ควรหลีกเลี่ยงการใช้กำลังมากเกินไป พักผ่อนไม่เพียงพอ รวมถึงผู้มีโรคเรื้อรังอยู่แล้ว อาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหัน

โชคลาภ      อาจได้โชคมีลาภที่ต้องแบ่งปัน ร่วมกับญาติสนิทมิตรสหาย แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 16 กรกฎาคม 2561 ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์จะโคจรสถิต ณ เขตราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า  เวลานี้การทำงานร่วมกับผู้อื่นจะได้ผลดีมากยิ่งขึ้น แต่ควรระวังอารมณ์ “จับปลาสองมือ” ที่ทำตามอารมณ์แปรปรวน จับจด ไม่แน่นอน ก็อาจทำให้เกิดปัญหา ความยุ่งยาก หรือ ล้มเหลวตามมาอีกด้วย


ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน     รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี ซึ่งการติดต่อสัมพันธ์อย่างจริงใจ ตรงไปตรงมา ก็อาจทำให้ได้ลาภผลเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีโอกาสได้ลาภโดยเสน่หาจากคนรัก คู่ครองอีกด้วย แต่สุดสัปดาห์ควรระวังหากมองโลกในแง่ดีเกินไป หลงเชื่อคนง่าย ๆ ก็อาจถูกอลัชชี มารศาสนา หลอกลวงได้อย่างง่าย ๆ เช่นกัน

การงาน      ธุรกิจ งาน อยู่ในระยะราบรื่น คล่องตัวแล้ว แต่เป็นสัปดาห์แห่งการไม่ควร “ฟื้นฝอยหาตะเข็บ” ขุดคุ้ยเรื่องเก่าๆ ขึ้นมาพูด ถึงจะทำให้การติดต่อสัมพันธ์หรือขอความร่วมมือจากผู้ใดก็จะมีโอกาสสำเร็จดังที่หวัง สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่อยากเปลี่ยนงาน หางานใกล้บ้าน หรือในถิ่นภูมิลำเนาเดิม จะมีโอกาสมากกว่า

ความรัก     สัมพันธ์รักที่ราบรื่น สัปดาห์นี้คนรัก คู่ครอง ก็พร้อมจะแบ่งปันทรัพย์สินเงินทองที่ได้มาให้อย่างเสน่หา!! สำหรับคนโสด เป็นระยะที่ควรระวังหัวใจตัวเอง ที่อาจไปหลงรัก หลงเชื่อคนที่ไม่ควรรัก หรือที่อยู่ในสถานะที่ไม่สามารถจะรักได้

ครอบครัว     ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลสุขภาพของบุตร-ธิดาให้มากเป็นพิเศษ เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้

โชคลาภ      อาจได้โชคมีลาภทั้งจากลอยมาเอง หรือ จากการลงทุนเสี่ยงโชค แต่เป็นระยะที่ควรระวังอย่าเชื่อข้อมูลจากใครง่าย ๆ เพราะอาจทำให้ขาดทุนเช่นกัน 

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน        เป็นสัปดาห์ที่ควรระมัดระวังการใช้จ่ายเงินที่มีเกณฑ์สูงมาก ๆ ทั้งจากเรื่องภายในครอบครัว หรือ การเข้าสังคม หาความสุข สนุกสนานกับมิตรสหายหรือคนรัก ที่อาจทำให้การเงินติดขัด เกิดภาระหนี้สินระยะยาวด้วย

การงาน        หากมองโลกในแง่ดีมากไป และมีความต้องการที่อยากจะทำงานให้สำเร็จ ก็อาจมีคนคิดต่าง มีความเห็นที่ขัดแย้ง ถ้ายอมรับฟัง ประนีประนอม พบกันครึ่งทาง ก็จะทำให้งานเดินต่อไปได้บ้าง สำหรับมนุษย์เงินเดือน ถนอมตัว ถนอมปากให้มากขึ้น เพราะยังอยู่ในระยะเสี่ยงที่จะ “ตกงาน”ได้

ความรัก      ยอมให้...โดยเฉพาะกับคนรัก คู่ครองที่ดื้อดึง ดันทุรังที่อาจเป็นมากในระยะนี้ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด หากอยากจะมีรัก การเดินทางทั้งไปต่างประเทศ หรือ ต่างจังหวัด อาจพบรัก เจอคนถูกใจ ที่เป็นชาวต่างชาติ หรือ ต่างศาสนา แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะผู้ใหญ่จะไม่ปลื้ม

ครอบครัว        ยังอยู่ในระยะที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับคนในครอบครัว หรือ เพื่อนบ้าน เพราะอาจลุกลามบานปลายจนควบคุมไม่อยู่

โชคลาภ         อาจได้โชคมีลาภจากการร่วมหุ้น ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร กับมิตรสหายหรือคนรัก

คำแนะนำ       จนถึงวันที่ 1 สิงหาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะโคจรมาสถิต ณ เขต ราศีสิงห์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า  เป็นระยะเวลาที่ดีที่จะได้รับ ความสุข ได้รับโชคลาภ จากคนรัก คู่ครอง รวมถึงการเข้าสังคม สังสรรค์มิตรสหาย แต่ควรระวังการ “ยึดติด” ที่จะหาความสุข สนุกสนานบันเทิงมากเกินไป ก็อาจทำให้ลืมตัว ลืมใจ จนเกิดเป็น รักสนุกทุกข์ถึงใจ ได้เช่นกัน


 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน      อาจได้ลาภ มีผลประโยชน์ตามมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากงาน หรือ การเข้าร่วมหุ้นลงทุนกับมิตรสหาย  แต่สุดสัปดาห์ควรระวัง ใจอ่อน ใจดีโดยไม่พิจารณาให้รอบคอบ อาจทำให้เสียรู้ ถูกหลอกลวงจากคนแปลกหน้าด้วยเช่นกัน!!

การงาน       อย่ารีบร้อน ควรตรวจสอบ พิจารณาให้รอบคอบในการติดต่อสัมพันธ์ทั้งจากการพูดคุย โทรศัพท์ หรือ ออนไลน์ เพราะอาจมีนัย แอบแฝง ซ่อนเร้นที่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือน ที่อยากจะเปลี่ยนงาน ควรเริ่มต้น “ขยัน” ที่จะหางานได้แล้ว เวลาดี ๆ ไม่ได้มีบ่อยนัก

ความรัก     ความใกล้ชิดจากงาน ภารกิจที่กระทำ ระวังหัวใจจะถูกแบ่งออกเป็นสอง มีรักซ้อน ซ่อนรัก ที่จะทำให้สัมพันธ์รักที่เคยราบรื่น มีปัญหา ที่จะทำให้บ้าน ครอบครัว ร้อนรุ่ม อยู่ไม่เป็นสุขไปอีกนาน แต่สำหรับคนโสด ก็ควรระวังเช่นกัน ที่จะเผลอใจ เผลอกายไปรัก ไปหลงคนที่เขามีเจ้าของอยู่แล้ว

ครอบครัว   อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคน โดยเฉพาะสุดสัปดาห์ ควรหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน เพราะอาจนำพาความเดือดร้อน ยุ่งยากมาให้

สุขภาพ       เป็นระยะที่ควรระวังโรคภัยจากท้อง ลำไส้ กระเพาะ อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้อย่างง่ายๆ

โชคลาภ      อาจได้โชคมีลาภ แต่ควรระวังข้อมูลที่ได้มาจากการเชื่อถือ ศรัทธาใด ๆ ก็อาจทำให้หมดตัวได้อย่างรวดเร็ว

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิกจะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ควรระวังอารมณ์ร้อน รีบเร่งโดยเฉพาะจากการเดินทาง อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ สูญเสีย หรือ อาจทำให้มีปัญหากับญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านอีกด้วย

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน      มีโอกาสจะได้ลาภ ผลกำไรจากการลงทุนร่วมกับคนรัก คู่ครอง หรือ มิตรสหาย รวมถึงวันที่ 16 อาจได้ลาภลอยมาอย่างคาดไม่ถึงอีกด้วย แต่วันที่ 21-22 ระวังเงินทองของมีค่า เก็บไว้ในที่ลับตา ก็อาจสูญหายได้อย่างไม่คาดคิด

การงาน        การติดต่อสัมพันธ์ไม่ราบรื่นนัก โดยเฉพาะกับบุคคลที่มีสถานะทางสังคมที่สูงกว่า ไม่ว่าจะหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือ คู่ความ เพราะมีเกณฑ์ที่จะเสียรู้ เสียเปรียบ สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังอยากหางานใหม่ สุดสัปดาห์ หากพบปะร่วมกลุ่ม พูดคุยกับมิตรสหายให้มากขึ้น ก็อาจได้โอกาสที่จะเปลี่ยนงานสูงขึ้น

ความรัก        การแบ่งปันทุกข์ สุข รวมถึงลาภผลประโยชน์ที่ได้มา ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขมากขึ้น สำหรับคนโสด แค่มองหาให้ดีๆ ก็จะเป็นระยะที่มิตรภาพจากเพื่อนสนิท อาจแปรเปลี่ยนเป็นคนรัก คู่ครอง ที่พร้อมจะร่วมเรียง เคียงคู่อยู่ด้วยแล้ว

ครอบครัว       วันที่ 22 ควรระวังเหตุ/ภัยในบ้าน ที่จะทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่า ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะรับบริวาร คนรับใช้ใหม่ หรือ นำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน

โชคลาภ         ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังข้อมูลจาก “คนใกล้ตัว” จะทำให้สูญเสีย ขาดทุนได้

คำแนะนำ        จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมจะโคจรมาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาทดสอบศรัทธา และ ความเชื่อมั่นที่มีอยู่ เป็นเวลาที่เหมาะจะค้นหา “ความจริง” ที่อยู่เบื้องหลังม่านบังตา แล้วตรวจสอบวิเคราะห์ว่า อะไรที่จะเป็นอุปสรรค ขัดขวาง หรือ อะไรที่จะมาต่อต้าน ทำร้าย เพื่อจะได้หาทางป้องกัน ไม่ให้ประสบชะตากรรมซ้ำเติมจากดาวเสาร์


ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน     ขยัน ตั้งใจ พยายามที่จะติดตาม และอดทนในการติดต่อสัมพันธ์กับคนพูดมาก จู้จี้ ขี้บ่น หรือ วางอำนาจให้มากที่สุด ถึงจะทำให้ได้รับลาภ มีผลดีตามมาอย่างคาดไม่ถึง

การงาน     อยู่ในระยะที่ดีที่จะเร่ง รวบรัด สรุปโดยเฉพาะงานที่ยังคั่งค้าง ยืดเยื้อมานาน ก็จะมีโอกาสสำเร็จอย่างง่ายดาย แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรระวังลูกน้อง พนักงาน จะก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยาก ซึ่งวันที่ 19-21 ควรระวังเป็นพิเศษ

ความรัก      ยังอยู่ในระยะที่ยังควรอดทน อดกลั้นที่จะใช้อารมณ์รุนแรงกับคนรัก คู่ครอง ที่อาจทำให้ได้รับลาภโดยเสน่หาจากเขา/เธอ  สำหรับคนโสด คนที่เคยคิดว่าสูญเสียไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นคนรักเก่า หรือ เพื่อนเก่า ก็อาจมีลมพัดหวนมาเจอกัน ที่พร้อมจะมาเริ่มรัก เริ่มต้นสานสัมพันธ์กันใหม่

สุขภาพ        อยู่ในเกณฑ์ดี แต่เป็นระยะที่ควรระวังการใช้กำลังอย่างหักโหม พักผ่อนไม่เพียงพอ ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบาย หรือ มีอุบัติเหตุได้

โชคลาภ       อาจได้ลาภ มีโชคจากสิ่งที่สูญเสียไปแล้ว หรือได้รับแบ่งปันเงินมรดก ลูกหนี้ที่แทงบัญชีหนี้สูญ อาจนำเงินมาคืนให้ แต่การลงทุน เสี่ยงโชค อยู่ในระยะไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีมังกรจะโคจรมาสถิตในเรือนวินาศะ ณ เขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรควบคุม “จิตใต้สำนึก” ที่ดิ้นรน ใฝ่ฝันถึงสิ่งที่อยากมี อยากเป็น และอยากได้ ไม่ให้พุ่งไปตามใจที่ปรารถนา เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจออุปสรรค ปัญหามากมายที่จะทำให้ฝันนั้นไม่เป็นจริง

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน        อาจได้โชคมีลาภจากการเดินทาง หรือ เข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการคบหา พูดคุยกับผู้ที่หรู ดูดี มีเสน่ห์ น่าเลื่อมใส  ก็อาจหลงลมปาก ถูกล่อลวง โน้มน้าวใจให้สูญเสียเงินไปอย่างงง ๆ

การงาน         โลภมาก ลาภหายหมด วันที่ 16-17 ควรพิจารณา ไตร่ตรองให้รอบคอบในการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ เพราะมีเกณฑ์เสียรู้ เสียเปรียบ สำหรับมนุษย์เงินเดือน ระยะนี้หากมีอุปสรรค ทำงานติดขัด ขอความช่วยเหลือ หรือ ขอคำแนะนำจากผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่า ก็จะมีโอกาสสูงที่จะได้รับความเมตตา

ความรัก         อย่าประมาท ความฉลาดรอบรู้ตามลักษณะของชาวราศีกุมภ์ อาจเผลอไผลกับเสน่ห์รัดรึงใจของเพศตรงข้ามที่พานพบ ที่อาจทำให้เคลิบเคลิ้มจนเสียรู้ เสียเปรียบได้ สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้วก็เช่นกัน อย่าประมาทคิดว่าเขา/เธอของคุณเป็นของตาย ไม่ขยับไปไหน เพราะจากสัปดาห์นี้เป็นต้นไป อาจดิ้นหลุดจากมือ หายไป

ครอบครัว        ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ที่มีโรคเรื้อรังประจำตัว สุดสัปดาห์นี้อาจมีอาการมากขึ้นได้

โชคลาภ          อาจได้โชคมีลาภจากความเชื่อ ศรัทธา แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ยิ่งดิ้นรน แสวงหา ก็ยิ่งทำให้สูญเสีย

คำแนะนำ        จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู ที่เกี่ยวกับเรื่องลาภ ผลประโยชน์ ความสัมพันธ์กับบุคคลที่มีบทบาทในเรื่องการเงินของชาวราศีกุมภ์ ควรปรับบทบาท มีมุมมองใหม่ๆ ในการแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกัน ถึงจะทำให้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน      ความฝันบอกเหตุ จากคืนวันที่ 15 หาความหมายให้ดีๆ ก็อาจทำให้ได้โชค มีลาภมากขึ้น แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังค่าใช้จ่ายเพื่อบำรุงสุขภาพ หรือ เสริม เติมแต่งความสวยงาม ก็อาจทำให้เสียเงินมากขึ้นด้วยเช่นกัน

การงาน      ธุรกิจ งานที่เกี่ยวกับงานบริการ เป็นตัวแทน หรือ นายหน้า อยู่เกณฑ์ดี เจริญรุ่งเรือง มีผลกำไรตามมาอย่างงดงาม จากกลางสัปดาห์ การติดต่อสัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ที่มีผลประโยชน์ตอบแทนแบ่งให้อย่างเป็นธรรม ก็จะทำให้งาน ภารกิจนั้นสำเร็จตามที่หวัง สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร หากรับพนักงานในระยะนี้ ก็จะมีโอกาสสูงที่จะได้คนดี คนเก่งมาเสริมสร้างความแข็งแกร่งขององค์กร

ความรัก      ยังควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกันด้วยเรื่องของบุตร-ธิดา รวมถึงลาภ ผลประโยชน์ที่ได้มา ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น สำหรับคนโสด ที่อยากจะมีรัก แค่เข้าสังคม ร่วมสังสรรค์เฮฮา ปาร์ตี้ หรือ ร่วมกิจกรรมงานบันเทิงให้มากขึ้น ก็อาจพบรัก เจอคนถูกใจ ที่จะทำให้หายเหงาใจไปอีกระยะหนึ่ง

ครอบครัว       ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรใส่ใจบุตร-ธิดาที่กำลังวัยรุ่นให้มากๆ โดยเฉพาะจากการคบเพื่อน เพราะกำลังอยู่ในระยะที่อาจเสียคนเพราะเพื่อน

โชคลาภ         การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ         นับจากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในระยะมุมฉากกับราศีกำเนิดของชาวราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าเป็นระยะเวลาที่อาจได้รับผิดชอบงานที่มีความสำคัญมากขึ้น ที่ชาวราศีมีนต้องทุ่มเทเวลา ใช้ทักษะ ความรู้ อย่างเต็มที่ถึงจะประสบความสำเร็จ แต่ระวังการ “ปฏิเสธ” หรือ หลีกเลี่ยงไม่กระทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ก็อาจส่งผลเดือดร้อนต่อชีวิต อาชีพ การงาน เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook