เช็คดวงรายสัปดาห์ 15 - 21 มกราคม 2561

เช็คดวงรายสัปดาห์ 15 - 21 มกราคม 2561

เช็คดวงรายสัปดาห์ 15 - 21 มกราคม 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็คดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่าง วันที่ 15 - 21 มกราคม 2561 ไปเช็คกัน

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บจะหายนะแต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

การเงิน  วันที่ 15-16 อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหาเงินทองให้มากขึ้นแต่ดาวศุกร์ ดาวการเงินของชาวราศีเมษ ยังดับบนท้องฟ้า ดังนั้นก็อย่ามองโลกในแง่ดีเกินไปนัก รายได้ที่คิดว่าจะได้อาจถูกหน่วง ชะลอให้ล่าช้าออกไป

การงาน   เป็นสัปดาห์ที่ควรใจเย็น อดทน อดกลั้น รวมถึงต้องใช้ศิลปะโน้มน้าวใจในการติดต่อสัมพันธ์ให้มากๆ ถึงจะประสบความสำเร็จ เพราะมีเกณฑ์ที่จะเจอคนหัวดื้อ เชื่อมั่นความคิดตัวเองไม่ยอมเปลี่ยนแปลงง่ายๆ และสุดสัปดาห์เข้าร่วมกลุ่มทำกิจกรรมกับมิตรสหายในวงการเดียวกัน ก็อาจทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ตามมาด้วย

ความรัก  จริงจัง จริงใจ รับปากแล้วทำให้ได้ดังที่สัญญาไว้ รวมถึงแบ่งปันเวลาให้เขา/เธอของคุณให้มากพอกับทุ่มเทเวลาไปกับงานและเงิน  ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขสำหรับคนโสดภารกิจงานจะเป็นโอกาสทำให้พบรักเจอเนื้อคู่ แต่ช้าๆ  ถึงจะได้พร้าเล่มงาม

ครอบครัว  เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะมีปากเสียงกับคนในครอบครัว เพราะอาจทำให้บ้านร้อนไปเป็นเดือน

โชคลาภ  วันที่ 20-21 อาจได้โชค มีลาภจากการร่วมหุ้น ลงทุน หรือ พบปะสังสรรค์กับมิตรสหาย แต่การลงทุน เสี่ยงโชค ยังอยู่ในเกณฑ์เสี่ยงสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนคิดจะเสี่ยง

คำแนะนำ  วันที่ 17 ดาวจันทร์ดับในเขตราศีมังกร บ่งบอกถึงการเริ่มต้นตั้งต้นใหม่ที่จะนำไปสู่สิ่งดีๆ  ดังนั้น โอกาสใดที่ลอยเข้ามาหรือมีผู้หยิบยื่นให้ ควรคว้าเอาไว้อย่าปล่อยให้ผ่านเลยไป เพราะนี่อาจเป็นการก้าวกระโดดครั้งยิ่งใหญ่ที่จะทำให้เจริญก้าวหน้า มั่นคงมากขึ้น

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ราศีพฤษภ ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ” คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน  เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง การใช้เงินเกินตัว จากรายได้ที่ไม่เพียงพอกับรายจ่าย จนอาจก่อให้เกิดหนี้สินผูกพันระยะยาวได้ วันที่ 15-16 ควรระวังการเดินทางตามลำพัง อาจถูกขู่ กรรโชก ปล้น ชิงทรัพย์ จนสูญเสียเงินทองของมีค่า

การงาน  กิจการ งานที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศ รวมถึงการเสนอขายผลงานประพันธ์ ทั้งนวนิยาย ตำรา วิชาการอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสสำเร็จมากขึ้น แต่วันที่ 15-16 ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์ อาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ รวมถึงเอกสารสำคัญจะสูญหายอีกด้วย

ความรัก  เนื้อคู่มาแล้ว การเดินทางไกลทั้งไปต่างประเทศหรือต่างจังหวัดอาจเป็นเหตุที่จะทำให้พบรักเจอเนื้อคู่แต่สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว วันที่ 15-16 ควรระวังคำพูด การเขียนที่รุนแรงก้าวร้าวก็อาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้

ครอบครัว  เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง อย่าเชื่อใจบริวารคนใกล้ตัวมากนัก พิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจเป็นเหตุทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่าจำนวนมากได้

โชคลาภ  การแสวงหาใด ๆ อยู่ในเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย โดยเฉพาะวันที่ 16-17 ควรระวังให้มากที่สุด

คำแนะนำ  จนถึงวันที่ 27 มกราคม 2561 ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ ถูกแสงอาทิตย์บดบังจนดับบนท้องฟ้าขณะโคจรมาสถิต ณ ราศีธนู และราศีมังกร ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าควรคิดทบทวนความต้องการความปรารถนาของตัวเองใหม่ เพราะขณะนี้ยิ่งดึงดัน เรียกร้องมากเกินไป ก็มีโอกาสว่าจะทำให้ผิดหวังสูงมาก

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และ ทุกสถานที่

การเงิน  วันที่ 17-19 จากการร่วมหุ้น ลงทุน หรือ การจัดสรรแบ่งปันกับหุ้นส่วน คนรัก อาจเกิดลาภผลประโยชน์ตามมารวมถึงการติดต่อ ขอสินเชื่อ กู้เงิน หรือ ทวงถามเงินที่คนอื่นกู้ยืมไปก็มีโอกาสสูงที่จะได้ แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ก็อาจทำให้รายจ่ายสูงกว่ารายรับด้วยเช่นกัน

การงาน  เดือนดับในเขตราศีมังกร บอกถึงการเริ่มต้นใหม่ที่จะนำไปสู่สิ่งที่ดีขึ้น โดยเฉพาะการร่วมด้วยช่วยคิด ช่วยทำของชาวราศีมิถุนกับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา คนรัก คู่ครอง ก็จะเป็นโอกาสให้กิจการงานขยายกว้างไกลอย่างมั่นคงและยั่งยืน

ความรัก  โอกาสดีๆ มีเข้ามาแล้ว สำหรับชาวราศีมิถุนที่กำลังเสาะแสวงหาคู่ครองที่คุยกันรู้เรื่องเพราะมีเกณฑ์สูงที่จะได้พบผู้รอบรู้ สูงวัยกว่าที่จะมาเติมเต็มความต้องการได้ สำหรับคนมีคนรัก คู่ครอง หากไปไหนไปด้วยกัน โดยเฉพาะการเดินทางไกล เสน่หายาใจก็จะมีไว้ให้คุณเพียงคนเดียว

สุขภาพ  อยู่ในเกณฑ์ดี แต่สุดสัปดาห์ควรระวังจากอากาศเปลี่ยนแปลงอาจทำให้เจ็บป่วยไม่สบายได้

โชคลาภ  ทุกขลาภ มีเกณฑ์ได้โชค มีลาภจากสิ่งที่สูญเสียไปแล้ว แต่วันที่ 20-21 หากเดินทางไกล หรือ ร่วมกิจกรรมตามความเชื่อศรัทธา ควรระวังเพราะมีเกณฑ์ถูกหลอกลวงสูงมาก   

คำแนะนำ  จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่งดาวเสาร์ผู้ซ้ำเติมชะตากรรมได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกันแก้ปัญหาที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิตหรือถ้าไม่ใช่ก็จะส่งผลให้ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร

 

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของ..หัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้าน โดยทันที 

การเงิน  การแสวงหารายได้ให้เพิ่มขึ้น จะขึ้นอยู่กับการติดต่อสัมพันธ์ที่จริงจัง และจริงใจ แต่วันที่ 20-21 ควรระวัง อาจพบเจอคนฉลาดสูงวัยกว่ามีวาทศิลป์โน้มน้าวใจสูง ที่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ หรือถูกหลอกลวงเพื่อหวังผลประโยชน์ด้วยเช่นกัน

การงาน  อย่าดูถูก หรือ ละเลยกับงานเล็กๆ รายได้นิดเดียว เพราะสิ่งเล็กๆ เหล่านั้นอาจทรงคุณค่า ให้ผลประโยชน์มหาศาลมากกว่าที่จะคาดคิด สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ใส่ใจ ดูแลพนักงานในระดับชั้นที่คิดว่าไม่สำคัญให้มากขึ้น เพราะถึงเวลาแล้วที่ “หนูจะช่วยราชสีห์”

ความรัก  ระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับคนรัก คู่ครอง ที่คุณคิดว่าเป็นเรื่องไม่เป็นเรื่อง เพราะนั่นจะเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวที่อาจทำให้รักร้าวราน สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก เข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสา ตามความเชื่อ ความศรัทธา ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ แต่ต้องใช้ระยะเวลาอีกนานที่จะได้สมรักสมรส

ครอบครัว  วันที่ 15-16 อย่าหูเบา ฟังบริวาร คนใกล้ตัวมากนัก เพราะอาจทำให้เสียคนได้

สุขภาพ  ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ต้องใส่ใจ ดูแลตัวเองให้มาก ๆ  และพักผ่อนออกกำลังกายอย่างเหมาะสม ถึงจะทำให้ร่างกายแข็งแรง จิตใจแจ่มใส

โชคลาภ  ลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ควรหลีกเลี่ยง

คำแนะนำ  ตามปฏิทินดาราศาสตร์ระบบโหราศาสตร์นิรายนะวิธี จากวันที่ 18 สิงหาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง พระราหู จะโคจรย้อนจักรเข้าสู่ราศีกรกฎ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การเดินทางไปต่างแดน หรือ การเข้าร่วมสังคม มีกิจกรรมร่วมใดๆ ให้มากขึ้น อาจทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงอย่างไม่คาดฝัน แต่ควรน้อมศีรษะลงอย่างนอบน้อมในการติดต่อสัมพันธ์ ถึงจะทำให้ประสบความสำเร็จรวมถึงการลดอัตตาวางตัวตน อย่าคิดว่าฉันเก่ง ฉันดี ฉันวิเศษกว่าคนอื่น หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งแค่ต้องการชนะเพราะอาจเป็นอุปสรรคทำให้ชีวิตยุ่งเหยิงยุ่งยาก

 

ราศีสิงห์  (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกัน เป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน  รับมากจ่ายมาก วันที่ 15-16 ยังอยู่ในระยะที่จะได้ลาภ ผลประโยชน์ ได้ข่าวดีจากบุตร-ธิดา แต่เป็นระยะที่ควรระวังการใช้จ่ายเพื่อสุขภาพ ทั้งการบำรุงหรือเสริมความงาม ก็อาจเป็นเหตุทำให้เสียเงินจำนวนมากกว่าที่คิด

การงาน  สัปดาห์แห่งการ “หว่านพืชเพื่อหวังผล” เริ่มต้นจากการใส่ใจ ดูแลบริการ ช่วยเหลือให้มากขึ้น ก็จะมีโอกาสเก็บเกี่ยวลาภ ผลประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นในเวลาอีกไม่นานนี้ สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังอยากหางานใหม่ เริ่มต้นขยันที่จะสมัครงานได้แล้วเช่นกัน

ความรัก  สัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้นอยู่ในระยะดีวันดีคืน แต่ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรักยังดับบนท้องฟ้า จึงยังไม่ใช่เวลาที่จะตัดสินใจในเรื่องสำคัญ ๆ รอเวลาพิสูจน์ใจรักแท้จะดีกว่า แต่สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้วแค่ใส่ใจดูแลเรื่องเล็กๆ น้อย ๆ ของเขา/เธอให้มากขึ้นมากกว่าเดิม ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่นมีความสุขแล้ว

ครอบครัว  วันที่ 17-18 ระวังบริวาร คนรับใช้ หรือ สัตว์เลี้ยงแสนรัก อาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน รำคาญใจ และเสียเงิน

โชคลาภ  อาจได้โชค มีลาภจากบุตร-ธิดา แต่การลงทุน เสี่ยงโชค อยู่ในระยะไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ  จากวันที่ 17 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีมังกร  นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ การดำเนินการอย่างช้าๆ ด้วยความสุขุม ละเอียดรอบคอบ และซื่อสัตย์ต่อผู้มีคุณ ถึงจะทำให้เกิดคุณประโยชน์กับชาวราศีสิงห์

 

ราศีกันย์  (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ นางฟ้าคือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน  รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรวางแผนการเงินอย่างรอบคอบ โดยเฉพาะหากคาดหวังกับงานใหม่ๆ รายได้ที่จะเข้ามาอาจล่าช้า หรือ ถูกหน่วงเหนี่ยวไม่เป็นไปตามที่หวัง

การงาน  ธุรกิจ กิจการ งานที่ทำประจำอยู่ในเกณฑ์ดี เจริญก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง และเป็นจังหวะที่ดีในการติดต่อสัมพันธ์ ทั้งการพูด การเขียน สัมภาษณ์งาน หรือ ปัญหาใดๆ ที่คั่งค้าง วันที่ 15-16 หาโอกาสปรับความเข้าใจ เรื่องที่ตกลงกันไม่ได้ อาจกลับได้ผลดีดังที่หวัง

ความรัก  เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะโต้เถียงหรือขัดแย้งกันด้วยเหตุภายในครอบครัว หรือปัญหาจากญาติผู้ใหญ่ เพราะอาจทำให้มาทะเลาะวิวาทกันเองได้ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก วันที่ 17-18 รักใหม่ การเริ่มต้นชีวิตใหม่ อาจเกิดขึ้น

สุขภาพ  อยู่ในเกณฑ์ดี แต่สุดสัปดาห์ควรระวังเรื่องยาที่จะกิน อาจส่งผลร้ายกับร่างกายได้

โชคลาภ  ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในระยะไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ  จากวันที่ 6 - 27 มกราคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ จะโคจรเดินหน้า เตรียมพร้อมจะถูกดึงดูดสู่พลังที่ร้อนแรงจากดวงอาทิตย์  จึงเป็นระยะเวลาที่เหมาะสมในการติดต่อสัมพันธ์ โดยเฉพาะในเรื่องซื้อ-ขาย หรือ เป็นนายหน้า เพราะจะทำให้มีโอกาสมากขึ้นที่จะสำเร็จดังที่หวัง

 

ราศีตุลย์  (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์ ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์ ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน  การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดี  อาจได้ลาภผลประโยชน์จากบ้าน ที่ดิน สิ่งก่อสร้าง ทั้งจากซื้อขายเอง หรือเป็นนายหน้า แต่สุดสัปดาห์ควรระวัง อาจพบคนไม่จริงจัง ไม่จริงใจ รวมถึงอาจถูกหลอกลวงเพื่อหวังผลประโยชน์ด้วยเช่นกัน

การงาน  ธุรกิจ กิจการครอบครัวอยู่ในเกณฑ์ดี พร้อมที่จะเก็บเกี่ยวผลกำไรที่จะตามมา แต่การลงทุน ขยายงาน เริ่มโครงการใหม่ๆ เป็นระยะเวลาที่เหมาะจะวางแผน แต่การดำเนินการควรชะลอไว้ก่อนจะดีกว่า สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่ยังว่างงาน สมัครงานระยะนี้ ปลายเดือนอาจได้งาน

ความรัก  เริ่มต้นระยะเวลาที่จะใส่ใจ ดูแลบ้านให้สวยงาม สะอาดตา คนในครอบครัวอยู่กันอย่างร่มเย็นเป็นสุข ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขตามไปด้วย สำหรับคนโสด ญาติผู้ใหญ่จัดให้หรือการเดินทางกลับบ้านเกิด ถิ่นภูมิลำเนาเดิม ก็อาจทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ ที่พร้อมจะสานสัมพันธ์จนได้ครองคู่

ครอบครัว  สุดสัปดาห์ ใส่ใจบุตร-ธิดา ด้วยความรักและให้อภัย ถึงจะต้องอดทน อดกลั้นและข่มใจ

โชคลาภ  มีเกณฑ์ได้มาก เสียหมด จากการเสี่ยงโชค เก็งกำไร ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ  จนถึงวันที่ 27 มกราคม 2561 ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะถูกแสงอาทิตย์บดบังจนดับบนท้องฟ้าในเขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ควรระวัง หรือ หลีกเลี่ยงที่จะยุ่งกับเรื่องของญาติพี่น้อง หรือเพื่อนบ้านมากเกินไป เพราะอาจส่งผลทำให้ตัวเองยุ่งยาก เดือดร้อนได้

 

ราศีพิจิก  (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาติญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และสดใส

การเงิน   รายได้ รายจ่าย ยังหมุนเวียนได้ตามปกติ และวันที่ 15-16 อาจได้ลาภ ผลประโยชน์จากการติดต่อสัมพันธ์ แต่ควรระวังการนัดหมายทางการเงินใดๆ อาจคลาดเคลื่อน ไม่เป็นไปดังที่หวัง

การงาน   วันที่ 17-19 เป็นระยะเวลาที่เหมาะจะเผยแพร่โฆษณา ข่าวสาร หรือ ทำการติดต่อสัมพันธ์ ส่งใบสมัครงาน เพราะเริ่มต้นด้วยดี ก็มีโอกาสสำเร็จไปกว่าครึ่งแล้ว แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือน เป็นระยะเวลาที่ควรระวังพบเจอผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ ที่เชื่อถือไม่ได้

ความรัก  สุขกันเถอะเรา  จากการเดินทาง หรือ ร่วมสังสรรค์กับญาติสนิทมิตรสหายด้วยกัน ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข คนโสด ทั้งจากการใช้สื่อออนไลน์ด้วย ก็อาจทำให้ได้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ต้องใช้เวลานานสักนิดถึงจะพัฒนา สานสัมพันธ์จนได้ครองคู่

ครอบครัว  สุดสัปดาห์ ใส่ใจ ดูแลหัวใจของญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น เพราะคุณอาจทำให้ท่านหงุดหงิดใจอย่างไม่ตั้งใจ

โชคลาภ   วันที่ 17-18 อาจได้โชค มีลาภจากการเดินทาง หรือได้ข้อมูลดีๆ จากญาติสนิทมิตรสหาย

คำแนะนำ  จนถึงวันที่ 18 มกราคม 2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิก ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวพฤหัสบดีในเขตราศีตุลย์ นั่นคือสัญญาณเตือนว่า เป็นระยะที่ดีในการจัดการงานที่คั่งค้างอยู่ ก็จะสำเร็จได้อย่างง่ายดาย แต่ควรระวังการแสวงหาลาภผลในทางที่ไม่ถูกต้องตามทำนองคลองธรรม ความลับอาจไม่ลับแล้ว  อาจถูกศัตรู คู่แข่ง นำไปเปิดโปง ทำให้เดือดร้อน มีคดีความได้

 

ราศีธนู  (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน  วันที่ 17-19 เริ่มต้นใหม่ กับวิธีการใหม่ๆ รวมถึงการมองโลกในแง่ดีให้มากขึ้น  ก็อาจเป็นโอกาสดี ๆ ที่จะแสวงหาลาภ ผลประโยชน์เพิ่มเติม แต่ควรระวังใจของตัวเองที่อาจหักห้ามใจไม่อยู่กับการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ที่อาจทำให้เกิดภาระหนี้สินผูกพันระยะยาวได้

การงาน  การติดต่อสัมพันธ์ในลักษณะเพื่อนกับเพื่อน ถึงจะทำให้อุปสรรค ปัญหาที่มีระหว่างหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา แก้ไขลุล่วงไปได้ด้วยดี แต่สุดสัปดาห์ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงการพูดคุย เจรจา เพราะอาจมีเหตุทำให้ไม่ชัดเจน ที่จะทำให้เข้าใจผิดกันได้อีก

ความรัก  สัมพันธ์รักที่ราบรื่น จะขออะไรก็รีบขอ เขา/เธอของคุณก็พร้อมจะเอาใจ ทุ่มเทให้ไม่มีจำกัด แต่สำหรับความรักที่เพิ่งเริ่มต้น ควรระวังสักนิด เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่คิดว่าไม่สำคัญ ก็อาจกลายเป็นเรื่องจุกจิก ที่เขา/เธอ คนนั้นจะรำคาญใจได้

สุขภาพ  สุดสัปดาห์ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะเสพสุรา ของมึนเมา เพราะอาจทำให้เจ็บป่วยไม่สบายได้

โชคลาภ  วันที่ 17-19 อาจได้โชค มีลาภ แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ยังอยู่ในระยะไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ  จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมจะโคจรมาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาทดสอบศรัทธา และ ความเชื่อมั่นที่มีอยู่ เป็นเวลาที่เหมาะจะค้นหาความจริงที่อยู่เบื้องหลังม่านบังตา แล้วตรวจสอบวิเคราะห์ว่า อะไรที่จะเป็นอุปสรรคขัดขวาง หรือ อะไรที่จะมาต่อต้าน ทำร้าย เพื่อจะได้หาทางป้องกัน ไม่ให้ประสบชะตากรรมซ้ำเติมจากดาวเสาร์

 

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก 

การเงิน  หมดเวลาสนุก เพราะเป็นระยะเวลาที่ควรวางแผนการใช้จ่ายเงินแล้ว เพราะรายได้ รายจ่าย จะไม่แน่นอน และถ้ามองโลกในแง่ดีมากเกินไป วันที่ 20-21 ก็ควรระวังเพราะมีเกณฑ์ถูกล่อลวง หลอกลวงสูงมาก

การงาน  เป็นสัปดาห์ที่ควรเริ่มต้นแสดงความใส่ใจอย่างจริงจังกับภารกิจ หน้าที่ความรับผิดชอบ เป็นระยะเวลาเริ่มต้นที่ควรจะช่วยเหลือตนเอง เพราะจะก่อให้เกิดผลดีมากกว่าไปอิงพึ่งพิงผู้ใด ที่มีโอกาสสูงว่าจะเจอคนที่เชื่อถือไม่ได้

ความรัก สุดแท้แต่จะเลือกทำ เพราะตอนนี้มนต์เสน่ห์ของคุณ จะทำให้ชี้นกเป็นไม้ได้เสมอกับคนรัก คู่ครอง สำหรับคนโสด การเข้าร่วมกิจกรรมทางศาสนา หรือ ตามความเชื่อศรัทธา ก็จะเป็นโอกาสทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังจากการใช้สื่อออนไลน์ไขว่คว้าหารัก เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะเจอรักสองต้องห้าม

สุขภาพ  ยังอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังความเครียด การใช้ร่างกายอย่างหักโหมเกินไป ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ  ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในระยะไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ  จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีมังกรจะโคจรมาสถิตในเรือนวินาศะ ณ เขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าเป็นระยะที่ควรควบคุมจิตใต้สำนึกที่ดิ้นรน ใฝ่ฝันถึงสิ่งที่อยากมีอยากเป็น และอยากได้ ไม่ให้พุ่งไปตามใจที่ปรารถนา เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจออุปสรรคปัญหามากมายที่จะทำให้ฝันนั้นไม่เป็นจริง

 

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็นรูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน  รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี วันที่ 16-18 อาจได้ลาภ ผลประโยชน์ทั้งจากการร่วมหุ้น ลงทุนกับมิตรสหาย หรือจากการเสี่ยงโชค เก็งกำไร แต่ควรระวังใจที่หักห้ามไม่ได้ ก็อาจเป็นเหตุทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากด้วย               

การงาน  อย่าติดใจ หมกมุ่นกับปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ลืมไปซะ มองในภาพรวม ทุ่มเททำงานให้หนักขึ้น เดินไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้งไม่ต้องกลัวสิ่งใด เพราะตอนนี้เวลานี้มีพลังหนุนหลังอยู่ แล้วสิ่งดีๆ โอกาสดีๆ ก็จะเดินเข้ามาหาชาวราศีกุมภ์

ความรัก  ให้ความสำคัญในการเข้าสังคมสังสรรค์กับมิตรสหายให้มากขึ้น แล้วความรักก็จะตามมาเอง แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังความรักที่ซ่อนเร้นรักในมุมมืดอาจถูกเปิดเผยออกมา ที่จะทำให้ถูกล้อเลียน เยาะเย้ยจนเสียผู้เสียคน

ครอบครัว  เป็นระยะที่ควรใส่ใจบุตร-ธิดาให้มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการคบเพื่อน

โชคลาภ  วันที่ 17-18 อาจได้โชค มีลาภอย่างไม่คาดฝัน หรืออาจได้ลาภโดยเสน่หาซ่อนเร้น     

คำแนะนำ  จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู ที่เกี่ยวกับเรื่องลาภ ผลประโยชน์ ความสัมพันธ์กับบุคคลที่มีบทบาทในเรื่องการเงินของชาวราศีกุมภ์ ที่ควรปรับบทบาทมีมุมมองใหม่ๆ ในการแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกัน ถึงจะทำให้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

 

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน  การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดีถึงดีมาก ทั้งจากการเดินทาง หรือ จากการร่วมหุ้น ลงทุนกับมิตรสหาย แต่ต้องทำใจ อดทน อดกลั้น เพราะอาจได้ช้ากว่าที่คาดคิด และ วันที่ 20-21 ควรระวังการมีปฏิสัมพันธ์กับคนแปลกหน้า อาจเป็นเหตุทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่าได้

การงาน   เป็นระยะพึ่งพาอาศัยหาที่ปรึกษา กูรู โดยเฉพาะที่มาจากมิตรสหายในวงการเดียวกันก็จะทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ ความเจริญก้าวหน้ามั่นคงติดตามมา แต่วันที่ 15-16 ควรระวังการนัดหมาย ประชุมในเรื่องสำคัญ ๆ อาจมีอุปสรรคที่จะทำให้คลาดเคลื่อนหรือล้มเหลวไปเลย

ความรัก   ด้วยภารกิจหน้าที่งานในระยะนี้อาจทำให้คนโสดได้พบรักเจอคนถูกใจที่อาจสานรัก พัฒนาความสัมพันธ์จนได้ครองคู่ แต่สำหรับคนมีคนรักคู่ครองอยู่แล้ว ควรระวังหากปลีกตัวออกไปหาความสนุกอยู่คนเดียว ก็อาจเป็นเหตุทำให้สัมพันธ์รักเปลี่ยนแปลง  

ครอบครัว  ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะสร้างความลำบาก หรือ นำพาความยุ่งยากเข้ามาในครอบครัว เพราะอาจส่งผลทำให้เดือดร้อน เป็นทุกข์กันระยะยาวได้

โชคลาภ  วันที่ 17-18 การแสวงหาโชคลาภอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสสูงที่จะได้ผลตอบแทนอย่างคุ้มค่า

คำแนะนำ  นับจากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในระยะมุมฉากกับราศีกำเนิดของชาวราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าเป็นระยะเวลาที่อาจได้รับผิดชอบงานที่มีความสำคัญมากขึ้น ที่ชาวราศีมีนต้องทุ่มเทเวลา ใช้ทักษะ ความรู้ อย่างเต็มที่ถึงจะประสบความสำเร็จ แต่ระวังการปฏิเสธหรือหลีกเลี่ยงไม่กระทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ก็อาจส่งผลเดือดร้อนต่อชีวิต อาชีพ การงาน เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook