ล้วงลึก 6 สุดยอดสรรพคุณในขมิ้นชัน ที่ช่วยล้างพิษให้ทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่

ล้วงลึก 6 สุดยอดสรรพคุณในขมิ้นชัน ที่ช่วยล้างพิษให้ทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่

ล้วงลึก 6 สุดยอดสรรพคุณในขมิ้นชัน ที่ช่วยล้างพิษให้ทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครๆ ก็บอกว่ายุคนี้อยู่ยาก เพราะเต็มไปด้วยโรคภัยใหม่ๆ อุบัติขึ้นมากมาย ท่ามกลางสภาพแวดล้อมและภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่คาดเดาได้ยากขึ้นทุกวัน ดังนั้น สิ่งที่เราทำได้ก็คือ หาทางสร้างภูมิคุ้มกันของตัวเองให้แข็งแรงอยู่เสมอ

และเกราะป้องกันโรคภัยที่เป็นภูมิปัญญาไทยสืบทอดมาตั้งแต่โบราณก็มีอยู่ในสมุนไพรพื้นบ้าน ไม่ต้องไปเสาะหาจากยาฝรั่งแพงๆ ที่ไหน หนึ่งในสุดยอดสมุนไพรไทยที่มากด้วยสรรพคุณก็คือ ขมิ้นชัน ที่หากใครยังไม่เคยรู้จัก หรือยังไม่เคยลองรับประทาน ลองอ่านประโยชน์ของขมิ้นชันที่ sanook หามาฝาก แล้วจะรู้ว่าของดีอยู่ใกล้มือเรานี่เอง

สรรพคุณของขมิ้นชัน

1.ช่วยล้างพิษและบำรุงตับ

ขมิ้นชันอุดมด้วยเคอร์คิวมิน (Curcumin) สารสำคัญที่มีฤทธิ์ช่วยล้างเมือกไขมันและพิษต่างๆ ในตับ ช่วยปกป้องตับขับสารพิษ จากปัจจัยต่างๆ เช่น มลพิษในสิ่งแวดล้อม และส่วนประกอบของอาหาร การติดเชื้อไวรัส ยา และ แอลกอฮอล์ เป็นต้น

เคอร์คิวมินจึงช่วยป้องกันโรคตับแข็ง ตับอักเสบ และตับติดเชื้อ ซึ่งเป็นสาเหตุของมะเร็งตับ พร้อมบำรุงตับให้แข็งแรง

2.ยับยั้งการเกิดมะเร็ง

เคอร์คิวมินยังมีประสิทธิภาพในการกำจัดอนุมูลอิสระออกจากร่างกาย ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตและต้านการแบ่งตัวของเซลล์มะเร็งได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3.ช่วยสมานแผลในกระเพาะอาหาร

ด้วยไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่มักกินอาหารไม่เป็นเวลา ทำให้โรคกระเพาะถามหา การกินขมิ้นชันเป็นประจำจะช่วยสมานแผลในกระเพาะอาหาร เพราะขมิ้นชันมีสารสกัดที่มีฤทธิ์ช่วยเร่งการเจริญเติบโตของเนื้อเยื่อที่เป็นแผล จึงทำให้แผลหายเร็วขึ้น

4.ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันในร่างกายและต้านไวรัส

การกินขมิ้นชันเป็นประจำจะช่วยให้ไม่ป่วยง่าย แม้ในช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย

5.ลดปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ

เนื่องจากขมิ้นชันมีสรรพคุณในการช่วยควบคุมภาวะไขมันในเลือดสูงได้ดี จึงลดปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจไปในตัว

6.ช่วยป้องกันการอักเสบของหลอดเลือด

ฝุ่น pm 2.5 ไม่ได้จากเราไปไหน และพร้อมจะกลับมาบุกเมืองได้ทุกเมื่อ ดังนั้น คุณจึงควรสร้างภูมิต้านทานไว้เนิ่นๆ ด้วยคุณสมบัติของขมิ้นชันที่นอกจากจะช่วยรักษาระบบทางเดินหายใจที่ผิดปกติ เช่น โรคหอบหืด แล้ว ยังช่วยป้องกันการอักเสบของหลอดเลือดจากการต่อสู้กับฝุ่น pm 2.5 ได้เป็นอย่างดี

รู้จักสรรพคุณดีๆ ของขมิ้นชันกันแล้ว อย่าลืมทานอาหารที่มีขมิ้นชันเป็นส่วนประกอบ อาทิ แกงเหลือง แกงไตปลา ไก่ทอดขมิ้น ฯลฯ หรือจะหาเครื่องดื่มผสมสารสกัดจากขมิ้นชันมารับประทาน ก็ได้รับคุณค่าจากสมุนไพรเข้มข้นไปเต็มๆ

นอกจากกินอาหารดีมีประโยชน์แล้ว อย่าลืมออกกำลังกายเป็นประจำ พักผ่อนให้เพียงพอ และทำจิตใจให้สดใส ไม่เครียด จะได้เสริมภูมิคุ้มกันในการต่อสู้โรคภัยต่างๆ ได้เต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

** อ้างอิงข้อมูลจาก https://bit.ly/3g4Awwy

[Advertorial]

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook