ชมไอเดีย “รีโนเวทบ้านไม้เก่า 30 ปี” เน้นความโดดเด่นด้วยเฟอร์นิเจอร์หวาย และไม้สักแท้

ชมไอเดีย “รีโนเวทบ้านไม้เก่า 30 ปี” เน้นความโดดเด่นด้วยเฟอร์นิเจอร์หวาย และไม้สักแท้

ชมไอเดีย “รีโนเวทบ้านไม้เก่า 30 ปี” เน้นความโดดเด่นด้วยเฟอร์นิเจอร์หวาย และไม้สักแท้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านแต่ละหลังจะมีอายุการใช้งาน เมื่อถึงเวลาสมควรเช่นทุก ๆ 10 ปี เราควรมีการสำรวจเพื่อปรับปรุงโครงสร้างทั้งภายในและภายนอกบ้าน เพื่อให้บ้านมีความแข็งแรงและสวยงามอยู่เสมอ ดังเช่นไอเดียการรีโนเวทที่แอดมินจะพาเพื่อน ๆ ไปชมกันในวันนี้

โดยเป็นเรื่องราวการ “รีโนเวทบ้านไม้เก่า 30 ปี” ของคุณ Bank Todsapon ที่ได้ปรับแต่งบ้านทั้งหลัง โดยไม่ได้เปลี่ยนแปลงโครงสร้างบ้านมากนัก นอกจากการปูพื้นในส่วนที่เสียหาย การตกแต่ง เน้นเฟอร์นิเจอร์หวายและไม้สักแท้ โดยก่อนการรีโนเวท ตัวบ้านมีความทรุดโทรมดังที่เราเห็นอยู่นี้

บ้านหลังเดิมที่ผ่านการรีโนเวทแล้ว เราจะเห็นถึงรายละเอียดที่มีความเปลี่ยนแปลงไปพอสมควร โดยองค์ประกอบหลักของบ้านหลังเดิมยังคงอยู่อย่างครบถ้วน

บริเวณทางเข้าหน้าบ้าน เราจะสามารถสัมผัสได้ถึงความอ่อนโยนและความเป็นธรรมชาติผ่านการตกแต่งในโทนสีอบอุ่นแบบมินิมอลที่เชื่อมต่อกับสนามหญ้าหน้าบ้าน

ระแนงไม้ตรงบันไดขึ้นบ้านบริเวณนี้เป็นระแนงไม้สักที่ให้โทนสีอบอุ่นไปกับสีขาวครีมจากส่วนอื่น ๆ ของตัวบ้าน เป็นอีกมุมที่น่าถ่ายรูปสุด ๆ

เมื่อเราผ่านประตูบ้านเข้ามา เราก็จะมาอยู่ในบริเวณห้องโถงหลักของบ้าน โดยความโดดเด่นจะอยู่ที่บริเวณส่วนของประตูที่เป็นบานประตูไม้ พร้อมการติดตั้งด้วยหน้าต่างทรงกลม

บริเวณโถงทางเดินบริเวณชั้นบนของบ้านมีวิวภายนอกบ้านผ่านผนังที่เปิดโล่ง ภายในพื้นที่นี้เจ้าของบ้านเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้หวายเป็นหลัก

โถงทางเดินบริเวณนี้มีลักษณะโถงยาว สวยสะดุดตาด้วยระแนงไม้ที่ถูกนำมาติดเอาไว้ โดยเป็นไม้สักสีน้ำตาลอ่อน

มุมนั่งเล่นมุมโปรดสำหรับเจ้าของบ้าน มีหน้าต่างทรงโค้งดูโดดเด่น ภายในตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้หวาย ทำให้สามารถนั่งทำงาน หรือเล่นดนตรีได้อย่างเพลิดเพลิน

หน้าต่างทรงสี่เหลี่ยมที่เป็นอีกหนึ่งความโดดเด่นของบ้านหลังนี้

สภาพห้องน้ำก่อนที่จะมีการรีโนเวท

ห้องน้ำที่ผ่านการรีโนเวทแล้ว ภายในมีความทันสมัยสวยงาม สะท้อนผ่านองค์ประกอบที่เรียบง่ายสวยงาม ให้บรรยากาศที่ผ่อนคลายสุด ๆ

ห้องนอนเก่าที่ให้บรรยากาศที่มีความเป็นบ้านไทยแบบดั้งเดิม

การเปลี่ยนแปลงที่ทำให้กลายเป็นห้องนอนที่มีความเป็นมินิมอล มีบรรยากาศที่อบอุ่นผ่อนคลาย เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่โดยเฉพาะ

พื้นที่ส่วนครัว บาร์แบะมุมรับประทานอาหาร ยังคงคอนเซ็ปต์แบบมินิมอล โดยยังนำเอาแนวคิด “วาบิ ซาบิ” หรือความงามจากความไม่สมบูรณ์แบบมาใช้เป็นแนวคิดหลักในการตกแต่งอีกด้วย

อีกมุมของพื้นที่รับประทานอาหาร โดยเป็นโต๊ะไม้ยาวพร้อมเก้าอี้ไม้หวาย เพิ่มความสดชื่นด้วยกระถางต้นไม้ที่วางอยู่รายล้อม

มุมนั่งเล่นอีกมุมที่เหมาะสำหรับครอบครัวโดยเฉพาะ มีชุดโซฟาตัวใหญ่ที่ให้ความสะดวกสบายได้เป็นอย่างดีกับผู้ที่มาพักผ่อนนั่งเล่นบริเวณนี้ เพื่อน ๆ สามารถไปชมความสวยงามผ่านภาพถ่ายสวย ๆ ด้านล่างนี้ได้เลยจ้า

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ ชมไอเดีย “รีโนเวทบ้านไม้เก่า 30 ปี” เน้นความโดดเด่นด้วยเฟอร์นิเจอร์หวาย และไม้สักแท้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook