รวม "แฮชแท็กเด็ด มีนาคม 2019" เดือนนี้แฮชแท็ก ร้อนแรงไม่แพ้สภาพอากาศ

รวม "แฮชแท็กเด็ด มีนาคม 2019" เดือนนี้แฮชแท็ก ร้อนแรงไม่แพ้สภาพอากาศ

รวม "แฮชแท็กเด็ด มีนาคม 2019" เดือนนี้แฮชแท็ก ร้อนแรงไม่แพ้สภาพอากาศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรามาย้อนดูกันหน่อยดีกว่าว่า ในหนึ่งเดือนที่ผ่านมาประเทศไทยของเรามีกระแสอะไรที่เรียกว่าเป็นที่พูดถึง และกลายเป็นกระแสออนไลน์จนติดเทรนด์โซเชียลในเดือนมีนาคมนี้บ้าง อย่ามัวรีรอ เรามาย้อนรอยผ่านแฮชแท็กไปพร้อมๆ กันเลย

#ไครสต์เชิร์ช

hashtag-feb1.7

เรียกว่าเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความตกใจและขวัญเสียให้กับผู้คนทั่วโลก เมื่อมือปืนสัญชาติออสเตรเลียบุกเข้าไปกราดยิงในมัสยิด 2 แห่งในเมืองไครสต์เชิร์ช ทำให้มีผู้เสียชีวิต 49 คน และได้รับบาดเจ็บ 48 คน เหตุกราดยิงเหตุการณ์แรกเกิดขึ้นที่มัสยิด อัล นูร์ ใจกลางเมืองไครสต์เชิร์ช ส่วนเหตุการณ์ที่สองเกิดที่มัสยิดชานเมืองลินวูด โดยนิวซีแลนด์ จะแบนอาวุธปืน แบบไรเฟิลจู่โจม ปืนใช้ในทางการทหารแบบกึ่งอัตโนมัติทั้งหมด โดยจะออกเป็นกฎหมายภายในเดือนเมษายนนี้

#เสือดำ

hashtag-feb1.2

เป็นเวลากว่า 1 ปี ที่คดีล่าเสือดำในป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม โดยล่าสุดมีพิพากษาจำคุกนายเปรมชัย กรรณสูต เป็นเวลา 16 เดือน ใน 3 ข้อหา ฐานเป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (ไก่ฟ้าหลังเทา) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ โดยหลุดข้อหาครอบครองซากเสือดำ ส่วนพวกอีก 3 คน ถูกลงโทษข้อหาครอบครองซากเสือดำด้วย

#เจ้าสัววิชัย

hashtag-feb1.5

วันที่ 21 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมานั้น เป็นงานพระราชทานเพลิงศพ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และ อดีตประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ณ เมรุหลวงหน้าพลับพลาอิศริยาภรณ์ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ โดยนายวิชัย ศรีวัฒนประภา เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก บริเวณลานจอดรถของสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ที่ประเทศอังกฤษ พร้อมนักบินและทีมงานรวม 5 ชีวิต หลังจบเกมพรีเมียร์ลีกระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ และ เวสต์แฮม

#ไข่มุกbnk

hashtag-feb1.3

เรื่องเกิดขึ้นหลังจากที่ คุณไข่ ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับการใช้โซเชียลมีเดียของเธอ โดยที่เธอมักไม่เข้าไปอ่านคอมเม้นต์เพราะว่ามันสร้างความบั่นทอนจิตใจของเธอ หลังจากนั้นทาง เพจ Major Group ก็ได้โพสต์ข้อความโปรโมตหนังเรื่องหนึ่ง เพื่อจงใจให้เกิดกระแส เข้ามาวิจารณ์ ไข่มุก BNK48 แต่สุดท้ายกระแสตีกลับ ทำให้ผู้คนเข้ามาปกป้องเธอมากขึ้น พร้อมติว่าการกระทำของทาง Major Group นั้นเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมและสร้างความแตกแยกนั่นเอง

#ซึงรี

hashtag-feb1.4

งานนี้เรียกได้ว่าเป็นข่าวฉาวที่ทั่วโลกให้ความสนใจเลยทีเดียว เรื่องเกิดขึ้น หลังจากที่มีผู้ชายคนหนึ่งถูกการ์ดของคลับ Burning Sun (ซึ่งเป็นคลับที่ ซึงรี เป็นหนึ่งในหุ้นส่วน) โดนทำร้ายร่างกาย เพราะจะเข้ามาช่วยเหลือลูกค้าหญิงที่อยู่ในอาการมึนเมาเหมือนไม่ได้สติ โดยเขาให้การว่าถูกการ์ดทำร้ายเมื่อเขาเข้าไปช่วยผู้หญิง และยังถูกตำรวจจับ หลังจากนั้น ก็มีการขุดประวัติออกมาว่าคลับแห่งนี้ได้ทำเรื่องผิดกฎหมายเอาไว้หลายอย่าง จนทำให้อดีตผู้ถือหุ้นอย่างหนุ่มซึงรี ต้องถูกตำรวจเรียกสอบสวน และออกจากวงการบันเทิง รวมถึงมีแชทหลุดคดีค้าประเวณี ถ่ายคลิปฉาว และอีกมากมาย

#กกตโป๊ะแตก

hashtag-feb1.6

เดือนมีนาคมนั้นถือว่าเป็นเดือนที่ประชาชนไทยต่างเฝ้ารอคอย เพราะว่าเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ประเทศไทยจะได้เลือกตั้งนั่นเอง แต่ดูเหมือนกับว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้จะไม่ค่อยราบรื่นซักเท่าไหร่ จนทำให้ข้อสงสัยต่อการทำหน้าที่จัดการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งในโลกออนไลน์ได้ร่วมกันลงชื่อผ่านเว็บไซต์ Change.org ซึ่งเป็นเหมือนเสียงเรียกร้องที่แสดงออกทางสัญลักษณ์ให้ กกต.ชุดนี้ลาออก จนเป็นที่มาของ #กกตโป๊ะแตก นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook