Pokemon Unite ส่องสนามใหม่ Shivre City พร้อมทริคการเล่น

Pokemon Unite ส่องสนามใหม่ Shivre City พร้อมทริคการเล่น

Pokemon Unite ส่องสนามใหม่ Shivre City พร้อมทริคการเล่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Shivre City เป็นแผนที่ของเกม Pokemon Unite ที่นอกจากเป็นเล่นได้สนุกแล้ว ยังเป็นแผนที่ที่สุดท้าทายอีกด้วย เนื่องจากต่างฝ่ายต่างจะสามารถใช้ประโยชน์จากแผนที่ได้ดีอีกด้วย โดยเฉพาะโปเกม่อนอย่าง Eldegoss (วาตาชิรากะ) และ Garchomp (กาเบรียส) ที่จะได้ประโยชน์จากการเล่นเต็มที่ เรามีไกด์คำแนะนำให้กับคนเล่นที่อยากรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับแผนที่นี้มาฝากกัน

สภาพแผนที่โดยรวม

 

แผนที่ด่านนี้เป็นรูปแบบแนวนอน แสดงให้เห็นว่าจะมีจุดปะทะกันในพื้นที่เป้าหมายบ่อยมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการวิ่งกลับไป-มายังฐานที่จะส่งผลต่อความได้เปรียบเสียเปรียบ ซึ่งตรงจุดที่วิ่งนั้นจะมีเอฟเฟกต์ที่จะเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ในการวิ่งไปยังจุดรักษาตัว ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นสามารถหลบหนีจากการโจมตีของอีกฝ่ายได้อย่างสะดวก

ทั้งนี้ใจกลางของแผนที่นั้นจะมี Avalugg (เครเบส) โปเกม่อนธาตุน้ำแข็งที่เป็นโปเกม่อนสายแท้งก์ และการจัดการมันจะทำให้ทีมของเรามีโอกาสเอาชนะอีกฝ่ายได้อย่างมากเพราะบัพที่มอบให้ และสำคัญ ตรงด้านบนกับด้านล่าง จะมี Electrode (มารุมายน์) โปเกม่อนธาตุไฟฟ้าที่อยู่ตรงกำแพงโค้ง ที่สามารถไปจัดการเพื่อเก็บแต้ม EXP ได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย

รายชื่อโปเกม่อนที่สามารถพบได้ในแผนที่ Shivre City

Snom (ยูกิฮามิ)  & Alolan Meowth (เนียส ร่างอโลลา)

โปเกม่อนป่าที่เข้าไปฟาร์มตีกันได้ง่าย ๆ เนื่องจากให้แต้ม EXP ไม่เยอะ แต่ก็สามารถเอาชนะได้ไม่ยาก และหากรวมทีมไปรุมก็จัดการได้รวดเร็วอีกด้วย

Frosmoth (มอสโนว์)

โปเกม่อนประเภทแมลงและน้ำแข็งที่จะเจอได้ตรงบริเวณมุมรอบ ๆ ทั้ง 4 แถว ๆ Avalugg แม้ว่าจะมีขนาดใหญ่แต่จะได้รับ 5 Point และ EXP ที่ดีจำนวนหนึ่งกันเลยทีเดียว

Avalugg (เครเบส)

บอสใหญ่ที่อยู่ตรงกลางของแผนที่ที่บอกได้เลยว่าแข็งแกร่งมากและยากที่จะจัดการเพียงคนสองคน ดังนั้นคนเล่นทุกคนในทีมต้องไปร่วมกันสู้ เมื่อ Avalugg แพ้จะลดลงเพียง 20 แต้ม แต่จะให้ EXP รวมไปถึงบัพที่ยอดเยี่ยม โดยจะมีการใช้โล่กับพื้นที่เป้าหมาย ซึ่งจะมีการใช้เกราะน้ำแข็งกับสมาชิกทุกคนในทีมด้วย ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นลดความเสียหายได้มากขึ้นในเวลาที่คนเล่นโดนสกิลน้ำแข็งโจมตีนั่นเอง

Electrode (มารุมายน์)

มีอยู่เป็นคู่และอยู่บนกับล่าง เมื่อถูกโจมตีพวกนี้จะระเบิดตัวเอง โดยปกติคนเล่นจะสามารถจัดการกับพวกนี้ได้เร็วๆ เมื่อไปถึงระดับ 8 และ 9 แล้ว ซึ่งคำแนะนำคือควรเดินไปกับเพื่อนร่วมทีมแล้วช่วยกันตีจะปลอดภัยกว่า โดยพวกนี้จะดรอปลูกแก้ว 20 แต้ม และ EXP ที่ดีมากทีเดียว

เทคนิคการเล่นในแผนที่ Shivre City

ใช้ Speedways เพิ่มความเร็ว

ตามจุดต่าง ๆ ในแผนที่จะมีจุดเพิ่มความเร็วและใช้เป็นประโยชน์ได้ อย่างไรก็ตาม มันก็เป็นกับดักที่ล่อให้ไปติดกับอีกฝ่ายได้เช่นกัน ณ จุดนี้ผู้เล่นจะสามารถใช้ "กลับฐาน" วาร์ปกลับมาแล้วไปหยุดอีกฝ่ายตอนเข้ามาในพื้นที่โยนห่วงได้เช่นกัน

วิธีโยนห่วงให้เร็วขึ้น 

ในแผนที่นี้เมื่อคนเล่นกำจัดอีกฝ่ายได้ ไม่ว่าจะกำจัดด้วยตัวเองหรือไปช่วยก็ตาม จะได้รับบัพที่จะทำให้ไปโยนห่วงได้เร็วขึ้น ดังนั้น การร่วมมือกันช่วยกำจัดอีกฝ่ายจะยิ่งทำให้ตัวเองแข็งแกร่งยิ่งขึ้นและวิ่งไปโยนห่วงได้เร็วมากขึ้นอีกด้วย

วิธีทำแต้มเพิ่มเติม

เช่นเดียวกันกับแผนที่อื่น ทุกครั้งที่ผู้เล่นทำแต้มได้ก็จะได้รับบัพเพิ่ม วิธีที่ดีที่สุดคือ ให้คนเล่นที่มีแต้มน้อยไปทำแต้มก่อน แล้วคนเล่นที่มีแต้มเยอะกว่าทำตาม ก็จะได้รับแต้มเป็นสองเท่า ซึ่งจะทำให้คะแนนโดยรวมของทั้งทีมพุ่งทะยานขึ้น

โปเกม่อนแนะนำสำหรับแผนที่ Shivre City

Gengar (เก็งกา)

Gengar เป็นโปเกม่อนที่มีความรวดเร็ว เมื่อเดินผ่านจุดเร่งความเร็วก็จะยิ่งทำให้เดินได้เร็วขึ้น ทำให้สามารถเข้าถึงโปเกม่อนอีกฝ่ายได้อย่างรวดเร็ว หรือจะวิ่งไปตบตีกับโปเกม่อนป่าเพื่อฟาร์มได้เร็วกว่าอีกฝ่าย นอกจากนี้สกิลโจมตีอย่าง Sludge Bomb ก็จะทำดาเมจและติดพิษกับศัตรูได้ ทำให้ Gengar เป็นโปเกม่อนที่ใช้ในการขัดขวางอีกฝ่ายและสนับสนุนทีมจากแนวหลังได้อย่างดีเยี่ยม

Talonflame (ไฟร์แอโรว์)

Talonflame เป็นโปเกม่อนที่มีความคล่องตัวสูงมากเมื่อเทียบกับโปเกม่อนตัวอื่น ๆ ท่าโจมตีของ Talonflame จะเป็นลักษณะ Dash ทำให้สามารถครอบคลุมพื้นที่ได้เร็วกว่า ผู้เล่นจึงสามารถไปยังจุดไหนก็ได้ในแผนที่นี้ได้อิสระโดยไม่คำนึงถึงท่าโจมตีที่ใช้ นอกจากนี้ จุดเร่งความเร็วนั้นจะยังทำให้ Talonflame เคลื่อนที่ได้เร็วกว่าปกติ (แม้ว่าขาจะไม่แตะพื้นก็ตาม) ทำให้คนเล่นใช้เทคนิคแบบพุ่งชนกระแทกแล้วก็หนี ซึ่งจะเปิดโอกาสให้คนในทีมที่เหลือเข้าไปรุมตีได้ง่ายมากขึ้น

Pokemon Unite เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บน Nintendo Switch และมือถือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook