เปลี่ยนน้อยแต่สวยมาก 10 วิธีแปลงโฉมห้องนอนง่ายๆ ที่คุณทำได้ด้วยตัวเอง

เปลี่ยนน้อยแต่สวยมาก 10 วิธีแปลงโฉมห้องนอนง่ายๆ ที่คุณทำได้ด้วยตัวเอง

เปลี่ยนน้อยแต่สวยมาก 10 วิธีแปลงโฉมห้องนอนง่ายๆ ที่คุณทำได้ด้วยตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครๆ ก็อยากมีช่วงเวลาพักผ่อนอันแสนสบาย มีห้องนอนน่ารักเก๋ไก๋ที่เห็นแล้วน่าอยู่ด้วยกันทั้งนั้น แต่หากความสวยเหล่านั้นต้องแลกมาด้วยราคาแสนแพง หรือเวลาเป็นเดือนๆ คงไม่ดีแน่ วันนี้ Sanook! Home จะมาแนะนำไอเดียแสนง่ายที่จะเปลี่ยนห้องนอนของคุณให้มีสีสัน รับรองว่าใช้งบประมาณกับเวลาแค่นิดเดียวเท่านั้นเอง

1.ซื้อชุดเครื่องนอนใหม่ ถ้าคุณยังไม่เคยมีเครื่องนอนแบบเข้าชุด ก็ถือเป็นโอกาสที่จะซื้อดูซักครั้ง ลองไปเลือกลายที่ถูกใจ ไม่ว่าจะเป็นลายเท่ๆ สไตล์กราฟิกหรือลายหวานสไตล์สาวน้อย ลายแบบทันสมัย หรือลายแบบคลาสสิก สีสดใส หรือสีพาสเทล ก็มีให้เลือกมากมาย แค่คุณเปลี่ยนชุดเครื่องนอนใหม่ ก็ทำให้ทั้งห้องดูเปลี่ยนไปได้เลย

2.เปลี่ยนมือจับลิ้นชักใหม่ การเปลี่ยนอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์เฟอร์นิเจอร์เล็กๆ น้อยๆ อย่างพวกด้ามหรือปุ่มมือจับของลิ้นชัก สามารถทำให้ห้องธรรมดาๆ เปลี่ยนบุคลิกไปตามเจ้าของห้องได้เลย คุณไม่จำเป็นต้องเลือกของแพง ไม่จำเป็นต้องเลือกให้เข้ากันกับของเดิมด้วยซ้ำ เพราะความแตกต่าง Mix & Match นี่แหละ ช่วยให้ห้องดูแปลกใหม่ และเป็นตัวของคุณเองมากขึ้น

3.ติดตั้งหัวเตียงใหม่ เตียงนอนเรียบๆ ก็ดูดีงามพระรามเก้าขึ้นมาได้ ด้วยหัวเตียงสำเร็จรูปที่มีวางขายทั่วไปตามร้านเฟอร์นิเจอร์ มีทั้งแบบบุผ้า ลายไม้ ไปจนถึงเป็นบอร์ดไว้ให้วาดลวดลายลงไปได้เองด้วย

4.จัดหลังตู้ใหม่ ลองหาของสะสม รูปหล่อทองเหลืองเล็กๆ เครื่องแก้ว หรือแม้แต่รูปภาพห้อยผนังมาตกแต่งไว้ด้านหลังตู้ ช่วยทำให้ห้องสดชื่นขึ้น แถมยังช่วยพรางสายตาจากลิ้นชักที่บางทีอาจจะของแน่นจนล้นไปด้วยในตัว

5.เคลียร์ข้าวของภายในห้อง ห้องนอนที่ดีควรชักนำให้เกิดความผ่อนคลายและโรแมนติก ไม่ควรมีอะไรที่วุ่นวายตั้งแต่ข้าวของไปจนถึงทีวี เพราะมีการวิจัยออกมาแล้วว่า คลื่นอุปกรณ์ไฟฟ้าสามารถรบกวนการพักผ่อนได้ ถ้าข้าวของคุณเยอะจัดจนยังทำให้ห้องโล่งไม่ได้ อย่างน้อยก็เก็บใส่ไว้ในกล่องหรือหีบห่อที่ดูดีหน่อยก็แล้วกัน

6.สร้างมุมอ่านหนังสือ หาเก้าอี้นุ่มๆ นั่งสบายกับโคมไฟตั้งพื้น มาจัดวางให้เป็นมุมอ่านหนังสือ สร้างให้เกิดฟังก์ชันใหม่ขึ้นภายในห้อง

7.สร้างจุดเด่นด้วยงานประดิษฐ์ หากคุณเป็นคนชอบประดิดประดอย ลองหาซื้อพวกริบบิ้น เทป Rickrack หรือผ้ากุ๊นมาเย็บตกแต่งที่ผ้าคลุมเตียง หรือขลิบรอบปลอกหมอน ช่วยเพิ่มลูกเล่นและสีสันให้กับห้องได้อีกเยอะเลย

8.ปูพรม การเลือกพรมที่ขนาดเหมาะสมมาปู จะช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้น และยังช่วยทำให้องค์ประกอบในห้องดูเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันด้วย ซึ่งขนาดที่เหมาะสมก็คือ พรมที่เมื่อปูไปที่พื้นส่วนใต้เตียงแล้ว ยังมีผ้าเหลือพอมาถึงเฟอร์นิเจอร์อีกอย่างน้อยหนึ่งชิ้นที่อยู่ในบริเวณนั้นด้วย

9.แต่งตัวให้หน้าต่าง ใส่อุปกรณ์ตกแต่งแบบว้าวๆ ให้กับหน้าต่างบ้าง อย่างผ้าม่านพิมพ์ลายทึบแสง ม่านพับ ม่านห่วงตาไก่ หรือม่านดีไซน์อื่นๆ

10.ขยับเคลื่อนย้ายของ การสลับสับเปลี่ยนตำแหน่งเฟอร์นิเจอร์หรือของต่างๆ ภายในห้อง โดยเฉพาะบนชั้นหนังสือ แม้เพียงนิดหน่อย สามารถสร้างความรู้สึกแตกต่างได้มากกว่าที่คิด ดังนั้นอย่ากลัวที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรใหม่ๆ รวมถึงการหมุนเปลี่ยนด้านฟูกเตียงนอนด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้ฟูกเสียรูปจากการใช้งานเพียงด้านเดียว

เป็น 10 วิธีที่ไม่ต้องลงทุน ลงแรง หรือใช้เวลามากมาย เพียงเท่านี้ก็เนรมิตห้องนอนของเราให้ดูดี น่ารัก เก๋ไก๋ ขึ้นได้แล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook