เกมบอย (Gameboy) ครบรอบ 25 ปี ..เรามาหวนรำลึกอดีตกันเถอะ!

เกมบอย (Gameboy) ครบรอบ 25 ปี ..เรามาหวนรำลึกอดีตกันเถอะ!

เกมบอย (Gameboy) ครบรอบ 25 ปี ..เรามาหวนรำลึกอดีตกันเถอะ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมบอย (Gameboy) ครบรอบ 25 ปี ..เรามาหวนรำลึกอดีตกันเถอะ!

เครื่องเล่นเกมพกพาที่มีชื่อเรียกสั้นๆง่ายๆว่า "เกมบอย" วางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อวันที่ 21 เมษายน 1989 นับจนถึงปัจจุบันนี้ก็ถือได้ว่าเกมบอยของเรานั้นมีอายุครบ 25 ขวบเรียบร้อยแล้ว เนื่องในโอกาสครบรอบ 25 ปีของเกมบอย วันนี้สมิตขอทำหน้าที่พาทุกคนไปหวนรำลึกถึงความทรงจำในวัยเด็กที่มีต่อเกมบอยกันค่ะ : D


โฆษณาทาง TV ตัวแรกสุดของเกมบอยที่ฉายในอเมริกา

จากวันนั้นถึงวันนี้ เกมบอยขายไปได้ทั้งสิ้น 118.69 ล้านเครื่องแล้ว (รวม Gameboy Pocket และ Gameboy Color) ส่วนตลับเกมของเกมบอยก็ขายไปได้ทั้งสิ้น 501.11 ล้านตลับ แม้เกมบอยจะไม่ได้เป็นเครื่องเกมพกพารุ่นแรกของโลก แต่ก็ถือว่าเป็นเครื่องเกมพกพาที่ใครหลายคนน่าจะจดจำได้มากที่สุด

เกมบอยรุ่นต่างๆ และเกมดังๆที่ออกมาในแต่ละปี

หน้าตาชัดๆของเครื่องเกมบอยทุกรุ่นที่เคยออกมา


หลังจากบริษัท Nintendo ออกเครื่องเกมบอยรุ่นแรกสุดออกมาก็มีการออกรุ่นใหม่ๆออกมามากมาย ไม่ว่าจะเป็น Gameboy Pocket (เกมบอยที่มีขนาดกะทัดรัดขึ้น) , Gameboy Color (เกมบอยมีสี), Gameboy Advance (เกมบอยที่กราฟฟิกพัฒนาขึ้นมาก แถมตัวเครื่องรุ่นแรกสุดยังเป็นแบบแนวนอนด้วย) , Gameboy Advance SP (เกมบอย Advance ที่กลับไปใช้ดีไซน์แบบแนวตั้ง และพับหน้าจอเก็บได้) ... และเกมบอยรุ่นสุดท้ายคือ "เกมบอยไมโคร (Gameboy Micro)" ซึ่งจริงๆแล้วก็เป็นเครื่อง Gameboy Advance นั่นเอง แต่ดีไซน์ลักษณะหน้าตาออกมาให้เหมือนจอยเครื่องเกมแฟมิคอมในสมัยก่อน Gameboy Micro ออกวางจำหน่ายเมื่อปี 2005 นับเป็นเครื่องเกมในตระกูลเกมบอยรุ่นสุดท้ายของ Nintendo เพราะหลังจากนั้น Nintendo ก็หันไปผลิตเครื่องเกมพกพาสองจอภายใต้แบรนด์ Nintendo DS แทน (DS ย่อมาจาก Dual screen ค่ะ)

Mario Land ตั้งแต่ต้นจนจบเกม

เชื่อว่าทุกคนที่เข้ามาอ่านบทความนี้ย่อมต้องเคยเล่นเกมบอยอย่างน้อยสักครั้งหนึ่งแน่นอน ส่วนตัวสมิตเองถือว่าโชคดีมากที่มีโอกาสได้เล่นเกมบอยยุคแรกสุดเลย สมัยเครื่องยังหนาๆเทอะทะ และต้องใช้แบตเตอรีตั้ง 4 ก้อนนั่นแหละค่ะ (เป็นเครื่องของพี่ชายนะคะ ไม่ต้องตกใจว่าแอดมินทำไมแก่จัง เกิดทันด้วย 555) สำหรับสมิต เกมโปรดในความทรงจำวัยเด็กก็คือ Mario Land นั่นเอง เด็กๆสมัยนี้อาจจะรู้สึกว่าเป็นเกมที่ภาพไม่สวยเลย โบร๊าณโบราณ ...แต่สำหรับสมิตแล้ว ณ ตอนนั้น Mario Land คือเกมที่ยิ่งใหญ่มากค่ะ 55555+

สนับสนุนบทความ : arip

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เกมบอย (Gameboy) ครบรอบ 25 ปี ..เรามาหวนรำลึกอดีตกันเถอะ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook