เช็คดวงรายสัปดาห์วันที่ 18 - 24 มิถุนายน 2561

เช็คดวงรายสัปดาห์วันที่ 18 - 24 มิถุนายน 2561

เช็คดวงรายสัปดาห์วันที่ 18 - 24 มิถุนายน 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็คดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่าง วันที่ 18 - 24 มิถุนายน 2561 ไปเช็คกัน

 

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน   รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี ยังอาจได้ลาภผล หรือ เสียเงินจำนวนมากจากเรื่องของบ้าน ครอบครัว และวันที่ 18-19 ควรระวังอาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจ โดยเฉพาะจากมิตรสหายในแวดวงอาชีพเดียวกันจนสูญเสียเงินโดยไม่จำเป็นเช่นกัน

การงาน  เสนอตัว เป็นจิตอาสา ร่วมช่วยเหลืออย่างไม่เกี่ยงงอน ถึงจะทำให้เกิดผลดีคืนกลับมาในเวลาอีกไม่นาน แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะเปิดเผยสิ่งที่ตัวเองคิดค้นออกมา โดยเฉพาะกับเพื่อนร่วมงาน เพราะมีโอกาสสูงที่จะถูก “ขโมย” ไป

ความรัก  รักษาความสงบ ถึงจะสยบความเคลื่อนไหว  ควรระวังที่จะโต้เถียง ขัดแย้งกับคนรัก คู่ครอง โดยเฉพาะเรื่องภายในครอบครัว ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ไม่มีปัญหา คนโสดที่กำลังแสวงหารักแท้ ก็ยังมีเกณฑ์พบรัก เจอเนื้อคู่ ทั้งจากที่ทำงานแห่งเดียวกันหรือบ้านอยู่ใกล้กัน มองหาให้ดีๆ ก็จะมีโอกาสสละโสด

สุขภาพ   วันที่ 20-22 ควรระวังที่จะบริโภคอาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะ หรือ เสพสุรา ของมึนเมา เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้ง่ายขึ้น

โชคลาภ   ภาพลวงตา มายาแห่งใจ ควรระวังการร่วมหุ้น หรือ ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร ที่หวังผลเลิศจากข้อมูลที่ได้มา เพราะอาจทำให้สูญเสียมากกว่าที่จะได้มา ซึ่งวันที่ 18-19 ควรระวังเป็นพิเศษ

คำแนะนำ   จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษจะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความทะเยอทะยาน ที่ยอมทุ่มเททั้งกาย ใจ จะนำไปสู่ความสำเร็จในหน้าที่การงาน แต่ควรระวังอารมณ์กล้าแข็ง ยอมหักไม่ยอมงอ รุนแรง ก็อาจก่อศัตรูได้อย่างง่ายดาย

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน    การแสวงหารายได้ขึ้นอยู่กับการใช้ศิลปะด้านการติดต่อสัมพันธ์ ที่จะต้องทำให้น่าเชื่อถือ เลื่อมใสมากขึ้นกว่าปกติ ถึงจะมีโอกาสสำเร็จ  แต่วันที่ 18-19 จากงาน ภารกิจที่กระทำ หรือ เหตุจำเป็นภายในครอบครัว ก็อาจเป็นเหตุที่จะต้องใช้จ่ายเงินจำนวนมากกว่าที่คิด

การงาน    จริงใจ จริงจังกับงานภารกิจที่กระทำ ถึงจะสำเร็จดังที่หวัง แต่ควรระวัง หรือ พิจารณาให้รอบคอบที่จะมอบหมายงานสำคัญ ๆ ให้กับผู้อื่นกระทำ โดยเฉพาะกับลูกน้อง ผู้ใต้บังคับบัญชาที่คิดว่า “ดี” เพราะมีโอกาสสูงที่จะ “ดีแตก” ทำให้งาน ภารกิจนั้น ๆ ล่าช้า หรือ เสียหายได้

ความรัก    ให้ความสำคัญกับมิตรสหาย หรือ การเข้าสังคมมากเกินไป  หลงใหล คลั่งไคล้กับคน หรือ สิ่งที่ไกลตัว จนละเลยคนใกล้ตัวในวันนี้ ก็อาจเป็นจุดเริ่มต้นที่จะก่อปัญหาจนสัมพันธ์รักห่างหาย ร้างลาจากกันไกลในเวลาอีกไม่นาน  สำหรับคนโสด  เกณฑ์พบรัก เจอเนื้อคู่ สัปดาห์นี้ยังไม่มีค่ะ

ครอบครัว   อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคน โดยเฉพาะสุดสัปดาห์นี้ คนรับใช้ บริวาร อาจก่อปัญหาทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากได้

สุขภาพ     อยู่ในเกณฑ์ดี แต่สำหรับผู้ที่มีโรคเรื้อรังบริเวณช่องท้องอยู่แล้ว เช่น โรคกระเพาะ กรดไหลย้อน ฯลฯ ควรระวังเหตุที่จะทำให้เกิดมากกว่าปกติ

โชคลาภ    วันที่ 20-22 อาจได้โชคมีลาภบ้าง แต่การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ                   

คำแนะนำ   จนถึงวันที่ 5 กรกฎาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ จะสถิตอยู่ ณ เขตราศีกรกฎ ร่วมกับพระราหู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าควรระวัง อารมณ์ลุ่มหลง มัวเมา จนอยากชิดใกล้ หรือ ระราน ห่างไกลกัน อาจเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว และรุนแรง ซึ่งศีล สมาธิ มีสติ รู้คิดจนทำให้เกิดปัญญา คือหนทางเดียวที่จะทำให้ชีวิตพ้นวิบัติ

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน   รับมาก จ่ายมากโดยเฉพาะจากเรื่องรักใคร่ เสน่หา คลั่งไคล้ที่อาจเป็นปัจจัยสำคัญที่จะออมทรัพย์ไม่อยู่ และสุดสัปดาห์ควรระวังการพบปะสังสรรค์กับมิตรสหาย มีสัมพันธ์กับผู้ที่อ่อนวัยกว่า อาจทำให้ถูกล่อลวงจนสูญเสียมากกว่าที่คิด

การงาน    เป็นอีกสัปดาห์ที่การให้ความสำคัญกับเพื่อนร่วมงาน ทั้งจากการขอความคิดเห็น หรือ น้อมรับการติชมอย่างตั้งอกตั้งใจ ถึงจะทำให้งาน ภารกิจที่จะกระทำร่วมกันประสบผลสำเร็จอย่างรวดเร็ว สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางานใหม่ ทั้งติดต่อ ส่งใบสมัคร หรือ ไปสัมภาษณ์งานวันที่ 18-19 จะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก   ความจริงใจ จริงจัง ซื่อสัตย์ ที่แสดงออกมาให้เห็นทั้งจากคำพูด การกระทำ ไม่มีนัยซ่อนเร้นแอบแฝง ปิดบัง โดยเฉพาะจากการ “แชท” กับผู้อื่น ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข  และสุดสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะคนโสด อาจมีเหตุทำให้พบรัก เจอคนที่คิดว่า “ดีพร้อมสรรพ” แต่มีเกณฑ์สูงเช่นกันว่า เขา/เธอ ที่เข้ามาพัวพันด้วย ก็เพื่อหวังผลประโยชน์มากกว่าติดตา ต้องใจอย่างแท้จริง

ครอบครัว   วันที่ 20 - 22 ควรระวังที่จะมีปากเสียงกับญาติผู้ใหญ่ หรือ คนในครอบครัว รวมถึงใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาในเรื่องการคบเพื่อนให้มากขึ้นกันไว้ดีกว่าแก้ เพราะถ้าแย่แล้วจะแก้ไม่ทัน

โชคลาภ   วันที่ 22 - 24 อาจได้โชคลาภที่ต้องถูกปันส่วน ทั้งจากการร่วมหุ้นลงทุนทางธุรกิจ หรือ เสี่ยงโชค เก็งกำไร                                 

คำแนะนำ  จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง  ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร

 

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน   รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี วันที่ 18-19 อาจได้ลาภผลเพิ่มมากขึ้นจากการติดต่อสัมพันธ์ที่ได้มาอย่างไม่คาดฝัน แต่ควรระวังการรับ “ข้อมูล” ที่ลอยมาตามลม หรือจากโลกออนไลน์ อาจทำให้สูญเสียเงินอย่างไม่จำเป็นด้วย

การงาน    เริ่มต้นสัปดาห์แห่ง “ตามใจท่าน” ให้ความสำคัญกับความต้องการของผู้อื่นให้มากกว่าอารมณ์ต้องการตามใจตัวเอง โดยเฉพาะผู้ที่เป็นหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ถึงจะทำให้เกิดลาภผล ความสำเร็จตามมามากขึ้น  สำหรับมนุษย์เงินเดือนก็เช่นกัน จะรู้รักษาตัวรอดให้ปลอดภัย ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง แสดงความไม่เห็นด้วยกับผู้มีอำนาจเหนือกว่า

ความรัก   ความคิดเห็นที่แตกต่างกัน ก็จะนำไปสู่เส้นทางที่ต้องแยกจากกัน การสร้างความคิดเห็น มีมุมมองให้สอดคล้องกับเขา/เธอของคุณ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักยังมีโอกาสเดินทางไปบนเส้นทางเดียวกันได้  สำหรับคนโสด หมั่นเสริมสร้างเสน่ห์ที่ได้รับพลังจากดาวศุกร์ขณะนี้ให้มากขึ้น ถึงสัปดาห์นี้จะยังไม่มีพบรัก เจอใคร ก็จะเป็นต้นทุนสะสมไว้ได้

ครอบครัว   สุดสัปดาห์ ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับผู้ใหญ่ หรือ คนในครอบครัว เพราะอาจลุกลามกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้

โชคลาภ    การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบมากขึ้นหากคิดจะเสี่ยง      

คำแนะนำ   จันทร์เพ็ญปูรณมี และจันทรุปราคาแบบเต็มดวงที่เกิดขึ้น ณ เขตราศีกรกฎ เมื่อวันที่ 31 มกราคม นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จากนี้ไป 6 เดือน  ควรเตรียมพร้อมกับชีวิต อาจมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่คาดฝัน ด้วยการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ เสื้อผ้า ทรงผมใหม่ๆ บ้านที่อยู่อาศัยให้สะอาดตา แปลกใหม่บ้าง รวมถึงการปล่อยวาง ไม่ยึดติด และให้อภัยทั้งกับผู้อื่นและตัวเอง ก็อาจทำให้ได้รับ “ผลดี” จากคราสพระจันทร์ได้อย่างมหาศาล

 

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน   เชื่อมั่นตัวเอง ให้สัญชาตญาณ และสติ ความคิดนำทาง ถึงจะมีโอกาสได้ลาภผลมากขึ้น ระวัง และ ตรวจสอบพิจารณาข่าวสาร ข้อมูลที่ได้รับมาทั้งจากมิตรสหาย หรือ สื่อออนไลน์ ให้มากเป็นพิเศษ เพราะนั่นคือเหตุที่จะทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้

การงาน   สัปดาห์แห่งการรับผิดชอบ ซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา ตามข้อตกลง ตามคำมั่นสัญญาที่รับปากไว้แล้วกับผู้อื่น ถึงจะทำให้เกิดความสำเร็จตามมาอย่างมหาศาล สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางาน ติดต่อ ขอความช่วยเหลือจากมิตรสหายในแวดวงอาชีพเดียวกัน จะมีโอกาสได้งานเร็วขึ้น

ความรัก   ลาภ ผลประโยชน์จากการซ่อนเร้น ปิดบัง หรือ สื่อสารไม่ชัดเจนก็อาจทำให้ความรัก มิตรภาพ เปลี่ยนแปลงไประวัง  สำหรับคนโสด ก็ควรระวังสื่อนำพาที่เกิดจากมิตรสหายเช่นกัน เพราะอาจมีคำว่า หลอกลวงเพื่อหวังผลประโยชน์แอบแฝงสูงมาก

ครอบครัว  สร้างมิตรสัมพันธ์ที่ดี ๆ กับญาติพี่น้อง และ เพื่อนบ้าน ก็อาจนำพาสิ่งดีๆ ให้เกิดขึ้นอย่างไม่คาดฝันเช่นกัน

โชคลาภ   วันที่ 20-21 ควรระวังการลงทุน เสี่ยงโชค ร่วมกับคนรัก มิตรสหาย เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก

คำแนะนำ   จนถึงวันที่ 16 กรกฎาคม 2561 ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์จะโคจรสถิต ณ เขตราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า  เวลานี้การทำงานร่วมกับผู้อื่นจะได้ผลดีมากยิ่งขึ้น แต่ควรระวังอารมณ์ “จับปลาสองมือ” ที่ทำตามอารมณ์แปรปรวน จับจด ไม่แน่นอน ก็อาจทำให้เกิดปัญหา ความยุ่งยาก หรือ ล้มเหลวตามมาอีกด้วย


ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน    รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี แต่ควรระวังหากรีบร้อน รวบรัดมากเกินไป อาจทำให้ลาภ ผล โอกาสที่พึงมีพึงได้ หลุดลอยหายไป ซึ่งวันที่ 22 - 24  ควรระวังให้มากยิ่งขึ้น

การงาน    ธุรกิจ งานอยู่ในเกณฑ์ดี ที่อาจมีผู้คนคอยสนใจ อยากเลียนแบบบ้าง แต่วันที่ 18-20 ควรระวังหากจะติดต่อสัมพันธ์โดยใช้ความสนิทสนม คุ้นเคยส่วนตัว อาจทำให้งาน ภารกิจที่ไม่น่าจะมีปัญหา ล้มเหลวได้อย่างไม่คาดฝัน สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางานใหม่ก็เช่นกัน ควรหลีกเลี่ยงที่จะ “วิ่งเต้น” ใช้เส้นในทางที่ไม่สุจริต เพราะนอกจากจะไม่ได้งานแล้ว ยังอาจส่งผลทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากอีกด้วย

ความรัก   สัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น ควรระวังภาพลวงตา มายาแห่งใจ จากเขา/เธอที่กำลังคบหาด้วย สัปดาห์นี้ ไม่จริงจัง ไม่จริงใจ มีโอกาสเกิดขึ้นได้สูงมาก สำหรับคนโสด ที่กำลังเหงาใจ สัปดาห์นี้ปล่อยวาง เพราะยิ่งดึงดัน แสวงหามากเท่าไหร่ ก็ยิ่งยากที่จะได้มา

สุขภาพ    วันที่ 20 - 22 ใส่ใจ ดูแลร่างกายให้มากขึ้น หักโหมงานหนักเกินไป พักผ่อนไม่พอ อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ   ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในเกณฑ์ดี อาจมีลาภผลมหาศาล แต่ควรระวังสถานการณ์ภายนอก อาจเป็นปัจจัยที่จะทำให้พลิกผันได้

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน  รายได้ รายจ่ายอยู่ในเกณฑ์ดี วันที่ 18 - 19 อาจได้ลาภผลมากขึ้นจากการขายลิขสิทธิ์งานประพันธ์ หรือ จากการใช้สื่อออนไลน์ในทางสร้างสรรค์ แต่วันที่ 20 - 22  ควรระวังเงินทองของมีค่าจะสูญหายอย่างไร้ร่องรอย..เก็บไว้ให้ดีๆ

การงาน   มีความสุข สนุกในงาน ภารกิจที่กระทำ ก็จะทำให้สำเร็จผลได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะจะเป็นโอกาสทอง ของงานที่สร้างความสุข บันเทิงเริงรมย์ให้กับผู้อื่น ที่จะทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ตามมามหาศาล แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังพนักงาน ผู้ใต้บังคับบัญชา อาจก่อเรื่องทำให้งานมีปัญหา เสียหายได้

ความรัก   งานความรัก สมควรแบ่งปันเวลาให้เท่าเทียมกันถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะนำพาเขา/เธอ ไปพบกับญาติผู้ใหญ่ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะไม่ปลื้ม

ครอบครัว   วันที่ 20 - 22 ควรระวัง หลีกเลี่ยงที่จะรับบริวาร คนรับใช้ใหม่โดยเฉพาะที่เป็นสตรีเข้ามาในบ้าน เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะนำพาความเดือดร้อน ยุ่งยากมาให้

สุขภาพ    อย่าหักโหม พักผ่อนให้เพียงพอ แค่นี้ก็จะทำให้ร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคภัยแล้ว

โชคลาภ   วันที่ 20 - 22 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะลงทุน เสี่ยงโชค เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย            

คำแนะนำ   จนถึงวันที่ 5 กรกฎาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะสถิตร่วมกับพระราหูในเขตราศีกรกฎ บ่งบอกถึง รัก หลงใหล ทุ่มเทเวลาให้กับงาน ภารกิจที่กระทำ ก็จะก่อให้เกิดลาภผลตามมามหาศาล หากมีศัตรู การปรับความเข้าใจกันในระยะนี้ก็จะสลายความเกลียดชังลงไปได้ แต่ควรระวังการประพฤติผิดศีลธรรม ระเริง หมกมุ่นในกามตัณหา นอกจากทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ก็อาจส่งผลร้ายแรงอื่น ๆ ตามมาอย่างคาดไม่ถึงอีกด้วย


 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน    อาจได้ลาภผลมากขึ้นจากการทำงาน “ปิดทองหลังพระ” แต่ควรระวังการแสวงหาความสุข ความรื่นรมย์ในระยะนี้ อาจทำให้ใช้จ่ายเงินสูงมากขึ้นไปด้วย

การงาน    เริ่มต้นสัปดาห์ด้วยการ “รับฟัง” ความคิดเห็นของผู้อื่น รวมถึงแสดงความใจกว้าง มีเมตตาอารีโดยเฉพาะกับผู้ที่ด้อยกว่า เช่น ลูกจ้าง ผู้ใต้บังคับบัญชา ก็จะทำให้ได้รับความร่วมมือในงาน ภารกิจนั้นๆ มากขึ้น สำหรับมนุษย์เงินเดือน หากจะหางานใหม่ ควรตรวจสอบ พิจารณาให้ละเอียด เพราะมีเกณฑ์จะถูกหลอกลวงสูงมาก

ความรัก   ความคิดเห็นที่แตกต่าง ควรหาจุดกึ่งกลางที่จะพบกันครึ่งทาง หลีกเลี่ยงที่จะยืนกราน ดื้อดึงทำตามความคิดเห็นของตัวเอง ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด การเข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา หรือ ท่องเที่ยวทางไกล ก็ยังเป็นโอกาสได้พบรัก เจอเนื้อคู่ได้   

ครอบครัว   สุดสัปดาห์ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะนำพา ‘คนแปลกหน้า’ เข้ามาพบคนในครอบครัว เพราะอาจนำพาความยุ่งยาก เดือดร้อน มาให้

โชคลาภ   วันที่ 20 - 22 อาจได้โชคมีลาภบ้าง แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ยังมีเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ   จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิกจะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ควรระวังอารมณ์ร้อน รีบเร่งโดยเฉพาะจากการเดินทาง อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ สูญเสีย หรือ อาจทำให้มีปัญหากับญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านอีกด้วย

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน    วันที่ 22 - 24 อาจได้ลาภ ผลประโยชน์มากขึ้นจากการร่วมหุ้น ลงทุนกับมิตรสหาย แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรวางแผนการใช้จ่ายเงินให้ดีๆ เพราะรายได้ที่หวังอาจได้มาล่าช้ากว่าที่คิด

การงาน    สัปดาห์แห่งการเข้าสังคม สังสรรค์มิตรสหาย ที่อาจทำให้ได้แบ่งปันข้อมูลดี ๆ ที่จะมีประโยชน์มากขึ้น แต่ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ ที่จะมีผลประโยชน์ร่วมกัน ก็ควรสร้างพันธสัญญาให้แน่นหนา เพราะอาจถูกบิดเบือน ที่จะไม่กระทำตามสูงมาก สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางาน ส่งใบสมัคร ไปสัมภาษณ์วันที่ 20-22 จะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก    แบ่งเวลาให้กับคนรัก คู่ครอง มากพอๆ กับการเข้าสังคม สมาคมกับมิตรสหาย ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสดที่กำลังแสวงหารักแท้ จากสัปดาห์นี้ อาจพบคนที่คิดว่าใช่ แต่ก็มีเกณฑ์สูงว่าเขา/เธอ คนนั้น กำลังจับปลาหลายมือ  จะไม่จริงใจ ไม่จริงจัง อย่างที่แสดงออก

ครอบครัว    ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากขึ้น เพราะอาจมีปัญหาที่กำลังรอขอคำแนะนำ หรือ รอที่จะให้ช่วยเหลือ

โชคลาภ    วันที่ 22 - 24 อาจได้โชคมีลาภที่ต้องร่วมแบ่งปันกับผู้อื่น แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ยังมีเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบถ้าคิดอยากจะเสี่ยง

คำแนะนำ    จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมจะโคจรมาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาทดสอบศรัทธา และ ความเชื่อมั่นที่มีอยู่ เป็นเวลาที่เหมาะจะค้นหา “ความจริง” ที่อยู่เบื้องหลังม่านบังตา แล้วตรวจสอบวิเคราะห์ว่า อะไรที่จะเป็นอุปสรรค ขัดขวาง หรือ อะไรที่จะมาต่อต้าน ทำร้าย เพื่อจะได้หาทางป้องกัน ไม่ให้ประสบชะตากรรมซ้ำเติมจากดาวเสาร์

 

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน   อย่าวางใจทาง อย่าวางใจคน โดยเฉพาะคนที่สวยหรู ดูดี มีเสน่ห์ เพราะอาจทำให้เสียใจ เสียเงินจำนวนมากได้ ซึ่งวันที่ 18-19 ควรระวังเป็นพิเศษ

การงาน   เริ่มต้นเวลาดีๆ ที่จะได้เลือกทำในสิ่งที่อยากทำ ไม่ใช่แค่ทำสิ่งที่ต้องทำ ก็จะมีโอกาสสำเร็จได้เร็วขึ้น แต่ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญาให้มากเป็นพิเศษ รวมถึงการเซ็นสัญญา ลงนามในเอกสารสำคัญร่วมกัน เพราะมีโอกาสเสียรู้ เสียเปรียบสูงมาก

ความรัก   ใส่ใจคนรัก คู่ครองที่กำลังมีเสน่ห์ มีพลังทางเพศสูง ให้มากขึ้น หลีกเลี่ยงการแสดงอารมณ์หวาดระแวง หวงหึงที่อาจมีมากในระยะนี้ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ไม่มีปัญหา สำหรับคนโสด ยังอยู่ในเกณฑ์ที่อาจพบรัก เจอเพศตรงข้ามที่ดึงดูดใจ จนพร้อมจะทุ่มเททรัพย์สินเงินทองตามแต่ที่เขา/เธอ ปรารถนาระวัง

ครอบครัว   วันที่ 18 - 19 ระวังเงินทองของมีค่าในบ้านจะสูญหาย ควรหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้านอีกด้วย  

สุขภาพ    ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังการหักโหมงานหนัก หรือออกกำลังมากเกินไป อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบาย หรือ กล้ามเนื้อบริเวณแขน ไหล่ คอ อาจอักเสบขึ้นมาได้

โชคลาภ    มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก โดยเฉพาะวันที่ 18-19 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร

คำแนะนำ   จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีมังกรจะโคจรมาสถิตในเรือนวินาศะ ณ เขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรควบคุม “จิตใต้สำนึก” ที่ดิ้นรน ใฝ่ฝันถึงสิ่งที่อยากมี อยากเป็น และอยากได้ ไม่ให้พุ่งไปตามใจที่ปรารถนา เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจออุปสรรค ปัญหามากมายที่จะทำให้ฝันนั้นไม่เป็นจริง

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน   รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี วันที่ 18 - 19 อาจได้ลาภ ผลประโยชน์มากขึ้นจากการเข้าสังคม พบปะมิตรสหาย แต่สุดสัปดาห์ควรระวังหากมีการเดินทางไกล อาจมีเหตุทำให้ใช้จ่ายเงินมากขึ้นมากกว่าที่กะประมาณไว้       

การงาน   เริ่มต้นสัปดาห์ที่ควรระวังการตัดสินใจที่เชื่องช้า ลังเล โลเล คิดมากเกินไป อาจเป็นการปิดโอกาสดีๆ ที่จะเกิดขึ้นในการติดต่อสัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา จนเสียโอกาสดีๆ ที่พึงมีพึงได้อย่างน่าเสียดาย ซึ่งวันที่ 18-22 ควรระวังเป็นพิเศษ และสุดสัปดาห์ เตรียมพร้อมให้มากๆ กับผู้ที่กำลังจะเดินทางไกล เพราะอาจมีอุปสรรค ไม่ราบรื่นนัก

ความรัก   สนุก สุขหรรษาจากการเข้าสังคม สังสรรค์มิตรสหายมากเกินไป ควรรู้ หลบให้ดี เพราะ วันที่ 18-29 ควรระวังอาจทำให้ขัดแย้ง มีปัญหากับคนรัก  คู่ครองได้ สำหรับสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น ถ้ารักมาก หลงมาก ก็ควรระวัง อาจทำให้เจ็บมากขึ้น

ครอบครัว   ควรระวังที่จะนำพาชายที่ใจเป็นหญิง เป็นคนที่เพิ่งรู้จักกัน เข้าไปในบ้าน ไปพบคนในครอบครัว เพราะอาจนำพาปัญหา ความยุ่งยาก เดือดร้อน มาให้

โชคลาภ   ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร โดยเฉพาะวันที่ 20-22 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ควรระมัดระวังและรอบคอบ หากคิดอยากจะเสี่ยง

คำแนะนำ   จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู ที่เกี่ยวกับเรื่องลาภ ผลประโยชน์ ความสัมพันธ์กับบุคคลที่มีบทบาทในเรื่องการเงินของชาวราศีกุมภ์ ควรปรับบทบาท มีมุมมองใหม่ๆ ในการแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกัน ถึงจะทำให้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน    เป็นสัปดาห์ที่มีเกณฑ์ได้รับ “ข่าวดี” อาจเป็นลาภ ผลประโยชน์จากการลงทุนทางธุรกิจ หรือ ได้ทุกขลาภ จากส่วนแบ่งมรดก หรือ สิ่งที่คิดว่าสูญเสียไปแล้ว แต่สุดสัปดาห์ควรระวังหากเดินทางพบคนต่างชาติ หรือ มารอลัชชี ก็อาจทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่าด้วย

การงาน   กิจการ งานใดที่ทำด้วยความสุขของตัวเอง และสร้างความสนุก บันเทิงเริงรมย์ให้กับผู้อื่น ก็จะทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ตามมามหาศาล และวันที่ 18 - 19 การเสนอตัว เป็นจิตอาสาช่วยเหลือผู้ที่กำลังมีปัญหา อาจทำให้ได้รับสิ่งดีๆ คืนกลับมาเช่นกัน

ความรัก   ตามหลังผู้ใหญ่ หมาไม่กัด  โดยให้ความสำคัญกับครอบครัว ญาติผู้ใหญ่ทั้งของตัวเอง และของคนรัก คู่ครอง ด้วยการรับฟังความคิดเห็น สิ่งที่แนะนำให้มากขึ้น ก็อาจทำให้สัมพันธ์รักที่กำลังมีปัญหา คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นได้ สำหรับคนโสด ก็อาจพบรัก เจอเนื้อคู่จากการที่ผู้ใหญ่ คนในครอบครัว แนะนำให้

ครอบครัว   ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรใส่ใจบุตร-ธิดาที่กำลังวัยรุ่นให้มากๆ โดยเฉพาะจากการคบเพื่อน เพราะกำลังอยู่ในระยะที่อาจเสียคนเพราะเพื่อน

สุขภาพ    สุขภาพอยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 18 - 19 ควรระวังสำหรับผู้ที่เป็นโรคเรื้อรัง อาจมีอาการกำเริบขึ้นมาได้

โชคลาภ   การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ   นับจากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในระยะมุมฉากกับราศีกำเนิดของชาวราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าเป็นระยะเวลาที่อาจได้รับผิดชอบงานที่มีความสำคัญมากขึ้น ที่ชาวราศีมีนต้องทุ่มเทเวลา ใช้ทักษะ ความรู้ อย่างเต็มที่ถึงจะประสบความสำเร็จ แต่ระวังการ “ปฏิเสธ” หรือ หลีกเลี่ยงไม่กระทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ก็อาจส่งผลเดือดร้อนต่อชีวิต อาชีพ การงาน เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook