จัดสวนสวยเพิ่มบรรยากาศนิทานกลางกรุง

จัดสวนสวยเพิ่มบรรยากาศนิทานกลางกรุง

จัดสวนสวยเพิ่มบรรยากาศนิทานกลางกรุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การตกแต่งสวนก็คล้ายๆกับงานศิลปะ ซึ่งส่วนประกอบของสวนที่สำคัญอย่างต้นไม้ก็เปรียบได้กับการละเลงสีแต่งแต้มเติมสีสันลงบนกระดาษขาว แต่จะมีองค์ประกอบอย่างไรให้ภาพวาดที่เราฝันไว้ออกมาดูดีและสวยงามเหมือนในนิทาน วันนี้ forfur มีเคล็ดลับดีๆมาบอก เพื่อให้เพื่อนๆได้ลองหยิบไปประยุกต์ใช้ให้เข้ากับบ้านตัวเองนะคะ

The Apothecary Venue The Apothecary Venue

มุมระเบียงสุดโรแมนติก จากระเบียงบ้านเดิมๆ ก็กลายเป็นระเบียงสุดโรแมนติกได้ด้วยการเพิ่มองค์ประกอบให้กับพื้นที่โดยรอบ ไอเดียนี้เลือกจัดสวนสไตล์อังกฤษเรียบๆ เน้นโชว์ความเป็นธรรมชาติของสวนที่สร้างสรรค์ขึ้น ปล่อยพื้นที่ตรงกลางให้โล่ง เพื่อให้เสาซุ้มโรมันกลายเป็นจุดเด่น ช่วยทำให้สวนดูมีเรื่องราวและมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น

The 66 CottageThe 66 Cottage

เพิ่มมิติให้ลานบ้านด้วยสวนน้ำพุ เพิ่มไฮไลท์ด้านหน้าบ้านให้สวนดูน่าสนใจด้วยน้ำพุสร้างความชุ่มชื้น เน้นการใช้ไม้เมืองร้อนนานาชนิดล้อมรอบน้ำพุ เรียงรายด้วยแผ่นกระเบื้องดินเผาเป็นวงกลมแทนการปูสนามหญ้า มีมิติ สวยงาม ไม่รก และดูแลง่าย

The Gardens of Dinsor PalaceThe Gardens of Dinsor Palace

สวนป่ากลางเมือง ถ้าหากแบบบ้านมีต้นไม้ใหญ่อยู่แล้วคงไม่ต้องเพิ่มอะไรมาก ตัดแต่งทรงต้นไม้ให้สวยงาม วางแผ่นทางเดิน เติมโต๊ะสำหรับทานอาหารสักตัว แค่นี้ก็ชิลค่ะ อย่าลืมดูแลสนามหญ้าให้สวยสดใส เขียวขจีน่ามองไปตลอดด้วยนะคะ หรืออาจจะขุดบ่อน้ำพุเพิ่มความเย็นสบายก็ยังได้

Cafe Reverie Cafe Reverie

สร้างบรรยากาศดั่งเทพนิยาย แบบสวนสวยเน้นบรรยากาศของสวนสไตล์อังกฤษ ถูกหยิบมาตกแต่งภายในบริเวณสวนแห่งนี้ นำสีขาวโรแมนติกเข้ามาใช้ ไม่ว่าจะเป็นการทาสีกระถางใหม่ให้เข้ากันกับโต๊ะเก้าอี้ ซุ้มเหล็กดัด ไม้พุ่มจะช่วยเพิ่มความสดชื่นร่มเย็นเหมาะสำหรับเป็นพื้นที่พักผ่อนของคนในบ้านมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook