รู้ทันสันดาน...ลูกหลาน TENSE

รู้ทันสันดาน...ลูกหลาน TENSE

รู้ทันสันดาน...ลูกหลาน TENSE
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชื่อหนังสือ : รู้ทันสันดาน ลูกหลาน TENSE
ผู้เขียน : เฑียร ธรรมดา
ISBN : 978-974-496-806-7
ราคา : 250 บาท
จำนวนหน้า : 248 หน้า
เจ้าของ : สำนักพิมพ์ลีลาภาษา จำกัด
จัดจำหน่าย : อัมรินทร์ บุ๊ค เซ็นเตอร์

‘ลีลาภาษา' คลอดแล้ว ! ‘รู้ทันสันดาน...ลูกหลาน TENSE'

นับว่าเริ่มสตาร์ทได้ดี สำหรับ ‘ลีลาภาษา' สำนักพิมพ์เล็กๆ ที่มีความตั้งใจ ผลิตผลงานด้านภาษาออกมาสู่สายตาเหล่านักอ่านกันมาพอหอมปากหอมคอ จนเป็นที่ประจักแก่สายตาของหนอนนักอ่านกันมาบ้างแล้ว อย่างเช่นหนังสือขายดี ‘รู้ทันสันดาน... TENSE' และ ‘หนังสือรู้ทันสันดาน...ศัพท์' ที่ออกวางแผงเมื่อ 2 ปีก่อน โดยผู้เขียนเจ้าของนามปากกา เฑียร ธรรมดา ผู้มีลีลาภาษาเฉพาะตัว ได้นำเรื่องราวเนื้อหาเกี่ยวกับ TENSE ในภาษาอังกฤษ มาแต่งเป็นนิทานไวยากรณ์ เกี่ยวกับเศรษฐีที่ชื่อ TENSE ที่สร้างความสนุกสนานชวนติดตาม และแฝงความรู้ อัพเดทเรื่องราวของภาษาไปในตัว ......

ล่าสุดผลงานเล่มใหม่ ‘รู้ทันสันดาน...ลูกหลาน TENSE' (ภาคสองของ รู้ทันสันดาน...TENSE ) คลอดแล้ว ! โดยฝีมือการทำคลอดของเฑียร ธรรมดา อีกเช่นเคย เรื่องราวของเหล่า ‘สิบสองหมวย' หลานๆของเศรษฐี TENSE ถือกำเนิดเกิดมาได้อย่างไร แต่ละนาง มีรูปร่างหน้าตาและนิสัยใจคออย่างไร เมื่อวันหนึ่งต้องแต่งงานออกเรือนไปกับอาตี๋ ตระกูล ‘เพ่ยสี่เหว่ย' (เพี้ยนมาจาก Passive voice นั่นเอง) ....

นับว่าเป็นการเปรียบเปรยตัวละครได้ชวนอ่าน ตามสไตล์ของนักเขียนที่การันตีได้ว่าเป็นคนมีของ ไม่ว่าจะขีดเขียนออกมาทีไร มีมุขเด็ดโดนใจแฟนๆนักอ่านอีกเช่นเคย โดยเฑียร เล่าให้ฟังเกี่ยวกับหนังสือเล่มใหม่นี้ว่า...
"จริงๆ แล้ว หากอ่าน Tense เล่มแรกจนเข้าใจ ก็สามารถพูดประโยคภาษาอังกฤษได้ถูกต้อง แต่"รู้ทันสันดาน ลูกหลาน Tense" เล่มใหม่นี้ ผมถือว่า เป็นตัวช่วยที่จะทำให้ภาษาการพูดของเรา มีลีลามากขึ้น สละสลวยมากขึ้น ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่อง Passive voice และบางอย่างที่มากกว่านั้น ซึ่งอาจเป็นประโยครอบๆตัว แต่เราไม่เคยรู้ ไม่เคยใส่ใจ แต่พอได้อ่านจบแล้ว จะทำให้ได้คำตอบมากมาย จากรูปประโยคแปลกๆ ไม่เหมือนที่เคยเรียนมา เพราะอะไรนั้น ในเล่มนี้มีคำตอบทั้งหมดครับ

ผมอยากแนะนำเคล็ดลับว่า พยายามให้มองเห็น ‘ธรรมชาติของภาษา' ซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะและเป็นธรรมชาติ หากเราเข้าใจธรรมชาติของภาษานั้นแล้ว ก็จะทำให้คำตอบทุกอย่างคลายปมได้ ผมจึงอยากถ่ายทอดสิ่งที่ค้นพบด้วยตัวเอง และนำมาใช้ได้จริงในยุทธจักรของภาษา จึงเขียนออกมาเป็นพ็อคเก็ตบุ๊คเหล่านี้ และหวังใจว่า หนังสือของสำนักพิมพ์ลีลาภาษา จะทำให้ไฟเรื่องภาษาของผู้อ่าน ที่เคยได้ดับมอด ให้กลับมาลุกโชติช่วงอีกครั้ง ทำให้มีพลังในการค้นคว้า ในเรื่องภาษาอังกฤษอีก ถึงแม้ไม่ใช่ภาษาแม่ แต่ก็มีความสำคัญและทำให้เราได้เปรียบกว่าคนอื่น โดยเฉพาะเด็กๆและเยาวชน อยากให้เห็นความสำคัญกับเรื่องนี้ให้มากๆ และสนุกกับการเรียนภาษาต่างประเทศ " เฑียร กล่าวทิ้งท้าย

พบกับหนังสือนิทานไวยากรณ์อ่านสนุกเล่มใหม่ ปกสีม่วงสดใส อย่าง "รู้ทันสันดาน ลูกหลาน Tense ได้แล้ววันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook