Pokémon Unite เทคนิควิธีการเล่น "คาเม็กซ์" ยังไงให้เทพ

Pokémon Unite เทคนิควิธีการเล่น "คาเม็กซ์" ยังไงให้เทพ

Pokémon Unite เทคนิควิธีการเล่น "คาเม็กซ์" ยังไงให้เทพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คาเม็กซ์ (Blastoise) เป็นโปเกม่อนรุ่น Gen 1 และเป็นตัวละครพื้นฐานในเกม Pokemon Unite ที่ผู้เล่นจะสามารถเลือกมาเล่นได้ทันที หรือจะเลือกซื้อมาเล่นโดยการเก็บหอมรอบริบได้ไม่ยาก และหลังจากการอัปเดตวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา ความสามารถของ คาเม็กซ์ ก็ได้เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งทำให้ผู้เล่นสามารถจับทริคเอามาเล่นให้เก่งกว่าเดิมได้ โดยคาเม็กซ์นั้นสามารถเล่นได้ทั้งสายต่อสู้ และสายสนับสนุน มาดูกันว่าในแต่ละสายนั้นมีวิธีเล่นอย่างไรบ้าง

คาเม็กซ์สายต่อสู้

สกิลที่แนะนำ

  • Hydro Pump
  • Surf

ไอเทมที่แนะนำ

  • Shell Bell (Held Item)
  • Wise Glasses (Held Item)
  • Leftovers (Held Item)
  • X Attack (Battle Item)

คาเม็กซ์ นั้นเป็นโปเกม่อนสาย Defender ธาตุน้ำ เป็นตัวละครแนวหน้าที่มีค่าพลังป้องกันที่ดี แต่ในการเล่นจริงนั้น หากเทียบกับโปเกม่อนที่มีความสามารถใกล้เคียงกันอย่าง Slowbro (ยาโดรัน) แล้ว คาเม็กซ์ จะเน้นในการโจมตีมากกว่าการป้องกัน 

 

ท่าโจมตี Hydro Pump เป็นสกิลที่ใช้งานได้ง่ายและดีมาก เพราะจะทำการผลักศัตรูให้กระเด็นไประยะค่อนข้างไกลแถมยังทำดาเมจได้ดี ซึ่งท่าโจมตีนี้เป็นท่าโจมตีที่ดีที่สุดของคาเม็กซ์  เพราะเป็นการโจมตีในรูปแบบเส้นตรง และที่สำคัญกว่านั้นคือการผลักที่ทำให้อีกฝ่ายหลุดจากการต่อสู้หรือออกจากพื้นที่โยนห่วงได้ แถมในการอัพเดตล่าสุด ท่าโจมตีนี้จะมีพลังที่มากขึ้น ชี้เป็นชี้ตายในการแข่งขันได้เลย

ส่วนท่า Surf นั้นก็ใช้งานร่วมกับท่า Hydro Pump ได้ดีมากๆ โดย Surf  จะเรียกคลื่นพุ่งเข้าหาอีกฝ่าย โจมตีและผลักไปยังระยะที่เหมาะสม จากนั้น คาเม็กซ์ ก็จะถอยออกมา ทำให้ท่านี้สามารถทำให้คาเม็กซ์ใช้ประโยชน์ได้หลากหลายสถานการณ์ จะใช้ในการรุกแล้วถอยก็ได้ หรือจะใช้ในการล่ออีกฝ่ายมาแล้วผลักต่อด้วยท่าโจมตี Hydro Pump ก็ทำได้อีกด้วย

คาเม็กซ์สายสนับสนุน

สกิลที่แนะนำ

  • Water Spout
  • Rapid Spin

ไอเท็มที่แนะนำ

  • Shell Bell (Held Item)
  • Muscle Band (Held Item)
  • Leftovers (Held Item)
  • Eject Button (Battle Item)

แม้ว่าสกิลบัพของคาเม็กซ์อาจสร้างความเสียหายได้ไม่มาก แต่ก็สามารถใช้สนับสนุนทีมได้อย่างมาก ซึ่งในการเล่นจริงอาจจะใช้งานยากเสียหน่อย เนื่องจากผู้เล่นต้องการสลับระหว่างระยะใกล้กับระยะไกลจากเป้าหมาย แล้วแต่ว่าตอนนั้นอีกฝ่ายใช้ตัวละครใดอยู่ ซึ่งหากใช้งานได้อย่างถูกจังหวะจะทำให้อีกฝ่ายสับสนไม่น้อยทีเดียว

แนะนำให้ผู้เล่นลองใช้ Water Spout เอาศัตรูออกจากกำแพงหรือผู้เล่นอื่น และลดความเร็วของศัตรูลง ท่านี้แม้ว่าจะสร้างความเสียหายได้ไม่มาก แต่ก็มากเพียงพอในการขัดขวางอีกฝ่าย เพื่อให้คนในทีมที่อยู่แถวนั้นเปิดโอกาสในการเข้าไปจัดการต่อได้

ส่วนท่า Rapid Spin นั้นจะทำให้คาเม็กซ์หมุนตัวเองไปรอบ ๆ ภายใต้สถานะนี้ ผู้เล่นจะเคลื่อนที่ได้เร็วขึ้นพร้อมกับการโจมตีปกติได้เร็วขึ้นด้วย (เป็นการโจมตีกายภาพ) และโจมตีได้รอบตัว ซึ่งแปลว่าจะจัดการได้ง่ายกับศัตรูที่มีหลายตัวพร้อมๆ กัน แม้ว่าจะเสี่ยงแต่ถ้าอีกฝ่ายเลือดน้อย อาจสามารถเอาชนะได้มากกว่าหนึ่งตัว

ความสามารถพิเศษและสกิล Unite Move

Torrent

เอฟเฟคTorrent จะเปิดใช้งานเมื่อคาเม็กซ์มีเลือดเหลือน้อยกว่า 50% ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้น จะช่วยบูสการโจมตีของโปเกม่อนและ Special Attack เป็นจำนวนมาก ซึ่งมากพอที่จะสามารถพลิกสถานการณ์ของทีมในช่วงเวลานั้นได้ นอกจากนี้ หากใช้งานท่า Torrent ร่วมกับไอเท็ม X Attack จะทำให้พลังโจมตีเพิ่มขึ้นได้อีก ซึ่งผลของ Focus Band จะช่วยป้องกันไม่ให้คาเม็กซ์ถูกโจมตีเมื่อเลือดน้อยกว่า 50% ซึ่งจะเพิ่มความสามารถที่มากขึ้นไปอีก

Hydro Typhoon (Unite Move)

ท่า Unit Move (อัลติ) ของ คาเม็กซ์ ท่านี้จะเป็นการหมุนตัว 2 - 3 รอบและยิงน้ำพุ่งออกมาพร้อม ๆ กัน จะสร้างความเสียหายให้กับศัตรูรอบๆ ตัวได้ และที่น่าสนใจคือท่านี้จะทำการขว้างศัตรูขึ้นไปบนอากาศ และในช่วงเวลานั้นหากมีคนในทีมยิงต่อ ก็จะทำให้อีกฝ่ายหยุดชะงักจนหนีไม่ทันได้ นอกจากนี้ หลังจากใช้ท่านี้แล้ว คาเม็กซ์จะมีเกราะป้องกันเป็นระยะเวลาสั้นๆ แถมให้อีกด้วย

Pokemon Unite เปิดให้เล่นแล้ววันนี้ บน Nintendo Switch และ มือถือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook