6 วิธีตกแต่งบ้านด้วยต้นไม้ คนมือร้อน คนไม่มีเวลาก็ทำได้

6 วิธีตกแต่งบ้านด้วยต้นไม้ คนมือร้อน คนไม่มีเวลาก็ทำได้

6 วิธีตกแต่งบ้านด้วยต้นไม้ คนมือร้อน คนไม่มีเวลาก็ทำได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สีเขียวเป็นสีที่ทำให้สายตาของเรารู้สึกผ่อนคลาย นั่นรวมไปถึงยังทำให้บ้านเรามีความร่มรื่น สดชื่นขึ้นด้วย แต่การนำสีเขียวหรือต้นไม้เข้าไปอยู่ในบริเวณบ้านก็ไม่จำเป็นแค่ว่ายกกระถางเข้าไปตั้ง หรือปักต้นไม้ในแจกันเท่านั้น แต่ยังมีอีกสารพัดวิธีที่เราสามารถตกแต่งบ้านด้วยต้นไม้ เพิ่มสีสันและชีวิตให้กับบ้านของเรา และนี่คือวิธีตกแต่งบ้านด้วยต้นไม้ที่ทำได้ง่ายๆ

1.ปลูกต้นไม้ควบคู่ไปกับการโชว์

ไม่เพียงปลูกต้นไม้ในบ้านเท่านั้น แต่การนำต้นไม้มาเป็นของประดับหรือของโชว์ในบ้านก็ย่อมทำได้ โดยอาจเลือกกระถางต้นไม้สวยๆ แล้วปลูกต้นฟอร์มเด่นๆ ใส่ลงไปแทน ต้นไม้กระถางนั้นจึงอาจเป็นเหมือนงานศิลปะชิ้นเอกของมุมนั้นไปเลยก็ได้

2.เปลี่ยนจากสวนธรรมดาเป็นสวนแขวน

เป็นอีกวิธีหนึ่งที่แนะนำเพราะจะได้การตกแต่งบ้านด้วยต้นไม้ในมิติใหม่ ซึ่งไม่จำเป็นว่าจะต้องตั้งต้นไม้ไว้ตรงระเบียงหรือริมหน้าต่างเท่านั้น แต่การทำเป็นสวนแขวนก็ดูน่าสนใจสำหรับคนชอบการแต่งบ้าน แต่แนะนำอย่างหนึ่งว่าคุณควรพิจารณาเลือกกระถางที่สามารถอุ้มน้ำได้ดี รวมทั้งเลือกต้นไม้ที่ฟอร์มสวยๆ และเหมาะสำหรับทำสวนแขวน

3.จัดต้นไม้ใส่กระบะ

เป็นอีก 1 วิธีสะดวกที่อยากแนะนำ ลองนำต้นไม้ต้นเล็กต้นน้อยมาวางเรียงไว้ในกระบะไม้สวยๆ นอกจากจะสวยงามแปลกตาแล้ว เวลายกไปรดน้ำหรือโยกย้ายตำแหน่งวางยังสะดวกอีกด้วย ใกล้ๆ กับกระบะอาจตกแต่งด้วยของชิ้นเล็กชิ้นน้อยได้ด้วย

4.จัดต้นไม้ใส่ตู้กระจก

เดี๋ยวนี้จะเห็นมีตู้กระจกตั้งแต่ขนาดใหญ่ไปจนถึงขนาดเล็กวางขายอยู่ตามร้านขายของตกแต่งบ้าน ลองนำต้นไม้ประเภทต่างๆ โดยเฉพาะต้นไม้ขนาดเล็กมาวางไว้ในตู้กระจกนี้แทน ส่วนหนึ่งเราจะได้ดูแลอย่างใกล้ชิด อีกส่วนหนึ่งคือต้นไม้ที่อยู่ในตู้กระจกก็ดูเป็นเรือนกระจกที่มีสไตล์อยู่ไม่น้อย ถ้าลองยกไปวางมุมใดมุมหนึ่งของบ้าน

5.ไม้รากอากาศตัวช่วยสุดสนุก

เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่ต้องการตกแต่งบ้านและรู้สึกเบื่อกับต้นไม้นั่นนี่ เพราะไม้รากอากาศที่ดูดซึมกินธาตุอาหารจากอากาศเองก็สามารถเป็นของตกแต่งบ้าน หรือเติมสีสันให้กับบ้านได้เช่นเดียวกัน เพียงคุณตัดชิ้นส่วนบางชิ้นของไม้รากอากาศมาประดับตกแต่งในบ้านของคุณตามความต้องการ เพียงเท่านี้บ้านของคุณก็จะไม่ขาดสีเขียว แถมยังไม่ต้องทุ่มเทเวลาดูแลกับไม้รากอากาศมากอีกด้วย

6.เลือกต้นไม้ให้เหมาะกับตัวเอง

เมื่อคิดจะปลูกต้นไม้ก็ต้องมีเวลาเอาใจใส่ แต่เดี๋ยวก่อน มันไม่จำเป็นต้องเป็นแบบนั้นเสมอไป เพราะสำหรับบางคนที่อาจไม่มีเวลาดูแลต้นไม้ก็สามารถปลูกต้นไม้หรือตกแต่งบ้านด้วยต้นไม้ได้โดยการเลือกต้นไม้ที่ไม่ต้องการน้ำ หรือการดูแลมากนักอย่างต้นไม้ประเภทไม้อวบน้ำเราสามารถทิ้งไว้ได้หลายวันโดยไม่จำเป็นต้นรดน้ำ นอกจากนี้ยังมีต้นไม้อีกหลายชนิดที่อยู่รอดได้โดยไม่ต้องดูแลเอาใจใส่มากมายนัก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook