ที่มารองเท้าแตะ รองเท้าลำลองที่มีกำเนิดมาตั้งแต่ยุคโบราณ

ที่มารองเท้าแตะ รองเท้าลำลองที่มีกำเนิดมาตั้งแต่ยุคโบราณ

ที่มารองเท้าแตะ รองเท้าลำลองที่มีกำเนิดมาตั้งแต่ยุคโบราณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองเท้าแตะ เรียกว่าเป็นรองเท้าที่หลายๆ คนนิยม และชื่นชอบในการสวมใส่ เพราะไม่ใช่แค่ใส่สบายเพียงอย่างเดียว แต่ว่ามันยังสามารถสวมใส่ได้ในหลากหลายโอกาสอีกด้วยนะ วันนี้ Sanook Campus เราก็จะพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับประวัติ ที่มาของ ที่มารองเท้าแตะ ให้มากขึ้นกันซักหน่อย

รองเท้าแตะ เป็นรองเท้าชนิดหนึ่ง ประกอบด้วยพื้นรองเท้า ที่ยึดกับเท้าผู้สวมใส่ด้วยสายหรือแถบรัดหลังเท้า หรือข้อเท้า หรือใช้นิ้วเท้าคีบ รองเท้าแตะจะมีส่วนที่ห่อหุ้มเท้าน้อยกว่ารองเท้าธรรมดา และใช้วัสดุในการผลิตน้อยกว่า จึงมักจะมีราคาถูก และใช้ในการสวมใส่ลำลอง

รองเท้าแตะ เป็นรองเท้าชนิดแรกๆ ที่มีการใช้งานกันมาตั้งแต่ในยุคโบราณ ด้วยดีไซน์ของตัวรองเท้าแบบเรียบง่ายและการใช้งานที่ง่าย ทำให้เป็นที่นิยมใช้งานกันอย่างแพร่หลายในทุกยุคทุกสมัย รองเท้าแตะถูกใช้เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวหนังที่เท้าสัมผัสโดยตรงกับพื้นในขณะเดินเท้า ซึ่งอาจทำอันตรายให้กับเท้าได้หากพื้นที่เดินนั้นเป็นพื้นหยาบ ขรุขระ และแข็งกระด้าง รองเท้าแตะบางรุ่นยังถูกออกแบบมาให้กันลื่นเวลาเดินบนพื้นที่เปียกแฉะ นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันสิ่งสกปรกหรือเชื้อโรคที่อาจเข้าสู่ร่างกายได้เวลาเดินบนพื้นที่ไม่สะอาด

เราสามารถสวมใส่ รองเท้าแตะ ได้ในหลายๆ โอกาส เช่น ใส่เพื่อเดินทางในชีวิตประจำวัน ใส่เดินเล่น ใส่ในสถานที่ทำงาน ใส่ในสถานที่ที่ต้องการรักษาความสะอาด และชนิดที่มีสายรัดส้นเท้าสามารถใช้ใส่เดินแบบสมบุกสมบันได้ เช่นใส่เดินทางไกลหรือใส่เดินผจญภัยในป่า

ปัจจุบันรองเท้าแตะมีการออกแบบให้มีรูปร่าง สีสัน และลวดลายให้สวยงามกว่าในอดีตมาก และยังได้ออกแบบมาอย่างหลากหลายเพื่อให้ใช้สำหรับการเดินในลักษณะที่ต่างกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook