ศัพท์โซเซียลน่ารู้ แซนด์บ็อกซ์ กับ แซนด์แคสเซิล ความหมายไม่เหมือนกัน ...นะจ๊ะ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ca/0/ud/281/1405392/lesson_1.jpgศัพท์โซเซียลน่ารู้ แซนด์บ็อกซ์ กับ แซนด์แคสเซิล ความหมายไม่เหมือนกัน ...นะจ๊ะ

    ศัพท์โซเซียลน่ารู้ แซนด์บ็อกซ์ กับ แซนด์แคสเซิล ความหมายไม่เหมือนกัน ...นะจ๊ะ

    2021-07-01T19:37:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เรียกว่ากลายเป็นศัพท์น่ารู้คู่โซเชียลขึ้นมาทันทีเลย หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและ รมว.กลาโหม กล่าวในการเป็นประธานพิธีเปิดโครงการส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว “HUG THAIS HUG PHUKET” โดยในการกล่าวแถลงของท่านนายกก็เรียกว่าเป็นไปด้วยดี แต่ความจะดีนั้นสิ้นหายมลายลง หลังจากที่ท่านได้กล่าว ประโยคที่ว่า

    อยากให้ภูเก็ตเป็นปราสาท เพราะเราตั้งว่า ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ พูดง่ายๆ ว่าเราก่อร่างมาด้วยทราย เราต้องเติมอิฐ หิน ปูนเข้าไป…วันนี้เราต้องทำให้ปราสาททรายแห่งนี้แข็งแกร่ง ไม่ล่มสลายในสถานการณ์โควิดหรือสถานการณ์อื่นๆ

    ซึ่งทำให้ชาวเน็ตที่มีข้อมูลความรู้ต่างออกมาท้วงติงท่านนายกกันอย่างรัวๆ ว่า ไอ้ที่ท่านกล่าว มันผิดความหมายแบบออกทะเลไปไกลมาก เพราะ #ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ มันไม่ได้แปลว่า ปราสาททราย (แซนด์แคสเซิล) ที่ท่านกล่าวเลยแม้แต่น้อย

    วันนี้ Sanook Campus เราก็จะมานำเสนอ คำศัพท์โซเชียลน่ารู้ ให้เพื่อนๆ ได้อัปเดตกันหน่อย ว่า แซนด์บ็อกซ์ กับ แซนด์แคสเซิล มันแตกต่างกันอย่างไร

    แซนด์บ็อกซ์ (Sandbox) คืออะไร

    อันที่จริงแล้ว Sandbox แปลตามความหมายแล้ว แปลว่ากระบะทราย ความหมายจริงๆ ในการสื่อความคือ พื้นที่ ที่เอาไว้ทดสอบระบบต่างๆ โดยไม่ต้องกังวลว่าถ้าเกิดระบบที่ทดสอบอยู่เกิดการล่มแล้วจะส่งผลต่อระบบหลัก เปรียบเสมือนกระบะทรายเด็กเล่นที่มีความปลอดภัย ที่ไม่ว่าจะเล่นยังไงเด็กก็ไม่เกิดอันตรายนั่นเอง

    ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox) คืออะไร

    แผนฟื้นฟูการท่องเที่ยวของประเทศไทย ที่อนุญาตให้นักเดินทางต่างชาติที่ได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว สามารถเข้าประเทศไทยได้โดยไม่ต้องกักตัว และสามารถท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตได้เป็นเวลา 14 วัน ก่อนเดินทางไปยังพื้นที่อื่นในไทย หากผลตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19

    แซนด์แคสเซิล (Sand Castle) คืออะไร

    Sand Castle แปลตรงๆ คือ ปราสาททราย คือการสร้างปราสาทจำลองขึ้นมาในสนามเด็กเล่น กระบะทราย หรือชายหาด ส่วนมากแล้วจะนิยมในเด็กๆ นั่นเอง