บ้านน็อคดาวน์หลังเล็กแนวมินิมอล อบอุ่นด้วยผนังไม้ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ 28 ตรม งบ 3 แสนกว่า ๆ

บ้านน็อคดาวน์หลังเล็กแนวมินิมอล อบอุ่นด้วยผนังไม้ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ 28 ตรม งบ 3 แสนกว่า ๆ

บ้านน็อคดาวน์หลังเล็กแนวมินิมอล อบอุ่นด้วยผนังไม้ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ 28 ตรม งบ 3 แสนกว่า ๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อบ้านน็อคดาวน์กันมาบ้านแล้ว โดยบ้านน็อคดาวน์ หรือบ้านโครงสร้างเหล็ก เป็นบ้านทางเลือกขนาดเล็ก สร้างขึ้นจากชิ้นส่วนสำเร็จรูป สร้างได้ง่ายและรวดเร็ว มีราคาไม่แพงมากนัก แต่ก็อาจจะมีความแข็งแรงทนทานสู้บ้านปกติไม่ได้ จึงเหมาะกับสร้างไว้เป็นบ้านพัก หรือบ้านแนวรีสอร์ท

อย่างไอเดียหลังนี้จาก Tiny home Thailand เป็นบ้านขนาดเล็กยกพื้นสูง ตัวบ้านมีรูปทรงที่เรียบง่ายตามลักษณะบ้านทั่ว ๆ ไป จุดเด่นจะอยู่ที่รายละเอียดการตกแต่งที่บ้านหลังนี้มีสไตล์การตกแต่งแบบมินิมอล

บริเวณผนังหน้าบ้านจะมีทั้งส่วนที่เป็นไม้จริงและไม้เทียม ทั้งโทนสีและเนื้อวัสดุจากงานไม้ ให้บรรยากาศบ้านให้ดูอบอุ่นน่าอยู่ไม่น้อยเลย

หน้าบ้านมีการต่อเฉลียงยื่นออกมา ทำให้เป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่สามารถใช้เป็นมุมนั่งเล่นในช่วงเช้า ๆ หรือช่วงเย็นกันแบบสบาย ๆ ได้อีกด้วย

รูปแบบการออกแบบภายในนั้น จะเป็นลักษณะห้องโถงที่จะแบ่งพื้นที่สำหรับเป็นห้องนอนและพื้นที่ห้องนั่งเล่น เพดานห้องจะมีลักษณะเป็นแบบเพดานยกสูง ช่วยให้ภายในห้องไม่ดูอึดอัดจนเกินไปนั่นเอง

ด้วยขนาดของห้องที่อาจจะมีขนาดไม่มากนัก นอกจากเพดานที่ยกสูงแล้ว การออกแบบบานหน้าต่างและประตูแบบกระจกใส ก็เป็นอีกหนึ่งการออกแบบที่ช่วยให้ห้องไม่อึดอัดจากขนาดที่เล็ก

เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศการตกแต่งแบบมินิมอล เตียงนอนจึงเป็นแบบเตียงไม้เตี้ย ๆ พร้อมฟูกสีขาว ข้าง ๆ หัวเตียงประดับด้วยต้นไม้เล็ก ๆ เพื่อเพิ่มความสดชื่นให้ห้อง

ห้องน้ำก็เป็นอีกห้องที่ภายในจะมีรายละเอียดการออกแบบและตกแต่งแบบเรียบง่าย ซึ่งมีโทนสีขาวที่ทำให้ห้องสว่าง ภายในห้องก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่เพียงพอสำหรับการใช้งาน

บ้านน็อคดาวน์ขนาดสตูดิโอหลังนี้ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอนพร้อมโซนนั่งเล่น 1 ห้องน้ำ 1 ระเบียง ขนาดพื้นที่ใช้สอย 28 ตารางเมตร ราคาบ้าน 345,000 บาท (ไม่รวมค่าขนส่ง ฐานรากและบ่อบำบัด)

ปล. งบประมาณในการสร้างบ้านแต่ละหลังที่แตกต่างกันนั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ก่อสร้าง คุณภาพหรือเกรดของวัสดุ การว่าจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมา ฯลฯ ดังนั้น ข้อมูลของบ้านหลังนี้จึงมีไว้เพื่อเป็นตัวอย่างให้ศึกษาเท่านั้น ไม่สามารถนำไปเป็นมาตรฐานในการสร้างบ้านอื่น ๆ ที่มีสภาพปัจจัยที่แตกต่างกันได้

ที่มา: TinyhomeThailand บ้านสำเร็จรูป/น็อคดาวน์

เบอร์โทรศัพท์: 093-9515936

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ บ้านน็อคดาวน์หลังเล็กแนวมินิมอล อบอุ่นด้วยผนังไม้ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ 28 ตรม งบ 3 แสนกว่า ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook