วิธีป้องกันอุบัติเหตุ การลื่นล้มในห้องน้ำ

วิธีป้องกันอุบัติเหตุ การลื่นล้มในห้องน้ำ

วิธีป้องกันอุบัติเหตุ การลื่นล้มในห้องน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องความปลอดภัยของผู้สูงอายุในบ้านเป็นสิ่งสำคัญ คนจำนวนมากมักได้รับอันตรายในห้องน้ำ ซึ่งการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นมักมาจากการหกล้ม โดยผู้ที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไปจะมีอัตราการบาดเจ็บสูงสุด และเพื่อป้องกันอุบัติเหตุลื่นล้มมีบางสิ่งที่คุณสามารถทำได้

6 วิธีป้องกันอุบัติเหตุลื่นล้มในห้องน้ำ

  1. แนะนำพื้นกันลื่น
    ผู้หกล้มจำนวนมากเกิดจากพื้นผิวที่ลื่น เพื่อป้องกันการลื่นขอแนะนำให้คุณทำให้พื้นผิวห้องน้ำของคุณมีสติกเกอร์กันลื่น ซึ่งเราสามารถนำมาติดบนกระเบื้องห้องน้ำได้ โดยนำพรมที่อาจสะดุดหรือลื่นได้

  2. ทำให้ห้องน้ำของคุณสะอาดและแห้ง
    ทุกครั้งที่อาบน้ำหรือใช้ห้องน้ำ ควรแน่ใจว่าห้องน้ำต้องสะอาด และแห้ง สำหรับสิ่งที่จะทำให้มั่นใจได้ว่าห้องน้ำจะแห้งได้โดยใช้ที่ปัดน้ำฝนเช็ดน้ำทั้งหมด นอกจากนี้อาจติดตั้งม่านอาบน้ำเพื่อไม่ให้น้ำจากฝักบัวไหลลงสู่โถส้วม หรืออ่างล้างหน้าวิธีป้องกันการลื่นล้มในห้องน้ำวิธีป้องกันการลื่นล้มในห้องน้ำวิธีป้องกันการลื่นล้มในห้องน้ำ
  3. ปรับปรุงให้ของใช้หยิบใช้ง่าย
    ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสิ่งของที่ใช้กันทั่วไปอยู่ในห้องน้ำสามารถเอื้อมหรือหยิบใช้ได้ง่ายพยายามอย่าให้ต้องเอื้อมเพราะอาจทำให้เกิดอันตรายจากการลื่นไถล หรือล้ม ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นผ้าขนหนู แชมพู ครีมนวดผม ควรอยู่ในระยะเอื้อมถึง

  4. กำจัดสิ่งที่อาจทำให้ลื่น ล้มได้เสมอ
    สามารถปรับปรุงความปลอดภัยของห้องน้ำได้โดยการนำสิ่งของที่จะทำให้สะดุด หกล้มหรือทำให้เกิดอันตรายได้ออกไป

  5. ปรับปรุงเรื่องการมองเห็น
    สำหรับผู้สูงอายุส่วนใหญ่จะปัสสาวะบ่อยทั้งกลางวันและกลางคืน ดังนั้นไฟในช่วงเวลากลางคืนควรให้ความสว่างแก่ทางเดินจากห้องไปยังห้องน้ำ ลดโอกาสการหกล้ม หรือทำให้บาดเจ็บได้

  6. ติดตั้งฝักบัวที่สามารถปรับระดับได้
    ฝักบัวแบบใช้มือหรือฝักบัวแบบปรับได้ จะลดการเคลื่อนไหวในห้องน้ำ และทำให้เคลื่อนไหวได้อย่างง่ายดาย นอกจากนั้นควรระมัดระวังเป็นพิเศษกับการไหลของน้ำทิศทางเดียวและสุดท้ายแนะนำว่าไม่ควรเร่งรีบในห้องน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook