ผลทำนายดวงสมพงศ์ของชาว ราศีมังกร กับ ราศีเมถุน โดยอาจารย์ลี่

ผลทำนายดวงสมพงศ์ของชาว ราศีมังกร กับ ราศีเมถุน โดยอาจารย์ลี่

ผลทำนายดวงสมพงศ์ของชาว ราศีมังกร กับ ราศีเมถุน โดยอาจารย์ลี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อชาวมังกรกับชาวเมถุนคบหากัน มันก็ออกจะงงๆหน่อยว่ามาลงเอยกันได้อย่างไร เพราะคุณต่างกันอย่างสุดขั้ว คุณทั้งคู่จะก้าวข้ามอุปสรรคนี้ไปได้หากมีความรักและความเคารพซึ่งกันและกัน แต่ก็ต้องเหนื่อยหน่อย ชาวมังกรชอบเล่นตามกฎ ใฝ่หาความก้าวหน้าและเชื่อว่าความพยายามเท่านั้นที่จะนำไปสู่ความสำเร็จ

ไม่ว่าจะต้องใช้เวลานานแค่ไหนก็ตาม ส่วนชาวเมถุนนั้นมีอารมณ์ขัน มีความคิดว่องไวปรู๊ดปร๊าดและชอบทำอะไรนอกกรอบ ชาวเมถุนชอบทางลัดในขณะที่ชาวมังกรชอบทำตามขั้นตอน ความท้าทายในความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่ก็คือ ต่างคนต้องเรียนรู้ที่จะลดหรือเพิ่มสปีดของตัวเอง เพื่อที่จะได้ก้าวไปถึงจุดหมายพร้อมๆกัน

ระดับความเป็นคู่แท้

 

ชาวมังกรนั้นเป็นคนที่เงียบขรึมและเข้าใจยาก ซึ่งตรงข้ามกันอย่างสิ้นเชิงกับความเอะอะมะเทิ่งของชาวเมถุน ชาวมังกรจะค่อยเป็นค่อยไป เด็ดเดี่ยวและดื้อรั้น ส่วนชาวเมถุนมีความยืดหยุ่นและพร้อมเปลี่ยนใจตลอด สมองอันปราดเปรื่องของชาวเมถุนมองเห็นช่องโหว่ในทุกเรื่อง

ในขณะที่การโน้มน้าวใจให้ชาวมังกรเปลี่ยนมาใช้ทางลัดแทนที่การเดินตรงแหนวตามขั้นตอนเดิมๆ ก็สุดแสนจะยาก อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณทั้งคู่เรียนรู้ที่จะทำความเข้าใจและรู้จักหยิบยกเอาส่วนดีในวิธีการของแต่ละฝ่ายมาใช้ คุณก็จะประสบความสำเร็จในการทำงานร่วมกันมากกว่าตอนที่ทำคนเดียว อันที่จริงชาวมังกรกับชาวเมถุนเหมาะจะเป็นคู่หุ้นส่วนธุรกิจกันมากกว่าเป็นคู่รัก

ชาวมังกรได้รับอิทธิพลจากดาวเสาร์ (พลัง) ส่วนชาวเมถุนได้รับอิทธิพลจากดาวพุธ (การสื่อสาร) สองอิทธิพลนี้อาจส่งผลต่อต้านกัน ดาวเสาร์ให้พลังหยาง คือความอุตสาหะที่ทำให้ชาวมังกรเดินหน้าต่อสู้กับทุกปัญหาได้ ส่วนดาวพุธมีทั้งพลังหยินและหยาง ซึ่งมอบพรสวรรค์ในการสื่อสารและสติปัญญาให้ชาวเมถุน คุณทั้งคู่ไม่มีใครท้อถอยง่ายๆ แต่ความต่างของคุณสองคนอาจทำให้อีกฝ่ายต้องเก็บกลั้นนิสัยโดยธรรมชาติของตัวเองไว้ ซึ่งปัญหาจะเกิดอย่างแน่นอนถ้าคุณทั้งคู่ล้ำเส้นกันและไม่รักษาระยะห่างระหว่างกันให้ดี

ชาวมังกรเป็นธาตุดิน ส่วนชาวเมถุนเป็นธาตุลม ชาวมังกรเป็นคนจริงจัง แน่วแน่ และมีประสิทธิภาพ จะไม่ยอมเสี่ยงหากไม่มีหลักประกันว่าจะได้ผลตอบแทน ในขณะที่ชาวเมถุนเป็นเจ้าทฤษฎีและช่างวิเคราะห์ ทั้งยังชอบเสี่ยงและเดินตามความคิดริเริ่มของตัวเอง ขณะที่ชาวมังกรกำลังถามตัวเองว่าการทำงานตามแผนนั้นจะให้ผลดีอย่างไรบ้างกับชีวิต ชาวเมถุนก็จะดุ่ยๆทำตามความคิดของตัวเองไปโดยปราศจากการวางแผนใดๆทั้งสิ้น

ชาวมังกรเป็นคนมีความคิดริเริ่มและชอบอยู่ในระบบระเบียบ ส่วนชาวเมถุนยืดหยุ่นกว่าและพอใจจะทำตามที่ชาวมังกรริเริ่มไว้ ตราบใดที่ไม่ถูกบังคับ คุณทั้งคู่ต้องการความอิสระที่จะเลือกเห็นพ้องหรือเห็นต่าง และหากถูกกดดัน คุณก็จะตีตัวออกห่าง ถ้าชาวมังกรและชาวเมถุนอยากรักษาความสัมพันธ์ให้ยืนยาวก็ต้องเรียนรู้ที่จะพูดคุย ประนีประนอมกัน และไม่ปล่อยให้ใครคนใดคนหนึ่งรู้สึกว่าถูกกดดัน

สิ่งที่ดีที่สุดในความสัมพันธ์ระหว่างชาวมังกรกับชาวเมถุนคือความตั้งใจของทั้งสองฝ่ายที่จะรักษาความสัมพันธ์ เมื่อใดก็ตามที่คุณสองคนปล่อยให้อีกฝ่ายเป็นตัวของตัวเอง ไม่คาดหวังหรือใช้มาตรฐานส่วนตัวมาวัด คุณก็จะทำงานร่วมกันได้ดี นี่เป็นความสัมพันธ์ที่ท้าทาย แต่ถ้าคุณเรียนรู้จากกันและกันได้ มันก็แสนจะคุ้มค่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook