Social Network เปลี่ยนโลกได้จริงหรือ???

Social Network เปลี่ยนโลกได้จริงหรือ???

Social Network เปลี่ยนโลกได้จริงหรือ???
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอนนี้เราคงปฎิเสธไม่ได้ว่า Social Network หรือสังคมออนไลน์มีอิทธิพลอย่างมากในชีวิตของเรา โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กๆและวัยรุ่นบ้านเราใครไม่รู้จักหรือไม่เคยเล่นถือว่าเชยมากๆ เพราะใครๆก็อยากเข้าเน็ทติดตามดูว่าชีวิตเพื่อนเป็นยังไง...อยากคุย อยากดูรูป ดูข้อมูลส่วนตัว อัพเดทข่าวต่างๆของกลุ่มเพื่อน เพราะ Social Network ที่ยิ่งใหญ่เช่น Facebook นี้ เป็นสังคมออนไลน์ที่รวบรวมกลุ่มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสังคมออนไลน์ของเพื่อนในมหาลัย หรือสังคมออนไลน์ของคนที่ชอบหรือรักในสิ่งเดียวกัน เป็นต้น ซึ่งเป็นสังคมที่สามารถสร้างชุมชนหรือกลุ่มคนที่เข้ามาคุยกันได้มากขึ้นเรื่อยๆ เริ่มต้นจากหลักหมื่นของคนที่ออนไลน์ต่อชั่วโมง กลายเป็นหลักแสน หลักล้าน จนถึงหลักหลายพันล้านในปัจจุบัน

แต่หลายๆคำถามที่เกิดตามมาภายในสังคมโลกรวมถึงในประเทศไทยเราคือ...Social Network ถือเป็นสิ่งสร้างสรรค์ หรือการทำรายร้าง??? Social network เป็นการสร้างความสัมพันธ์ทางสังคมหรือเป็นสิ่งที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงสังคม??? บ้างก็ว่าดี...บ้างก็ว่าไม่แล้วแต่ความเห็นของแต่ละคน

แต่ที่สุดแล้วก็คงไม่มีเทคโนโลยีไหนที่ดีที่สุดหรือแย่ที่สุดอยู่ดี เพราะทุกอย่างล้วนแล้วแต่เกิดขึ้นจากความคิดและฝีมือของมนุษย์ทั้งนั้น ไม่ได้เกิดขึ้นจากเทคโนโลยีเหล่านั้นเลย

วันนี้เรามีตัวอย่างหนังเรื่อง The Social Network มาให้ได้ชมกัน ซึ่งหนังเรื่องนี้ถูกบอกเล่าจากหลายมุมมองเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่กลายเป็นบุคคลที่รวยที่สุดในโลก ผู้ที่เปลี่ยนโลกทั้งใบให้เล็กลงด้วยอัจฉริยภาพของเขา...แล้วคุณล่ะคิดยังไงกับ The social Network???

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook