เน็ตบุ๊ก"แอนดรอยด์"ราคาร้อยเหรียญฯ!!!

เน็ตบุ๊ก"แอนดรอยด์"ราคาร้อยเหรียญฯ!!!

เน็ตบุ๊ก"แอนดรอยด์"ราคาร้อยเหรียญฯ!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในทีสุดแอนดรอยด์ (Android) ก็ทำให้ฝันของผู้ใช้ที่ต้องการเน็ตบุ๊ก (netbook) ราคา 100 เหรียญฯ (ประมาณ 3,300 บาท) เป็นจริงสักที โดยบริษัท Hivision ซึ่งได้นำเสนอเน็ตบุ๊กราคาถูกตัวนี้ในงาน CES 2010 เมื่อช่วงต้นเดือนที่แล้ว

ความลับที่ทำให้ PWS700CA เน็ตบุ๊กจากบริษํท Hivision มีราคาแค่ร้อยเหรียญฯ นอกจากการเลือกใช้ระบบปฏิบัติการฟรีอย่างแอนดรอยด์แล้ว อุปกรณ์ที่เลือกใช้สร้างเน็ตบุ๊กตัวนี้ก็มีส่วนสำคัญด้วย โดย PWS700CA จะมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาด 7 นิ้ว ส่วนภายในทำงานด้วยโพรเซสเซอร์ ARM926 600MHz และถึงแม้ทางผู้ผลิตจะเลือกใช้ชิปเซตราคาถูกอย่าง Rockchip RK2808 แต่มันกลับสามารถเล่นวิดีโอไฮเดฟฯ 720p ได้อีกด้วย

PWS700CA สามารถเชื่อมต่อเน็ตไร้สาย WiFi และมีพอร์ต Ethernet ช่องต่อสัญญาณเสียง (Audio in/out) และพอร์ต USB 2.0 หน่วยความจำ 128MB และมีน้ำหนักแค่ 650 กรัมเท่านั้น ในขณะทีผู้ใช้เน็ตบุ๊กราคาถูกเครื่องนี้สามารถท่องเน็ต ดูหนัง และฟังเพลงได้อย่างสบายกระเป๋า ลองไปดูคลิปสาธิตการใช้งานดีกว่า มันเร็วได้ใจทีเดียว แม้จะมีบางฟีเจอร์ทียังไม่สมบูรณ์อยู่บ้าง (การเล่นคลิปใน YouTube) ซึ่งหากเสร็จสมบูรณ์ เน็ตบุ๊กรุ่นนี้คงทำตลาดผู้ใช้ระดับล่างได้ดีทีเดียว (หรือจะไว้ใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนสำหรับนักเรียนก็น่าจะเหมาะนะครับ)

ข้อมูลจาก: armdevice



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook