ข้อดีของการเป็นติ่ง ที่คนไม่ติ่งไม่รู้

ข้อดีของการเป็นติ่ง ที่คนไม่ติ่งไม่รู้

ข้อดีของการเป็นติ่ง ที่คนไม่ติ่งไม่รู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้หรือไม่ว่า การเป็นติ่งหรือแฟนคลับศิลปินต่างชาตินั้น มีข้อดีอีกมากมายที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้

ได้ภาษา ได้เรียนรู้วัฒนธรรม

แน่นอนว่าการติดตามผลงานศิลปินต่างชาติ จะทำให้เราได้ซึมซับในเรื่องภาษาและวัฒนธรรม ของศิลปินที่เราชื่นชอบไปด้วย นั่นจึงหมายความว่าการเป็นติ่งหรือแฟนคลับ ก็จะทำให้เราได้ฝึกพูดภาษา รวมถึงเรียนรู้วัฒนธรรมของประเทศนั้นๆ ไปโดยปริยายซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี บางคนก็มีการไปต่อยอดเรียนเพิ่มเติม กระทั่งสามารถพูดคุยสื่อสารได้ หรือขั้นกว่าก็คือนำมาประกอบอาชีพได้ เช่น แปลเอกสาร เป็นล่าม ฯลฯ

ความจำดี

สำหรับใครก็ตามที่ชื่นชอบศิลปินไอดอลทางฝั่งเกาหลี โดยเฉพาะวงที่มีสมาชิกเยอะๆ บอกได้เลยว่าความจำของพวกเขานั้นจะต้องเป็นเลิศ เพราะอันดับแรกที่จะต้องจดจำให้ได้ ก็คือหน้าตาและชื่อของแต่ละคน ไม่เพียงเท่านี้ยังต้องจดจำวันเกิด วันเดบิวต์ เนื้อร้อง แฟนชานท์ และอีกมากมายให้ได้ นั่นจึงทำให้ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ทำไมติ่งเกาหลีส่วนใหญ่ถึงจะต้องมีความจำที่ดี (ฮา)

เก็บเงินเก่ง

หลายคนอาจสงสัยว่าการเป็นติ่งจะทำให้เก็บเงินเก่งได้อย่างไร คำตอบก็คือเพื่อนำเงินที่เก็บได้นั้น ไปซื้อบัตรคอนเสิร์ตแฟนมีตติ้งที่ขยันแวะเวียนมาจัดที่ประเทศไทย หรือบางคนก็อดออมเงินแล้วบินไปชมการแสดงของศิลปินที่ชื่นชอบถึงต่างประเทศเลยก็มี และไม่ใช่แค่นี้เพราะยังมีอัลบั้ม ของออฟฟิเชียลต่างๆ อีก ที่ติ่งตัวยงต้องตามซื้อมาเก็บสะสมเอาไว้ แต่อย่างไรก็ดีหากไม่ได้ทำให้ตัวเอง คนในครอบครัว และคนอื่น ก็ซื้อไปเถอะ

มีความอดทนสูง

เป็นติ่งทำให้กลายเป็นคนที่มีความอดทนสูงมาก เพราะว่าการไปรอคอยศิลปินที่เราชื่นชอบ หรือไปรอซื้อบัตรคอนเสิร์ตแบบหามรุ่งหามค่ำ ก็คงเป็นอะไรที่ค่อนข้างยืนยันได้ชัดเจนแล้วว่า ถ้าเป็นคนที่ความอดทนต่ำหรือไม่มีความอดทนเลยก็คงทำไม่ได้ ดังนั้นจึงถือเป็นข้อดีอีกอย่างหนึ่ง

ตั้งใจเรียนมากขึ้น และมีแรงบันดาลใจ

หากใครไม่มีศิลปินในดวงใจที่ชื่นชอบมากๆ ก็อาจจะไม่มีวันเข้าใจ ว่าการเป็นติ่งที่ติดตามผลงานของคน คนหนึ่ง แบบไม่ได้หวังผลอะไร เพื่อแต่มองว่าเขาเป็นเหมือนแรงบันดาลใจหรือแรงผลักดัน ทำให้เราอยากจะพัฒนาตัวเอง และมีกำลังใจเวลาที่ย่อท้อเท่านั้น การเป็นติ่งจึงทำให้หลายคนหันมาตั้งใจเรียนมากขึ้น และมีแรงบันดาลใจในการทำหลายๆ เรื่องที่ดี เช่น การเรียนต่อ การพัฒนาบุคลิก การร้องเพลง การเต้น เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook