นักศึกษาพยาบาลเล่าความเจ็บช้ำช่วงรับน้อง รุ่นพี่บุกพังห้องจนทุกอย่างพังไปหมด

นักศึกษาพยาบาลเล่าความเจ็บช้ำช่วงรับน้อง รุ่นพี่บุกพังห้องจนทุกอย่างพังไปหมด

นักศึกษาพยาบาลเล่าความเจ็บช้ำช่วงรับน้อง รุ่นพี่บุกพังห้องจนทุกอย่างพังไปหมด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุการณ์รับน้องแย่ๆ ถึงแม้ว่าจะมีการนำเสนอออกมาผ่านสื่ออยู่บ่อยครั้ง แต่ว่าเรื่องราวแย่ๆ แบบนี้ก็ยังไม่ยอมหมดไปจากสังคมไทยเลยจริงๆ ถึงแม้จะไม่ถึงระดับมีการเสียชีวิตของรุ่นน้อง แต่มันก็ร้ายแรงถึงกับมีการบุกทำลายข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวกันเลยทีเดียว

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก บัญชี ฐิรธาดา ชาวหนองหิน ได้นำเสนอเรื่องราวที่เธอเคยเจอ ถึงการรับน้องที่ผ่านมา แต่เธอก็ตัดสินใจไม่ออกมาพูด เพราะไม่ให้ให้เพื่อนๆ ร่วมรุ่นต้องเดือดร้อน ถ้าเธอออกมาเรียกร้องความเป็นธรรม

โดยเธอระบุว่า ในตอนนี้มันถึงเวลาที่เธอจะออกมาพูดแล้ว ซึ่งสิ่งที่เธอถูกกระทำจากรุ่นพี่ ถึงแม้จะไม่ใช่การทำร้ายร่างกาย แต่ว่ามันก็เป็นการทำร้ายทรัพย์สินส่วนตัวของเธอ และเธอยากจะให้สังคมได้รับรู้ รวมไปถึงอยากให้น้องๆ หรือคนที่เคยโดนกลั่นแกล้งแบบเธอลุกขึ้นมาเรียกร้องและตีแผ่ความจริง

ไม่ใช่ไม่อยากออกมาพูด แต่รอเวลาที่จะพูดแค่นั้นเอง ใครทำอะไรไว้ควรรู้อยู่แก่ใจ ถึงมึงจะไม่ชอบกูยังไงมึงก็ไม่มีสิทธิ์มาทำแบบนี้ อย่าคิดว่าทุกคนจะยอมกุคนหนึ่งที่ไม่ยอม ขอใช้พื้นที่ตรงนี้ในการพูดและกัน กูอดทนรอเวลาที่จะมาพูดนานมาก อ่ะ กูเริ่มเลยและกัน

201111520_4223368531059773_84

การโดนว๊ากโดนกฎระเบียบที่บางอย่างแม่งโคตรไร้สาระเลยเล่น ห้ามใส่เสื้อกันหนาวที่ไม่ใช่ของที่เรียน! ห้ามแต่งหน้า และที่พีคมันจะมีวันหนึ่งที่ให้น้องปี 1 ขึ้นปี 2 รับหมวกและเข็มชั้นปี พวกรุ่นจะห้ามน้องขึ้นหอทั้งวัน ย้ำว่าทั้งวัน และพวกคุณก็จะขึ้นมารื้อห้องน้อง ทำลายข้าวของน้อง พี่ที่ดีก็มีเยอะที่เอาของมาให้น้องแต่กูโดนคือแย่มาก พัดลมพัง เตียงพัง เครื่องนอนพัง เอาแป้งอเนกประสงค์มาเทในห้องเต็มไปหมด เทใส่ตู้เสื้อผ้า เสื้อผ้าพังหมด

กูอดทนและผ่านมันมาเพราะไม่อยากทำให้เพื่อนเดือดร้อนเพราะโดนว๊ากเพราะเราซึ่งเพื่อนโดนมาเยอะแล้ว ตอนนี้ไม่รู้ยังมีแบบนี้มั้ย ถ้าน้องโดนหรือเพื่อนโดนแบบที่เราโดน ออกมาเถอะอย่าปล่อยผ่านให้เรื่องมันเป็นเรื่องปกติ #กูออกมาแล้ว

202051234_4223368594393100_24

หลังจากที่เธอได้ออกมาโพสต์ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นก็ได้มีผู้คนเข้ามาเป็นกำลังใจให้เป็นอย่างมาก รวมถึงกล่าวตำหนิรุ่นพี่ว่าเป็นสิ่งที่ไม่สมควรทำ เป็นอย่างมาก

201436984_4223865171010109_37

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ นักศึกษาพยาบาลเล่าความเจ็บช้ำช่วงรับน้อง รุ่นพี่บุกพังห้องจนทุกอย่างพังไปหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook