รีวิว Shark สังเวียนฉลาม ซีซั่น 1-2 ก่อนเจอสังเวียนของจริงในซีซั่น 3!

รีวิว Shark สังเวียนฉลาม ซีซั่น 1-2 ก่อนเจอสังเวียนของจริงในซีซั่น 3!

รีวิว Shark สังเวียนฉลาม ซีซั่น 1-2 ก่อนเจอสังเวียนของจริงในซีซั่น 3!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเซอร์ไพรส์กันเลยทีเดียว กับการเปิดตัวซีซั่น 3 ของการ์ตูนสุดมันส์ ซัดกันไม่ยั้ง “Shark สังเวียนฉลาม” ที่เชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะได้อ่านกันไปบ้างแล้ว และเพื่อไม่ให้พลาดความสนุกครั้งนี้ เรามารีวิวสรุปเรื่องราวแต่ละซีซั่น ตัวละครแต่ละตัว ฉากเด็ด ๆ ที่ไม่อยากให้พลาดมาให้ได้อ่านวอร์มเพื่อจะได้ไปอ่านต่อในซีซันที่ 3

ซีซั่น 1 – “จุดเริ่มต้น จากคนอ่อนแอที่โชคร้าย”

Shark ในช่วงซีซั่นแรกนั้น เนื้อเรื่องถือว่าค่อนข้างอืดอยู่พอสมควรเลย เป็นช่วงที่เรียกได้ว่ามืดมนสุด ๆ น่ารำคาญตัวเอกที่ทำอะไรไม่เป็นเลย แทบจะเรียกได้ว่าไม่มีฉากต่อสู้กันรัว ๆ ให้อ่านสักนิด โดยตัวเนื้อเรื่องจะเริ่มสนุกก็เข้าช่วงเลยตอนที่ 16 ไปแล้ว แต่ถ้าเข้าสู่ช่วงสู้แล้วละก็ยาวแน่นอน!

shark_01_1

เรื่องราวช่วงแรกๆนั้นจะเล่าถึงตัวเอกที่เป็นเด็กอ่อนแออย่าง “ชาวูซล” ที่ต้องตกเป็นเบี้ยล่างให้กับนักมวยโรงเรียน “แบซ็อกชาน” อยู่เสมอ สองตัวละครนี้ถือเป็นสองตัวเอกตัวของเรื่อง Shark ที่จะมีการเล่าเรื่องราวสลับกันไปมาของสองตัวละครอยู่เสมอ ๆ และเพราะการถูกแกล้งอยู่ตลอด แม้จะย้ายโรงเรียนมาแล้วก็ยังไม่วายต้องมาเจอกับแบซ็อกชานอีกครั้ง มันทำให้ชาวูซลเหลืออดจนทำร้ายแบซ็อกชานจนตาบอดจบชีวิตฝันนักมวยอาชีพ ส่วนชาวูซลก็ต้องติดคุกนาน 3 ปี แต่แทนที่เรื่องจะจบ แบซ็อกชานกลับไม่ยอมจบเรื่อง เขานับวันรอที่จะพบกับชาวูซลอีกครั้ง เพื่อที่จะทวงแค้นที่เขาต้องสูญเสียดวงตาด้านซ้ายไป ทำให้ชีวิตที่เขาฝันจะไปเป็นนักมวยต้องจบลง

shark_02

แต่ในโชคร้ายมักมีโชคดีเสมอ ชาวูซลได้พบกับจองโดฮยอนอดีตนักมวยแชมป์โลก ที่จะเปลี่ยนเขาให้กลายเป็นนักสู้ในภายหลัง เรื่องราวช่วงต้นของ Shark จะให้เราเห็นความอ่อนแอทั้งร่างกายและจิตใจของชาวูซลซ้ำ ๆ ดูการฝึกฝนร่างกายทั่ว ๆ ไปของคนไม่มีพรสวรรค์ ผสานไปกับปรัชญาปลุกใจ ที่สามารถหยิบเอามาใช้ในชีวิตจริงได้ เรื่องราวของ Shark ก็จะเริ่มสนุกขึ้น จากการเคลื่อนไหวไปเรื่อยๆให้เหมือนกับฉลาม เพื่อที่จะเอาชีวิตรอด เขาได้เริ่มเป็นฝ่ายจู่โจมบ้างแล้ว เราจะได้เห็นฉากต่อสู้มากขึ้น เห็นพัฒนาการของชาวูซล เทคนิคต่าง ๆ รวมถึงความฝันที่จะเป็นนักมวยอาชีพของเขา เพราะชาวูซลเริ่มที่จะหลงไหลไปกับการต่อสู้แล้ว และก็จะเริ่มเข้าช่วงที่เรียกว่า “ศึกในคุก” แล้ว

ซีซั่น 1 – “ศึกเดือดล้มบอส 3 คนคุก”

ศึกในคุกช่วงแรก ๆ จะเป็นการแนะนำเหล่าตัวละครที่อยู่ในคุกเดียวกับชาวูซลแต่ละคน ว่าใครเป็นใคร ใครขาใหญ่ หรือใครเก่งบ้าง หลัก ๆ ก็ 3 คน เรื่องราวในช่วงนี้จะเริ่มเข้มข้นขึ้นหลังจากที่จองโดฮยอนออกจากคุกไปแล้ว โดยในช่วงนี้ชาวูซลจะเป็นเหมือนตัวละครลับ ไม่มีใครสนใจ และไม่นึกว่าเป็นคนเก่ง ซึ่งถ้าใครที่อยากเห็นพระเอกโชว์เทพเป็นครั้งแรก ก็อย่าพลาดอ่านตอนที่ 39 - 41 เชียว เพราะจะเป็นช๊อตแรกเลย ที่เราจะได้เห็นถึงความเก่งของชาวูซลที่ฉายแววออกมา บอกเลยว่าขนลุก ซัดมันส์ทุกดอก แบบเห้ยนี่มันตัวเอกจากช่วงแรกจริงเหรอ

และถึงในคุกจะมืดมน แต่ก็ยังมีสาวแกร่งสุดน่ารักอยู่ด้วยนะ นางถือเป็นนางเอกของเรื่องนี้ก็ว่าได้ โดยถ้าใครอยากหลงรักเธอ แนะนำให้อ่านตอน 44 หลาย ๆ รอบ บอกเลยว่าสุด

shark_03

สำหรับศึกในคุก พูดง่าย ๆ ก็เหมือนการเดบิวต์ตัวชาวูซลนั่นแหละ เป็นแก่นหลักของซีซันที่ 1 และเป็นช่วงที่สนุกมาก เพราะเราจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของพระเอกอย่างชัดเจน เขายังไม่เก่งถึงที่สุด ศึกในคุกจะเป็นเหมือนการที่พระเอกไล่ต่อสู้กับบอสแต่ละคน ไปจนถึงบอสคนสุดท้าย ที่ถูกเรียกว่าปีศาจอย่าง จองซังฮยอบ และจบเรื่องราวด้วยการออกจากคุก ซึ่งนั่นทำให้เขาต้องปะทะกับแบซ็อกชานอีกครั้ง หลังจากไม่ได้เจอกันมานานถึง 3 ปี โดยตอนนี้แบซ็อกชานได้กลายเป็นดาวดวงใหม่ของวงการใต้ดินไปแล้ว และยังดูเท่กว่าพระเอกเรามากอยู่หลายขุมอยู่

ซีซั่น 2 – “ชีวิตใหม่ เวทีลูกผู้ชาย”

เรื่องราวในซีซันที่ 2 เรียกได้ว่าเป็นการเปิดสู่เนื้อเรื่องหลักของ Shark อย่างแท้จริง พร้อมขยายเวทีจากในคุกเล็ก ๆ สู่โลกด้านนอก ซึ่งก็ยังพาเหล่าตัวละครหน้าเก่าของซีซัน 1 มาเกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเหล่าบอส 3 คนจากในคุก และบทบาทที่จะมากขึ้นของเพื่อนและตำแหน่งนางเอกอีกคนของเรื่องอย่าง ยูนจีฮี โดยในซีซัน 2 นี้ เปิดเรื่องมาก็ได้มันส์กันเลย เพราะจะเป็นศึกของคู่ชะตาฟ้าลิขิตอย่าง ชาวูซล และ แบซ็อกชาน ที่ทั้งคู่งัดทุกสิ่ง เอาทุกอย่างออกมาซัดใส่กันต่อเนื่องลากไป 3 – 4 ตอน เอาเหล่าแฟน ๆ อย่างเราจุใจกันไปเลย และผมถือว่าเป็นฉากการต่อสู้ที่ดีที่สุด ซึ่งยกให้เป็นอันดับหนึ่งของเรื่องเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะท้าย ๆ คือโคตรสะใจ

shark_04

ซึ่งหลังจบศึกดังกล่าวไป ก็จะเข้าสู่บททดสอบที่แท้จริงที่จะขอเรียกว่า สงครามแก๊งใต้ดิน ซึ่งเป็นบทที่เล่าถึงชีวิตหลังออกจากคุกของชาวูซล บวกกับการไปมีเรื่องกับแก๊งของแบซ็อกชาน ซึ่งต่อเนื่องมาจากการต่อสู้ของทั้งสองในช่วงต้น ทำให้เรื่องราวจะเล่าสลับไปมาระหว่างการใช้ชีวิต และต้องโดนคนหาเรื่องไปเรื่อย จนพระเอกต้องโชว์พลัง สยบตัวร้ายให้กองไปกลับพื้น พร้อมความฝันและเป้าหมายใหม่ ที่ต้องการจะทำความฝันในการต่อสู้กับอาจารย์ของตนเองจองโดฮยอนให้ได้

shark_05

ในช่วงท้าย ๆ จะเป็นช่วงที่เข้าชื่อกับสงครามแก๊งอย่างแท้จริง โดยบอสของซีซันนี้ก็คือ ฮยอนอูยง บอสที่แม้แต่แบซ็อกชานยังต้องยอมศิโรราบ ถือเป็นอีกหนึ่งฉากการต่อสู้ที่สนุกมาก เพราะมาให้เราลุ้นกันถึง 2 คู่ โดยเฉพาะตัวละครอย่าง ฮยอนอูยงคือเรียกว่าเป็นตัวละครที่เก่งในระดับที่สุดของเรื่องนี้แล้วก็ว่าได้ ทุกท่วงท่า หรือการเคลื่อนไหวเรียกว่าอย่างเซียน เป็นตัวละครที่สร้างออกมาให้เหนือชั้นมาก ๆ

shark_06

สุดท้ายแล้วเรื่องราวทั้งหมดจะปูทางไปสู่การแข่งขัน WFF เส้นทางที่พระเอกเราต้องการจะเดินตามจองโดฮยอน ผู้ซึ่งเคยเป็นแชมป์ที่อยู่บนจุดสูงสุด แต่การที่พระเอกของเราจะเข้าไปแข่งขันได้ จะต้องติด 32 คนของการแข่งขัน World Rookie Tournament ที่จะจัดขึ้นในปีหน้า หรือในเรื่องราวของซีซัน 3 ให้ได้เสียก่อน ดังนั้นบทของซีซัน 2 จึงเรียกได้ว่าเป็นบทโหมโรงอย่างแท้จริงของเรื่อง Shark นี้ ที่ชาวูซล และตัวละครต่าง ๆ ในเรื่องที่มีความฝันเดียวกันจะต้องฝึกซ้อมและก้าวไปแข่งต่อในซีซั่น 3

shark_07

การ์ตูนต่อสู้ดีๆ ของ WeComics ที่ไม่อยากให้พลาด

Shark สังเวียนฉลาม ถือว่าเป็นการ์ตูนที่มีพัฒนาการที่ดีมาก โดยเฉพาะงานด้านภาพ ที่ถ้าใครแอบไปอ่านซีซัน 3 มาแล้ว บอกเลยว่าภาพฉากต่อสู้คือสนุกและมันส์ทุกฉาก โดยตั้งแต่ซีซัน 3 เป็นต้นไป ธีมโดยรวมของเรื่องจะเปลี่ยนจากนักเลงซัดปากกัน ไปสู่การเป็นการ์ตูนกีฬาแบบเต็มตัว เราจะไม่ได้เห็นแค่การต่อยตีกันแบบธรรมดา ใช้พลังอึดหรือลูกบ้าเหมือนตอนต้น ๆ อีกต่อไป แต่จะได้เห็นเทคนิคการต่อสู้มากมายให้ได้ลุ้น ซึ่งในบรรดาการ์ตูนนักเลงที่ยังไม่จบแล้ว ขอยกให้เป็นการ์ตูนกีฬาต่อสู้เบอร์ 1 เลย!

ใครยังไม่ได้อ่าน อ่านเถอะ!! -> Shark สังเวียนฉลาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook