แต่งบ้านโดยใช้รูปผีเสื้อ แต่งอย่างไรให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

แต่งบ้านโดยใช้รูปผีเสื้อ แต่งอย่างไรให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

แต่งบ้านโดยใช้รูปผีเสื้อ แต่งอย่างไรให้ถูกหลักฮวงจุ้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามหลักฮวงจุ้ยนั้น ผีเสื้อ เป็นสัญลักษณ์ของความรัก และความมีอิสระ เราสามารถนำรูปหรือสัญลักษณ์ผีเสื้อมาใช้ได้ในหลายลักษณะ เช่นเดียวกับนก  เพราะทั้งนก และผีเสื้อ เป็นสัตว์ที่บินได้อย่างเสรี เป็นที่กล่าวถึงกันมานานแล้วว่า นกและผีเสื้อเป็นเครื่องหมายของความสุข ความมีอิสระในชีวิต ความใกล้ชิดกันสวรรค์ แต่ทั้งนี้ การใช้สัญลักษณ์ผีเสื้อนี้ จะมีความหมายที่แตกต่างกันไป ตามลักษณะของการนำมาใช้ และความสร้างสรรค์ด้วย

โดยทั่ว ๆ ไป ตามหลักฮวงจุ้ยจะใช้สัญลักษณ์ผีเสื้อเพื่อดูแลเรื่องความรักและความโรแมนติก ซึ่งอาจจะเป็นเพราะว่าความรักนั้นเป็นสิ่งที่ถ่ายทอดออกมาเป็นความรู้สึกในลักษณะที่ว่า เมื่อมีความรัก ก็เหมือนได้โบยบินอย่างมีความสุข นอกจากนั้น ผีเสื้อยังให้ความรู้สึกถึงความอ่อนไหว การมีแรงบันดาลใจ ความสนุก ความสวยงามซึ่งก็เปรียบเสมือนความรู้สึกเมื่อมีความรักนั่นเอง

ความรัก : ผีเสื้อยังเป็นการบ่งบอกถึง ความมีอิสระที่จะเลือกรักอีกด้วย คนโสดจึงนิยมใช้สัญลักษณ์นี้ เพื่อให้ได้คู่ครองที่เหมาะสมเช่นกัน

ความสร้างสรรค์ : ความหมายอีกอย่างหนึ่งของผีเสือ ตามหลักของฮวงจุ้ยก็คือ ความสร้างสรรค์ และวัยเด็ก หากนำสัญลักษณ์นี้ไปใช้ในพื้นที่สำหรับเด็ก หรือที่สำหรับการสร้างสรรค์ผลงาน ก็จะช่วยเปิดพลังความคิดสร้างสรรค์ให้ไหลเวียนเข้ามาในชีวิตของเราด้วย

ความเปลี่ยนแปลง : สำหรับคนที่ต้องการความเปลี่ยนแปลงในชีวิต ก็สามารถใช้สัญลักษณ์ผีเสื้อได้เช่นกัน ส่วนใครที่รู้สึกว่าชีวิตเต็มไปด้วยความยากลำบาก ก็สามารถนำพลังของผีเสื้อเข้ามาช่วยให้ความยากลำบากนั้นคลายลงได้ โดยจัดวางไว้ในบ้าน หรือในห้องนอน และผีเสื้อ ยังเป็นที่รู้กันว่า ช่วยนำมาซึ่งความดีงาม ความสวยงาม หากต้องการให้ชีวิต มีเรื่องที่สวยงามน่าชื่นชม ก็สามารถใช้พลังของผีเสื้อได้ด้วย

สำหรับสัญลักษณ์ผีเสื้อที่จะนำเข้ามาใช้ตามหลักของฮวงจุ้ย ก็สามารถเลือกใช้ได้หลายรูปแบบ อาทิ ภาพวาดงานศิลปะ รูปถ่าย ลายผ้า วอลล์เปเปอร์ การตกแต่งสวน และอีกหลายรูปแบบ ตามความคิดสร้างสรรค์ สถานที่จัดวาง และแรงบันดาลใจของแต่ละคน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook