ไหว้พระเสริมดวงรับปีใหม่ ตะลุยกินเที่ยวฮ่องกง กับ อ.ช้าง ทศพร ศรีตุลา

ไหว้พระเสริมดวงรับปีใหม่ ตะลุยกินเที่ยวฮ่องกง กับ อ.ช้าง ทศพร ศรีตุลา

ไหว้พระเสริมดวงรับปีใหม่ ตะลุยกินเที่ยวฮ่องกง กับ อ.ช้าง ทศพร ศรีตุลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่  ร่วมกับ  ดีแทค จัดกิจกรรม พาลูกค้าผู้โชคดีที่ใช้เครือข่ายดีแทค และสมัครสมาชิก SMS เคล็ดลับเสริมมงคล อ.ช้าง ทศพร ศรีตุลา บริการเสริมของแกรมมี่ จำนวน 20 ท่าน  เหินฟ้าเดินทางเยือนเกาะฮ่องกง ในทริปอิ่มบุญ  อิ่มช้อป สุดเอ็กซ์คลูซีฟ  ไหว้พระเสริมดวงรับปีใหม่  พร้อมตะลุย  กินเที่ยวฮ่องกง กับ  อ.ช้าง ทศพร ศรีตุลา  ระหว่างวันที่ 1 – 3 มีนาคม 2561

เริ่มต้นวันแรกของทริปด้วยความเป็นสิริมงคล โดยเดินทางสู่วัดที่เป็นศูนย์รวมความศรัทธาของชาวฮ่องกงมานาน วัดหวังต้าเซียน หรือเรียกว่า ชิกชิก หยวน หว่อง ไท ซิน เป็นวัดเก่าแก่กว่าร้อยปี   ถือได้ว่าได้รับความศรัทธามากที่สุดในฮ่องกงทั้งจากคนฮ่องกง  และนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลมาจากทั่วทุกสารทิศ ที่นี่ขึ้นชื่อในเรื่องของการอวยพรให้คนที่มาสักการะร่ำรวยประสบความสำเร็จ มีสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์ และของขึ้นชื่ออีกอย่างของที่นี่ คือเซียมซีของที่นี่เป็นเซียมซีที่แม่นที่สุดในฮ่องกง

จากนั้นเดินทางสู่ Repulse Bay หาดทรายรูปจันทร์เสี้ยวแห่งนี้เป็นหาดที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในฮ่องกงเพื่อ นมัสการเจ้าแม่กวนอิมและเจ้าแม่ทับทิม เป็นรูปปั้นขนาดใหญ่  ซึ่งทำหน้าที่ปกป้องคุ้มครองชาวประมง โดดเด่นอยู่ท่ามกลางสวนสวย ที่ทอดยาวลงสู่ชายหาด   และยังมีรูปปั้นของเทพเจ้าต่างๆ  อีกหลายองค์ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้สักการะ  เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว พร้อมปิดท้ายวันแรกด้วยอาหารทะเล จากร้านอาหาร Lei Yue  Mun Fisherman Village  หมู่บ้านชาวประมงที่เป็นแหล่งรวมของทะเลสดๆ เมนูเด็ดๆ ขึ้นชื่อ

วันที่สองเดินทางสู่ วัดหยวนหยวน  เป็นวัดแห่งเดียวในฮ่องกงที่บูชาทั้งศาสนา พุทธ ลัทธิเต๋า และขงจื้อ ชื่อของวัดอักษรจีน 3 ตัวแรก  เปรียบถึงสัญลักษณ์แสดงถึงหัวใจสำคัญของคำสอนของทั้ง 3 ศาสนา คือ พุทธ  เต๋า  และขงจื้อ    หลังจากนั้น

อาจารย์ช้าง พาคณะเดินทางสู่  วัดกังหัน (ดั้งเดิม) อีกหนึ่ง สถานที่ที่เป็นวัดเก่าแก่ดั้งเดิม   ที่จะต้องไปสักการะบูชาเพื่อสริมความเป็นศิริมงคล  สถานที่ดั้งเดิมก่อนที่จะสร้างวัดแชกงหมิวในปัจจุบัน  และรับประทานอาหารกลางวัน เมนูเป็ดปักกิ่ง  ที่ ภัตราคาร Fung  Shing 

จากนั้นเดินทางสู่ วัดแชกง หมิว หรือวัดกังหันนำโชค  เป็นวัดเก่าแก่ของฮ่องกงสร้างขึ้นเมื่อ 400 กว่าปีผ่านมาแล้วในสมัยราชวงศ์ชิง ขึ้นชื่อลือชาในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ในด้านของโชคลาภทรัพย์สินเงินทอง โดยมีรูปปั้นเจ้าพ่อแช้ก๊ง  และดาบไร้พ่ายเป็นสิ่งศักดิ์สิทธ์ประจำวัด  หลังจากนั้นรับประทานอาหารเย็นที่ ณ ภัตตาคาร Foo Lum ลิ้มลองเมนูห่านย่างขึ้นชื่อ

และเปิดทริปวันสุดท้าย ด้วยการพาผู้โชคดีขึ้น กระเช้าลอยฟ้าหนองปิง ที่สามารถเห็นวิวทิวทัศน์ได้รอบ 360 องศา ที่จะพาเราขึ้นสู่ยอดเขาเพื่อไปเที่ยวที่ด้านบน  โดยมีระยะทางประมาณ  5.7  กิโลเมตร ซึ่งจะเริ่มจากสถานี Tung Chung จากนั้นจะพาข้ามอ่าว  และนั่งไปยังสถานีด้านบน  ระหว่างนั้นสามารถชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของฮ่องกง และเดินชม หมู่บ้านนองปิง (Ngong Ping)  เป็นหมู่บ้านที่ถูกสร้างแบบสถาปัตยกรรมจีนโบราณ แวะจับจ่ายใช้สอย  เช่น  ร้านขายอัญมณีทำจากหยก  ทองคำ และเครื่องประดับ 

สำคัญที่สุดคือการได้สักการะ พระใหญ่ หรือพระพุทธรูปเทียนถาน (Tian Tan Buddha Statue) ที่คนฮ่องกงให้ความเคารพกราบไหว้  เป็นพระพุทธรูปขนาดใหญ่ ตั้งตระหง่านอยู่บนยอดของเกาะ องค์ทำจากทองสัมฤทธิ์หนัก 250  ตัน  สูง 34  เมตร  นั่งอยู่บนฐานกลีบบัว  ยกพระหัตถ์ขวา  และแบพระหัตถ์ด้านซ้ายไว้บนตัก   พระเนตรจ้องมองลงมาเหมือนดั่งว่ากำลังประทานพรให้แก่ผู้ที่ไปกราบไหว้  สามารถเดินขึ้นชมอย่างใกล้ชิดได้ โดยจะต้องเดินเท้าขึ้นบันได 268 ขั้น ซึ่งจะสามารถมองเห็นวิวเกาะฮ่องกงได้อย่างชัดเจน

ส่งท้ายความประทับใจของทริปสุดเอ็กซ์คลูซีฟนี้ ด้วยมื้อเที่ยงกับอาหารจีนสไตล์กวางตุ้ง ณ ภัตตาคาร Federal หลังจากนั้นเพลิดเพลินกับการช็อปปิ้งปิดท้าย  ณ City Gate Outlet Shopping Mall ซึ่งเป็นร้าน Outlet จากหลากหลายยี่ห้อ  ถือได้ว่าครบครันเต็มอิ่ม 3 วัน 2 คืน  ทั้งอิ่มบุญ อิ่มช็อป และอิ่มท้อง  ก่อนที่จะอำลาเกาะฮ่องกง  เมืองแห่งสีสันที่ไม่เคยหลับใหล  สำหรับทริปนี้ถือเป็นอีกกิจกรรมดีๆ  ที่ แกรมมี่ และดีแทค ตั้งใจมอบให้ลูกค้าผู้โชคดีทุกท่าน 

โดยตลอดการเดินทาง ลูกค้าทุกท่านก็ไม่พลาดการติดต่อสื่อสาร และแบ่งปันภาพสวยๆ ในช่วงเวลาแห่งความสุข ตลอด 3 วัน 2 คืน ผ่านบริการอินเทอร์เน็ตในต่างประเทศจากดีแทคอย่าง ซิม GO! อินเตอร์ ที่สามารถใช้เน็ตแบบ Non-Stop ความเร็วสูงสุดได้ถึง 4GB  ครอบคลุมถึง 23 ประเทศทั่วโลก  งานนี้นอกจากจะได้อิ่มบุญ อิ่มช้อปแล้ว ยังได้อิ่มใจไปกับการใช้เน็ตแบบ Non-Stop กันตลอดทริปเลยทีเดียว 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook