Pokémon Unite เทคนิควิธีการเล่น "นิมเฟีย" ยังไงให้เทพ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ga/0/ud/224/1123209/pokemon-unite(1).jpgPokémon Unite เทคนิควิธีการเล่น "นิมเฟีย" ยังไงให้เทพ

    Pokémon Unite เทคนิควิธีการเล่น "นิมเฟีย" ยังไงให้เทพ

    2021-11-11T20:19:54+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    นิมเฟีย (Sylveon) เป็นตัวละครใหม่ที่ได้อัปเดตมาให้เล่นใน Pokemon Unite โดยเป็นโปเกมอนในยุค  Generation 6 ที่มีความสามารถทั้งสายบุกและสายรับ ผู้นเล่นสามารถใช้งานตัวละครนี้ได้หลากหลายแบบ โดยมีคำแนะนำดังนี้

    ไอเทมสวมใส่แนะนำสำหรับนิมเฟีย

    • Choice Specs
    • Wise Glasses
    • Shell Bell
    • Buddy Barrier
    • Focus Band

    Choice Specs และ Wise Glasses คือไอเทมจำเป็นและแนะนำอย่างยิ่งสำหรับนิมเฟียส่วนไอเทมชิ้นที่ 3 นั้นสามารถเลือกได้ว่าจะเอา Shell Bell, Buddy Barrier หรือ Focus Band ซึ่งไอเทมทั้งสามชิ้นนี้จะทำให้นิมเฟียมีความทนทานและอยู่รอดได้มากขึ้น

    ไอเทมสำหรับต่อสู้ที่ดีที่สุดของนิมเฟีย

    Eject Button - จะทำให้โปเกมอนเคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็วในทิศทางที่คนเล่นเลือก ใช้งานได้ทั้งสถานการณ์บุกหรือจะหนีจากศัตรู

    แนวทางการเล่นนิมเฟียแบบ AOE

    สกิลที่แนะนำ

    • Hyper Voice
    • Draining Kiss

    AOE (Area of Effect) เป็นแนวทางการเล่นแบบโจมตีศัตรูในขอบเขตที่กำหนด การเล่นรูปแบบนี้ผู้เล่นจะสามารถใช้ท่าโจมตีสองท่าบนได้ โดยท่า Hyper Voice จะทำให้การโจมตีในระยะ (AOE) ได้ดีโดยเฉพาะตอนนิมเฟียกำลังต่อสู้กับอีกฝ่ายอยู่ และใช้งานได้ดีหากต้องปะทะกับศัตรูหลายตัวพร้อมกัน อย่างเช่นการจัดการโปเกม่อนป่า ตรงนี้หากผู้เล่นใช้ Shell Bell นิมเฟียก็จะฟื้นฟูเลือดตัวเองอย่างสม่ำเสมอในระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งสำคัญอย่างมากที่จะใช้ท่าโจมตีแบบนี้ในจังหวะที่เหมาะสม หรือก็คือ คนเล่นไม่ควรใช้การโจมตีแบบสุ่มสี่สุ่มห้านั่นเอง

    ในส่วนท่าโจมตี Draining Kiss นั้น เป็นการโจมตีแบบล็อคเป้าหมาย เมื่อผู้เล่นเข้าประชิดกับอีกฝ่าย ท่าโจมตีนี้จะใช้งานได้ถึง 3 ครั้ง แถมยังเป็นการทำดาเมจให้ศัตรูพร้อมกับการฟื้นฟูเลือดไปในตัว รูปหัวใจเล็ก ๆ จะแสดงสถานะว่ามีการใช้งานถึง 3 ครั้ง อย่างไรก็ตาม หากผู้เล่นออกห่างจากอีกฝ่าย ท่าโจมตีนี้จะยุติทันที

    แนวทางการเล่นนิมเฟียแบบล็อคเป้าหมายเดี่ยว

    สกิลที่แนะนำ

    • Mystical Fire
    • Calm Mind

    ท่าโจมตี Mystical Fire เป็นการโจมตีแบบเป้าหมายเดี่ยว ผู้เล่นสามารถไล่ล่าและพุ่งเข้าหาศัตรูแบบล็อคเป้าหมายได้ และเป็นท่าโจมตีที่ยอดเยี่ยมที่สุดในการเข้าปะทะกับอีกฝ่ายแบบ 1-1 แต่ไม่เหมาะในการต่อสู้ร่วมกับผู้เล่นคนอื่นในทีม

    ในส่วน Calm Mind นั้นจะใช้เป็นท่าโจมตีที่ 2 ได้ โดยจะเป็นการเพิ่มค่า SPATK, SP DEF และความเร็วในการเคลื่อนที่ ซึ่งจะทำให้นิมเฟียไล่ล่าอีกฝ่ายได้โดยเฉพาะตอนที่ศัตรูหนีจากระยะโจมตีของ Mystical Fire และเมื่ออัปไปถึงเลเวล 12 สกิลนี้จะทำให้การต่อสู้ของอีกฝ่ายครั้งแรกถูกยกเลิก ซึ่งทำให้นิมเฟียสามารถหนีมาตั้งหลักก่อนได้

    แนวทางการเล่นนี้ยังสามารถใช้ในการป้องกันได้อีกด้วย ด้วย Assault Vest, Buddy Barrier และ Focus Band จะทำให้ นิมเฟียทนทานต่อการโจมตีของอีกฝ่ายและช่วยทำให้เพื่อนร่วมทีมปลอดภัยยามที่ต้องมีการปะทะกันได้มากขึ้นอีกด้วย

    Unite Move

    Fairy Frolic สกิล Unite Move (อัลติ) โดยนิมเฟียกระโดดขึ้นกลางอากาศและอยู่ในสถานะไร้เทียมทานชั่วครู่ เมื่อลงถึงพื้นแล้วจะทำดาเมจใส่โปเกม่อนที่อยู่ในพื้นที่ พร้อมกับฟื้นฟูเลือดตัวเอง โดยค่าความเสียหายที่ทำได้ จะนำเอามาฟื้นฟูเลือดให้กับตัวเอง เหมาะสำหรับการพลิกเกมให้กลับมาได้เปรียบฝั่งตรงข้ามอีกครั้ง

    Pokemon Unite ได้เปิดให้เล่นแล้วบน Nintendo Switch และมือถือ

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :gamerant