Alchemy Stars อธิบายโหมด Secret Territory เบื้องต้น

Alchemy Stars อธิบายโหมด Secret Territory เบื้องต้น

Alchemy Stars อธิบายโหมด Secret Territory เบื้องต้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากโหมดเนื้อเรื่องที่จะมีให้ลงใน Alchemy Stars แล้วยังมีโหมด Secret Territory ที่เพื่อนๆ สามารถลงได้ทุกอาทิตย์ เป็นโหมดลุยด่านเพื่อสะสมแต้มนำไปแลกของต่างๆ ภายในร้าน Secret Store โดยตัวด่านที่เจอจะมีหน้าตาแตกต่างกันออกไป และทุกครั้งที่ผ่านด่านจะได้เลือกบัพให้มีความสามารถเพิ่มมากขึ้นสำหรับในโหมดนี้อีกด้วย!

Secret Territory

ตัวโหมดจะปลดล็อกให้เข้าเล่นได้เมื่อผ่านเนื้อเรื่องหลัก Episode 3 - 7 มาแล้ว สำหรับโหมดนี้จะมีให้เล่นได้ถึง 5 เลเวล จะเริ่มตั้งแต่เลเวล 1 เมื่อเคลียร์บอสในชั้นได้ก็จะอัปขึ้นเป็นเลเวลต่อไป ที่ตัวของศัตรูก็จะแข็งแกร่งขึ้นเช่นเดียวกัน จะมีเวลาให้เล่นแต่ละรอบคือ 7 วัน และจะรีเริ่มกลับไปเลเวล 1 ใหม่ทุกวันพฤหัสบดีเวลา 04.00 น. (เวลารีเซ็ตวันของเกม)

ไอเทมที่จะได้รับหลังผ่านแต่ละห้องจะมีได้รับคือ ไอเทม Text Fragment ใช้สำหรับแลกของในร้านค้า  Secret Store, เงิน และ Lumamber (เพชร)

สำหรับแต้มที่ใช้ในการเดินแต่ละครั้งจะต้องใช้ไอเทม MS ในการเดิน 1 แต้ม หากแต้มหมดจะไม่สามารถไปต่อได้ สามารถหาแต้มเพิ่มได้จากในห้อง Exploration บนยาน Colossus (สามารถเก็บสะสมได้จากห้องนี้ทุกวัน)

ข้อควรระวัง

สำหรับในการลงโหมดนี้ตัวละครทุกคนจะมีหลอดเลือดอยู่ด้วย ตัวเลือดของทุกคนจะรวมกันเมื่อลงด่าน หากโดนโจมตีเลือดก็จะลดลงพร้อมกัน ถ้าเลือดรวมหมดตัวละครในทีมทั้งหมดจะหมดสภาพต่อสู้ในทันที จะต้องใช้ตัวละครอื่นมาลงแทนเท่านั้น (สามารถชุบได้ 1 คนเมื่อเจอห้อง Lumina Spring)

เฉพาะฉะนั้นพยายามให้ทีมติดตัวละครฮิลไปด้วยจะช่วยฟื้นฟู HP ให้กับทั้งทีมอยู่ได้นานขึ้นนั่นเอง ยิ่งสำหรับผู้เล่นใหม่ตัวละครประเภท Support ที่สามารถฮิลได้ถือเป็นตัวสำคัญมากๆ กับในช่วงห้องแรกๆ เน้นใส่ตัวดาเมจลงก่อนได้เลยเพื่อให้ผ่านได้ไวไม่เสีย MS มาก

และพยายามอ่านเงื่อนไขที่เจอในแต่ละด่านแต่ละห้องด้วยว่ามีเงื่อนไขอะไรหรือไม่ เพราะในบางด่านศัตรูอาจจะได้บัฟเพิ่มพลังโจมตีทุกเทิร์น, มีเกาะป้องกันการโจมตีจาก Chain Combo เบาลง เป็นต้น

อธิบายตัวห้องต่างๆ

สำหรับตัวด่านที่จะต้องเจอจะเป็นเหมือนเส้นทางเลือกให้เพื่อนๆ เลือกเดินได้เพียง 1 ทางเท่านั้น เพื่อไปให้ถึงห้องบอสที่จะเป็นห้องสุดท้ายเพื่อผ่านเลื่อนขั้นเป็นเลเวลต่อไป ซึ่งแต่ละห้องจะมีหลายแบบแตกต่างกันตามการสุ่มใสแต่ละเลเวล แต่ละแบบจะแตกต่างกันดังนี้

 

1 ห้องศัตรูทั่วไป

สำหรับห้องเหล่านี้จะเป็นห้องศัตรูทั่วไปที่จะต้องเข้าสู่เพื่อผ่านทางโดยจะมีทั้งหมดสองแบบ คือ แบบดาบ 1 เล่ม และแบบดาบไขว้ ความต่างของห้องสองแบบคือจำนวนเงื่อนไข หรือศัตรู และจำนวนไอเทมที่จะได้รับ หากสามารถผ่านแบบดาบไขว้ได้ก็จะได้รับของรางวัลที่มากขึ้น แต่อย่าลืมว่าตัวของศัตรูก็จะเก่งขึ้นด้วยเช่นกัน

 

2 ห้อง Special Area (?)

เป็นห้องแบบพิเศษสัญลักษณ์รูปเครื่องหมายคำถาม (?) ที่จะสุ่มศัตรูออกมาให้สู้หากสามารถผ่านได้ก็จะได้รับของรางวัลที่เยอะกว่าการลงห้องทั่วแบบเท่าตัว!

3 ห้อง Relic Warehouse

ห้องรูปกล่องสมบัติที่จะได้รับ Text Fragment และ Lumamber (เพชร) เป็นของรางวัล หากเจอแนะนำให้เดินมาเส้นนี้เลยเพราะไม่ต้องเจอกับศัตรู เพียงแค่เดินไปกดปุ่มในห้องทั้งหมด 3 ปุ่มให้ครบเพื่อเปิดกล่องสมบัติก็จะจบด่านทันที ตัวปุ่มจะถือว่าเป็นช่องสีรุ่งสามารถเดินด้วยช่องสีใดก็ได้

4 ห้อง Lumina Spring

สัญลักษณ์รูปต้นไม้จะฟื้นฟูค่า MS และสามารถชุบหรือฮิลเลือดตัวละครได้ 1 คน

5 ห้อง Scrounger

ภายในห้องนี้จะเจอพวกโจรหน้ากาก 4 ธาตุ ที่จะคอยวิ่งหนีไปทิศทางอื่นทุกครั้งเมื่อเดินจบเทิร์น ต้องตามไปกำจัดให้ครบจึงจะได้รับของรางวัลและผ่านด่านมาก

6 ห้องบอส Lethal Area

ห้องบอสที่เจอจะเป็นการสุ่มบอสแตกต่างกันออกไปไม่มีตายตัวในแต่ละเลเวลสามารถเจอบอสตัวเดิมซ้ำได้ 2 - 3 เลเวล

บัพที่แนะนำ

สำหรับในห้องทั่วไปเมื่อผ่านจะได้เก็บบัพการ์ด 1 ใบ ซึ่งตัวการ์กบัพนั้นมีมากมายหลายแบบ มีตั้งแต่ระดับ B A S แต่บัฟที่แนะนำให้หยิบจะมีดังนี้

1 สำหรับการ์ดแรงก์ B จะเน้นให้เลือกเพิ่มดาเมจธาตุให้กับตัวละครในทีมที่เล่นเป็นหลัก เพื่อเพิ่มพลังโจมตีให้สามารถผ่านศัตรูได้ง่ายยิ่งขึ้น

2 สำหรับการ์ดแรงก์ A หากมีเกี่ยวกับเพิ่มพลังโจมตีธาตุให้ตัวละครแนะนำให้หยิบเพื่อเพิ่มพลังโจมตีให้กับทีมก่อน หากไม่มีให้เลือกเพิ่มบัพให้กับสาย Detonator หรือ Sniper ให้มีความสามารถเพิ่มมากขึ้น

3 สำหรับการ์ดแรงก์ S หากเจอให้หยิบทันทีคือ “Silent Death” เพราะเมื่อศัตรูหรือแม้แต่บอสเลือดเหลือ 10% เมื่อไหร่จะถูกฆ่าทันที ถือว่าเป็นการ์ดที่โกงอย่างมาก หากเจอให้รีบหยิบทันทีและในการ์ด S ใบอื่นที่น่าหยิบจะมี 

  • Kaleidogem : เริ่มมาจะสุ่มเปลี่ยน 4 หรือ 8 ช่องให้กลายเป็นช่องสีรุ่งทำให้สามารถเดินต่อได้ไกลขึ้น
  • Double Echoes : มีโอกาส 30% จะใช้ท่า Chain Combo อีกครั้ง (แม้จะแค่ 30% แต่ก็ติดค่อนข้างบ่อย)
  • Mirror Image : เมื่อตัวละคร Detonator ใช้ Chain Combo จะเกิดร่างแยกทำดาเมจอีกจุดพร้อมกับร่างจริง (จุดเริ่มต้นเดินช่อง)

ยังมีบัพอื่นๆ อีกเพียบให้เพื่อนๆ ได้เลือกกันว่าใบไหนที่เหมาะกับทีมแต่ถ้าเจอ Silent Death จะทำให้ชีวิตง่ายขึ้นอย่างมาก!

ร้านค้าลึกลับ (Secret Store)

เมื่อลงจบ 1 ด่านจะได้รับไอเทม Text Fragment มาเป็นของรางวัลซึ่งไอเทมนี้สามารถนำไปแลกซื้อของในร้านค้าลึกลับ (Secret Store) ได้ ซึ่งของในร้านจะมีให้แลกทั้งขวดเพิ่มพลังงาน (เพิ่มสเตมิน่า 60 หน่วย), ไอเทมสุ่มกาชา Star Flare, ของขวัญเพิ่มค่าความสัมพันธ์ตัวละคร และเฟอร์นิเจอร์สำหรับแต่งห้องบนยานโคลอสซัสอีกด้วย

ทั้งหมดนี้ก็เป็นการอธิบายโหมด Secret Territory เบื้องต้น หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆ กันนะ และถ้าหากว่ามีคำถามเกี่ยวกับตัวเกมหรือข้อสงสัยเพื่อนๆ สามารถเข้ามาพูดคุยกันได้ที่กลุ่มผู้เล่นได้เลยที่กลุ่ม Alchemy Stars Thailand Official

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook